MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bảo tàng Viện Hàn lâm Điện ảnh chính thức khai trương tại Los Angeles

Bảo tàng Viện Hàn lâm Điện ảnh hôm nay đã chính thức khai trương tại thành phố Los Angeles, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử điện ảnh. Tiếp nối mối quan hệ đối tác lâu dài với thế giới của những bộ phim, Rolex đã trở thành Nhà Hỗ trợ Sáng Lập của tổ chức tiên phong này - một bước phát triển tất yếu, thể hiện sự theo đuổi không ngừng và thúc đẩy những giá trị hoàn mỹ của thương hiệu, cũng như lời cam kết dành cho nghệ thuật làm phim, sứ mệnh bảo tồn di sản điện ảnh cũng như truyền tải kiến thức và kỹ năng tới các thế hệ tương lai.

BẢO TÀNG VIỆN HÀN LÂM ĐIỆN ẢNH

Đây là viện bảo tàng đầu tiên và lớn nhất tại Mỹ dành riêng cho lịch sử, khoa học và những ảnh hưởng văn hóa của ngành sản xuất phim. Được thiết kế bởi Renzo Piano, kiến trúc sư từng đoạt giải Pritzker, bảo tàng là địa điểm dành cho những người yêu điện ảnh với các phòng trưng bày triển lãm rộng 50.000 feet vuông (khoảng 4.650 mét vuông), hai nhà hát, bao gồm một khán phòng có diện tích 1.000 chỗ ngồi, một phòng tổ chức giáo dục và những không gian công cộng đẹp mắt. Bằng cách soi rọi quá khứ, hiện tại và tương lai của lĩnh vực điện ảnh, bảo tàng được xây dựng nhằm mục đích nâng cao hiểu biết của mọi người về điện ảnh thông qua các buổi triển lãm, các buổi chiếu phim nghệ thuật, các chương trình và các bộ sưu tập.

Khu trưng bày Rolex Gallery, một hoạt động thường trực, diễn ra tại nhiều căn phòng trên tầng ba của bảo tàng, mang chủ đề "Những câu chuyện về Điện ảnh", với những tác phẩm sắp đặt đặc biệt, vén màn nhiều khía cạnh trong quá trình làm nên một bộ phim - công nghệ, những người nghệ sĩ, lịch sử và tác động xã hội - thông qua nhiều tiếng nói đóng góp khác nhau nhằm truyền tải những điều kì diệu của loại hình nghệ thuật này. Chiếc Cosmograph Daytona huyền thoại, thuộc sở hữu của nam diễn viên đam mê đua xe tốc độ cao Paul Newman, cũng được trưng bày tại bảo tàng này.

MỐI QUAN HỆ MẬT THIẾT VỚI ĐIỆN ẢNH

Trong gần một thế kỷ, Rolex và điện ảnh đã có sự liên kết chặt chẽ. Mối quan hệ mật thiết được bắt đầu một cách tự nhiên - chiếc đồng hồ Rolex, biểu tượng của sức mạnh và sự kiên định, xuất hiện trên cổ tay của các diễn viên trong nhiều bộ phim đáng nhớ, đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong suốt nhiều năm qua, đặc biệt là nhờ vào sự hỗ trợ tích cực của nhà chế tác đồng hồ dành cho các nhà làm phim, bất kể là những tài năng đã thành danh hay mới nổi.

Mối quan hệ khắng khít giữa Rolex và ngành công nghiệp điện ảnh đã được chính thức hóa vào năm 2017, khi thương hiệu thỏa thuận hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh. Rolex đồng thời trở thành Đồng hồ Độc quyền của Viện Hàn lâm, và là Nhà tài trợ Danh dự của giải Oscars, nơi mà hãng đã thiết kế và tổ chức Phòng trưng bày Greenroom, một không gian trang nhã, nơi những người thuyết trình và khách mời giao lưu trước khi bước lên sân khấu. Vào năm 2018, thương hiệu đã trở thành Nhà tài trợ cho Giải thưởng thường niên Governors Awards của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, nhằm tôn vinh các thành tựu trọn đời. Sự hỗ trợ của thương hiệu dành cho Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh là một phần của mối quan hệ ngày càng mở rộng này. Hai bên đi đến thống nhất nhờ cam kết chung về sự hoàn mỹ, ý thức tương đồng về lịch sử, và cùng chung sứ mệnh bảo tồn, tôn vinh việc tạo ra những tác phẩm độc đáo - những kiệt tác.

BẢO TỒN SỰ VĨNH CỬU CỦA NHỮNG TUYỆT TÁC ĐIỆN ẢNH

Rolex duy trì mối quan hệ đặc quyền với một số nhà làm phim vĩ đại nhất thế giới. Những chiến lược gia có tầm nhìn bao quát và những bậc thầy về công nghệ này đang không ngừng vượt qua các giới hạn của việc kể chuyện và của chính ngành điện ảnh. Martin Scorsese và người đồng nghiệp đạo diễn James Cameron là hai nhân vật lừng lẫy trong thế giới điện ảnh, hiện đang cống hiến dưới vai trò là những chứng nhân Rolex Testimonees.

