MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

BIDV tài trợ chương trình “Hành trình đỏ 2019”

Hành trình đỏ là chương trình vận động hiến máu nhân đạo có ý nghĩa từ thiện nhân văn sâu sắc. Năm 2019 là năm thứ 7 liên tiếp Hành trình đỏ được tổ chức với quy mô quốc gia nhằm vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện và tuyên truyền các bệnh về máu, đặc biệt là căn bệnh Tan máu bẩm sinh đến cộng đồng. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp, BIDV tham gia đồng hành cùng chiến dịch nhân đạo này.

Hành trình đỏ 2019 được tổ chức trong vòng 1.5 tháng, bắt đầu từ ngày 11/6 và kéo dài đến hết ngày 28/7/2019 với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố trong cả nước bắt đầu từ Cà Mau (ngày 12/6) và điểm kết thúc là Hà Nội (28/7), trong đó hành trình thực hiện tại 13 tỉnh khu vực phía Nam và 9 tỉnh khu vực phía Bắc. Hành trình đỏ 2019 cũng là năm chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất, với sự tham gia của nhiều địa phương nhất. Trong đó, 5 tỉnh, thành phố là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Nghệ An, Thanh Hóa đã tham gia xuyên suốt trong cả 7 kỳ “Hành trình Đỏ”. Các tỉnh Đắk Nông, Hưng Yên, Nam Định, Lào Cai, Lai Châu sẽ lần đầu tiên tham gia tổ chức sự kiện ý nghĩa này. Như vậy, tính cả 7 kỳ, đã có 51 tỉnh, thành phố tham gia tổ chức Hành trình Đỏ.

Chương trình có sự tham gia của 120 tình nguyện viên nòng cốt xuyên suốt đoàn hành trình và khoảng 15.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ, phối hợp tổ chức tại các địa phương.

Hành trình đỏ là chương trình vận động hiến máu xuyên Việt được Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chủ trì phối hợp với Công ty CP nhân ái Vòng tay Việt tổ chức. Hành trình được tổ chức để thực hiện sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt”, mục tiêu dự kiến tuyên truyền/tư vấn trực tiếp cho khoảng 500 ngàn lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh; tiếp nhận tối thiểu khoảng 30.000 đơn vị máu để phục vụ cho công tác cấp cứu, cứu chữa bệnh nhân. Lượng máu thu được sẽ góp phần bổ sung nguồn máu rất cần thiết trong công tác điều trị, cứu chữa bệnh nhân tại các bệnh viện, đặc biệt là trong những thời điểm khan hiếm máu căng thẳng như dịp hè hàng năm.

Hành trình Đỏ được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 7/2013, với mục đích chính là vận động hiến máu tình nguyện và tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) – một loại bệnh máu do di truyền, có tỷ lệ người mang gen bệnh cao tại cộng đồng, nhưng chưa được nhiều người biết đến. Đây cũng là căn bệnh gắn cuộc sống bệnh nhân với thải sắt, truyền máu suốt cuộc đời. Ngay từ năm đầu tổ chức, Hành trình Đỏ đã kết nối hàng chục ngàn tấm lòng nhân ái của người dân tại khắp các tỉnh, thành phố trong cùng một hành động – hiến máu cứu người, góp phần hiệu quả trong việc khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị dịp hè, thúc đẩy công tác hiến máu tình nguyện và tuyên truyền đến hàng trăm ngàn lượt người về bệnh tan máu bẩm sinh tại hơn 30 địa phương trên cả nước.

 Là chương trình có tính nhân văn sâu sắc, tính xã hội hóa cao đồng thời là chương trình Hiến máu nhân đạo lớn nhất, qui mô nhất trong cả nước, thu hút, nên Hành trình đỏ hàng năm đã tập hợp một lực lượng lớn các tổ chức, cá nhân tham gia, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng xã hội. Chương trình hướng tới mục đích, ý nghĩa nhân đạo gắn với việc bảo vệ/chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

BIDV đã tiếp tục đồng hành cùng chương trình với mong muốn thể hiện tinh thần chia sẻ cùng cộng đồng. Không chỉ tài trợ tổ chức, tại mỗi tỉnh thành nằm trong lộ trình Hành trình đỏ 2019, các chi nhánh BIDV trên địa bàn sẽ đồng hành cùng chương trình trong việc phối hợp tổ chức, tuyên truyền quảng bá đến công chúng. Bên cạnh việc truyền thông quảng cáo tại chương trình, nhiều cán bộ BIDV tại các địa phương đã trực tiếp tham gia hiến máu góp phần xây dựng vun đắp Văn hóa doanh nghiệp Vì cộng đồng của BIDV. 

Kết thúc chiến dịch vận động hiến máu nhân đạo Hành trình đỏ  2019, chương trình đã thu được tổng cộng 102.149 đơn vị máu, vượt xa so với mục tiêu ban đầu của chương trình.

