MENANDLIFE
MENANDLIFE

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Khẳng định cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Với tầm nhìn dài hạn, Tập đoàn AEON tại Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp ba quy mô hoạt động đến năm 2030, thông qua chiến lược mở rộng trên toàn quốc. Đến nay, tổng vốn đầu tư của tập đoàn tại thị trường Việt Nam đã đạt khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ. Trong 10 năm tiếp theo, AEON dự kiến sẽ cần một khoản đầu tư tương đương để tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng tại Việt Nam. 

10 tháng đầu năm, AEON liên tục khai trương các địa điểm kinh doanh mới: Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Xuân Thủy tại thủ đô Hà Nội đầu tháng 1, TT BHTH & ST AEON Văn Giang tại Hưng Yên và Trung tâm Thương mại (TTTM) AEON Tân An tại Tây Ninh trong tháng 10, các siêu thị Maxvalu và các cửa hàng chuyên doanh. 

Tính đến cuối năm 2025, AEON dự kiến sẽ vận hành 8 Trung tâm Mua sắm; 15 Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị; 45 Siêu thị vừa và nhỏ; 180 Cửa hàng tiện lợi; 29 Cửa hàng chuyên doanh (Specialty Store); 1 Cửa hàng dược mỹ phẩm. 

Ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành tập đoàn, Trưởng đại diện AEON tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam, khẳng định: “Với tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, chúng tôi đã định hướng Việt Nam là một trong những thị trường phát triển trọng yếu của tập đoàn, bên cạnh Nhật Bản. Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, chúng tôi đang tăng tốc để phát triển cho thị trường trọng điểm này.” 

AEON mong muốn tiếp tục mở rộng quy mô, hoạt động và gia tăng lợi nhuận nhiều hơn trong thời gian tới, song song với đầu tư phát triển nguồn nhân lực, đầu tư công nghệ, cùng Việt Nam kiến tạo một tương lai phát triển toàn diện và bền vững hơn.

2025: đẩy mạnh chiến lược mở rộng và đa dạng hóa mô hình

Năm 2025, AEON Việt Nam đẩy mạnh chiến lược phát triển theo hai hướng. Thứ nhất là mở rộng về khu vực, không chỉ tập trung tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mà còn vươn đến các địa phương tiềm năng trong khu vực Đồng bằng sông Hồng, miền Trung và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và lân cận. Thứ hai là đa dạng hóa mô hình bán lẻ nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng tại từng khu vực. Tại các khu vực ngoại thành, nơi có quỹ đất lớn, AEON phát triển Trung tâm Mua sắm quy mô lớn hoặc quy mô vừa. Trong khi đó, tại khu vực nội đô và lân cận, tập trung triển khai mô hình Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (GMS, SSM). Các TT BHTH & ST không chỉ được triển khai trong các TTMS của AEON mà còn trong các TTMS của các đối tác phát triển bất động sản.

Tiêu biểu, AEON Văn Giang là TT BHTH & ST đầu tiên của AEON tại tỉnh Hưng Yên, đồng thời là trung tâm đầu tiên của AEON đặt tại một Trung tâm Thương mại thuộc Tập đoàn Vingroup. Trung tâm hướng đến phục vụ các gia đình trẻ khu vực phía Đông Hà Nội, cung cấp đầy đủ sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang và dịch vụ tiện ích theo chuẩn AEON.

Song song đó, AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng hệ thống siêu thị MaxValu (SM) và cửa hàng chuyên doanh (SSS) với quy mô và danh mục sản phẩm tùy chỉnh linh hoạt theo đặc thù từng khu vực. Trong quá trình phát triển mạng lưới cửa hàng,  AEON luôn cân nhắc lựa chọn những địa điểm phù hợp để triển khai mô hình bán lẻ đáp ứng tốt nhất nhu cầu và thói quen tiêu dùng của người dân. . 

Những bước đi này thể hiện nỗ lực nhất quán của AEON Việt Nam nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng khoảng 30% mỗi năm, đồng thời mở rộng mạng lưới bán lẻ và củng cố vị thế tại Việt Nam.

