MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bài học thành công từ nữ triệu phú tuổi 30

Ngoài sự thông minh vượt tuổi tác, chính triết lý sống riêng đã giúp Annie Lawless trở thành triệu phú ở tuổi 30.


Annie Lawless - đồng sáng lập thương hiệu nước ép trái cây Suja

Suja là hãng nước uống hữu cơ không biết đổi gen nổi tiếng tại Mỹ. Từng chai nước của hãng được sản xuất qua chế độ ép lạnh nhằm giữ nguyên vẹn các chất dinh dưỡng và đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tháng 9/2012, chỉ một năm sau khi ra đời, Suja có trên kệ của siêu thị thực phẩm Whole Foods. Hiện giờ, thương hiệu nước uống bổ dưỡng này đã có mặt tại hơn 10.000 cửa hàng và có doanh thu hàng năm ước tính vào khoảng 80 đến 90 triệu USD.

Ít ai biết rằng nữ CEO của doanh nghiệp thức uống bổ dưỡng này, Annie Lawless, đã từng trải qua một giai đoạn khó khăn và thường xuyên rơi vào trạng thái trầm cảm sâu. Lawless nhận ra rằng mình cần phải thay đổi. Và dù chưa có kế hoạch cụ thể nào, cô vẫn quyết định rời bỏ trường học, nơi cô đang theo học ngành luật với bảng điểm tốt ở tất cả các môn để đi theo niềm đam mê của mình: Nước trái cây nguyên chất.

Câu chuyện về sự ra đời của Suja

Lawless bị chẩn đoán mắc bệnh Celiac (một bệnh lý đường ruột) từ khi còn nhỏ, vì thế cô khá rành về dinh dưỡng, bởi đó là điều tất yếu để cô tự bảo vệ sức khỏe của mình. Thay vì sử dụng các loại máy ép thông thường tạo ra nhiệt, Lawless đã học cách ép rau củ quả bằng một máy ép lạnh để giữ nguyên lượng vitamin, khoáng chất và các enzyme trong quá trình ép, và kể từ đó cô bắt đầu thử nghiệm việc ép nước hoa quả.

Eric Ethans, một người bạn của Lawless, cũng có cùng đam mê với nước trái cây tươi, nguyên chất và hữu cơ như cô. Vậy là họ bắt đầu mang các loại nước trái cây đầy sáng tạo của mình ra thị trường. Họ mua tất cả nguyên liệu từ chợ thực phẩm tự nhiên, sau đó bán nước ép trái cây cho bạn bè tại lớp yoga, và tự đi giao hàng quanh thị trấn.

Một trong những khách hàng của Lawless và Ethans là James Brennan là một doanh nhân thành đạt. Brennan nhìn thấy tiềm năng của thương vụ này và ngỏ ý muốn được tham gia. Tuy ban đầu còn hoài nghi, nhưng khi nhu cầu của các khách hàng đã vượt quá khả năng đáp ứng của Lawless và Ethans, hai người bạn mới nhận ra tầm quan trọng của Brennan và quyết định hợp tác để có thể tận dụng bề dày kinh nghiệm của ông. Brennan đã “kéo” cả nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của NIKA Water - Jeff Church về, và Suja ra đời.


Nước ép trái cây Suja có thời hạn dụng đến hơn 30 ngày, có mặt ở hơn 10.000 cửa hàng trên toàn nước Mỹ

Có một vấn đề lớn với việc phân phối nước trái cây hữu cơ đến đại chúng là thời hạn sử dụng. Thời gian đầu, nước trái cây sau khi được ép lạnh chỉ có thời gian sử dụng trong 3 ngày, khiến Suja khó phân phối trên toàn quốc. Nhưng nếu sử dụng các công nghệ thông thường, sức khỏe người tiêu dùng có thể bị tổn hại. Vì vậy, công ty đã đề ra một giải pháp gắn liền với sứ mệnh và giá trị cốt lõi của mình - đó là kỹ thuật áp suất cao (HPP). Kỹ thuật này có thể loại bỏ khả năng nhiễm khuẩn mà vẫn duy trì được tất cả các lợi ích về sức khỏe của nước ép lạnh. Suja đã áp dụng công nghệ HPP, nâng thời gian sử dụng của sản phẩm lên đến hơn 30 ngày, và đã có thể phân phối sản phẩm trên toàn nước Mỹ.

