PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Bài học thành công từ nữ triệu phú tuổi 30

Ngoài sự thông minh vượt tuổi tác, chính triết lý sống riêng đã giúp Annie Lawless trở thành triệu phú ở tuổi 30.


Annie Lawless - đồng sáng lập thương hiệu nước ép trái cây Suja

Suja là hãng nước uống hữu cơ không biết đổi gen nổi tiếng tại Mỹ. Từng chai nước của hãng được sản xuất qua chế độ ép lạnh nhằm giữ nguyên vẹn các chất dinh dưỡng và đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tháng 9/2012, chỉ một năm sau khi ra đời, Suja có trên kệ của siêu thị thực phẩm Whole Foods. Hiện giờ, thương hiệu nước uống bổ dưỡng này đã có mặt tại hơn 10.000 cửa hàng và có doanh thu hàng năm ước tính vào khoảng 80 đến 90 triệu USD.

Ít ai biết rằng nữ CEO của doanh nghiệp thức uống bổ dưỡng này, Annie Lawless, đã từng trải qua một giai đoạn khó khăn và thường xuyên rơi vào trạng thái trầm cảm sâu. Lawless nhận ra rằng mình cần phải thay đổi. Và dù chưa có kế hoạch cụ thể nào, cô vẫn quyết định rời bỏ trường học, nơi cô đang theo học ngành luật với bảng điểm tốt ở tất cả các môn để đi theo niềm đam mê của mình: Nước trái cây nguyên chất.

Câu chuyện về sự ra đời của Suja

Lawless bị chẩn đoán mắc bệnh Celiac (một bệnh lý đường ruột) từ khi còn nhỏ, vì thế cô khá rành về dinh dưỡng, bởi đó là điều tất yếu để cô tự bảo vệ sức khỏe của mình. Thay vì sử dụng các loại máy ép thông thường tạo ra nhiệt, Lawless đã học cách ép rau củ quả bằng một máy ép lạnh để giữ nguyên lượng vitamin, khoáng chất và các enzyme trong quá trình ép, và kể từ đó cô bắt đầu thử nghiệm việc ép nước hoa quả.

Eric Ethans, một người bạn của Lawless, cũng có cùng đam mê với nước trái cây tươi, nguyên chất và hữu cơ như cô. Vậy là họ bắt đầu mang các loại nước trái cây đầy sáng tạo của mình ra thị trường. Họ mua tất cả nguyên liệu từ chợ thực phẩm tự nhiên, sau đó bán nước ép trái cây cho bạn bè tại lớp yoga, và tự đi giao hàng quanh thị trấn.

Một trong những khách hàng của Lawless và Ethans là James Brennan là một doanh nhân thành đạt. Brennan nhìn thấy tiềm năng của thương vụ này và ngỏ ý muốn được tham gia. Tuy ban đầu còn hoài nghi, nhưng khi nhu cầu của các khách hàng đã vượt quá khả năng đáp ứng của Lawless và Ethans, hai người bạn mới nhận ra tầm quan trọng của Brennan và quyết định hợp tác để có thể tận dụng bề dày kinh nghiệm của ông. Brennan đã “kéo” cả nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của NIKA Water - Jeff Church về, và Suja ra đời.


Nước ép trái cây Suja có thời hạn dụng đến hơn 30 ngày, có mặt ở hơn 10.000 cửa hàng trên toàn nước Mỹ

Có một vấn đề lớn với việc phân phối nước trái cây hữu cơ đến đại chúng là thời hạn sử dụng. Thời gian đầu, nước trái cây sau khi được ép lạnh chỉ có thời gian sử dụng trong 3 ngày, khiến Suja khó phân phối trên toàn quốc. Nhưng nếu sử dụng các công nghệ thông thường, sức khỏe người tiêu dùng có thể bị tổn hại. Vì vậy, công ty đã đề ra một giải pháp gắn liền với sứ mệnh và giá trị cốt lõi của mình - đó là kỹ thuật áp suất cao (HPP). Kỹ thuật này có thể loại bỏ khả năng nhiễm khuẩn mà vẫn duy trì được tất cả các lợi ích về sức khỏe của nước ép lạnh. Suja đã áp dụng công nghệ HPP, nâng thời gian sử dụng của sản phẩm lên đến hơn 30 ngày, và đã có thể phân phối sản phẩm trên toàn nước Mỹ.