Scorsese cũng đã truyền lại những hiểu biết của mình với tư cách là người cố vấn tại dự án Rolex Mentor and Protégé Arts Initiative, nơi kết hợp những nghệ sĩ trẻ với các bậc thầy nghệ thuật trong cùng một lĩnh vực trong suốt quá trình hợp tác sáng tạo. Dự án này thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc lưu truyền kiến thức, một yếu tố quan trọng trong tinh thần Perpetual của Rolex, được dựa trên tiềm năng vô hạn của con người, quyết tâm vượt qua các ranh giới và không ngừng cải tiến. Các cố vấn khác của dự án trong lĩnh vực đạo diễn bao gồm Alfonso Cuarón và Spike Lee, cả hai đều được mời chia sẻ tác phẩm của họ tại các sự kiện trực tuyến tổ chức tại bảo tàng, và cũng là những người mang tác phẩm đoạt giải Oscar của mình đến gần hơn với công chúng.

“Rolex đã trở nên gắn bó với thế giới điện ảnh trong nhiều thập kỷ, từ việc những chiếc đồng hồ xuất hiện trong các bộ phim mang tính biểu tượng, cho đến sự hỗ trợ của thương hiệu này dành cho các nhà làm phim trẻ thông qua những chương trình cố vấn," Arnaud Boetsch, Giám đốc Truyền thông & Hình ảnh của Rolex, cho biết. “Mối quan hệ giữa thương hiệu và ngành công nghiệp điện ảnh đã được chính thức hóa vào năm 2017 thông qua quan hệ đối tác của chúng tôi với Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh. Có một mối liên kết tự nhiên giữa Rolex, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, bảo tàng và thế giới điện ảnh. Chúng tôi đi đến thống nhất nhờ tương đồng trong việc tìm kiếm sự hoàn mỹ, luôn vượt qua các giới hạn, tái tạo ngành công nghiệp và trở thành nguồn cảm hứng cho mọi người và xã hội.”

Danh tiếng bảo chứng về chất lượng và chuyên môn

Rolex là một nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ phức hợp và độc lập. Có trụ sở chính tại Geneva, thương hiệu được công nhận trên toàn thế giới về chuyên môn và chất lượng sản phẩm - biểu tượng của sự xuất sắc, sang trọng và uy tín. Cụm từ “Perpetual” – Vĩnh cửu được ghi trên mỗi chiếc đồng hồ Rolex Oyster. Không chỉ là một cụm từ trên mặt số, đó còn là một triết lý thể hiện tầm nhìn và giá trị của công ty. Hans Wilsdorf, người sáng lập công ty, đã thấm nhuần khái niệm về sự hoàn mỹ vĩnh cửu sẽ thúc đẩy công ty phát triển. Điều này đã giúp Rolex đi tiên phong trong việc phát triển đồng hồ đeo tay và tạo ra nhiều cải tiến lớn trong sản xuất đồng hồ, chẳng hạn như Oyster, đồng hồ đeo tay chống thấm nước đầu tiên, ra mắt vào năm 1926, và cơ chế tự lên dây cót Perpetual, được phát minh vào năm 1931. Tại bốn cơ sở ở Thụy Sĩ, thương hiệu này thiết kế, phát triển và sản xuất phần lớn các thành phần đồng hồ của mình, từ đúc hợp kim vàng đến gia công, chế tác, lắp ráp và hoàn thiện bộ máy, vỏ, mặt số và dây đeo. Hơn nữa, thương hiệu tích cực tham gia vào việc hỗ trợ nghệ thuật và văn hóa, thể thao và khám phá, cũng như những cá nhân tìm kiếm các giải pháp để bảo tồn hành tinh.

Men&life


Thanh lịch từ nội tâm quý ông 


Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

3CE tiên phong ra mắt công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân bằng AI độc quyền trên Shopee, định hình xu hướng làm đẹp cá nhân hóa tại Đông Nam Á

3CE, thương hiệu trang điểm hàng đầu từ Hàn Quốc, tự hào thông báo về việc chính thức giới thiệu công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân (Personal Color) ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI). Đây là bước tiến đột phá, mang đến một cách tiếp cận làm đẹp cá nhân hóa hoàn toàn mới cho giới trẻ tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển dựa trên chuyên môn sâu rộng về màu sắc của 3CE và hợp tác cùng các chuyên gia Personal Color hàng đầu tại Hàn Quốc, công cụ tiên tiến này hiện đã có mặt độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.

Emirates A350 ra mắt tại Đông Nam Á, với TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến đầu tiên đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng

Siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates đã chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng khi thành phố năng động bậc nhất miền Nam trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng, được trang bị cấu hình ba hạng ghế hoàn toàn mới cùng các công nghệ tiên tiến và nhiều tiện ích được thiết kế tinh tế.