Tháng 9/2012, chỉ một năm sau khi ra đời, Suja được ra mắt tại siêu thị thực phẩm Whole Foods. Hiện giờ, thương hiệu nước uống bổ dưỡng này đã có mặt tại hơn 10.000 cửa hàng và có doanh thu hàng năm ước tính vào khoảng 80 đến 90 triệu USD.

Vào tháng 8/2015, Lawless và những người đồng sáng lập đã bán 30% công ty mình cho Coca-Cola với giá 90 triệu USD và 20% cho Goldman Sachs với giá 60 triệu USD. Công ty hiện tại được định giá ở mức 300 triệu USD. Sự hợp tác với Coca-Cola giúp cho Suja tiếp cận các nguồn cung cấp với chi phí thấp hơn, một cơ sở sản xuất mới và một kênh phân phối lớn hơn nhiều.

Sau tất cả những thành quả trên, điều đáng nói là Lawless còn chưa đến 30 tuổi. Ngoài sự thông minh vượt tuổi tác, chính triết lý sống riêng đã đưa Lawless đến thành công ngày hôm nay.

Bài học từ cô chủ tuổi 30

Dưới đây là một vài điều mà bạn có thể học từ Lawless.

1. “Chiến đấu” với nỗi sợ hãi

Gia đình Lawless làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Ở lại trường luật sẽ là quyết định để không làm thất vọng gia đình. Tuy nhiên, cô đã chọn những gì cô yêu thích – đó là dinh dưỡng. Lawless đã không nói với gia đình cho đến khi có một kế hoạch chắc chắn.

Nỗi sợ hãi tiềm ẩn của bạn là gì? Khi bạn nhận ra sự sợ hãi của mình nằm ở đâu, bạn có thể bắt đầu giải quyết nó. Đừng để cho nỗi sợ chi phối suy nghĩ và hành động của bản thân. Hãy đối mặt và tìm cách gạt bỏ nó, đó cũng là lúc bạn lựa chọn niềm đam mê và tình yêu của mình.

2. Lắng nghe cơ thể

Tình trạng trầm cảm đã cho Lawless thấy rõ trái tim mình hướng về đâu - luật không phải là niềm đam mê, cũng không phải con đường cô nên đi tiếp.

Cơ thể của bạn chính là chiếc la bàn. Nếu bạn học cách lắng nghe cơ thể, nó sẽ cho bạn biết khi nào bạn lệch hướng và cần có những sự lựa chọn mới.

Cơ thể của bạn là độc nhất vô nhị và những chỉ số chỉ là điểm khởi đầu để khám phá. Bạn càng hiểu nhiều về cơ thể mình thì càng nhận ra rõ hơn con đường mà bạn nên đi.

3. Đi từng bước nhỏ

Lão Tử đã nói: "Hành trình ngàn dặm khởi đầu từ một bước chân".

Hành trình xây dựng doanh nghiệp trị giá 300 triệu đô mất đến 5 năm, trong khi cô đang học. Cô cũng bước từng bước nhỏ trong quá trình chiến đấu với căn bệnh trầm cảm.

Bằng cách thiết lập mục tiêu mà mình có thể hoàn thành, bạn sẽ xây dựng được sự tự tin. Lawless cho biết cô vẫn tiếp tục củng cố sự tự tin của mình bằng cách hoàn thành các bước nhỏ mỗi ngày.

Nếu bạn đang tạo dựng lòng can đảm để bắt đầu công việc kinh doanh, hãy bắt đầu với những bước nhỏ. Chẳng hạn: Đăng ký tên miền của riêng mình. Đi uống cà phê với một người cố vấn thông thái và giàu kinh nghiệm. Lên mẫu sản phẩm… Dù là bất cứ bước nào, hãy tự cam kết hoàn thiện nó. Sau đó tiếp tục tiến bước.

4. Để vũ trụ “chỉ đường”

Lawless không coi sự trùng hợp như là điều gì ngẫu nhiên đến với mình, mà xem chúng như những món quà trong cuộc sống. Điều này cần niềm tin, lòng can đảm, và có lẽ một chút nhượng bộ với bản ngã.

Hãy thuận theo những điều trùng hợp trong cuộc sống, bắt đầu bằng việc nhượng bộ trong những việc nhỏ, ví dụ để người khác chọn chỗ ăn trưa. Bạn có thể tình cờ gặp lại một người bạn đã mất liên lạc từ lâu, hay một đối tác kinh doanh, khi để vũ trụ này “chỉ đường” cho bạn.

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”