PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

6 bài học thành công từ tỷ phú John Paul DeJoria

2 tuổi cha mẹ ly hôn. 9 tuổi đã vào trại nuôi dưỡng trẻ. Từng có lúc không có gì trên bàn ăn, không có tiền để đi học và khởi nghiệp khi sống như một người gia cư. Thế nhưng, tất cả những điều đó cũng không thể ngăn cản vị tỷ phú này chạm tay tới thành công.

Thành công không tự nhiên mà có. Cuộc sống đầy thử thách đã tạo nên một số người có ảnh hưởng và thành công mà thế giới từng thấy. John Paul DeJoria cũng không phải là ngoại lệ. 

Doanh nhân tỷ phú tự thân này được biết đến với tư cách là người đồng sáng lập của doanh nghiệp chăm sóc tóc nổi tiếng thế giới John Paul Mitchell Systems và sau này là Công ty Patrón Spirits.

John Paul DeJoria là ai?

Sinh năm 1944, cha mẹ của DeJoria ly hôn khi vị tỷ phú mới được hai tuổi.

Từ năm 9 tuổi, DeJoria đã bán báo và thiệp Giáng sinh để cố gắng giữ cho gia đình phát triển. Khi gánh nặng kinh tế vượt quá sức chịu đựng của người mẹ, DeJoria và anh trai đã được gửi vào cơ sở nuôi dưỡng.

Thay vì để những bất lợi này ngăn cản, DeJoria coi những trở ngại kinh tế này là cơ hội để làm việc chăm chỉ.

Khi không có thức ăn trên bàn, ông đã bán những tấm thiệp Giáng sinh. Khi không còn tiền để học đại học, ông đã bán các cuốn bách khoa toàn thư.

Ông ấy không thể dựa vào bất cứ ai khác, cũng như việc nếu bạn mong đợi bữa trưa miễn phí đến theo cách của bạn, bạn sẽ không đi được xa và bạn sẽ rất buồn chán. Hãy ra ngoài và làm điều gì đó.

Đó là tất cả những bài học kinh nghiệm quan trọng mà người tỷ phú ấy đã nhận ra. DeJoria đã học kinh doanh chăm sóc tóc song cuối cùng bị sa thải. Nhưng chính điều này càng củng cố thêm quyết tâm đi đến thành công của ông.

Từ năm 9 tuổi, DeJoria đã bán báo và thiệp Giáng sinh để cố gắng giữ cho gia đình phát triển. Khi gánh nặng kinh tế vượt quá sức chịu đựng của người mẹ, DeJoria và anh trai đã được gửi vào cơ sở nuôi dưỡng.

Bài học thành công

Thành công đối với John Paul Mitchell Systems đến từ việc bán hàng truyền miệng, thu hút sự chú ý của nhà phân phối, công việc này cuối cùng đã trả hết nợ cho công ty.

Từ đó, các sản phẩm chăm sóc tóc được chuyển đến nhiều tiệm và trở thành biến công ty trở thành doanh nghiệp triệu đô chỉ sau hai năm hoạt động. Sự kiên trì tuyệt đối để thành công sau thất bại ban đầu đã giúp số tiền chỉ 700 đô la ban đầu tăng gấp bội.

Chúng ta có thường nghe những câu chuyện về những người vô gia cư sống bằng ô tô, thay đổi hoàn cảnh và cuối cùng trở thành tỷ phú? Nhưng John Paul DeJoria đã làm được điều đó và người đàn ông 76 tuổi này hiện có tài sản ròng 3,1 tỷ USD, theo Forces đưa tin.

Bài học số 1: Làm quen với sự từ chối

Một trong những nguồn cảm hứng lớn nhất cho DeJoria trong thời gian đầu sự nghiệp của ông ấy là khả năng vượt qua sự từ chối.  Vị tỷ phú nói: "Bạn phải chuẩn bị tinh thần cho rất nhiều lời từ chối".

