MENANDLIFE
MENANDLIFE

Bật mí những chia sẻ của dàn BGK TikTok FashUp 2021

Trước sức lan tỏa và độ hấp dẫn từ mùa đầu tiên của TikTok FashUP 2021, TikTok, nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, tiếp tục khiến cộng đồng bất ngờ khi công bố đoạn ghi hình phỏng vấn đầy thú vị của đội ngũ ban giám khảo. Lần đầu tiên ngồi chung "ghế nóng" tại sân chơi thời trang & làm đẹp trực tuyến do TikTok khởi xướng, các giám khảo quyền lực đã có những chia sẻ và lời khuyên hữu ích dành cho các thí sinh tham gia.

Hấp dẫn, chuyên nghiệp và vượt ngoài mong đợi

Trải qua gần 1 tháng bùng nổ với hàng nghìn video dự thi khắp cả nước, TikTok FashUP 2021 có thể được xem là một trong những sân chơi về thời trang & làm đẹp hiếm hoi ở thời điểm hiện tại nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ giới mộ điệu.

Clip phỏng vấn ban giám khảo của TikTok FashUp

Một trong những yếu tố then chốt làm nên thành công bước đầu cho mùa đầu tiên của TikTok FashUP chính là thời điểm tổ chức đặc biệt. Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài, cuộc thi xuất hiện và mở ra một không gian mới lạ để mỗi người được tự do sáng tạo, kết nối và chia sẻ những ý tưởng mới mẻ về lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Bà Trần Nguyễn Thiên Hương - Tổng Biên Tập tạp chí Harper's Bazaar Việt Nam - Host chương trình nhận định: “TikTok FashUP 2021 là một sân chơi độc nhất khi diễn ra trong một thời điểm hết sức "đặc biệt". Không cần phải đi đâu xa, mỗi người chỉ cần ở nhà, an toàn và tỏa sáng trong chính không gian thân thuộc của mình.”

Bà Trần Nguyễn Thiên Hương - Tổng Biên Tập tạp chí Harper's Bazaar Việt Nam

Có thể nói, hình thức tổ chức trực tuyến 100% đã giúp TikTok FashUP 2021 chiếm được sự chú ý của đông đảo của cộng đồng những người yêu thời trang và làm đẹp tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Theo fashionista Khánh Linh, dù là năm đầu tiên tổ chức nhưng TikTok FashUP đã khá thành công trong việc xây dựng chủ đề đa dạng với thông điệp thực tế và đầy cảm hứng. Thông qua 4 hạng mục dự thi gồm Làm đẹp (Beauty Icon), Người mẫu (Modeling Icon), Phối đồ thời trang (Fashion Icon), Thiết kế thời trang (Fashion Design Icon), mỗi người khi đến với chiến dịch đều có thể tìm thấy được “đất" để thể hiện tài năng và sáng tạo theo cách riêng của mình.

"Cô em Trendy" Khánh Linh là Giám khảo hạng mục Fashion Icon

Fashionista Khánh Linh - Giám khảo hạng mục Phối đồ thời trang (Fashion Icon) cho biết thêm: “Với thông điệp “Fashion is YOU", chiến dịch đề cao vẻ đẹp chân thực và sự tự tin cùng với niềm đam mê  thời trang. Riêng đối với Linh, niềm đam mê thời trang và niềm tin vào bản thân chính là thứ đã thôi thúc mình lựa chọn một lối đi khác biệt để tỏa sáng. Vậy nên Linh mong muốn các thí sinh bước vào cuộc thi thể hiện được những điều này cho các Ban giám khảo thấy họ có thể làm được những gì.”

Tỏa sáng với thời trang, tạo đà phát triển cùng TikTok

Từ những xu hướng làm đẹp “trendy" nhất sàn diễn thời trang của những nhà mốt hàng đầu thế giới cho đến những video cho phép người dùng thoả sức thể hiện bản thân, TikTok đang từng bước mở ra những cánh cửa sáng tạo cho làng mốt quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng. Không chỉ dừng lại ở những bộ trang phục thời thượng hay những layout makeup lạ mắt, với cộng đồng trên TikTok, thời trang còn là công cụ để mỗi cá nhân tô vẽ nên màu sắc của mình và truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng.

Chia sẻ trong đoạn phim phỏng vấn vừa công bố, siêu mẫu Minh Tú - Giám khảo tại hạng mục Người mẫu (Modeling Icon) cho biết nhờ vào sức lan tỏa mạnh mẽ và một cộng đồng người dùng cởi mở, TikTok có thể trở thành bệ phóng cho những bạn trẻ muốn theo đuổi sự nghiệp thời trang chuyên nghiệp. “TikTok không những là nơi giúp bạn thể hiện khả năng sáng tạo, nó cũng là nơi giúp bạn kết nối với khán giả và người hâm mộ dễ hơn. Nếu mọi người để ý, Thúy Liễu ở TikTok sẽ hoàn toàn khác so với Minh Tú khi xuất hiện ở những nền tảng khác. Từ đó, sự quan tâm và tình yêu của khán giả càng truyền nhiều động lực cho Tú cố gắng làm việc và sống tốt, sống tích cực hơn mỗi ngày. Vì vậy, nếu cho lựa chọn, Tú nghĩ mọi người có thể chọn TikTok để khởi đầu sự nghiệp của mình.”

Siêu mẫu Minh Tú - Giám khảo tại hạng mục Modeling Icon

Nói về các nội dung Thời trang & Làm đẹp trên nền tảng TikTok, ông Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành sản phẩm TikTok Việt Nam chia sẻ: "Trong những năm gần đây, TikTok đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng của tín đồ làm đẹp & thời trang trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, TikTok không chỉ mở ra không gian sáng tạo vô hạn với nhiều xu hướng độc đáo mà còn cho phép người dùng thể hiện những khía cạnh chân thực nhất về con người và thời trang. Thông qua cuộc thi TikTok FashUP 2021, đây sẽ là cơ hội để mọi người kết nối và khẳng định tài năng trước những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thời trang."

Có thể nói, với những bạn trẻ không có nhiều điều kiện để theo đuổi sự nghiệp thời trang chuyên nghiệp, TikTok có thể là một khởi đầu và bước đệm tốt để tạo dấu ấn riêng, thể hiện cá tính bản thân mà không đòi hỏi một đội ngũ ekip hùng hậu. Chỉ cần với một thái độ nghiêm túc, dám sáng tạo và dám thử sức, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi và tiến xa hơn với đam mê thời trang cùng TikTok.

Những phần thi bùng nổ, những màn drama không hồi kết, những câu chuyện nhân văn cùng sự xuất hiện của dàn thí sinh đầy tiềm năng - tất cả sẽ được tiết lộ trong Tập 2 của show thực tế được phát sóng vào lúc 20h ngày 10/10/2021 trên 3 kênh TikTok chính thức của TikTok FashUp 2021: TikTok FashUP, TikTok LIVE Vietnam, PUBGMOBILE. Đừng quên bình chọn cho phần thi mình yêu thích từ bây giờ đến ngày 11 tháng 10 tại đây!

Men&life 



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.