Tháng 9/2012, chỉ một năm sau khi ra đời, Suja được ra mắt tại siêu thị thực phẩm Whole Foods. Hiện giờ, thương hiệu nước uống bổ dưỡng này đã có mặt tại hơn 10.000 cửa hàng và có doanh thu hàng năm ước tính vào khoảng 80 đến 90 triệu USD.

Vào tháng 8/2015, Lawless và những người đồng sáng lập đã bán 30% công ty mình cho Coca-Cola với giá 90 triệu USD và 20% cho Goldman Sachs với giá 60 triệu USD. Công ty hiện tại được định giá ở mức 300 triệu USD. Sự hợp tác với Coca-Cola giúp cho Suja tiếp cận các nguồn cung cấp với chi phí thấp hơn, một cơ sở sản xuất mới và một kênh phân phối lớn hơn nhiều.

Sau tất cả những thành quả trên, điều đáng nói là Lawless còn chưa đến 30 tuổi. Ngoài sự thông minh vượt tuổi tác, chính triết lý sống riêng đã đưa Lawless đến thành công ngày hôm nay.

Bài học từ cô chủ tuổi 30

Dưới đây là một vài điều mà bạn có thể học từ Lawless.

1. “Chiến đấu” với nỗi sợ hãi

Gia đình Lawless làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Ở lại trường luật sẽ là quyết định để không làm thất vọng gia đình. Tuy nhiên, cô đã chọn những gì cô yêu thích – đó là dinh dưỡng. Lawless đã không nói với gia đình cho đến khi có một kế hoạch chắc chắn.

Nỗi sợ hãi tiềm ẩn của bạn là gì? Khi bạn nhận ra sự sợ hãi của mình nằm ở đâu, bạn có thể bắt đầu giải quyết nó. Đừng để cho nỗi sợ chi phối suy nghĩ và hành động của bản thân. Hãy đối mặt và tìm cách gạt bỏ nó, đó cũng là lúc bạn lựa chọn niềm đam mê và tình yêu của mình.

2. Lắng nghe cơ thể

Tình trạng trầm cảm đã cho Lawless thấy rõ trái tim mình hướng về đâu - luật không phải là niềm đam mê, cũng không phải con đường cô nên đi tiếp.

Cơ thể của bạn chính là chiếc la bàn. Nếu bạn học cách lắng nghe cơ thể, nó sẽ cho bạn biết khi nào bạn lệch hướng và cần có những sự lựa chọn mới.

Cơ thể của bạn là độc nhất vô nhị và những chỉ số chỉ là điểm khởi đầu để khám phá. Bạn càng hiểu nhiều về cơ thể mình thì càng nhận ra rõ hơn con đường mà bạn nên đi.

3. Đi từng bước nhỏ

Lão Tử đã nói: "Hành trình ngàn dặm khởi đầu từ một bước chân".

Hành trình xây dựng doanh nghiệp trị giá 300 triệu đô mất đến 5 năm, trong khi cô đang học. Cô cũng bước từng bước nhỏ trong quá trình chiến đấu với căn bệnh trầm cảm.

Bằng cách thiết lập mục tiêu mà mình có thể hoàn thành, bạn sẽ xây dựng được sự tự tin. Lawless cho biết cô vẫn tiếp tục củng cố sự tự tin của mình bằng cách hoàn thành các bước nhỏ mỗi ngày.