Sau 6 năm đồng hành cùng chương trình, bên cạnh tham gia tổ chức, BIDV cũng đóng góp trực tiếp cho công tác hiến máu cứu người với hàng nghìn lượt cán bộ tham gia đăng ký hiến máu. Mỗi năm, BIDV có hàng trăm lượt cán bộ tham gia đóng góp hiến máu cho Hành trình đỏ, đồng thời còn trực tiếp vận động khách hàng, đối tác của BIDV cùng tham gia hoạt động nhân đạo này.

Với tấm lòng luôn hướng tới chia sẻ với cộng đồng, những cán bộ BIDV tại các chi nhánh nơi đoàn hành trình đi qua đều nhiệt tình tham gia hiến máu nhân đạo. Mỗi cán bộ BIDV khi tham gia đều mong muốn mỗi nơi Hành trình đỏ đi qua là những dòng máu nghĩa tình sẽ được san sẻ ở mọi nơi, để cho mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại.

Cùng với chương trình nhân đạo vận động hiến máu Hành trình đỏ, trong những năm qua, BIDV cũng đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện cộng đồng có ý nghĩa nhân văn khác như:  tài trợ các trạm y tế, trang thiết bị khám chữa bệnh và xe cứu thương cho các bệnh viện,  tài trợ mổ di tật tim bẩm sinh cho trẻ em, khám mắt cho người cao tuổi,  xây nhà đại đoàn kết,  xây trường mới cho đồng bào vùng sâu vùng xa,...

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

Khách Sạn Potique Nha Trang lần thứ hai liên tiếp được bầu chọn top 9 khách sạn tốt nhất Việt Nam

Đây là năm thứ hai liên tiếp khách sạn Potique nhận được danh hiệu danh giá này – giải thưởng được bình chọn trực tiếp bởi độc giả của tạp chí Travel + Leisure khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Macau.

Annam Gourmet phát động chiến dịch Zero Waste: Đồng giá – Đồng hành bảo vệ môi trường

Nhằm góp phần giảm thiểu lãng phí thực phẩm và truyền cảm hứng về lối sống xanh, Annam Gourmet chính thức khởi động chiến dịch Zero Waste – Không lãng phí thực phẩm . Đây là một bước tiến mới trong hành trình bền vững kết nối người tiêu dùng với những lựa chọn bền vững và có trách nhiệm.

Nỗi nhớ mùa hè: Hành trình chăm sóc bản thân tại La Veranda Resort Phú Quốc – MGallery

Vừa được vinh danh với Giải Thưởng Spa Hạng Sang Thế Giới 2024 và lọt vào Top 10 Khu Nghỉ Dưỡng Tốt Nhất Việt Nam được bình chọn bởi tạp chí DestinAsian Readers' Choice 2025, biệt thự Indochine kiểu Pháp của La Veranda thì thầm về một thời kỳ vàng son được tái hiện cho những ai tìm kiếm sắc đẹp, sức khỏe và sự cân bằng.

Atelier Des Ors: Tuyên ngôn cá tính qua từng lát cắt hương thơm

Từ những nốt hương tinh tế đến sự hiện diện của vàng 24K trong mỗi chai nước hoa, Atelier Des Ors mang đến một trải nghiệm nghệ thuật hiếm có. Cùng dàn KOL cá tính như Bá Tùng, Dương Minh Đăng, Nhee Phan và Rachel Phan, các sáng tạo như Nuda Veritas và Villa Primerose hé lộ những bản ngã đầy cảm hứng...

Khám phá thiên đường nghỉ dưỡng không thể bỏ lỡ tại đảo ngọc Hòn Tre

Bạn đã có kế hoạch gì cùng hội bạn thân thưởng thức những ngày hè rực rỡ chưa? Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến lý tưởng để thỏa sức hết mình, tận hưởng những giây phút vui vẻ và đáng nhớ bên nhau, thì Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island chính là lựa chọn tuyệt hảo. Cùng khám phá những điều thú vị mà hội bạn thân sẽ "phát cuồng" tại thiên đường nghĩ dưỡng đảo Hòn Tre của vịnh biển Nha Trang.

The Merchant of Venice: Làn hương trà dẫn lối một Venice

Lấy cảm hứng từ những tuyến thương mại huyền thoại nối liền Venice và phương Đông, dòng nước hoa Venezia & Oriente là bản giao hưởng của ký ức, văn hóa và hương liệu quý giá. Mỗi mùi hương là một chương truyện, và mỗi cái tên là một khoảnh khắc tinh tế không thể quên.

Kỳ nghỉ đầy phong cách & trẻ trung chờ đón bạn tại Phú Quốc

Ra mắt tại Bãi Trường, Soul Boutique Hotel với thiết kế mang phong cách biển đảo đầy sống động và truyền cảm hứng cho xu hướng du lịch trải nghiệm với đa dạng các hoạt động văn hóa bản địa và tự do chinh phục điều mới mẻ.

