MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bài học thành công từ nữ triệu phú tuổi 30

Ngoài sự thông minh vượt tuổi tác, chính triết lý sống riêng đã giúp Annie Lawless trở thành triệu phú ở tuổi 30.


Annie Lawless - đồng sáng lập thương hiệu nước ép trái cây Suja

Suja là hãng nước uống hữu cơ không biết đổi gen nổi tiếng tại Mỹ. Từng chai nước của hãng được sản xuất qua chế độ ép lạnh nhằm giữ nguyên vẹn các chất dinh dưỡng và đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tháng 9/2012, chỉ một năm sau khi ra đời, Suja có trên kệ của siêu thị thực phẩm Whole Foods. Hiện giờ, thương hiệu nước uống bổ dưỡng này đã có mặt tại hơn 10.000 cửa hàng và có doanh thu hàng năm ước tính vào khoảng 80 đến 90 triệu USD.

Ít ai biết rằng nữ CEO của doanh nghiệp thức uống bổ dưỡng này, Annie Lawless, đã từng trải qua một giai đoạn khó khăn và thường xuyên rơi vào trạng thái trầm cảm sâu. Lawless nhận ra rằng mình cần phải thay đổi. Và dù chưa có kế hoạch cụ thể nào, cô vẫn quyết định rời bỏ trường học, nơi cô đang theo học ngành luật với bảng điểm tốt ở tất cả các môn để đi theo niềm đam mê của mình: Nước trái cây nguyên chất.

Câu chuyện về sự ra đời của Suja

Lawless bị chẩn đoán mắc bệnh Celiac (một bệnh lý đường ruột) từ khi còn nhỏ, vì thế cô khá rành về dinh dưỡng, bởi đó là điều tất yếu để cô tự bảo vệ sức khỏe của mình. Thay vì sử dụng các loại máy ép thông thường tạo ra nhiệt, Lawless đã học cách ép rau củ quả bằng một máy ép lạnh để giữ nguyên lượng vitamin, khoáng chất và các enzyme trong quá trình ép, và kể từ đó cô bắt đầu thử nghiệm việc ép nước hoa quả.

Eric Ethans, một người bạn của Lawless, cũng có cùng đam mê với nước trái cây tươi, nguyên chất và hữu cơ như cô. Vậy là họ bắt đầu mang các loại nước trái cây đầy sáng tạo của mình ra thị trường. Họ mua tất cả nguyên liệu từ chợ thực phẩm tự nhiên, sau đó bán nước ép trái cây cho bạn bè tại lớp yoga, và tự đi giao hàng quanh thị trấn.

Một trong những khách hàng của Lawless và Ethans là James Brennan là một doanh nhân thành đạt. Brennan nhìn thấy tiềm năng của thương vụ này và ngỏ ý muốn được tham gia. Tuy ban đầu còn hoài nghi, nhưng khi nhu cầu của các khách hàng đã vượt quá khả năng đáp ứng của Lawless và Ethans, hai người bạn mới nhận ra tầm quan trọng của Brennan và quyết định hợp tác để có thể tận dụng bề dày kinh nghiệm của ông. Brennan đã “kéo” cả nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của NIKA Water - Jeff Church về, và Suja ra đời.


Nước ép trái cây Suja có thời hạn dụng đến hơn 30 ngày, có mặt ở hơn 10.000 cửa hàng trên toàn nước Mỹ

Có một vấn đề lớn với việc phân phối nước trái cây hữu cơ đến đại chúng là thời hạn sử dụng. Thời gian đầu, nước trái cây sau khi được ép lạnh chỉ có thời gian sử dụng trong 3 ngày, khiến Suja khó phân phối trên toàn quốc. Nhưng nếu sử dụng các công nghệ thông thường, sức khỏe người tiêu dùng có thể bị tổn hại. Vì vậy, công ty đã đề ra một giải pháp gắn liền với sứ mệnh và giá trị cốt lõi của mình - đó là kỹ thuật áp suất cao (HPP). Kỹ thuật này có thể loại bỏ khả năng nhiễm khuẩn mà vẫn duy trì được tất cả các lợi ích về sức khỏe của nước ép lạnh. Suja đã áp dụng công nghệ HPP, nâng thời gian sử dụng của sản phẩm lên đến hơn 30 ngày, và đã có thể phân phối sản phẩm trên toàn nước Mỹ.

