PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

“Alternate Existence/s” - Triển lãm hồi tưởng của nghệ sĩ Tom Hricko

Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery hợp tác cùng Gốc Creation tổ chức triển lãm nhiếp ảnh nghệ thuật “Alternate Existence/s” hay “Những thực tại thay thế” tại không gian Toong 198 Minh Khai. Đây là một triển lãm hết sức đặc biệt, trưng bày đa dạng các tác phẩm nhiếp ảnh và hiện vật trong suốt hơn 40 năm lao động sáng tác của nhiếp ảnh gia - nhà giáo dục nghệ thuật Tom Hricko, một người Mỹ đã tìm thấy quê hương thứ hai của mình ở Việt Nam.

Khai mạc 25/11/2022, 18h-21h.

Mở cửa 19/11 - 10/12/2022, thứ Hai đến Chủ Nhật, 9h - 20h

TOONG, lầu 6-11-14, 198 Nguyễn Thị Minh Khai, p.6, Q.3, TP HCM

GIỚI THIỆU CHUNG

Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery là đơn vị tổ chức những trưng bày nghệ thuật chuyên nghiệp cho các nghệ sĩ tại Việt Nam, đặc biệt là các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Dự án "An Exhibition by Noirfoto" do Noirfoto khởi xướng và hợp tác cùng Gốc Creation với triển lãm “Alternate Existence/s”, một triển lãm hồi tưởng rất hiếm gặp tại Việt Nam. Gốc Creation đã hoạt động với phương châm quảng bá và hỗ trợ phát triển văn hoá và nghệ thuật bản địa trong nhiều năm qua. Đồng hành với Gốc Creation, Noirfoto thực hiện một trưng bày biệt vị đa phương tiện tại ba tầng 6, 11, và 14 trong không gian mới của Toong 198 Minh Khai.

Đến với triển lãm, khán giả sẽ được ngắm nhìn các tác phẩm ảnh in kỹ thuật số chất lượng quốc tế và những tác phẩm in thủ công với kỹ thuật bậc thầy tận dụng phép màu của phòng tối, bao gồm cả một trong những bức ảnh in tay lớn nhất tại Việt Nam. Những tác phẩm Polaroid 4 x 5” sử dụng các loại kính lọc màu tạo ra những sắc độ không thể tồn tại trong hiện thực khiến ta hồ nghi về cái thật và cái ảo... Những bức ảnh phơi sáng nhiều lần với sự sắp đặt vật thể và ánh sáng tinh tế ghi lại sự dịch chuyển của thời gian trong một không gian hình ảnh tĩnh đầy suy tư.. Những phong cảnh nhân tạo đưa người xem vào thế giới song song, những khung cảnh thường nhật được nhìn qua con mắt của người nghệ sĩ nhiếp ảnh trở thành tấm màn với màu sắc lạ thường, phủ lên cánh cổng dẫn tới chốn vô định... tất cả đều hiện diện trong triển lãm hồi tưởng chặng đường thực hành 40 năm của Tom Hricko. Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày những tư liệu thú vị và quý giá về tác giả nhưng phản ánh lịch sử của nhiếp ảnh từ những năm 70 tới nay - từ khi chỉ có nhiếp ảnh thủ công, phòng tối cho tới khi máy ảnh kỹ thuật số xuất hiện và phát triển nhanh chóng.

Chiêm ngưỡng các tác phẩm đầy kỳ ảo vừa quen vừa lạ, khán giả có thể tìm thấy những phiên bản thực tại khác nhau của riêng mình. Rất có thể, trong mỗi một thực tại ấy, từng người xem lại rung động theo một cách khác nhau, và khám phá ra trong mình nhiều khía cạnh của cảm xúc. Khi dừng lại để nhìn lâu, ngắm kỹ, và cảm nhận những thực tại mới ấy, chúng ta sẽ thấy chính mình thực sự mới lạ với những cảm xúc mới lạ.