Đồng hành cùng cộng đồng địa phương – Lan tỏa giá trị bền vững

Bên cạnh mở rộng hệ thống, AEON tiếp tục sứ mệnh nâng tầm phong cách sống cho khách hàng thông qua việc cung cấp dịch vụ, trải nghiệm mua sắm chất lượng tiêu chuẩn Nhật Bản. Trong đó, trong năm 2025, tập đoàn đã phát triển chương trình điểm thành viên “WAON Point” - hệ thống tích điểm chung áp dụng tại tất cả các TTBHTH & ST AEON, bao gồm siêu thị, cửa hàng chuyên doanh (Daiso, AEON Bike, Glam Beautique, ...), các gian hàng tại TTTM AEON MALL. Chương trình giúp gia tăng quyền lợi, mang lại nhiều ưu đãi và tiện ích hơn cho khách hàng trong mỗi giao dịch mua sắm. 

Không chỉ tập trung phát triển kinh doanh, AEON Việt Nam còn nỗ lực đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội và cộng đồng địa phương. Trong đó có thể kể đến các sáng kiến thúc đẩy tiêu dùng bền vững của khách hàng như: chương trình giảm 1.000 VND cho giao dịch không sử dụng túi ni-lông tại tất cả các TT BHTH & ST AEON trên toàn quốc, hay quầy thanh toán ưu tiên dành riêng cho khách hàng không sử dụng túi ni-lông hoặc mang theo túi cá nhân. 

Với việc đầu tư mở rộng mạng lưới rộng khắp, AEON góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đem đến nhiều cơ hội việc làm và phát triển nhân lực địa phương. Riêng AEON Văn Giang mang lại hơn 400 việc làm trực tiếp và hàng trăm việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng, logistics và dịch vụ.

Đặc biệt, AEON Việt Nam xác định các nhà cung cấp địa phương là đối tác chiến lược, đồng hành chặt chẽ trong quá trình phát triển kinh doanh. Doanh nghiệp hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng chất lượng và bền vững: từ sản xuất, vận chuyển, bảo quản đến đưa sản phẩm từ nhà cung cấp đến siêu thị và đến tay khách hàng. AEON đồng hành với nhà cung cấp qua ba giai đoạn: tư vấn, kiểm tra và nâng cao năng lực, giúp doanh nghiệp Việt đáp ứng tiêu chuẩn AEON và mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng hiện đại. 

Với các nhà cung cấp tiềm năng, AEON thường xuyên phối hợp cùng Bộ Công Thương và Sở Công thương các tỉnh, thành phố tổ chức các buổi hội thảo, chương trình kết nối và hướng dẫn doanh nghiệp địa phương về quy trình, tiêu chuẩn cần thiết. Đây không chỉ là hoạt động hỗ trợ kỹ thuật mà còn thể hiện cam kết dài hạn của AEON trong việc đồng hành, hợp tác công bằng và bình đẳng cùng nhà cung cấp, từ đó mang đến những sản phẩm tốt nhất đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Thông tin về AEON Văn Giang

Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON Văn Giang chính thức khai trương ngày 2/10/2025 tại TTTM Vincom Mega Mall Ocean City (Hưng Yên). Với quy mô khoảng 7,550m2, trung tâm mang đến không gian mua sắm toàn diện cho các gia đình trẻ khu vực phía Đông Hà Nội, cung cấp đa dạng sản phẩm từ thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, thời trang, mỹ phẩm đến khu vực ẩm thực và các dịch vụ tiện ích hiện đại theo chuẩn AEON.

SƠ ĐỒ TẦNG

Tầng 1: 

  • Thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh và nhu yếu phẩm cho gia đình tại Siêu thị 
  • Khu vực ẩm thực tự chọn Delica, quầy AEON Bakery  

Tầng 2: 

  • Thời trang, giày dép, túi xách và phụ kiện dành cho nam và nữ 
  • Khu vực HÓME CÓORDY  
  • Đồ gia dụng 
  • Sản phẩm cho mẹ và bé 
  • Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Glam Beautique 
  • Khu vực MYCLOSET 

Men&life



Bình Luận

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

Ánh Sáng Cuối Năm: Hành Trình Hương Thơm Của Ký Ức & Niềm Hân Hoan

Mùa lễ hội cuối năm luôn là khoảnh khắc để chúng ta chậm lại, nhìn về những ký ức đã qua và mở lòng đón chào niềm vui mới. Atelier Des Ors mang đến hai bộ sưu tập – Memory Lane và Frivolité – như hai chương truyện của cảm xúc: một tĩnh lặng, một rực rỡ.

