MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bảo tàng Viện Hàn lâm Điện ảnh chính thức khai trương tại Los Angeles

Bảo tàng Viện Hàn lâm Điện ảnh hôm nay đã chính thức khai trương tại thành phố Los Angeles, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử điện ảnh. Tiếp nối mối quan hệ đối tác lâu dài với thế giới của những bộ phim, Rolex đã trở thành Nhà Hỗ trợ Sáng Lập của tổ chức tiên phong này - một bước phát triển tất yếu, thể hiện sự theo đuổi không ngừng và thúc đẩy những giá trị hoàn mỹ của thương hiệu, cũng như lời cam kết dành cho nghệ thuật làm phim, sứ mệnh bảo tồn di sản điện ảnh cũng như truyền tải kiến thức và kỹ năng tới các thế hệ tương lai.

BẢO TÀNG VIỆN HÀN LÂM ĐIỆN ẢNH

Đây là viện bảo tàng đầu tiên và lớn nhất tại Mỹ dành riêng cho lịch sử, khoa học và những ảnh hưởng văn hóa của ngành sản xuất phim. Được thiết kế bởi Renzo Piano, kiến trúc sư từng đoạt giải Pritzker, bảo tàng là địa điểm dành cho những người yêu điện ảnh với các phòng trưng bày triển lãm rộng 50.000 feet vuông (khoảng 4.650 mét vuông), hai nhà hát, bao gồm một khán phòng có diện tích 1.000 chỗ ngồi, một phòng tổ chức giáo dục và những không gian công cộng đẹp mắt. Bằng cách soi rọi quá khứ, hiện tại và tương lai của lĩnh vực điện ảnh, bảo tàng được xây dựng nhằm mục đích nâng cao hiểu biết của mọi người về điện ảnh thông qua các buổi triển lãm, các buổi chiếu phim nghệ thuật, các chương trình và các bộ sưu tập.

Khu trưng bày Rolex Gallery, một hoạt động thường trực, diễn ra tại nhiều căn phòng trên tầng ba của bảo tàng, mang chủ đề "Những câu chuyện về Điện ảnh", với những tác phẩm sắp đặt đặc biệt, vén màn nhiều khía cạnh trong quá trình làm nên một bộ phim - công nghệ, những người nghệ sĩ, lịch sử và tác động xã hội - thông qua nhiều tiếng nói đóng góp khác nhau nhằm truyền tải những điều kì diệu của loại hình nghệ thuật này. Chiếc Cosmograph Daytona huyền thoại, thuộc sở hữu của nam diễn viên đam mê đua xe tốc độ cao Paul Newman, cũng được trưng bày tại bảo tàng này.

MỐI QUAN HỆ MẬT THIẾT VỚI ĐIỆN ẢNH

Trong gần một thế kỷ, Rolex và điện ảnh đã có sự liên kết chặt chẽ. Mối quan hệ mật thiết được bắt đầu một cách tự nhiên - chiếc đồng hồ Rolex, biểu tượng của sức mạnh và sự kiên định, xuất hiện trên cổ tay của các diễn viên trong nhiều bộ phim đáng nhớ, đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong suốt nhiều năm qua, đặc biệt là nhờ vào sự hỗ trợ tích cực của nhà chế tác đồng hồ dành cho các nhà làm phim, bất kể là những tài năng đã thành danh hay mới nổi.

Mối quan hệ khắng khít giữa Rolex và ngành công nghiệp điện ảnh đã được chính thức hóa vào năm 2017, khi thương hiệu thỏa thuận hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh. Rolex đồng thời trở thành Đồng hồ Độc quyền của Viện Hàn lâm, và là Nhà tài trợ Danh dự của giải Oscars, nơi mà hãng đã thiết kế và tổ chức Phòng trưng bày Greenroom, một không gian trang nhã, nơi những người thuyết trình và khách mời giao lưu trước khi bước lên sân khấu. Vào năm 2018, thương hiệu đã trở thành Nhà tài trợ cho Giải thưởng thường niên Governors Awards của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, nhằm tôn vinh các thành tựu trọn đời. Sự hỗ trợ của thương hiệu dành cho Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh là một phần của mối quan hệ ngày càng mở rộng này. Hai bên đi đến thống nhất nhờ cam kết chung về sự hoàn mỹ, ý thức tương đồng về lịch sử, và cùng chung sứ mệnh bảo tồn, tôn vinh việc tạo ra những tác phẩm độc đáo - những kiệt tác.

BẢO TỒN SỰ VĨNH CỬU CỦA NHỮNG TUYỆT TÁC ĐIỆN ẢNH

Rolex duy trì mối quan hệ đặc quyền với một số nhà làm phim vĩ đại nhất thế giới. Những chiến lược gia có tầm nhìn bao quát và những bậc thầy về công nghệ này đang không ngừng vượt qua các giới hạn của việc kể chuyện và của chính ngành điện ảnh. Martin Scorsese và người đồng nghiệp đạo diễn James Cameron là hai nhân vật lừng lẫy trong thế giới điện ảnh, hiện đang cống hiến dưới vai trò là những chứng nhân Rolex Testimonees.