Dù có bị từ chối bao nhiêu lần thì cũng để bản thân trở nên chán nản và tuyệt vọng, dù có 50 cánh cửa đóng lại với bạn nhưng cánh cửa số 51 sẽ tạo niềm tin cho bạn.

Bài học số 2: Đừng để quá khứ níu kéo bạn

Để những sai lầm, lý lịch và những nghịch cảnh khiến bạn sa lầy, sẽ chỉ hạn chế khả năng trong tương lai của bạn.

Về phần DeJoria, ông ấy thích nhìn về khía cạnh tươi sáng hơn.

Vị tỷ phú nói: "Khi bạn thất vọng, hầu hết mọi người đều nghĩ về quá khứ và điều gì đã đưa bạn đến đó. Điều này sẽ không đưa bạn đến thành công mà hãy suy nghĩ về bước tiếp theo bạn nên làm gì. Đừng ở lại quá khứ — hãy tiến lên".

Dù có bị từ chối bao nhiêu lần thì cũng để bản thân trở nên chán nản và tuyệt vọng, dù có 50 cánh cửa đóng lại với bạn nhưng cánh cửa số 51 sẽ tạo niềm tin cho bạn.

Bài học số 3: Sẽ không bao giờ có "thời điểm thích hợp"

DeJoria thành lập John Paul Mitchell Systems vào năm 1980 tại một trong những môi trường kinh tế tồi tệ nhất có thể để bắt đầu kinh doanh. Lạm phát đã ở mức cao nhất và những người lái xe ô tô đang xếp hàng chờ trên dãy phố chỉ để đến trạm xăng trước khi nguồn cung cạn kiệt. DeJoria đang sống trong chiếc xe ô tô của mình, hoàn toàn vô gia cư cho đến khi nhà tài trợ xuất hiện.

Tuy nhiên, DeJoria và đối tác kinh doanh của mình quyết định từ chối và bắt đầu công việc kinh doanh của họ chỉ với 700 đô la đi vay và một máy trả lời tự động.

John Paul Mitchell Systems thậm chí còn quyết định chọn logo đen trắng mang tính biểu tượng của họ, vì đơn giản là họ không đủ khả năng in màu.

Điều này chỉ ra rằng không bao giờ có thời điểm hoàn hảo để bắt đầu kinh doanh; nó chỉ đơn giản là tận dụng tốt nhất những gì bạn có.

Bài học số 4: Làm cho Sản phẩm và Dịch vụ của bạn trở nên tốt nhất có thể

Ông ấy giải thích rằng một khi bạn đã làm việc chăm chỉ để phát triển một sản phẩm hoặc dịch vụ hàng đầu mà mọi người muốn, bạn có nhiều cơ hội hơn để giữ chân khách hàng đó lâu dài bằng cách coi họ như một đối tác để xây dựng mối quan hệ với khách hàng thay vì một lần.

Bài học số 5: Làm tốt có lợi cho bạn và doanh nghiệp của bạn

DeJoria nói: "Nếu một doanh nghiệp muốn tiếp tục kinh doanh, thì không thể chỉ nghĩ đến điểm mấu chốt của ngày hôm nay," bằng cách giúp đỡ những người khác, bạn đang tạo ra những khách hàng tương lai và truyền cảm hứng cho lòng trung thành của nhân viên".

Bài học số 6: Làm việc chăm chỉ luôn luôn được đền đáp

DeJoria đã lưu ý trong các cuộc phỏng vấn trước đây rằng thế hệ thanh niên trẻ đang phải đối mặt với một số vấn đề, điều này đã tạo ra thái độ ngày càng bất bình trong thế hệ đi làm hiện nay, chẳng hạn như nợ sinh viên gia tăng, triển vọng kinh tế suy giảm và khó khăn trong việc đưa ra quyết định.

DeJoria có một thông điệp dành cho tất cả thế hệ thanh niên: "Bạn có thể vượt qua thời kỳ khó khăn miễn là bạn sẵn sàng làm việc và nỗ lực chứ không phải ngồi chờ đợi người khác giúp đỡ. Nước Mỹ vẫn tồn tại, nhưng để nó luôn tồn tại, bạn phải ra ngoài và hành động".