Green Bay Phu Quoc Resort & Spa chào đón mùa lễ hội dưới bầu trời lấp lánh ánh sao bên miền biển diệu kỳ

Mùa lễ hội năm nay, khu nghỉ dưỡng Green Bay Phu Quoc Resort & Spa đón chào du khách về “Miền Biển Diệu Kỳ” (A Coastal Wonderland), nơi niềm hân hoan của mùa vọng đan xen cùng bản hòa ca rì rào của biển cả.

Mùa lễ hội rực rỡ: Khi hương thơm Loewe trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo

Giáng Sinh và mùa lễ hội cuối năm luôn mang theo những khoảnh khắc ấm áp, nơi con người tìm về cảm xúc, ký ức và sự kết nối. Trong sắc ánh sáng rực rỡ của mùa yêu thương, hương thơm trở thành món quà ý nghĩa—một dấu ấn tinh tế được lưu giữ trên da và trong ký ức.

Caravelle Saigon ra mắt chương trình “A Beary Christmas” – Sứ mệnh yêu thương gửi trao hy vọng đến trẻ em khó khăn

Mùa Lễ Hội năm nay, Caravelle Saigon lan tỏa tinh thần yêu thương và sẻ chia thông qua chiến dịch “A Beary Christmas” - chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa được khởi xướng với mong muốn lan tỏa yêu thương và mang đến hy vọng cho những em nhỏ kém may mắn.

Lịch trình vui-ăn-chơi mùa lễ hội tại The Grand Ho Tram

Trong không khí tưng bừng đón Giáng sinh và năm mới, nếu như bạn vẫn phân vân chưa biết nên chọn điểm đến nào để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cuối năm cùng những người thân yêu, The Grand Ho Tram sẽ là lựa chọn lý tưởng để trải nghiệm, từ những bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, đại tiệc bọt tuyết vui "thả ga" đến sự kiện đếm ngược mừng năm mới đầy ý nghĩa.

Tuyệt tác hương thơm đến từ nhà Creed dành tặng phái đẹp trong mùa Giáng Sinh

Giáng Sinh là thời khắc của ánh đèn lung linh, của yêu thương được sẻ chia, và của những món quà mang thông điệp tinh tế nhất. Với phái đẹp, chẳng có gì chạm đến trái tim sâu sắc hơn một mùi hương – thứ có thể lưu giữ ký ức, khơi gợi cảm xúc và tôn vinh cá tính riêng. Mùa lễ hội năm nay, nhà Creed - thương hiệu nước hoa hoàng gia Anh hơn 260 năm tuổi mang đến ba sáng tạo đỉnh cao là Eladaria, Queen of Silk và Carmina, những hương thơm tượng trưng cho ba sắc thái nữ tính khác nhau - dịu dàng, kiêu sa và quyến rũ.

Đón Giáng Sinh rực rỡ và năm mới đầy năng lượng tại các khách sạn & khu nghỉ dưỡng Fusion

Chào đón Giáng Sinh và năm 2026, du khách tham quan và chọn kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Fusion tại Việt Nam hoặc Thái Lan sẽ tham gia vào các bữa tiệc đầy ấm cúng, những hoạt động vui nhộn cùng nhiều điều đặc biệt chỉ có riêng tại mỗi điểm đến.