VỀ TRIỂN LÃM

Những tác phẩm được trưng bày tại “Alternate Existence/s” là minh chứng cho khả năng độc đáo của nhiếp ảnh: tạo ra những “bản thể thay thế" vừa giống lại vừa khác với những sự vật và sự kiện quen thuộc của thế giới thường nhật. Từ ấy, người nghệ sĩ kiến tạo nên những thực tại mới chỉ có thể thấy được qua biểu hiện của tác phẩm nhiếp ảnh. Đó là phép màu làm ta rúng động vì sự thân thuộc dung dị lẫn tính biến đổi vô thường của nó. Tom Hricko đã thực hiện những việc ấy bằng kỹ năng bậc thầy trong cả phương tiện thủ công và kỹ thuật số.

Vào thời kỳ khám phá nghệ thuật thuở ban đầu, ở tuổi ba mươi, Tom Hricko thành thạo các kỹ thuật thủ công và sáng tạo những thực tại mới ngay trong phòng tối của mình - với những mối bận tâm điển hình của nghệ thuật tiên phong Hiện đại: sự liên hệ giữa vật thể và hình ảnh, cũng như khả năng của nhiếp ảnh trong việc ghi lại một khoảng kéo dài thay cho một điểm duy nhất của thời gian. Tới nay, sau vô số những chuyến phiêu lưu và đi tới trải nghiệm phi thường khi tìm thấy ngôi nhà đích thực của mình ở Việt Nam, Hricko nhìn ra những cánh cổng thông giữa mọi chiều kích không gian, những lớp hiện thực mờ phủ đè trên những lớp khác trong mọi khung cảnh thiên nhiên và con người.

Sau 40 năm thực hành, một triển lãm hồi tưởng là xứng tầm với người nghệ sĩ. Nhưng còn hơn thế nữa, triển lãm chứng tỏ sự vô hạn của sáng tạo, tiềm năng của nhiếp ảnh, cũng như thực hành nghệ thuật không ngơi nghỉ của một tác giả. Bên cạnh đó, sự nghiệp của Hricko - được thể hiện bằng một triển lãm hồi tưởng - cũng phản ánh nửa thế kỷ phát triển nhanh chóng và đầy những biến đổi vừa qua của bộ môn nghệ thuật Nhiếp ảnh.

Chia sẻ về quan điểm xuyên suốt cuộc đời mình, Hricko nói “Nhiếp ảnh là một quá trình giúp tôi có thể trích xuất một hình ảnh từ thực tại được chấp nhận hoặc đồng thuận, và biến đổi hình ảnh đó thành một hiện thể của một thực tại khác, có lẽ là song song. Các khía cạnh của quy trình nhiếp ảnh cho phép điều này xảy ra là những ứng dụng và thao tác quang học, ánh sáng, bộ lọc, màu sắc, sắc độ, giấy, hoặc những điều kiện hỗ trợ khác và kích cỡ, bên cạnh các biến số chưa liệt kê. Kết quả cho ra là một vật thể vật lý cho ta cơ hội được liếc nhìn vào một thực tại mới và tách biệt..”

VỀ NGHỆ SĨ

Tom Hricko (1945) là một nhiếp ảnh gia mỹ thuật và một nhà giáo dục nhiếp ảnh đến từ nước Mỹ. Ông đã sống ở Việt Nam từ năm 1994. Tác phẩm của ông nằm trong rất nhiều bộ sưu tập tư nhân và doanh nghiệp, trong đó bao gồm Lincoln Financial Group, Phoenix Mutual, và People’s Bank. Trong tư cách một nhà giáo dục, ông giảng dạy nhiếp ảnh và in ấn ở trường Đại học bang của New York ở Purchase, và trường Đại học Fairfield. Vào năm 1980, ông nhận được Học bổng Nhiếp Ảnh của Hội đồng Nghệ thuật Connecticut. Vào đầu những năm 1990, Hricko làm việc với Lexington Labs để sản xuất ảnh cho các nhiếp ảnh gia thương mại và Mỹ thuật bao gồm Bert Stern trong series “Marilyn Monroe - The Last Sitting” nổi tiếng. Tác phẩm của ông được đại diện tại Mỹ bởi Mona Berman Fine Arts, New Haven, Connecticut.