Nếu bạn đang tạo dựng lòng can đảm để bắt đầu công việc kinh doanh, hãy bắt đầu với những bước nhỏ. Chẳng hạn: Đăng ký tên miền của riêng mình. Đi uống cà phê với một người cố vấn thông thái và giàu kinh nghiệm. Lên mẫu sản phẩm… Dù là bất cứ bước nào, hãy tự cam kết hoàn thiện nó. Sau đó tiếp tục tiến bước.

4. Để vũ trụ “chỉ đường”

Lawless không coi sự trùng hợp như là điều gì ngẫu nhiên đến với mình, mà xem chúng như những món quà trong cuộc sống. Điều này cần niềm tin, lòng can đảm, và có lẽ một chút nhượng bộ với bản ngã.

Hãy thuận theo những điều trùng hợp trong cuộc sống, bắt đầu bằng việc nhượng bộ trong những việc nhỏ, ví dụ để người khác chọn chỗ ăn trưa. Bạn có thể tình cờ gặp lại một người bạn đã mất liên lạc từ lâu, hay một đối tác kinh doanh, khi để vũ trụ này “chỉ đường” cho bạn.

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

Khách sạn Potique khuyến mãi dịp chào mừng 100 năm xây dựng và phát triển Thành phố Nha Trang

Khách sạn Potique Nha Trang giới thiệu chương trình khuyến mãi phòng nghỉ trong tháng 4 và tháng 5 với giá từ 2.241.000++ VND / phòng / đêm. Lưu trú nhiều đêm, nhận thêm nhiều ưu đãi.

Hệ thống khách sạn quốc tế Mercure và ibis Styles Vũng Tàu tung gói ưu đãi nghỉ dưỡng và khám phá thực đơn ẩm thực phong cách

Hàng loạt gói ưu đãi nghỉ dưỡng & khám phá ẩm thực đã được hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp thiết kế riêng để dành tặng các tín đồ xê dịch trong tháng 3 này.

En Rose Tearoom Boutique & Spa - Xứ sở hoa hồng dành cho phái đẹp

Vào một chiều tháng 3 đẹp trời, Sài Gòn đón chào sự xuất hiện của một tiệm trà ngập tràn sắc hồng – En Rose Tearoom Boutique & Spa – là nơi giao lưu của các quý cô yêu thích cái đẹp.

Chào hè rực rỡ cùng ưu đãi ẩm thực và nghỉ dưỡng tại Khách Sạn LOTTE Sài Gòn

Hòa vào không khí náo nhiệt ngày hè, khách sạn LOTTE Sài Gòn hân hạnh mang đến cho quý khách những trải nghiệm ẩm thực và thư giãn đẳng cấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices tại nhà hàng Saigon Kitchen

Tháng 4 này, đón chờ trong sự kiện ẩm thực đầu tiên trong năm – Korean Spices, thưởng thức những phong vị Hàn Quốc trứ danh bên cạnh loạt những hoạt động mang đậm văn hóa địa phương chỉ có tại nhà hàng Saigon Kitchen.

Những chương trình ẩm thực và trải nghiệm hấp dẫn

Mời bạn tham khảo những chương trình ẩm thực và trải nghiệm tại các nhà hàng, khách sạn, resort  danh tiếng trên  khắp cả nước.

Yêu thương bản thân với những điều “xa hoa” nho nhỏ

Những điều “xa hoa” nho nhỏ tại Wyndham Grand Phu Quoc sẽ làm cho cuộc sống thêm phần thú vị, tiếp thêm động lực cho chúng ta hăng hái phấn đấu mỗi ngày.