Mediterra Restaurant & Bar - Hành trình cảm xúc đến từ bờ biển Nam Âu giữa lòng Sài Gòn

Có những nơi mang lại cảm giác như một chuyến du hành, ngay từ khoảnh khắc bạn đặt chân vào. Tháng 11 này, Sài Gòn chào đón một điểm đến ẩm thực riêng biệt và độc đáo: Mediterra Restaurant & Bar. Nơi đây không chỉ là một nhà hàng, mà là một thánh địa ẩm thực, nơi tinh hoa của bờ biển Nam Âu được tái hiện sống động ngay tại trung tâm đô thị sôi nổi nhất Việt Nam.

Staris Latkas mang triết lý đột phá song hành cùng khu nghỉ dưỡng lớn nhất của Marriott tại Việt Nam

Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island trân trọng thông báo việc bổ nhiệm ông Staris Latkas vào vị trí Tổng Quản lý. Ông Staris sở hữu hơn 38 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành khách sạn quốc tế, trong đó có 9 năm gắn bó với Tập đoàn Marriott International tại khu vực Trung Đông, trước khi đảm nhiệm vai trò mới tại Việt Nam.

Mùa lễ hội nhiệm màu cùng khách sạn Hà Nội Daewoo

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo tựa như một bản hoà ca rộn ràng, nơi nghệ thuật, ẩm thực và cảm xúc cùng hội tụ. Đại sảnh bừng lên trong sắc đỏ - vàng rực rỡ, với tâm điểm là ngôi nhà bánh gừng lấy cảm hứng từ Nhà thờ Chính tòa Thánh Phêrô (Adelaide), tỏa sáng như biểu tượng của sự ấm áp và kỳ diệu của mùa lễ an lành.

The Grill được Robb Report Vietnam vinh danh là “Nhà hàng Nổi bật"

Nhà hàng The Grill, nổi tiếng với phong cách ẩm thực cao cấp và các món thịt bò thượng hạng, vừa được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng Nổi bật”, danh sách lần đầu tiên ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Ẩm thực Cao cấp 2025.

Khai trương Showroom TD CASA - Định vị chuẩn sống độc bản mới

Trong nhịp sống hiện đại, khi con người tìm kiếm nhiều hơn sự cân bằng và cá tính trong nơi mình trở về mỗi ngày, nội thất độc bản cá nhân hóa “bespoke” đã trở thành lựa chọn được yêu thích của những gia chủ tinh tế.

Delphinus & Centaurus – Món quà Giáng Sinh tỏa sáng giữa mùa lễ hội

Khi hương thơm vượt khỏi mọi giới hạn, trở thành ngôn ngữ của phong cách và là biểu tượng của sự tinh tế và quyền lực trong từng giọt hương.

Monotheme Natural – Hương thơm mới dành cho tâm hồn yêu thiên nhiên

Giữa nhịp sống hiện đại, bộ sưu tập Monotheme Natural ra đời như một lời tri ân gửi đến thiên nhiên. Với những nốt hương thuần khiết, quy trình bền vững và thiết kế tối giản, bốn sáng tạo mới mang đến trải nghiệm tinh tế cho những ai muốn chạm vào vẻ đẹp thiên nhiên..

ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan 2025

Cục Du lịch Đài Loan (TTA) vừa tổ chức sự kiện ra mắt đại sứ du lịch thường niên trên du thuyền mới nhất Dosm Elite of Saigon cruise dọc sông Sài Gòn, chính thức công bố ca sĩ - diễn viên ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan năm 2025.

Furla Armoniosa – Tân hương Ý cho vẻ đẹp đương đại

Thanh lịch, tinh tế và đầy sức sống – Furla Armoniosa Eau de Parfum là hương thơm mới nhất vừa ra mắt tại Việt Nam, mang tinh thần Ý hiện đại đến gần hơn với phụ nữ Việt. Một bản giao hưởng nơi truyền thống và đương đại hòa quyện trong sự cân bằng hoàn hảo.

The Grand Ho Tram có mặt trong chương trình thí điểm trò chơi có thưởng cho người Việt

The Grand Ho Tram, một trong những khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu Việt Nam, vừa được Chính phủ đưa vào danh sách mở rộng chương trình thí điểm kéo dài 5 năm, cho phép công dân Việt Nam đủ điều kiện được tham gia hoạt động trò chơi có thưởng trong khuôn khổ quản lý chặt chẽ.