Nhiếp ảnh gia - nhà giáo dục nghệ thuật Tom Hricko

VỀ DỰ ÁN

Dự án “An Exhibition by Noirfoto” do Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery khởi xướng nhằm tổ chức các triển lãm nghệ thuật cá nhân và triển lãm nhóm dành cho các nghệ sĩ sinh sống và làm việc tại Việt Nam, đặc biệt là những người thực hành nhiếp ảnh.

VỀ CÁC ĐƠN VỊ TỔ CHỨC

Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery, ra đời đầu năm 2017, là không gian sáng tác, chia sẻ, nuôi dưỡng các giá trị của nhiếp ảnh như một loại hình nghệ thuật, đặc biệt là nhiếp ảnh và in ảnh thủ công, cả về chuyên môn và phát triển cộng đồng. Noirfoto xây dựng và vận hành một không gian xưởng nghệ sĩ bao gồm một studio nhiếp ảnh và một phòng tối được trang bị chuyên nghiệp đầu tiên và tốt nhất tại Việt Nam dành cho các kỹ thuật in ảnh thủ công. Tại không gian này và ở nhiều nơi khác, hợp tác cùng các tổ chức trong nước và quốc tế, Noirfoto tổ chức các buổi workshop và lớp học cung cấp kiến thức và kỹ năng nhiếp ảnh, các cuộc thi ảnh, cũng như các buổi trò chuyện của các chuyên gia.

Gốc Creation tập hợp các tài năng trong lĩnh vực kinh doanh, nghệ thuật, văn hóa, công nghệ, thiết kế, và truyền thông. Gốc Creation chuyên cung cấp các giải pháp thấu đáo giúp nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản khai thác tối đa tiềm năng của không gian đô thị và ngoại ô thành phố, tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Bên cạnh đó, Gốc Creation còn thiết kế và thiết lập cơ chế vận hành lâu dài các mô hình dịch vụ thế hệ mới, phục vụ nhu cầu về không gian Làm việc, Lưu trú, Nghệ thuật, Bán lẻ, Giải trí, Nghỉ ngơi; và thường xuyên kết hợp hai hay nhiều trong số đó.

CÁC TÁC PHẨM TRONG TRIỂN LÃM

Niềm cảm hứng của Tom Hricko dường như không đến từ đâu cả, hoặc bất cứ đâu, hoặc đơn giản là từ não trạng luôn đặt câu hỏi “nếu thế thì sao?”. Với cả sự tò mò và nền tảng học thuật bài bản, Tom Hricko luôn bắt đầu với kế hoạch và phác thảo cụ thể, tận dụng các đồ vật ông tìm thấy ngay trong xưởng làm việc của mình, rồi từ bỏ chính kế hoạch đó để linh tính nghệ thuật thăng hoa, dẫn lối...

Triển lãm hồi tưởng của Tom bao gồm 11 bộ tác phẩm được sáng tác trải dài từ 1977 tới 2022 như sau:

In Vitro Landscape (1977)

(TD: Những phong cảnh trong ống nghiệm)

Đây là nỗ lực đầu tiên của người nghệ sĩ trong việc tạo ra một thế giới hoàn toàn mới để chụp ảnh lại. Với nền tảng đào tạo và thực hành nhiếp ảnh tại Mỹ, trước đó, Tom Hricko đã chụp rất nhiều ảnh phong cảnh tới mức ông không còn tìm thấy bất cứ phong cảnh nào thú vị ngoài kia nữa. Ông quyết định tách mình khỏi bề dày truyền thống nhiếp ảnh phong cảnh lãng mạn kiểu Mỹ và tạo ra những phong cảnh nhân tạo “in vitro" (trong ống nghiệm) để chụp. Đồng thời, ông cũng muốn chơi đùa với những kỹ thuật độc đáo của nhiếp ảnh: thay đổi những quan hệ về sắc độ, kích cỡ, ánh sáng...v.v. của các vật thể và không gian nhằm tạo ra những thế giới mới được nhìn thấy thông qua tác phẩm nhiếp ảnh.