Scorsese cũng đã truyền lại những hiểu biết của mình với tư cách là người cố vấn tại dự án Rolex Mentor and Protégé Arts Initiative, nơi kết hợp những nghệ sĩ trẻ với các bậc thầy nghệ thuật trong cùng một lĩnh vực trong suốt quá trình hợp tác sáng tạo. Dự án này thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc lưu truyền kiến thức, một yếu tố quan trọng trong tinh thần Perpetual của Rolex, được dựa trên tiềm năng vô hạn của con người, quyết tâm vượt qua các ranh giới và không ngừng cải tiến. Các cố vấn khác của dự án trong lĩnh vực đạo diễn bao gồm Alfonso Cuarón và Spike Lee, cả hai đều được mời chia sẻ tác phẩm của họ tại các sự kiện trực tuyến tổ chức tại bảo tàng, và cũng là những người mang tác phẩm đoạt giải Oscar của mình đến gần hơn với công chúng.

“Rolex đã trở nên gắn bó với thế giới điện ảnh trong nhiều thập kỷ, từ việc những chiếc đồng hồ xuất hiện trong các bộ phim mang tính biểu tượng, cho đến sự hỗ trợ của thương hiệu này dành cho các nhà làm phim trẻ thông qua những chương trình cố vấn," Arnaud Boetsch, Giám đốc Truyền thông & Hình ảnh của Rolex, cho biết. “Mối quan hệ giữa thương hiệu và ngành công nghiệp điện ảnh đã được chính thức hóa vào năm 2017 thông qua quan hệ đối tác của chúng tôi với Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh. Có một mối liên kết tự nhiên giữa Rolex, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, bảo tàng và thế giới điện ảnh. Chúng tôi đi đến thống nhất nhờ tương đồng trong việc tìm kiếm sự hoàn mỹ, luôn vượt qua các giới hạn, tái tạo ngành công nghiệp và trở thành nguồn cảm hứng cho mọi người và xã hội.”

Danh tiếng bảo chứng về chất lượng và chuyên môn

Rolex là một nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ phức hợp và độc lập. Có trụ sở chính tại Geneva, thương hiệu được công nhận trên toàn thế giới về chuyên môn và chất lượng sản phẩm - biểu tượng của sự xuất sắc, sang trọng và uy tín. Cụm từ “Perpetual” – Vĩnh cửu được ghi trên mỗi chiếc đồng hồ Rolex Oyster. Không chỉ là một cụm từ trên mặt số, đó còn là một triết lý thể hiện tầm nhìn và giá trị của công ty. Hans Wilsdorf, người sáng lập công ty, đã thấm nhuần khái niệm về sự hoàn mỹ vĩnh cửu sẽ thúc đẩy công ty phát triển. Điều này đã giúp Rolex đi tiên phong trong việc phát triển đồng hồ đeo tay và tạo ra nhiều cải tiến lớn trong sản xuất đồng hồ, chẳng hạn như Oyster, đồng hồ đeo tay chống thấm nước đầu tiên, ra mắt vào năm 1926, và cơ chế tự lên dây cót Perpetual, được phát minh vào năm 1931. Tại bốn cơ sở ở Thụy Sĩ, thương hiệu này thiết kế, phát triển và sản xuất phần lớn các thành phần đồng hồ của mình, từ đúc hợp kim vàng đến gia công, chế tác, lắp ráp và hoàn thiện bộ máy, vỏ, mặt số và dây đeo. Hơn nữa, thương hiệu tích cực tham gia vào việc hỗ trợ nghệ thuật và văn hóa, thể thao và khám phá, cũng như những cá nhân tìm kiếm các giải pháp để bảo tồn hành tinh.

Men&life


Thanh lịch từ nội tâm quý ông 


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Khám phá thế giới nước hoa đẳng cấp từ LOEWE

Là một trong những thương hiệu nước hoa cao cấp hàng đầu thế giới, LOEWE Perfumes gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu nhờ khả năng kết hợp tinh tế giữa thiên nhiên và nghệ thuật chế tác hương. Mỗi mùi hương là một bản tuyên ngôn phong cách, một hành trình cảm xúc được gói gọn trong thiết kế tối giản nhưng đầy tính biểu tượng.

Furla Pura - Vẻ đẹp thanh khiết khơi dậy từ hương thơm

Lấy cảm hứng từ tinh thần tối giản và vẻ đẹp tự nhiên, Furla Pura là làn hương nhẹ như sương mai nhưng để lại dư âm như một giai điệu vĩnh cửu. Một tuyên ngôn thanh lịch mới từ thương hiệu Ý trứ danh, dành cho người phụ nữ biết lắng nghe chính mình.

