MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

BIDV tài trợ chương trình “Hành trình đỏ 2019”

Hành trình đỏ là chương trình vận động hiến máu nhân đạo có ý nghĩa từ thiện nhân văn sâu sắc. Năm 2019 là năm thứ 7 liên tiếp Hành trình đỏ được tổ chức với quy mô quốc gia nhằm vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện và tuyên truyền các bệnh về máu, đặc biệt là căn bệnh Tan máu bẩm sinh đến cộng đồng. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp, BIDV tham gia đồng hành cùng chiến dịch nhân đạo này.

Hành trình đỏ 2019 được tổ chức trong vòng 1.5 tháng, bắt đầu từ ngày 11/6 và kéo dài đến hết ngày 28/7/2019 với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố trong cả nước bắt đầu từ Cà Mau (ngày 12/6) và điểm kết thúc là Hà Nội (28/7), trong đó hành trình thực hiện tại 13 tỉnh khu vực phía Nam và 9 tỉnh khu vực phía Bắc. Hành trình đỏ 2019 cũng là năm chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất, với sự tham gia của nhiều địa phương nhất. Trong đó, 5 tỉnh, thành phố là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Nghệ An, Thanh Hóa đã tham gia xuyên suốt trong cả 7 kỳ “Hành trình Đỏ”. Các tỉnh Đắk Nông, Hưng Yên, Nam Định, Lào Cai, Lai Châu sẽ lần đầu tiên tham gia tổ chức sự kiện ý nghĩa này. Như vậy, tính cả 7 kỳ, đã có 51 tỉnh, thành phố tham gia tổ chức Hành trình Đỏ.

Chương trình có sự tham gia của 120 tình nguyện viên nòng cốt xuyên suốt đoàn hành trình và khoảng 15.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ, phối hợp tổ chức tại các địa phương.

Hành trình đỏ là chương trình vận động hiến máu xuyên Việt được Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chủ trì phối hợp với Công ty CP nhân ái Vòng tay Việt tổ chức. Hành trình được tổ chức để thực hiện sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt”, mục tiêu dự kiến tuyên truyền/tư vấn trực tiếp cho khoảng 500 ngàn lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh; tiếp nhận tối thiểu khoảng 30.000 đơn vị máu để phục vụ cho công tác cấp cứu, cứu chữa bệnh nhân. Lượng máu thu được sẽ góp phần bổ sung nguồn máu rất cần thiết trong công tác điều trị, cứu chữa bệnh nhân tại các bệnh viện, đặc biệt là trong những thời điểm khan hiếm máu căng thẳng như dịp hè hàng năm.

Hành trình Đỏ được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 7/2013, với mục đích chính là vận động hiến máu tình nguyện và tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) – một loại bệnh máu do di truyền, có tỷ lệ người mang gen bệnh cao tại cộng đồng, nhưng chưa được nhiều người biết đến. Đây cũng là căn bệnh gắn cuộc sống bệnh nhân với thải sắt, truyền máu suốt cuộc đời. Ngay từ năm đầu tổ chức, Hành trình Đỏ đã kết nối hàng chục ngàn tấm lòng nhân ái của người dân tại khắp các tỉnh, thành phố trong cùng một hành động – hiến máu cứu người, góp phần hiệu quả trong việc khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị dịp hè, thúc đẩy công tác hiến máu tình nguyện và tuyên truyền đến hàng trăm ngàn lượt người về bệnh tan máu bẩm sinh tại hơn 30 địa phương trên cả nước.

 Là chương trình có tính nhân văn sâu sắc, tính xã hội hóa cao đồng thời là chương trình Hiến máu nhân đạo lớn nhất, qui mô nhất trong cả nước, thu hút, nên Hành trình đỏ hàng năm đã tập hợp một lực lượng lớn các tổ chức, cá nhân tham gia, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng xã hội. Chương trình hướng tới mục đích, ý nghĩa nhân đạo gắn với việc bảo vệ/chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

BIDV đã tiếp tục đồng hành cùng chương trình với mong muốn thể hiện tinh thần chia sẻ cùng cộng đồng. Không chỉ tài trợ tổ chức, tại mỗi tỉnh thành nằm trong lộ trình Hành trình đỏ 2019, các chi nhánh BIDV trên địa bàn sẽ đồng hành cùng chương trình trong việc phối hợp tổ chức, tuyên truyền quảng bá đến công chúng. Bên cạnh việc truyền thông quảng cáo tại chương trình, nhiều cán bộ BIDV tại các địa phương đã trực tiếp tham gia hiến máu góp phần xây dựng vun đắp Văn hóa doanh nghiệp Vì cộng đồng của BIDV. 

Kết thúc chiến dịch vận động hiến máu nhân đạo Hành trình đỏ  2019, chương trình đã thu được tổng cộng 102.149 đơn vị máu, vượt xa so với mục tiêu ban đầu của chương trình.

Sau 6 năm đồng hành cùng chương trình, bên cạnh tham gia tổ chức, BIDV cũng đóng góp trực tiếp cho công tác hiến máu cứu người với hàng nghìn lượt cán bộ tham gia đăng ký hiến máu. Mỗi năm, BIDV có hàng trăm lượt cán bộ tham gia đóng góp hiến máu cho Hành trình đỏ, đồng thời còn trực tiếp vận động khách hàng, đối tác của BIDV cùng tham gia hoạt động nhân đạo này.

Với tấm lòng luôn hướng tới chia sẻ với cộng đồng, những cán bộ BIDV tại các chi nhánh nơi đoàn hành trình đi qua đều nhiệt tình tham gia hiến máu nhân đạo. Mỗi cán bộ BIDV khi tham gia đều mong muốn mỗi nơi Hành trình đỏ đi qua là những dòng máu nghĩa tình sẽ được san sẻ ở mọi nơi, để cho mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại.

Cùng với chương trình nhân đạo vận động hiến máu Hành trình đỏ, trong những năm qua, BIDV cũng đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện cộng đồng có ý nghĩa nhân văn khác như:  tài trợ các trạm y tế, trang thiết bị khám chữa bệnh và xe cứu thương cho các bệnh viện,  tài trợ mổ di tật tim bẩm sinh cho trẻ em, khám mắt cho người cao tuổi,  xây nhà đại đoàn kết,  xây trường mới cho đồng bào vùng sâu vùng xa,...

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.