PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Amazon tặng 10.000 USD và 3 tháng lương cho nhân viên nghỉ việc, tự mở công ty

Có lẽ hiếm công ty nào trên thế giới lại có chính sách như gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon: Muốn nhân viên bỏ việc để tự thành lập công ty giao nhận!

Tháng 6 năm ngoái, Amazon tuyên bố rằng nhân viên tại Mỹ của tập đoàn có thể đăng ký thành lập doanh nghiệp nhỏ của riêng mình để giao hàng hóa thuộc các gói Prime trên xe tải và đồng phục mang nhãn hiệu Amazon.

Amazon Prime là một chiến lược kinh doanh quan trọng giúp tập đoàn của tỷ phú Jeff Bezos tăng tính cạnh tranh đồng thời mở rộng thành viên trên toàn thế giới. Prime có thể tạm coi là gói nâng cấp dành cho thành viên đăng ký dịch vụ VIP khi mua sắm trên Amazon. Số liệu thống kê cho thấy có tới 10,7% dân số Mỹ là thành viên của dịch vụ này, hay nói cách khác, cứ 10 người thì sẽ có 1 người dùng Prime.

Khách hàng sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi khi là thành viên của Amazon Prime. Hầu hết các mặt hàng mà họ mua sẽ được vận chuyển miễn phí trong 2 ngày. Ngoài ra, họ còn được lưu trữ ảnh, xem video, nghe nhạc hay đọc sách điện tử Kindle… không giới hạn. Bên cạnh đó là nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khác như giảm giá 15% khi mua mặt hàng dành cho trẻ em hay mua sản phẩm giới hạn chỉ dành riêng cho thành viên Prime.

Amazon Prime là một dịch vụ khá phổ biến tại Mỹ.

Amazon hy vọng việc khuyến khích nhân viên đăng ký thành lập doanh nghiệp giao hàng có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển sản phẩm từ các trung tâm phân loại địa phương đến người tiêu dùng ngày càng tăng.

Mặc dù hàng chục nghìn nhân viên của Amazon bày tỏ sự quan tâm đến chương trình này nhưng ngày 13/5 vừa qua, công ty của Jeff Bezos thừa nhận rằng nhiều người trong số đó không đủ khả năng chi trả số tiền khởi nghiệp mà họ cần để thành lập doanh nghiệp.

Chính vì lý do đó, Amazon tuyên bố sẽ cung cấp cho nhân viên khoản tiền lên đến 10.000 USD cộng thêm ba tháng lương để hỗ trợ họ startup. Đề nghị trên nằm trong những nỗ lực của công ty nhằm khuyến khích nhân viên rời đi khi họ không còn muốn tiếp tục ở lại. Giám đốc điều hành Jeff Bezos từng đề cập đến chương trình "Pay to Quit" (Tạm dịch: Trả tiền để nhân viên nghỉ việc) trong một lá thư gửi cổ đông cách đây 5 năm và giờ đây Amazon đang tiến xa hơn trong việc đó.

Dave Clark, phó Chủ tịch cấp cao về các hoạt động trên toàn thế giới của Amazon cho biết: "Chúng tôi đã nhận được sự quan tâm lớn từ hàng chục nghìn cá nhân và nhiều trong số đó là nhân viên của công ty. Chúng tôi biết rằng họ muốn trở thành một phần của chương trình nhưng lại gặp phải vấn đề về vốn kinh doanh".

Trong những năm qua, Amazon đã rất nỗ lực trong việc xây dựng dịch vụ giao hàng độc lập để xử lý các đơn hàng. Tháng 6 năm ngoái, hãng thành lập chương trình "Đối tác giao hàng" (Amazon Delivery Service Partners) khuyến khích thành viên tham gia kinh doanh theo mô hình giao hàng của công ty. Đây cũng là giải pháp để giảm sự phụ thuộc của gã khổng lồ vào các trung gian giao hàng như FedEx, UPS và DHL.

Kể từ khi ra mắt chương trình này, Amazon giúp tạo ra thêm 200 doanh nghiệp nhỏ, những đơn vị đã thuê hàng ngàn tài xế địa phương để giao hàng cho họ. Năm nay, công ty có kế hoạch bổ sung thêm hàng trăm nhà thầu giao hàng như vậy, bao gồm cả những nhân viên cũ chấp nhận đề nghị thành lập doanh nghiệp giao nhận của họ. Gần đây, chương trình đã được mở rộng cho nhân viên công ty ở Anh và Tây Ban Nha.

Theo Trí thức trẻ

  • TAGS


Bình Luận

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Trải nghiệm trà chiều hảo hạng tại Miss Thu

Mùa hoa nở đã quay trở lại, mang theo những khoảnh khắc quý giá, và những lời thì thầm ngọt ngào, hãy để Miss Thu làm đẹp cho mỗi cuộc gặp gỡ của bạn với sự thanh lịch và tinh tế.