BYD khuấy động TP. Hồ Chí Minh với Techshow mãn nhãn công nghệ & màn giới thiệu SUV đô thị BYD ATTO 2

BYD Việt Nam đã tổ chức thành công  và tạo được tiếng vang lớn qua chuỗi sự kiện BYD Technology Week tại Hà Nội, Bình Dương và  Cần Thơ với hơn 3.000 khách tham quan mỗi ngày, chương trình tiếp tục dừng chân tại TP. Hồ Chí Minh với tên gọi BYD Techshow. Sự kiện mang đến không gian trải nghiệm xe năng lượng  mới toàn diện cho người tiêu dùng, từ lái thử thực tế đến thưởng lãm những màn trình diễn công  nghệ độc quyền, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh.

Hơn 150 ưu đãi hè hấp dẫn chờ đón du khách Việt tại Hồng Kông

Với đa dạng ưu đãi từ những điểm du lịch nổi tiếng cho đến các phương tiện công cộng trong chương trình kích cầu du lịch hè “Summer Viva”, Hồng Kông đang trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng mùa hè sôi động, kết hợp vui chơi, nghỉ dưỡng và mua sắm.

Bệnh viện FV chi trả 100% quyền lợi cho bệnh nhân khám Bảo hiểm Y tế (BHYT) kể từ tháng 7

Kể từ ngày 1.7.2025, Bệnh viện FV chính thức mở rộng áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế nhà nước cho tất cả các bệnh nhân đến khám, chẩn đoán, điều trị ngoại trú; cấp cứu, và tiếp tục áp dụng thanh toán bảo hiểm cho các bệnh nhân sử dụng dịch vụ điều trị ung thư (hóa trị và xạ trị), điều trị nội trú đối với các thủ thuật thực hiện trong Phòng Can thiệp tim mạch, phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng và khớp vai, mổ Phaco, điều trị bong võng mạc.

LOEWE Botanical Rainbow: Dải hương sắc gợi nhớ một cuộc dạo chơi giữa thiên nhiên

Giữa bối cảnh con người ngày càng tìm về thiên nhiên như một liệu pháp chữa lành tinh thần, bộ sưu tập nước hoa Botanical Rainbow từ LOEWE ra mắt như một làn gió mới – rực rỡ, tinh tế và đầy cảm hứng.

Nghệ sĩ tài năng David Greilsammer trở lại Việt Nam

Sau thành công của chuyến lưu diễn tại Việt Nam vào năm 2024, nghệ sĩ dương cầm kiêm chỉ huy dàn nhạc người Pháp David Greilsammer sẽ trở lại với một chương trình đặc biệt mang tên “Tiên nữ, giấc mộng và điệu vũ” tại IDECAF vào tối 11/07 . Đây là một chương trình độc tấu piano được xây dựng như một hành trình âm nhạc kỳ ảo và đầy mê hoặc.

Lolita Lempicka – Nghệ thuật nước hoa tôn vinh vẻ đẹp nữ tính

Lolita Lempicka là một nhà tạo mẫu và nhà thiết kế thời trang người Pháp. Cô đã khẳng định tên tuổi với thế giới đầy mê hoặc và diệu kỳ, nơi con người được mời gọi mơ mộng và thoát khỏi nhịp sống thường nhật. Những hương thơm của cô giúp phụ nữ tự tin là chính mình: mong manh, táo bạo, ngọt ngào hay sắc sảo. Giữa muôn vàn lựa chọn, hai tuyệt tác Mon Premier Parfum và Le Parfum đã khẳng định vị thế như những biểu tượng không thể thiếu trong hành trình khẳng định bản sắc nữ giới.

Bản giao hưởng hương vị mang dấu ấn cá nhân tại Song Bar

Nâng tầm trải nghiệm thưởng thức với những tuyệt tác pha chế mang đậm dấu ấn cá nhân tại tầng thượng – nơi nghệ thuật mixology không chỉ dừng lại ở hương vị, mà còn là sự thấu hiểu cá tính và sở thích riêng biệt của từng vị khách.

Trải nghiệm mới từ ẩm thực quảng đông tại nhà hàng Residence Eleven

Khám phá hành trình ẩm thực Quảng Đông với những trải nghiệm hoàn toàn mới – nơi mỗi bữa ăn không chỉ trọn vẹn mà còn là một kỷ niệm khó quên tại Residence Eleven.

Somerset Ho Chi Minh City: Lựa chọn lý tưởng cho những chuyến công tác với gói ưu đãi đặc biệt

Sở hữu căn hộ sang trọng, tiện nghi hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, tọa lạc tại vị trí trung tâm thuận tiện cùng gói ưu đãi Business Unbound hấp dẫn, Somerset Ho Chi Minh là giải pháp lưu trú toàn diện dành cho doanh nhân hiện đại, giúp nâng cao hiệu quả công tác, đồng thời có thể thoải mái tận hưởng không gian sống như đang ở nhà.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.