MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bài học thành công từ nữ triệu phú tuổi 30

Ngoài sự thông minh vượt tuổi tác, chính triết lý sống riêng đã giúp Annie Lawless trở thành triệu phú ở tuổi 30.


Annie Lawless - đồng sáng lập thương hiệu nước ép trái cây Suja

Suja là hãng nước uống hữu cơ không biết đổi gen nổi tiếng tại Mỹ. Từng chai nước của hãng được sản xuất qua chế độ ép lạnh nhằm giữ nguyên vẹn các chất dinh dưỡng và đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tháng 9/2012, chỉ một năm sau khi ra đời, Suja có trên kệ của siêu thị thực phẩm Whole Foods. Hiện giờ, thương hiệu nước uống bổ dưỡng này đã có mặt tại hơn 10.000 cửa hàng và có doanh thu hàng năm ước tính vào khoảng 80 đến 90 triệu USD.

Ít ai biết rằng nữ CEO của doanh nghiệp thức uống bổ dưỡng này, Annie Lawless, đã từng trải qua một giai đoạn khó khăn và thường xuyên rơi vào trạng thái trầm cảm sâu. Lawless nhận ra rằng mình cần phải thay đổi. Và dù chưa có kế hoạch cụ thể nào, cô vẫn quyết định rời bỏ trường học, nơi cô đang theo học ngành luật với bảng điểm tốt ở tất cả các môn để đi theo niềm đam mê của mình: Nước trái cây nguyên chất.

Câu chuyện về sự ra đời của Suja

Lawless bị chẩn đoán mắc bệnh Celiac (một bệnh lý đường ruột) từ khi còn nhỏ, vì thế cô khá rành về dinh dưỡng, bởi đó là điều tất yếu để cô tự bảo vệ sức khỏe của mình. Thay vì sử dụng các loại máy ép thông thường tạo ra nhiệt, Lawless đã học cách ép rau củ quả bằng một máy ép lạnh để giữ nguyên lượng vitamin, khoáng chất và các enzyme trong quá trình ép, và kể từ đó cô bắt đầu thử nghiệm việc ép nước hoa quả.

Eric Ethans, một người bạn của Lawless, cũng có cùng đam mê với nước trái cây tươi, nguyên chất và hữu cơ như cô. Vậy là họ bắt đầu mang các loại nước trái cây đầy sáng tạo của mình ra thị trường. Họ mua tất cả nguyên liệu từ chợ thực phẩm tự nhiên, sau đó bán nước ép trái cây cho bạn bè tại lớp yoga, và tự đi giao hàng quanh thị trấn.

Một trong những khách hàng của Lawless và Ethans là James Brennan là một doanh nhân thành đạt. Brennan nhìn thấy tiềm năng của thương vụ này và ngỏ ý muốn được tham gia. Tuy ban đầu còn hoài nghi, nhưng khi nhu cầu của các khách hàng đã vượt quá khả năng đáp ứng của Lawless và Ethans, hai người bạn mới nhận ra tầm quan trọng của Brennan và quyết định hợp tác để có thể tận dụng bề dày kinh nghiệm của ông. Brennan đã “kéo” cả nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của NIKA Water - Jeff Church về, và Suja ra đời.


Nước ép trái cây Suja có thời hạn dụng đến hơn 30 ngày, có mặt ở hơn 10.000 cửa hàng trên toàn nước Mỹ

Có một vấn đề lớn với việc phân phối nước trái cây hữu cơ đến đại chúng là thời hạn sử dụng. Thời gian đầu, nước trái cây sau khi được ép lạnh chỉ có thời gian sử dụng trong 3 ngày, khiến Suja khó phân phối trên toàn quốc. Nhưng nếu sử dụng các công nghệ thông thường, sức khỏe người tiêu dùng có thể bị tổn hại. Vì vậy, công ty đã đề ra một giải pháp gắn liền với sứ mệnh và giá trị cốt lõi của mình - đó là kỹ thuật áp suất cao (HPP). Kỹ thuật này có thể loại bỏ khả năng nhiễm khuẩn mà vẫn duy trì được tất cả các lợi ích về sức khỏe của nước ép lạnh. Suja đã áp dụng công nghệ HPP, nâng thời gian sử dụng của sản phẩm lên đến hơn 30 ngày, và đã có thể phân phối sản phẩm trên toàn nước Mỹ.