Tháng 9/2012, chỉ một năm sau khi ra đời, Suja được ra mắt tại siêu thị thực phẩm Whole Foods. Hiện giờ, thương hiệu nước uống bổ dưỡng này đã có mặt tại hơn 10.000 cửa hàng và có doanh thu hàng năm ước tính vào khoảng 80 đến 90 triệu USD.

Vào tháng 8/2015, Lawless và những người đồng sáng lập đã bán 30% công ty mình cho Coca-Cola với giá 90 triệu USD và 20% cho Goldman Sachs với giá 60 triệu USD. Công ty hiện tại được định giá ở mức 300 triệu USD. Sự hợp tác với Coca-Cola giúp cho Suja tiếp cận các nguồn cung cấp với chi phí thấp hơn, một cơ sở sản xuất mới và một kênh phân phối lớn hơn nhiều.

Sau tất cả những thành quả trên, điều đáng nói là Lawless còn chưa đến 30 tuổi. Ngoài sự thông minh vượt tuổi tác, chính triết lý sống riêng đã đưa Lawless đến thành công ngày hôm nay.

Bài học từ cô chủ tuổi 30

Dưới đây là một vài điều mà bạn có thể học từ Lawless.

1. “Chiến đấu” với nỗi sợ hãi

Gia đình Lawless làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Ở lại trường luật sẽ là quyết định để không làm thất vọng gia đình. Tuy nhiên, cô đã chọn những gì cô yêu thích – đó là dinh dưỡng. Lawless đã không nói với gia đình cho đến khi có một kế hoạch chắc chắn.

Nỗi sợ hãi tiềm ẩn của bạn là gì? Khi bạn nhận ra sự sợ hãi của mình nằm ở đâu, bạn có thể bắt đầu giải quyết nó. Đừng để cho nỗi sợ chi phối suy nghĩ và hành động của bản thân. Hãy đối mặt và tìm cách gạt bỏ nó, đó cũng là lúc bạn lựa chọn niềm đam mê và tình yêu của mình.

2. Lắng nghe cơ thể

Tình trạng trầm cảm đã cho Lawless thấy rõ trái tim mình hướng về đâu - luật không phải là niềm đam mê, cũng không phải con đường cô nên đi tiếp.

Cơ thể của bạn chính là chiếc la bàn. Nếu bạn học cách lắng nghe cơ thể, nó sẽ cho bạn biết khi nào bạn lệch hướng và cần có những sự lựa chọn mới.

Cơ thể của bạn là độc nhất vô nhị và những chỉ số chỉ là điểm khởi đầu để khám phá. Bạn càng hiểu nhiều về cơ thể mình thì càng nhận ra rõ hơn con đường mà bạn nên đi.

3. Đi từng bước nhỏ

Lão Tử đã nói: "Hành trình ngàn dặm khởi đầu từ một bước chân".

Hành trình xây dựng doanh nghiệp trị giá 300 triệu đô mất đến 5 năm, trong khi cô đang học. Cô cũng bước từng bước nhỏ trong quá trình chiến đấu với căn bệnh trầm cảm.

Bằng cách thiết lập mục tiêu mà mình có thể hoàn thành, bạn sẽ xây dựng được sự tự tin. Lawless cho biết cô vẫn tiếp tục củng cố sự tự tin của mình bằng cách hoàn thành các bước nhỏ mỗi ngày.

Nếu bạn đang tạo dựng lòng can đảm để bắt đầu công việc kinh doanh, hãy bắt đầu với những bước nhỏ. Chẳng hạn: Đăng ký tên miền của riêng mình. Đi uống cà phê với một người cố vấn thông thái và giàu kinh nghiệm. Lên mẫu sản phẩm… Dù là bất cứ bước nào, hãy tự cam kết hoàn thiện nó. Sau đó tiếp tục tiến bước.

4. Để vũ trụ “chỉ đường”

Lawless không coi sự trùng hợp như là điều gì ngẫu nhiên đến với mình, mà xem chúng như những món quà trong cuộc sống. Điều này cần niềm tin, lòng can đảm, và có lẽ một chút nhượng bộ với bản ngã.

Hãy thuận theo những điều trùng hợp trong cuộc sống, bắt đầu bằng việc nhượng bộ trong những việc nhỏ, ví dụ để người khác chọn chỗ ăn trưa. Bạn có thể tình cờ gặp lại một người bạn đã mất liên lạc từ lâu, hay một đối tác kinh doanh, khi để vũ trụ này “chỉ đường” cho bạn.

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi Hương Thơm Là Cầu Nối Giữa Thiên Nhiên Và Nghệ Thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.