Trong In Vitro Landscapes, ông làm cho mọi yếu tố trong bức ảnh càng nhẹ càng tốt, như thể phát sáng hoặc được nâng lên từ bên trong, biến chính những vật thể thành một nguồn sáng.

Để làm được việc đó, ông sử dụng các vật trong suốt, màu trắng, hoặc màu vàng với kính lọc để biến màu vàng thành trắng, tạo ra tổng thể là những khung cảnh kỳ lạ hoàn toàn chỉ có màu trắng. Những đồ vật nhận ra được như lông chim, viên bi, một loại hoa hay quả nào đó... những tính chất nhận ra được của các địa hình núi và đồng bằng... xuất hiện với sắc độ và tỉ lệ kích thước không đúng với hiện thực thường nhật của chúng ta - tạo thành những khung cảnh tại một thế giới song song, một thực tại khả dĩ nào đó với logic của riêng nó...

Loạt ảnh Polaroid 4x5” (1977)

Các thử nghiệm khác nhau với những chủ đề khác nhau sử dụng kính lọc màu để tạo ra không gian sắc độ trắng trên trắng với chất liệu Polaroid.

Object/Image (1979) và Feather-Stone (1979 - 2022)

(TD: Vật thể/Hình ảnh và Lông Vũ - Đá)

Sê-ri bao gồm 3 tác phẩm (Feather, Stone, và Feather-Stone), tất cả đều tận dụng kỹ thuật phơi sáng kép. Sê-ri bắt đầu với một vật thể tồn tại đơn nhất lơ lửng trong không gian của hiện thực và hình ảnh phản chiếu của chính vật thể đó trong một tấm phim (Feather). Ở tác phẩm tiếp theo (Stone), hình ảnh bắt đầu bước ra từ tấm phim và bước vào hiện thực (hình ảnh bắt đầu trở thành vật thể). Ở tác phẩm cuối cùng (Feather - Stone), hình ảnh hoàn toàn thoát khỏi tấm phim và trở thành vật thể, nhưng đồng thời mang theo thế giới của riêng nó - một hiện thực khả dĩ khác với hiện thực thường nhật của ta. Thế giới ấy có logic khả dĩ của riêng nó, nơi một chiếc lông vũ nâng được một viên đá. Người nghệ sĩ nhiếp ảnh dùng công cụ nhiếp ảnh để trực quan hoá một tưởng tượng hay một thế giới song song.

Bản in năm 2022 của Feather - Stone là một trong những bức ảnh in thủ công lớn nhất tại Việt Nam hiện nay (120x200cm). Trong phiên bản này không có tấm phim xuất hiện nữa và lông vũ và đá hiện lên hoàn toàn như những vật thể và với kích cỡ lớn bất thường.

Requiem (1982)

(TD: Lễ cầu siêu)

Vào thời kỳ này, Tom Hricko tập trung vào việc thể hiện một quãng thời gian kéo dài thay cho một thời điểm đơn nhất trong tác phẩm nhiếp ảnh. Ông sử dụng kỹ thuật phơi sáng nhiều lần với mối bận tâm tới việc sắp đặt các vật thể lặp lại. Số “3” là nền tảng của bộ tác phẩm: ba vật thể, ba lần phơi sáng, ba vị trí sắp đặt. Tác phẩm - được đặt tên là “Requiem" hay “Lễ cầu siêu" - là cuộc ăn mừng cho sự ra đi của một cuộc hành trình cảm xúc...

Nếu so với “khoảnh khắc quyết định" (decisive moment) nổi tiếng của Henri Cartier-Bresson nơi nghệ sĩ tìm kiếm “một khoảnh khắc mà tất cả các yếu tố đang chuyển động đạt được trạng thái cân bằng", có thể nói rằng phương pháp của Tom Hricko là ngược lại.