Hòa mình vào hạnh phúc với SYM Tuscany 150

Với thiết kế tinh tế đậm chất Ý và hiệu suất vượt trội, xe tay ga Tuscany 150 mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và là một phần không thể tách rời trong hành trình đi đến hạnh phúc.

“VIETNAM BEAUTYCARE EXPO 2024” Triển lãm Quốc tế Sản Phẩm, Công Nghệ và Dịch Vụ Làm Đẹp

Vietnam Beautycare Expo 2024 là sự kiện SỰ KIỆN LÀM ĐẸP toàn diện DUY NHẤT TẠI HÀ NỘI được tổ chức bởi Công ty Cổ Phần Adpex sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/04/2024 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiên phong hướng tới nền kinh tế xanh, McDonald’s Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 6

Với tầm nhìn giảm rác thải nhựa, sử dụng nguyên vật liệu bền vững, đồng thời, tiên phong phát triển công nghệ phụ vụ khách hàng, McDonald’s Việt Nam liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 6.

Bệnh viện FV ra mắt phim ngắn “Không hẹn gặp lại”

Bệnh viện FV kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 (11/4/2003-11/4/2024) bằng buổi lễ ra mắt bộ phim ngắn mang tên “Không hẹn gặp lại” - món quà bất ngờ và giàu cảm xúc để vinh danh đội ngũ y bác sĩ và nhân viên FV.

TCL dẫn đầu đẳng cấp trải nghiệm thông qua đổi mới công nghệ trên điều hoà và tivi mini LED lớn nhất thế giới

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn sở hữu công nghệ màn hình tiên phong.

Thương hiệu Conetter-Gamania Group ra mắt tại thị trường Việt Nam

Conetter-gamania group - tập đoàn giải trí kỹ thuật số được niêm yết có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan - vừa có buổi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance - Bứt tốc ở tầng cảm xúc riêng

Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE – mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu AMG – E PERFORMANCE, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,900,000,000 VNĐ, khách hàng có thể đặt trước ngay từ đầu tháng 4/2024.

“Hè rộn ràng - Sale kịch sàn” tại VITM Hà Nội

Từ ngày 11/4 đến 14/4/2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, mở rộng đối tác, Công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong chùm 120 tour du lịch trong và ngoài nước.

SYM 50cc cùng Gen Z hướng đến tương lai

Không chỉ là một phương tiện mà là biểu tượng của cá tính và phong cách riêng. Không chỉ di chuyển mà là cách chúng ta mỗi ngày cùng tiến về phía trước. SYM 50cc luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khám phá những điều mới mẻ và chinh phục những ước mơ!

TECNO SPARK 20 Pro+ ra mắt: Siêu phẩm tầm trung, hiệu năng vượt trội

TECNO, một thương hiệu nổi tiếng với việc mang đến những sản phẩm cải tiến cho người dùng có ngân sách tiết kiệm, quay trở lại với TECNO SPARK 20 Pro+. Điện thoại thông minh này có sức mạnh vượt trội, bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình rực rỡ và hệ thống camera chất lượng.

Đánh giá OSCAL Tiger 12: Smartphone giá dưới 4 triệu nhưng toàn thông số khủng, 12 GB RAM, màn hình 120 Hz…

Chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu điện thoại OSCAL cho ra mắt mẫu smartphone Tiger 12 với nhiều thông số ấn tượng nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng, chưa đến 4 triệu đồng.

Kiehl’s lần đầu tiên ra mắt tinh chất Pre-Serum cho làn da sáng khỏe hơn

Pre-serum gần đây đang nổi lên như dòng sản phẩm được yêu chuộng và cần có trong chu trình dưỡng da. Nếu serum (tinh chất) là dòng sản phẩm có chức năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da thì pre-serum sẽ được sử dụng như sản phẩm tăng cường, giúp làm mềm da và giúp da đón nhận các dưỡng chất tiếp theo hiệu quả và dễ dàng hơn. Những dòng pre-serum đình đám xuất hiện gần đây trên thị trường có thể kể đến là Kiehl’s Clear Corrective Re-Texturizing Daily Triple-Acid Pre-Serum.

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách, giúp bạn và gia đình thoải mái tận hưởng mùa hè.

Jennie khẳng định sức hút bất bại cùng trang phục denim của Calvin Klein

Calvin Klein chính thức công bố những hình ảnh độc quyền của đại sứ thương hiệu JENNIE trong trang phục denim mùa mới. Qua lăng kính tài nghệ của nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun, JENNIE tự tin, quyến rũ trong loạt outfit denim cải tiến, tôn vinh chất cá tính nổi bật của Calvin Klein thông qua những sắc màu tinh giản nhất.