NISHANE và cú chạm khẽ của cảm xúc

Khi nghệ thuật khứu giác gặp gỡ tinh thần đương đại, NISHANE – thương hiệu nước hoa đến từ Istanbul – mang đến một làn sóng mới tại Việt Nam. Cùng dàn KOL nổi bật, các mùi hương kinh điển như Wūlóng Chá và Hacivat chạm đến trái tim những người yêu hương một cách đầy bản sắc.

Khi xa hoa là sự chậm rãi tận hưởng

Từ tháng 5 đến tháng 10, khi phần lớn du khách tìm cách né tránh những cơn mưa phương Nam, thì tại Regent Phú Quốc, mưa lại trở thành một phần của bản giao hưởng thiên nhiên đầy mê hoặc - chất xúc tác biến hòn đảo ngọc thành không gian nghỉ dưỡng thi vị, nơi sự yên bình, cảm hứng nghệ thuật và chăm sóc bản thân cùng hội tụ.

Atelier Des Ors: Hương thơm, ánh vàng và những câu chuyện của cảm xúc

Khi mùi hương trở thành tuyên ngôn cá nhân, Atelier Des Ors lại viết tiếp chương mới trong hành trình nghệ thuật với loạt sáng tạo nước hoa đậm dấu ấn. Cùng dàn KOL đình đám, thương hiệu Pháp lan tỏa vẻ đẹp của sự chân thật, gợi cảm và tự do.

Giấc mơ mùa hè giữa nếp nhà Bắc Bộ

Giữa những ngày hè oi ả, khi thành phố trở nên ngột ngạt bởi tiếng còi xe và nhịp sống hối hả, thì một chuyến đi về miền quê thanh bình lại trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn tìm lại sự cân bằng. Và không nơi nào thích hợp hơn Emeralda Resort Ninh Bình – khu nghỉ dưỡng nằm nép mình trong Khu Bảo tồn Thiên nhiên Vân Long, nơi được mệnh danh là “vịnh không sóng” của miền Bắc.

Emeralda Resort Tam Cốc – Điểm đến mùa hè giữa non xanh và mạch chảy văn hóa

Giữa lòng cố đô Hoa Lư, nơi di sản ngàn năm hội tụ cùng vẻ đẹp non nước hữu tình ở Tam Cốc, Emeralda Resort Tam Cốc đã chính thức đón chào mùa hè với thông điệp: “Chạm Vào Mùa Hè giữa lòng Di Sản” – một lời mời từ mùa hè về một không gian nghỉ dưỡng đầy cảm hứng, nơi mỗi bước chân là một lần trở về giữa vẻ đẹp hoài cổ đầy tinh tế và thiên nhiên tinh khiết.

UNIQLO tiếp tục kết hợp cùng Studio Ghibli ra mắt Bộ Sưu Tập thứ ba “My Dear” vào tháng 07

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) kết hợp đặc biệt tiếp theo cùng Studio Ghibli vào ngày 04 tháng 07 tới đây. Với tên gọi “My Dear” (tạm dịch: Người Yêu Dấu), BST mang đến những thiết kế độc quyền từ 8 tác phẩm kinh điển của Studio Ghibli, bao gồm cả tác phẩm gần nhất, "Thiếu Niên Và Chim Diệc". BST tái hiện trọn vẹn tinh thần của thế giới Ghibli thông qua nhiều thiết kế đa dạng - từ hình ảnh trong phim, tranh minh họa, đến các tác phẩm nghệ thuật độc đáo của nghệ sĩ Thái Lan Kanyada.

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices chính thức trở lại tại nhà hàng Saigon Kitchen

Tháng 6 này, Saigon Kitchen chính thức mang làn gió ẩm thực Hàn Quốc quay trở lại với tuần lễ Korean Spices – nơi những hương vị đặc trưng của xứ sở Kim Chi được tái hiện một cách độc đáo và tinh tế.

Hồ Mây Park: Thiên đường ‘chạm mây’ cho mùa hè rực rỡ

Không quá xa trung tâm thành phố, Hồ Mây Park như một thiên đường nhỏ, nơi du khách vừa có thể khám phá cảnh quan vừa thỏa sức thử thách bản thân qua các trò chơi cảm giác mạnh.

Westin Hotels & Resorts truyền cảm hứng tái tạo và kết nối nhân Ngày Sức Khỏe Toàn Cầu 2025

Chuỗi khách sạn Westin Hotels & Resorts tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc) khuyến khích du khách "tái kết nối" bản thân với các trải nghiệm phục hồi thể chất và tinh thần, hưởng ứng chủ đề #ReconnectMagenta năm nay.