Tulips (1988)

(TD: Hoa tuy-líp)

Tiếp tục thể hiện khả năng của nhiếp ảnh trong việc “thấy" và “cho thấy" thời gian trong một khoảng kéo dài và do đó là nhiều hơn những gì mắt thường của con người có thể thấy. Cùng một bông hoa được nhìn từ hai điểm khác nhau trong thời gian và không gian trong cùng một lúc. Chủ thể hoa mang lại cảm giác thơ mộng và lãng mạn nhưng đồng thời cũng khiến ý niệm về khoảng thời gian trở nên kín đáo hơn. Được in ở kích thước lớn, cũng giống như Requiem,

Tulips tạo ra một cảm giác siêu thực khi chúng ta đối diện với những bông hoa to lớn bất thường.

Apples (1991)

(TD: Táo)

Lần đầu tiên, Hricko quay lại với phơi sáng đơn sau khoảng thời gian dài thử nghiệm với phơi sáng nhiều lần (chụp chồng hình). Ông cố gắng thể hiện sự cân bằng phi lý của các vật thể trong khi vẫn tiếp tục sử dụng các loại kính lọc màu - mang màu sắc ra khỏi những hình ảnh bằng kính lọc và tạo ra những mối quan hệ sắc độ siêu thực.

Arrangement (1992)

(TD: Sắp đặt)

Tiếp tục với phơi sáng đơn, Tom Hricko tạo ra một tác phẩm ca ngợi cách mà một số vật thể đặc biệt phản ứng với ánh sáng. Ông sắp đặt giấy can mờ đục, gương phản chiếu, lọ thuỷ tinh trong suốt... và hoa trong một bố cục vọng lại nền tảng đào tạo hội hoạ ban đầu của ông. Trực giác hoạ sĩ dẫn dắt Hricko hoàn thành một sắp đặt “được thực hiện một cách vô thức nhưng khiến tôi thoả mãn” gợi ra những bố cục tĩnh vật kinh điển.

Trong bố cục của Hricko, chúng ta nhìn thấy những hình dạng hình học vọng lại ở các phần khác nhau của tác phẩm đặt giao nhau ở tách rời ở những kích cỡ khác nhau và các góc độ tương tự nhau, với các chất liệu khác nhau. Chúng ta cũng thấy các hình dạng hữu cơ mềm mại của hoa và lá. Không gian ánh sáng giàu sắc độ này có lẽ phần nào cũng là một sự tôn kính tới tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Tiệp Josef Sudek - người mà Tom Hricko coi là anh hùng trong nhiếp ảnh tĩnh vật. Sự đối lập giữa hình học - hữu cơ, to - nhỏ, hình - bóng, nhân tạo - tự nhiên, rõ ràng - mơ hồ... khiến người xem càng nhìn lâu càng nhận ra nhiều điều để khám phá.

Huế (2016)

Huế thể hiện mối bận tâm tới những cấu trúc giàu lịch sử ở cố đô Huế và tiếp tục khám phá khả năng tạo ra các ảo ảnh, những bản thể siêu thực của nhiếp ảnh. Với bộ tác phẩm này, Tom muốn tạo ra những bức ảnh kỹ thuật giống nhất có thể với những bức phong cảnh chụp phim đen trắng mà ông đã thực hiện 40 năm trước. Ông sử dụng cùng một loại ánh sáng mà ông đã dùng khi ấy - ánh sáng cực kỳ phẳng tức là tương phản thấp và gần như không có bóng đổ. Khi không có bóng che khuất các chi tiết, người xem dễ dàng nhìn kỹ vào không gian hình ảnh và đồng thời bị mất phương hướng vì thiếu các điểm tham chiếu về chiều sâu phối cảnh.