Theo Tổ quốc



Bình Luận

CROCS ECHO WAVE NEW FORM - ĐỘC & LẠ

Sáng tạo là không dừng lại, Crocs tiếp tục khuấy đảo giới underground với Echo Wave The New Form.

Tập đoàn Fusion chính thức quản lý khách sạn Đông Dương Huế

Tập đoàn Fusion ký kết thành công hợp đồng quản lý khách sạn Đông Dương tại Huế. Đây là một bước tiến mới của tập đoàn trong chiến lược mang thương hiệu gần hơn với du khách và tạo thêm dấu ấn, xây dựng tên tuổi ngay tại điểm đến di sản nổi tiếng của Việt Nam. Khách sạn dự kiến sẽ đi vào hoạt động và đón du khách từ quý III năm 2025.

NovaGroup ký hợp tác với Marriott International vận hành Legacy Mekong tại Cồn Ấu, Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 19 tháng 2 năm 2025 – Tập đoàn Marriott International (Marriott) và Nova Hotel & Resort World (NovaGroup) chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm quản lý, khai thác và vận hành Khu nghỉ dưỡng Legacy Mekong tại TP. Cần Thơ.

Diptyque Orphéon: Góc Paris thu mình trong giọt lưu hương

Năm nay, thương hiệu nước hoa Diptyque tái hiện bầu không khí thư thái của những đêm Paris trong phiên bản mới nhất của Orphéon, một bộ sản phẩm gồm nước hoa, nước hoa khô, sữa tắm và nến thơm. Tất cả được kết nối với cảm hứng từ một địa điểm huyền thoại: Khu phố La-tinh cổ kính, nơi ngự trị của Saint-Germain ngập tràn thanh âm mời gọi.

SSMC - Địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời tại Quận 7

SSMC ghi điểm với không gian được thiết kế theo hướng tân cổ điển - nhiệt đới đương đại cùng dịch vụ tổ chức chuyên nghiệp, là nơi diễn ra hàng trăm tiệc cưới trong năm.

Saigon South Marina Club (SSMC) - Địa điểm cưới ngoài trời dẫn đầu xu hướng

Được biết đến là một trung tâm tiệc cưới có sảnh ngoài trời lớn bậc nhất Tp. Hồ Chí Minh, Saigon South Marina Club (SSMC) là lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi ưa thích một lễ cưới với không gian rộng lớn trong khung cảnh thiên nhiên nhưng vẫn có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ và thực đơn phong phú.

Garmin Instinct 3 Series chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam: Siêu bền bỉ, màn hình AMOLED sắc nét cùng bộ sưu tập màu giới hạn

Sinh ra để phục vụ phong cách sống nặng động, dòng đồng hồ thông minh mới nhất của Garmin thu hút mọi ánh nhìn với viền bezel kim loại được gia cố bền bỉ, gồm hai phiên bản màn hình AMOLED sống động hoặc Solar tích hợp sạc năng lượng mặt trời, trang bị đèn pin LED sáng rực trên tất cả các phiên bản.

ASUS Việt Nam mở đặt trước cho loạt laptop AI Zenbook A14, Zenbook 14 và ROG Flow Z13

ASUS hôm nay công bố mở đặt hàng trước tại Việt Nam ba sản phẩm laptop AI được mong đợi: Zenbook A14 (UX3407) siêu  nhẹ với Snapdragon® X Series, Zenbook 14 (UM3406) trang bị bộ xử lí AMD Ryzen™ AI mới nhất, và ROG Flow Z13, gaming tablet mạnh nhất thế giới với AMD Ryzen™ AI Max+ 395. Đồng thời, hãng cũng cập nhật phiên bản Vivobook 16 (M1607) trang bị vi xử lý AMD Ryzen AI tại các điểm bán trên toàn quốc.