Tháng 9/2012, chỉ một năm sau khi ra đời, Suja được ra mắt tại siêu thị thực phẩm Whole Foods. Hiện giờ, thương hiệu nước uống bổ dưỡng này đã có mặt tại hơn 10.000 cửa hàng và có doanh thu hàng năm ước tính vào khoảng 80 đến 90 triệu USD.

Vào tháng 8/2015, Lawless và những người đồng sáng lập đã bán 30% công ty mình cho Coca-Cola với giá 90 triệu USD và 20% cho Goldman Sachs với giá 60 triệu USD. Công ty hiện tại được định giá ở mức 300 triệu USD. Sự hợp tác với Coca-Cola giúp cho Suja tiếp cận các nguồn cung cấp với chi phí thấp hơn, một cơ sở sản xuất mới và một kênh phân phối lớn hơn nhiều.

Sau tất cả những thành quả trên, điều đáng nói là Lawless còn chưa đến 30 tuổi. Ngoài sự thông minh vượt tuổi tác, chính triết lý sống riêng đã đưa Lawless đến thành công ngày hôm nay.

Bài học từ cô chủ tuổi 30

Dưới đây là một vài điều mà bạn có thể học từ Lawless.

1. “Chiến đấu” với nỗi sợ hãi

Gia đình Lawless làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Ở lại trường luật sẽ là quyết định để không làm thất vọng gia đình. Tuy nhiên, cô đã chọn những gì cô yêu thích – đó là dinh dưỡng. Lawless đã không nói với gia đình cho đến khi có một kế hoạch chắc chắn.

Nỗi sợ hãi tiềm ẩn của bạn là gì? Khi bạn nhận ra sự sợ hãi của mình nằm ở đâu, bạn có thể bắt đầu giải quyết nó. Đừng để cho nỗi sợ chi phối suy nghĩ và hành động của bản thân. Hãy đối mặt và tìm cách gạt bỏ nó, đó cũng là lúc bạn lựa chọn niềm đam mê và tình yêu của mình.

2. Lắng nghe cơ thể

Tình trạng trầm cảm đã cho Lawless thấy rõ trái tim mình hướng về đâu - luật không phải là niềm đam mê, cũng không phải con đường cô nên đi tiếp.

Cơ thể của bạn chính là chiếc la bàn. Nếu bạn học cách lắng nghe cơ thể, nó sẽ cho bạn biết khi nào bạn lệch hướng và cần có những sự lựa chọn mới.

Cơ thể của bạn là độc nhất vô nhị và những chỉ số chỉ là điểm khởi đầu để khám phá. Bạn càng hiểu nhiều về cơ thể mình thì càng nhận ra rõ hơn con đường mà bạn nên đi.

3. Đi từng bước nhỏ

Lão Tử đã nói: "Hành trình ngàn dặm khởi đầu từ một bước chân".

Hành trình xây dựng doanh nghiệp trị giá 300 triệu đô mất đến 5 năm, trong khi cô đang học. Cô cũng bước từng bước nhỏ trong quá trình chiến đấu với căn bệnh trầm cảm.

Bằng cách thiết lập mục tiêu mà mình có thể hoàn thành, bạn sẽ xây dựng được sự tự tin. Lawless cho biết cô vẫn tiếp tục củng cố sự tự tin của mình bằng cách hoàn thành các bước nhỏ mỗi ngày.

Nếu bạn đang tạo dựng lòng can đảm để bắt đầu công việc kinh doanh, hãy bắt đầu với những bước nhỏ. Chẳng hạn: Đăng ký tên miền của riêng mình. Đi uống cà phê với một người cố vấn thông thái và giàu kinh nghiệm. Lên mẫu sản phẩm… Dù là bất cứ bước nào, hãy tự cam kết hoàn thiện nó. Sau đó tiếp tục tiến bước.

4. Để vũ trụ “chỉ đường”

Lawless không coi sự trùng hợp như là điều gì ngẫu nhiên đến với mình, mà xem chúng như những món quà trong cuộc sống. Điều này cần niềm tin, lòng can đảm, và có lẽ một chút nhượng bộ với bản ngã.

Hãy thuận theo những điều trùng hợp trong cuộc sống, bắt đầu bằng việc nhượng bộ trong những việc nhỏ, ví dụ để người khác chọn chỗ ăn trưa. Bạn có thể tình cờ gặp lại một người bạn đã mất liên lạc từ lâu, hay một đối tác kinh doanh, khi để vũ trụ này “chỉ đường” cho bạn.