Echo Beach (2017)

(TD: Bãi biển tiếng Vọng)

“Echo Beach" được lấy từ tên của một bài hát nổi tiếng của nhóm nhạc Canada Martha and the Muffins. Bãi biển tiếng Vọng không đề cập tới một bãi biển có thật mà thay vào đó là một ý niệm tượng trưng cho một nơi chốn nào đó mà nhân vật “tôi" muốn tới thay bằng nơi họ đang ở, nơi nào đó “xa mãi trong thời gian".

Tương tự, “Echo Beach" của Tom Hricko sử dụng những khung cảnh quen thuộc của bãi biển ở Vũng Tàu nơi ông sinh sống lúc bấy giờ và kết hợp với việc biến đổi độ bão hoà màu, sắc độ, cũng như dựa trên thực tế là bãi biển này vốn thường rất đông đúc người nhưng lại gần như trống hoàn toàn trong tác phẩm của ông. “Echo Beach" lại tiếp tục miêu tả một thứ gì đó ta nhận ra được nhưng không phải thứ ta biết.

I know it's out of fashion

And a trifle uncool

But I can't help it

I'm a romantic fool

It's a habit of mine

To watch the sun go down

On Echo Beach

I watch the sun go down [...]

The only thing that helps me pass the time away

Is knowing I'll be back at Echo Beach someday

Echo Beach, far away in time

Echo Beach, far away in time

Echo Beach, far away in time

 

Tôi cũng biết rằng thế là hơi lỗi thời

Là một chuyện vặt vãnh không gì hấp dẫn

Nhưng tôi không thể làm khác

Tôi là một kẻ khờ lãng mạn

Đó là thói quen của tôi

Ngắm nhìn mặt trời buông xuống

Trên Bãi biển tiếng Vọng

Tôi ngắm mặt trời buông [...]

Điều duy nhất giúp tôi vượt qua được quãng thời gian ấy

Là việc biết rằng mình rồi sẽ trở lại

Bãi biển tiếng Vọng, một ngày nào đó

Bãi biển tiếng Vọng, xa mãi trong thời gian...

Pixel Postcard (2020)

(TD: Bưu ảnh số)

Tác phẩm Pixel Postcard được thực hiện tiếp nối những cảm hứng của Echo Beach. Thay bằng giảm thiểu màu sắc như trong Echo Beach, ông gia tăng bão hoà màu và đưa vào không gian hình ảnh một làn sương mờ, kiến tạo những bãi biển phi thực mới với những hoà sắc lãng mạn ngọt ngào như kẹo.

Portals (2022)

(TD: Những cánh cổng)

Bộ ảnh gần nhất của Tom Hricko được thực hiện trong khoảng thời gian ông trở lại Mỹ khá lâu, một phần do sự bùng phát của dịch bệnh. Khi ông đi dạo trong những khu vực thiên nhiên hoang sơ gần New Haven là thành phố nơi ông sinh ra, Hricko đã nhận thấy những thời điểm ánh sáng hiện lên như thể đến từ chiều không gian hoàn toàn khác, mà không rõ là của sự sống hay cái chết. Ông bắt đầu chụp ảnh lại chúng và tiếp tục xử lý hậu kỳ, điều chỉnh cả màu sắc và sắc độ nhằm gọi lên chiều không gian ấy một cách còn mạnh mẽ hơn nữa.

Những “cánh cổng” của ông thu hút người xem, mời gọi họ bước vào vùng của cái không biết như chúng đã kêu gọi ông. Những mảng cành cây dày đan xen nom giống như một tấm rèm hay bức màn chia cách chúng ta và phía bên kia. Nơi ấy hẳn có rất nhiều điều để khám phá nhưng cũng khiến ta phải kinh sợ. Chúng gọi mời ta, hấp dẫn ta, nhưng chúng ta có thực sự muốn đi về nơi ấy hay không?

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Sự kiện Asia Harley Days lần ba tại Thái Lan ghi dấu ấn với nhiều hoạt động thú vị

Quy tụ hơn 4.000 tay nài và người đam mê phân khối lớn, Asia Harley Days 2024 kết hợp với Singha Soda Music Concert đã tạo nên một lễ hội mô tô - âm nhạc khó quên.