Mùa Xuân và những lễ hội đầu năm của xứ Đài

Mùa Xuân ở Đài Loan không chỉ dừng lại ở Tết Nguyên tiêu mà còn là một bản hòa tấu đầy sắc màu và ánh sáng. Từ những chiếc đèn lồng rực rỡ đến lễ hội thả đèn trời lãng mạn, mỗi khoảnh khắc ở đây đều chứa đựng vẻ đẹp văn hóa truyền thống rực rỡ.

Emerala Resort Ninh Bình tổ chức triển lãm lồng đèn "Cá Chép Hóa Rồng" - Hòa mình vào sắc màu truyền thống

Hòa mình vào không gian văn hóa với những chiếc lồng đèn truyền thống đặc sắc kể chuyện truyền thuyết "Cá Chép Hóa Rồng” giữa chốn làng quê Bắc bộ mang tên Emerala Resort Ninh Bình.

NTK Jonathan Anderson và 2 từ khóa

Jonathan Anderson là nhà thiết kế thời trang hàng đầu nước Anh hiện nay, nhưng bạn có thể sẽ không nghĩ vậy khi nhìn thấy anh. Cùng tìm hiểu thêm về NTK tài năng này nhé!

BST túi xách Etro Libra: Thanh lịch & ấn tượng

BST túi xách Libra mới, được chế tác từ da bê mềm mại, nổi bật với những đường nét mềm mại và phóng khoáng.

Những lợi ích về sức khỏe khi sử dụng gừng

Là một gia vị quen thuộc của người Việt, gừng được định nghĩa là một loại rễ ăn được, phổ biến, hương vị độc đáo và có nhiều ưu điểm liên quan đến sức khỏe, trong đó có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, loại thực vật này còn sở hữu những lợi ích đáng quan tâm nào khác? Cùng khám phá để áp dụng vào đời sống hàng ngày.

Sống động cùng BST Guerlain x Pucci

Sự kết hợp giữa Guerlain và Emilio Pucci là sự tôn vinh sắc màu đầy sáng tạo và tinh tế, hòa quyện giữa  sản phẩm trang điểm huyền thoại của Guerlain với thiết kế rực rỡ mang tính biểu tượng của Pucci.

Học được gì qua lời khuyên của các “ông bố đồng tính”

Có lẽ nuôi dạy con trẻ là thách thức lớn đối với các ông bố đồng tính vì có một số rào cản nhất định. Thế nhưng các ông bố này đã hoàn thành nghĩa vụ và chăm sóc con cái một cách tuyệt vời. Hãy cùng Men&life lắng nghe những lời khuyên hữu ích từ họ nhé!

H&M ra mắt bộ sưu tập thời trang du lịch đầy mộng mị, lấy cảm hứng từ series HBO® The White Lotus

Nhằm tái hiện vẻ đẹp lấp lánh dưới ánh nắng của kỳ nghỉ tại khu nghỉ dưỡng sang trọng, H&M giới thiệu bộ sưu tập thời trang mới lấy cảm hứng từ series . Bộ sưu tập được thiết kế hợp tác với Alex Bovaird, Nhà thiết kế trang phục của The White Lotus, cùng với Warner Bros, Discovery Global Consumer Products. Đúng vào thời điểm ra mắt mùa thứ ba, bộ sưu tập sẽ có mặt tại một số cửa hàng H&M trên toàn cầu và trực tuyến từ ngày 20 tháng 2 năm 2025.

Những trải nghiệm lãng mạn tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng nhân ngày Valentine

Thêm một mùa Valentine nữa sắp đến, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đã sẵn sàng nhiều chương trình ẩm thực và gói nghỉ dưỡng lãng mạn để giúp các cặp đôi có nhiều lựa chọn nhân ngày lễ đặc biệt này.

Shangri-la - Vùng đất kỳ diệu

Sở hữu những dãy núi tuyết linh thiêng, những hẻm núi ngoạn mục, hồ nước trong xanh và những ngôi làng yên bình, Shangri-La mang đến những trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên độc đáo, giúp bạn tìm thấy sự bình yên và kỳ diệu nơi vùng đất thiêng này.