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

Chương Tử Di tỏa sáng trong thiết kế Cong Tri tại The Gold House Gala Awards

Tại sự kiện The Gold House Gala Awards – một trong những lễ trao giải danh giá tôn vinh những cá nhân gốc Á có đóng góp nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật và cộng đồng – minh tinh Chương Tử Di đã thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trong bộ trang phục đến từ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

The Merchant of Venice: Hương thơm viết tiếp di sản vàng son của Venice

The Merchant of Venice mang đến những mùi hương tinh tế, kết hợp di sản nước hoa lâu đời của Venice với nghệ thuật chế tác hiện đại. Lấy cảm hứng từ những chuyến hải trình xa hoa và văn hóa phương Đông, thương hiệu khơi gợi một thế giới hương thơm đầy mê hoặc.

Six Senses Côn Đảo và Biologique Recherche: Khởi tạo hành trình vẻ đẹp từ tâm thức đến làn da

Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village – điểm đến lý tưởng cho hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện chính thức ra mắt chương trình hợp tác cùng Biologique Recherche, thương hiệu chăm sóc da danh tiếng đến từ Pháp. Với 55 năm nghiên cứu chuyên sâu mang đến các liệu trình được cá nhân hóa đến từng chi tiết, Biologique Recherche định hình một chuẩn mực mới cho vẻ đẹp đích thực – khỏe mạnh, thuần khiết và bền vững. Sự cộng hưởng giữa tinh hoa khoa học chăm sóc da toàn cầu và triết lý sống hài hòa với thiên nhiên của Six Senses Côn Đảo không chỉ nâng tầm trải nghiệm làm đẹp, mà còn mở ra hành trình tái kết nối thân – tâm – trí, nuôi dưỡng vẻ đẹp rạng ngời toàn diện.

Hương vị mùa hè trong từng ly vang

Hệ thống cửa hàng Warehouse trên toàn quốc sẽ tổ chức Summer Wine Fair 2025 – lễ hội rượu vang diễn ra từ ngày 16 đến ngày 31 tháng 5 năm 2025. Với thông điệp “Taste the World in Every Glass”, sự kiện là điểm hẹn dành cho người yêu vang khám phá bộ sưu tập  nhập khẩu chính ngạch từ Pháp, Ý, Úc, Chila, Tây Ban Nha đến New Zealand.

Fashion Director of The Year: Kye Nguyễn - Thời trang Việt Nam cần được vươn xa hơn

Là người đảm nhiệm vị trí cố vấn thời trang và định hình phong cách cho nhiều nhân vật có tiếng trong làng giải trí, Kye Nguyễn đã tái định nghĩa và nâng tầm vị trí của Stylist lẫn Fashion Director trong thế giới thời trang luôn biến đổi không ngừng.

Fashion Designer Of The Year: NTK Nguyễn Minh Công - Tôi cũng chỉ là người vô tình được “văn hóa” chọn

Với Nguyễn Minh Công, văn hóa không phải là một sự lựa chọn, mà là một mối lương duyên. Không phải ngẫu nhiên mà nhà thiết kế đến từ Vĩnh Long lại dành sự quan tâm đến các giá trị nguyên bản, tinh thần truyền thống. Bởi với anh, thời trang là mảnh đất của bồi đắp và sáng tạo, là cầu nối giữa di sản và tinh thần đương đại.

Best Young Fashion Model of The Year: JiJi Cát Tường - Ngôi sao tiềm năng của thời trang Việt

Tuy chỉ mới sải bước trên sàn catwalk không lâu, nhưng JiJi Cát Tường đã chứng minh thực lực của bản thân và được đánh giá là một trong những người mẫu nhí đầy tiềm năng của thời trang Việt.