TGĐ Ngân hàng số Timo: Trong kinh doanh, đạo đức và thành công có thể cùng tồn tại song song

Ông Jonas Eichhorst - Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo chia sẻ với Men&life về triết lý cân bằng Tomi-ism, các giá trị cốt lõi trong kinh doanh…

Lacoste Fashion Show Thu Đông 2024/25: Chuyến du hành về cội nguồn thương hiệu

Dưới bàn tay của tân Giám đốc Thiết kế Sáng tạo mới Pelagia Kolotouros, BST mang nhiều âm hưởng của thập niên 20 trung hòa và cộng hưởng cùng di sản thương hiệu Cá Sấu tỉ đô

Phiên bản đồng hồ đặc biệt Tissot PRX Damian Lillard

Vừa qua, Tissot đã công bố hợp tác với cầu thủ bóng rổ lừng danh Damian Lillard - người đã 8 lần được chọn vào NBA All-Star (Sự kiện quy tụ hai đội bóng gồm các siêu sao bóng rổ nước Mỹ). Anh cũng được biết đến với nghệ danh Dame D.O.L.L.A trong âm nhạc. Phiên bản đặc biệt PRX Damian Lillard là sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống chế tạo đồng hồ bậc thầy thông qua phiên bản tự động mang tính biểu tượng và phong cách đầy ấn tượng của Damian.

Bí ẩn của vẻ đẹp nữ tính và bóng tối

Trong đêm tối, ánh sáng bất ngờ chiếu xuống, lan tỏa vào mọi góc khuất, soi rọi vẻ đẹp nữ tính, đầy bí ẩn của cô gái. Nét quyến rũ, kiêu sa của nàng cùng bóng tối huyền ảo; đan xen ánh sáng rực rỡ, không gian sang trọng, thanh lịch của khách sạn Sofitel... tất cả hòa quyện và tạo nên những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Sáng tạo và sinh động với họa tiết in hoa

Áo sơ mi, áo khoác hoặc quần in hoa có thể là điểm nhấn cho phong cách thời trang của mỗi chúng ta. Chúng cũng có thể đóng vai trò như món phụ kiện tinh tế, tô điểm màu sắc và hoa văn cho những bộ trang phục trung tính. Chúng phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ cuộc sống đời thường đến cả những dịp trang trọng.

Khu nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa cùng các hoạt động nghỉ dưỡng hấp dẫn dịp Lễ

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 3 giờ di chuyển để trải nghiệm những hoạt động ẩm thực, thư giãn cùng các liệu pháp trị liệu tại khu nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa Hồ Tràm tọa lạc bên bờ biển Hồ Tràm thơ mộng êm đềm

Sự kiện chính thức ra mắt thương hiệu Elizabeth Arden tại Việt Nam.

Lấy ý tưởng từ niềm hạnh phúc khi được tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ hằng ngày, bộ sưu tập nước hoa White Tea ra đời vào năm 2017, mở đầu cho hành trình chìm đắm trong sự yên bình với hương nước hoa tinh tế và thuần khiết.

Khám phá tuyệt phẩm ngọc trai và kim cương tại Salon Deluxe Vietnam 2024

Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 chính thức khai mạc vào ngày 22.03, trong không gian sang trọng của khách sạn Park Hyatt Saigon.

Top 5 hương thơm được yêu thích nhất mọi thời đại từ MEMO PARIS

Từ những tinh hoa của thiên nhiên, MEMO PARIS mang trong mình sứ mệnh tái hiện nên một thế giới hương thơm thuần túy mà say đắm, tiêu biểu với 5 sáng tạo đẳng cấp vượt thời gian, mỗi giọt như khẽ chạm vào tầng sâu của cảm xúc và khơi dậy mọi giác quan giới thưởng hương toàn cầu.

Nhóm bạn truyền hình “gây sốt” với bộ ảnh “Chuyến đi thanh xuân”

Bộ ảnh “Chuyến đi thanh xuân” của nhóm bạn truyền hình gây ấn tượng với cộng đồng mạng bởi bối cảnh thơ mộng của Đà Lạt, cùng cách phối đồ độc đáo, biểu cảm ăn ý của các thành viên trong nhóm.

Vertical Sky Bar - Một trong những rooftop bar có view đẹp nhất Sài Gòn

Giữa tất bật của Sài Gòn sôi động, Vertical Sky bar là một địa điểm có thể giúp du khách tìm kiếm sự nhẹ nhàng, thoải mái nhưng vẫn phóng khoáng, vui tươi.