Thưởng lãm tuyệt tác giới hạn: Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus

Garmin chính thức tổ chức sự kiện trải nghiệm siêu phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – phiên bản Thép Damascus tại thị trường Việt Nam, đánh dấu một chuẩn mực mới về đẳng cấp chế tác và công nghệ, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu trên thị trường đồng hồ thông minh.

Hà Nội: Toshiba Lifestyle lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập đồ gia dụng cao cấp

Sau thành công của sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Toshiba JAPANDi tại TP. Hồ Chí Minh, Toshiba Lifestyle tiếp tục mang phong cách sống “Quiet Perfection” - “Sự Hoàn Hảo Trong Thầm Lặng” đến với người dân Thủ đô Hà Nội, với điểm nhấn là sự ra mắt sản phẩm Nồi cơm cao tần áp suất chân không trong Bộ sưu tập JAPANDi và Bộ sưu tập lò vi sóng Mirror Lake, một cơ hội để trải nghiệm những giá trị 'xa xỉ thầm lặng' từ Toshiba.

Bí quyết chọn sản phẩm nhuộm tóc bạc lành tính từ Tiến sĩ Bích Na

Tiến sĩ da liễu Bích Na chia sẻ bí quyết lựa chọn sản phẩm nhuộm tóc lành tính, giúp bạn yên tâm làm đẹp mà vẫn bảo vệ an toàn cho da đầu và mái tóc.

Đêm tiệc thân mật của Azzaro tỏa sáng với sự góp mặt của Phạm Tuấn Ngọc, Hóa Trần, Dương Minh Đăng và dàn sao việt

Azzaro, thương hiệu danh tiếng toàn cầu, đã tổ chức một đêm tiệc thân mật đầy ấn tượng vào ngày 06/12 vừa qua như một dấu ấn cho hành trình đồng hành cùng thị trường Việt Nam. Sự kiện đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu, với sự góp mặt của hàng loạt gương mặt đình đám có sức ảnh hưởng.

Từ tháng 1.2025: Bệnh nhân được trả góp viện phí tại Bệnh viện FV

Từ tháng 1.2025, Bệnh nhân được trả góp khi sử dụng tất cảdịch vụ tại Bệnh viện FV (Thuộc Tập đoàn Y tế Thomson – Singapore). Chương trình này được FV triển khai nhằm mục đích giúp bệnh nhân an tâm điều trị, không đắn đo về tài chính khi mong muốn được chăm sóc y tế chất lượng quốc tế…

Bệnh viện FV trợ giá đến 20% viện phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe

Bệnh viện FV là bệnh viện quốc tế đẳng cấp khu vực nhưng nhiều năm qua vẫn áp dụng một mức giá dịch vụ khám chữa bệnh niêm yết tại Việt Nam chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn ở một số quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Hơn nữa, FV còn trợ giá thêm 20% trên giá dịch vụ niêm yết đối với người bệnh không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân (*) (không phân biệt bệnh nhân có hay không có bảo hiểm y tế nhà nước). Và từ tháng 1.2025, FV còn áp dụng chương trình trả góp viện phí và dịch vụ tại bệnh viện cho tất cả bệnh nhân.

Năm mới trọn vẹn hơn khi du xuân như ý

Đầu năm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Khi sự náo nhiệt thường nhật tạm nhường chỗ cho vẻ tĩnh lặng hiếm hoi, cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn cảm nhận vẻ đẹp thuần tuý của thành phố.

Tiger® Beer trở thành Bia Chính Thức của Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, tăng cường trải nghiệm cho người hâm mộ bóng đá

Tiger® Beer tự hào trở thành Bia Chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Tottenham Hotspur, tiếp tục hành trình tiến bước không ngừng của thương hiệu này cùng với những người yêu bóng đá. Đây là lần thứ hai Tiger® Beer hợp tác với một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League), sau hợp tác với CLB Manchester United, đã được công bố vào tháng 10 năm 2024 vừa qua. Thông qua các thỏa thuận hợp tác dài hạn này, thương hiệu bia hàng đầu thế giới khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc kết nối người hâm mộ bóng đá tại châu Á cũng như trên khắp thế giới với câu lạc bộ mà họ yêu mến.

