MENANDLIFE
MENANDLIFE

Alma Resort thành lập trang trại hữu cơ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng

Khu nghỉ dưỡng Alma rộng 30ha trên bán đảo Cam Ranh vừa hình thành trang trại hữu cơ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng nhằm cung cấp hoa quả, rau, các sản phẩm tươi và trứng phục vụ cho các bữa ăn của thực khách.

Hướng tới phát triển bền vững và tự cung tự cấp, quản lý cảnh quan Ngô Đức Thính và đội ngũ nhân viên Alma đã cải tạo một phần không gian của khu nghỉ dưỡng thành vườn ươm rộng 1.000m2, trang trại gà rộng 260m2 và vườn thảo mộc rộng 180m2.

Nằm ở phía bắc của khu nghỉ dưỡng, cách câu lạc bộ Thanh Thiếu Niên không xa, vườn ươm có các loại hoa quả như chuối, dừa, đu đủ, bí, chanh dây, hoa hướng dương, hoa cúc và nhiều loại hoa khác. Cạnh vườn ươm là trang trại gà với 17 con gà mái, 6 con gà trống và 18 chú gà con.

Cạnh nhà hàng biển Atlantis với tầm nhìn bao quát Bãi Dài là khu vườn thảo mộc, nơi đang trồng đa dạng các loại rau củ như cải, rau muống, ớt đỏ, ớt xanh, húng quế, rau diếp, hành lá, củ cải trắng và cải ngọt.

Tất cả sản phẩm của trang trại đều được chuyển đến các nhà hàng của khu nghỉ dưỡng để phục vụ khách. Chẳng hạn như chuối, dừa và trứng được phục vụ trong bữa sáng tại nhà hàng Alma Garden. Rau diếp và cải được dùng cho món salad và dừa được dùng làm đồ uống tại nhà hàng biển Atlantis. Món caprese salad truyền thống của nhà hàng Ý La Casa sử dụng cà chua từ vườn thảo mộc cùng với pho mát mozzarella sản xuất tại địa phương.

Điểm đặc biệt làm tăng giá trị bền vững trong quá trình chăm sóc trang trại là sử dụng nguồn phân hữu cơ làm từ thức ăn thừa và nguồn nước tái chế.

Alma cũng tổ chức các chuyến tham quan thực tế trang trại để du khách có thêm những kiến thức hữu ích về cách chăm sóc vườn tược và trại gà. Các chuyến tham quan này cũng là cơ hội tuyệt vời cho các bé hiểu biết về nhiều loại cây trồng, rau củ quả hay cách chăm sóc gà. Khu nghỉ dưỡng cũng đang lên kế hoạch triển khai các lớp học nấu ăn cạnh vườn, nơi khách có thể tự hái và nấu những bữa ăn tốt cho sức khỏe.

Anh Thính chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi tận dụng được nguồn đất đai của khu nghỉ dưỡng và hình thành nên một trang trại riêng, hưởng ứng phong trào 'từ trang trại tới bàn ăn'. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy nhân viên nhà bếp hào hứng mỗi đợt thu hoạch sản phẩm từ trang trại cũng như những vị khách ở mọi lứa tuổi tham quan trang trại với sự thích thú và tò mò.” 

“Trong ngành công nghiệp không khói, người ta nói rất nhiều về phát triển bền vững nhưng điều quan trọng là phải nói được làm được. Và trang trại hữu cơ của Alma chính là một minh chứng nữa cho sự phát triển bền vững của chúng tôi, giúp mang đến cho khách những kỳ nghỉ dưỡng thật sự thân thiện với môi trường,” ông Herbert Laubichler-Pichler - Giám đốc Điều hành của Alma cho biết thêm.

Không dừng lại ở thành công của trang trại, Alma luôn nỗ lực minh chứng cho sự phát triển bền vững của mình. Đó là dự án điện mặt trời với tham vọng trở thành khu nghỉ dưỡng có hệ thống năng lượng mặt trời lớn nhất Việt Nam. Đó còn là việc bổ nhiệm một nhân sự phụ trách phát triển bền vững nhằm quản lý và điều phối hoạt động của ba bộ phận chuyên trách các lĩnh vực ‘sản phẩm xanh’, ‘đổi mới và giải pháp’ và ‘con người và quan hệ đối tác’.

Ngoài ra Alma còn thực hiện nhiều biện pháp khác để giảm lượng khí thải carbon như nhà máy xử lý nước, trạm sạc xe điện, phòng xử lý rác và chuyển đổi sang các giải pháp không cần giấy tờ với ứng dụng di động Alma App.

Gặp gỡ Ngô Đức Thính - Quản lý Cảnh quan Alma Resort

Tôi là người rất thích màu xanh. Tôi nhớ hồi nhỏ đã từng nhân giống cây hoa giấy và hoa mận. Tôi đặc biệt say mê cây cảnh và thường xem rất nhiều chương trình truyền hình về cách trồng và chăm sóc chúng.

Để trở thành một nghệ nhân giỏi, hàng ngày tôi phải cố gắng làm việc chăm chỉ hơn để nâng cao tay nghề của mình. Trước khi trở thành người chăm sóc vườn chuyên nghiệp cho các khu nghỉ dưỡng cao cấp, tôi từng là nghệ nhân cây cảnh và tư vấn cảnh quan cho các khu biệt thự.

Với 19 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cảnh quan, tôi có niềm đam mê lớn đối với lĩnh vực này. Tôi biết mình đang làm những điều có ích nhằm mang lại giá trị bền vững không chỉ cho Alma Resort mà còn cho môi trường và xã hội của chúng ta. Tôi thích tạo ra những không gian thân thiện với môi trường với không khí trong lành. Tôi thích nói chuyện với khách, khuyến khích họ kết nối với thiên nhiên, hỏi loại cây yêu thích của họ là gì và cho họ lời khuyên về cách trồng và chăm sóc chúng theo từng điều kiện thời tiết khác nhau.

Tôi rất vui khi thấy những khu vườn và trang trại hữu cơ của Alma phát triển thuận tự nhiên trước mắt mình. Tôi và các đồng nghiệp của mình tưới nước đúng kỹ thuật, cắt tỉa cây, theo dõi sự phát triển của cây, kiểm tra sâu bệnh, xác định liều lượng phân bón hữu cơ phù hợp. Từ những điều nhỏ bé, những thành quả lớn sẽ đến. Chúng tôi cảm thấy mình như những họa sĩ vẽ nên bức tranh thiên nhiên đẹp đẽ, xanh tươi.

Tôi cảm thấy vô cùng biết ơn vì được trao cơ hội biến niềm đam mê chăm sóc vườn tược của mình thành một công việc ổn định và có ích.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.