MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bật mí những chia sẻ của dàn BGK TikTok FashUp 2021

Trước sức lan tỏa và độ hấp dẫn từ mùa đầu tiên của TikTok FashUP 2021, TikTok, nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, tiếp tục khiến cộng đồng bất ngờ khi công bố đoạn ghi hình phỏng vấn đầy thú vị của đội ngũ ban giám khảo. Lần đầu tiên ngồi chung "ghế nóng" tại sân chơi thời trang & làm đẹp trực tuyến do TikTok khởi xướng, các giám khảo quyền lực đã có những chia sẻ và lời khuyên hữu ích dành cho các thí sinh tham gia.

Hấp dẫn, chuyên nghiệp và vượt ngoài mong đợi

Trải qua gần 1 tháng bùng nổ với hàng nghìn video dự thi khắp cả nước, TikTok FashUP 2021 có thể được xem là một trong những sân chơi về thời trang & làm đẹp hiếm hoi ở thời điểm hiện tại nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ giới mộ điệu.

Clip phỏng vấn ban giám khảo của TikTok FashUp

Một trong những yếu tố then chốt làm nên thành công bước đầu cho mùa đầu tiên của TikTok FashUP chính là thời điểm tổ chức đặc biệt. Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài, cuộc thi xuất hiện và mở ra một không gian mới lạ để mỗi người được tự do sáng tạo, kết nối và chia sẻ những ý tưởng mới mẻ về lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Bà Trần Nguyễn Thiên Hương - Tổng Biên Tập tạp chí Harper's Bazaar Việt Nam - Host chương trình nhận định: “TikTok FashUP 2021 là một sân chơi độc nhất khi diễn ra trong một thời điểm hết sức "đặc biệt". Không cần phải đi đâu xa, mỗi người chỉ cần ở nhà, an toàn và tỏa sáng trong chính không gian thân thuộc của mình.”

Bà Trần Nguyễn Thiên Hương - Tổng Biên Tập tạp chí Harper's Bazaar Việt Nam

Có thể nói, hình thức tổ chức trực tuyến 100% đã giúp TikTok FashUP 2021 chiếm được sự chú ý của đông đảo của cộng đồng những người yêu thời trang và làm đẹp tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Theo fashionista Khánh Linh, dù là năm đầu tiên tổ chức nhưng TikTok FashUP đã khá thành công trong việc xây dựng chủ đề đa dạng với thông điệp thực tế và đầy cảm hứng. Thông qua 4 hạng mục dự thi gồm Làm đẹp (Beauty Icon), Người mẫu (Modeling Icon), Phối đồ thời trang (Fashion Icon), Thiết kế thời trang (Fashion Design Icon), mỗi người khi đến với chiến dịch đều có thể tìm thấy được “đất" để thể hiện tài năng và sáng tạo theo cách riêng của mình.

"Cô em Trendy" Khánh Linh là Giám khảo hạng mục Fashion Icon

Fashionista Khánh Linh - Giám khảo hạng mục Phối đồ thời trang (Fashion Icon) cho biết thêm: “Với thông điệp “Fashion is YOU", chiến dịch đề cao vẻ đẹp chân thực và sự tự tin cùng với niềm đam mê  thời trang. Riêng đối với Linh, niềm đam mê thời trang và niềm tin vào bản thân chính là thứ đã thôi thúc mình lựa chọn một lối đi khác biệt để tỏa sáng. Vậy nên Linh mong muốn các thí sinh bước vào cuộc thi thể hiện được những điều này cho các Ban giám khảo thấy họ có thể làm được những gì.”

Tỏa sáng với thời trang, tạo đà phát triển cùng TikTok

Từ những xu hướng làm đẹp “trendy" nhất sàn diễn thời trang của những nhà mốt hàng đầu thế giới cho đến những video cho phép người dùng thoả sức thể hiện bản thân, TikTok đang từng bước mở ra những cánh cửa sáng tạo cho làng mốt quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng. Không chỉ dừng lại ở những bộ trang phục thời thượng hay những layout makeup lạ mắt, với cộng đồng trên TikTok, thời trang còn là công cụ để mỗi cá nhân tô vẽ nên màu sắc của mình và truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng.

Chia sẻ trong đoạn phim phỏng vấn vừa công bố, siêu mẫu Minh Tú - Giám khảo tại hạng mục Người mẫu (Modeling Icon) cho biết nhờ vào sức lan tỏa mạnh mẽ và một cộng đồng người dùng cởi mở, TikTok có thể trở thành bệ phóng cho những bạn trẻ muốn theo đuổi sự nghiệp thời trang chuyên nghiệp. “TikTok không những là nơi giúp bạn thể hiện khả năng sáng tạo, nó cũng là nơi giúp bạn kết nối với khán giả và người hâm mộ dễ hơn. Nếu mọi người để ý, Thúy Liễu ở TikTok sẽ hoàn toàn khác so với Minh Tú khi xuất hiện ở những nền tảng khác. Từ đó, sự quan tâm và tình yêu của khán giả càng truyền nhiều động lực cho Tú cố gắng làm việc và sống tốt, sống tích cực hơn mỗi ngày. Vì vậy, nếu cho lựa chọn, Tú nghĩ mọi người có thể chọn TikTok để khởi đầu sự nghiệp của mình.”

Siêu mẫu Minh Tú - Giám khảo tại hạng mục Modeling Icon

Nói về các nội dung Thời trang & Làm đẹp trên nền tảng TikTok, ông Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành sản phẩm TikTok Việt Nam chia sẻ: "Trong những năm gần đây, TikTok đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng của tín đồ làm đẹp & thời trang trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, TikTok không chỉ mở ra không gian sáng tạo vô hạn với nhiều xu hướng độc đáo mà còn cho phép người dùng thể hiện những khía cạnh chân thực nhất về con người và thời trang. Thông qua cuộc thi TikTok FashUP 2021, đây sẽ là cơ hội để mọi người kết nối và khẳng định tài năng trước những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thời trang."

Có thể nói, với những bạn trẻ không có nhiều điều kiện để theo đuổi sự nghiệp thời trang chuyên nghiệp, TikTok có thể là một khởi đầu và bước đệm tốt để tạo dấu ấn riêng, thể hiện cá tính bản thân mà không đòi hỏi một đội ngũ ekip hùng hậu. Chỉ cần với một thái độ nghiêm túc, dám sáng tạo và dám thử sức, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi và tiến xa hơn với đam mê thời trang cùng TikTok.

Những phần thi bùng nổ, những màn drama không hồi kết, những câu chuyện nhân văn cùng sự xuất hiện của dàn thí sinh đầy tiềm năng - tất cả sẽ được tiết lộ trong Tập 2 của show thực tế được phát sóng vào lúc 20h ngày 10/10/2021 trên 3 kênh TikTok chính thức của TikTok FashUp 2021: TikTok FashUP, TikTok LIVE Vietnam, PUBGMOBILE. Đừng quên bình chọn cho phần thi mình yêu thích từ bây giờ đến ngày 11 tháng 10 tại đây!

Men&life 



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.