Onitsuka Tiger giới thiệu những mẫu giày độc đáo cho mùa lễ hội 2024

Mùa Lễ Hội năm nay, Onitsuka Tiger cho ra mắt những mẫu giày độc đáo, mới mẻ giúp tăng thêm phần ấm áp và phong cách cho mọi trang phục.

Chính thức lộ diện Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus: “Kiệt tác thời gian” tái hiện nghệ thuật cổ xưa và hơi thở đương đại

Tuyệt phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus sinh ra để phục vụ giới tinh anh có niềm đam mê trải nghiệm và khám phá. Sản phẩm được chế tác dựa trên chất liệu thép Damascus cao cấp, sự xa xỉ và hiệu năng vô song.

Maison De Bijoux ra mắt bộ sưu tập “Living Canvas” khẳng định vị thế trên thị trường trang sức Việt

Ngày 11/12 vừa qua, Maison De Bijoux đã chính thức ra mắt bộ sưu tập mùa lễ hội "Living Canvas". Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng khi thương hiệu mang đến những thiết kế trang sức độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và tinh hoa chế tác hiện đại, hứa hẹn làm say lòng những tín đồ yêu thích nghệ thuật và trang sức.

Fashion show “Go Toward the Newness” - Khơi nguồn tinh thần tiên phong

Fashion show “Go Toward the Newness” tôn vinh di sản nghệ thuật và nghề thủ công phong phú của Việt Nam, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống với nhịp đập thời đại mới.

Tips lái xe máy an toàn vào mùa đông

Mùa đông ở Việt Nam không quá khắc nghiệt như các quốc gia khác, tuy nhiên thời tiết vào mùa lạnh sẽ mang đến một số bất tiện cho người tham gia giao thông, đặc biệt là người sử dụng xe máy. Hãy cùng Men&life tìm hiểu một số cách lái xe an toàn khi vào đông nhé!

Rộn ràng một mùa lễ hội bên sông

Tháng Mười Hai luôn là thời điểm được ưa thích và chờ đợi không chỉ do tiết trời Sài Gòn bỗng trở nên dịu dàng, mát mẻ mà còn vì đó là mùa lễ hội, mùa của những gặp gỡ thân tình và vui vẻ.

Nhìn lại năm 2024 ấn tượng của The Grand Ho Tram: Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

Giữ vững sức hút của một điểm đến hàng đầu khu vực, The Grand Ho Tram - sở hữu 3 khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao InterContinental® Grand Ho Tram, Holiday Inn Resort Ho Tram Beach và Ixora Ho Tram by Fusion với hơn 1,200 phòng nghỉ, 17 nhà hàng và quầy bar, 9 hồ bơi, 3 khu vực Spa và hệ thống sân golf The Bluffs Grand Ho Tram hàng đầu Châu Á, đã đón tiếp hàng trăm ngàn lượt khách từ khắp nơi trên thế giới trong năm 2024, đồng thời khép lại một năm rực rỡ với nhiều giải thưởng danh giá ghi nhận chất lượng dịch vụ và sự tận tâm của đội ngũ nơi đây.

Dàn sao Việt đình đám tỏa sáng tại ICE MELT Fashion Show của thương hiệu Mr Crazy & Lady Sexy

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Lý Nhã Kỳ, siêu mẫu Tuyết Lan, Ca sĩ Lâm Bảo Ngọc Miss Cosmo 2023 Bùi Xuân Hạnh, Hoa hậu Hoa Thái, Hot girl Linh Trương... cùng góp mặt trong sự kiện thời trang mùa đông ICE MELT Fashion Show của thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy tối 14.12 tại TP.HCM.