Thưởng thức bánh bá trạng thủ công thượng hạng từ nhà hàng Li Bai

Thức quà sang trọng mùa Tết Đoan Ngọ từ Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Bánh bá trạng Li Bai được chế biến theo công thức bí truyền của các đầu bếp Quảng Đông với hơn 30 năm kinh nghiệm, kết hợp nguyên liệu cao cấp cùng kỹ thuật lành nghề mang đến hương vị Quảng Đông đặc trưng. Sản phẩm được đóng gói trong hộp quà sang trọng với bốn lựa chọn nhân mặn và chay

Best Premium MICE Resort/Hotel Of The Year: The Grand Ho Tram - Điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE

The Grand Ho Tram mang đến một trải nghiệm toàn diện cho du lịch MICE - nơi công việc và thư giãn giao thoa hoàn hảo. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ đẳng cấp quốc tế, cùng chuỗi tiện ích giải trí, ẩm thực đa dạng, The Grand Ho Tram không chỉ giúp doanh nghiệp tổ chức sự kiện hiệu quả mà còn tạo nên những khoảnh khắc gắn kết đáng nhớ.

Renaissance Riverside Hotel Saigon chào đón anh Lê Hoàng Vũ (Gao) trong vai trò Tổng Quản Lý

Renaissance Riverside Hotel Saigon trân trọng thông báo việc bổ nhiệm anh Lê Hoàng Vũ (Gao) vào vị trí Tổng Quản Lý, chính thức từ ngày 12 tháng 5 năm 2025. Tự hào là một người con đất Việt, anh Gao mang đến hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp không khói, tại cả trong và ngoài nước. Đặc biệt hơn vì từng đảm nhiệm vị trí Giám Đốc Vận Hành tại Renaissance Saigon, lần trở lại này của anh lại càng thêm ý nghĩa.

Best All-Inclusive Resort Of The Year: Wyndham Grand Phu Quoc - Never Get Bored At Grand

Trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn gói tại Wyndham Grand Phu Quoc, tất cả thành viên trong gia đình bạn sẽ tìm thấy niềm vui, sự thư giãn và có những khoảnh khắc kết nối ý nghĩa. Vì khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn chỉ cần sống trọn từng khoảnh khắc.

Mates’ Mash-up #4: Sự kết hợp đặc biệt giữa Chef Sam Aisbett  và Chef Aitor Jeronimo Orive

Sự kiện Mates’ Mash-Up lần thứ 4 - chuỗi sự kiện ẩm thực hợp tác đặc biệt giữa Đầu bếp Sam Aisbett và những người bạn thân thiết sẽ diễn ra vào thứ Bảy, 24/5 tại nhà hàng Akuna, khách sạn Le Méridien Saigon.

Best Retreat Paradise The Year: Six Senses Ninh Van Bay - Nơi chốn chữa lành hoàn hảo giữa vịnh xanh

Nằm tách biệt tại vịnh Ninh Vân nơi mà du khách chỉ có thể ghé thăm bằng tàu cao tốc, Six Senses Ninh Van Bay với bãi biển dài, cát trắng cùng nước biển xanh ngọc bích mang đến cho du khách một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Vũ khúc mùa hè tại InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, nơi những tia nắng vàng rực rỡ nhảy múa trên làn da, tiếng sóng biển rì rào như bản nhạc bất tận, và không khí lễ hội ngập tràn mọi giác quan. Hãy để mùa hè này trở thành một bản giao hưởng đầy màu sắc và cảm xúc!

Pandanus Resort và hành trình phát triển 20 năm đầy ấn tượng

Pandanus Resort vừa đánh dấu 20 năm hành trình xây dựng và phát triển đầy tự hào, khẳng định vị thế là một trong số các khu nghỉ dưỡng hàng đầu tại Mũi Né - Phan Thiết. Tiếp nối những thành công đã đạt được, Pandanus Resort hướng đến tương lai với tầm nhìn: "Mang Mũi Né với bản sắc văn hóa và tự nhiên độc đáo đến gần hơn với thế giới."

Giấy Sài Gòn lan toả thông điệp yêu thương

Giấy Sài Gòn đồng hành cùng những khoảnh khắc sum vầy, mang đến cuộc sống tiện nghi với những sản phẩm khăn giấy chất lượng.

Khách sạn VIAS Vũng Tàu vinh dự nhận giải thưởng Tripadvisor Travelers' Choice Awards "Best of the Best" 2025

Khách sạn VIAS Vũng Tàu vừa được vinh danh trong danh sách "Best of the Best" của giải thưởng Tripadvisor Travelers' Choice Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và khu vực châu Á.

Thời khắc “phá kén” rực rỡ cùng BST Hè 2025 của MessyWeekend

Dưới ánh nắng Hè rạng ngời, MessyWeekend tin rằng đây là thời điểm lý tưởng để mọi cá tính thể hiện phiên bản tỏa sáng và sống động nhất.