MENANDLIFE
MENANDLIFE

5 thương hiệu đồng hồ cao cấp đồng loạt rời bỏ triển lãm Baselworld

5 tên tuổi đồng hồ đình đám bao gồm Rolex, Patek Philippe, Tudor, Chanel và Chopard vừa tuyên bố rời bỏ Triển lãm Đồng hồ cao cấp Baselworld để tạo lập nên một sân chơi riêng biệt đã tạo nên nhiều bàn tán suốt khoảng thời gian vừa qua!

Baselworld từng là sân chơi lớn mạnh bậc nhất đối với ngành công nghiệp đồng hồ và đồ trang sức. Triển lãm thường tổ chức vào mùa Xuân (khoảng tháng 3) hàng năm. Đây là dịp để những thương hiệu tên tuổi đến từ khắp nơi trên thế giới hội tụ. Trong tháng 4/2020, năm nhà chế tác đồng hồ cao cấp liên danh tuyên bố rút khỏi Baselworld để thành lập một hội chợ đồng hồ mới.

Ảnh: Haute Time.

Cú giáng mạnh mẽ vào triễn lãm đồng hồ cao cấp Baselworld

Vào ngày 14/04/2020 đánh dấu một cột mốc không mấy khả quan cho triễn lãm đồng hồ cao cấp Baselworld khi 5 tên tuổi đình đám Patek Philippe, Rolex, Tudor, Chanel và Chopard tuyên bố rời đi để tạo ra một sân chơi triễn lãm riêng vào năm 2021. Trong nhiều thập kỉ qua, đây là những thương hiệu trụ cột làm nên tên tuổi của triển lãm Baselworld.

Không gian sự kiện Watches & Wonders. |Ảnh: Barron’s.

Điều đáng nói là Rolex, Patek, Chopard và những cái tên khác sẽ bắt tay cùng Fondation de la Haute Horlogerie (FHH) – nhà tổ chức triển lãm Watches & Wonders (tiền thân là SIHH – đối thủ trực tiếp của Baselworld) để tổ chức triển lãm riêng, đây được xem là cú giáng mạnh mẽ thứ hai vào Baselworld. Sân chơi mới của 5 nhà chế tác đồng hồ dự kiến khởi xướng vào ngày 21/04/2021 tại trung tâm hội nghị Palexpo (Geneva, Thuỵ Sĩ).

Tôn chỉ của triển lãm mới này là mang đến cho những thương hiệu đối tác một sân chơi chuyên nghiệp nhất, cùng chia sẻ tầm nhìn chung về việc đối mặt và vượt qua những thách thức tương lai trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ. Sự kiện cũng mang đến những điểm nổi bật trong chuyên môn và đổi mới hàng năm của ngành công nghiệp chế tác đồng hồ tại Thuỵ Sĩ lẫn quốc tế.

Lý do đằng sau sự ra đi của các thương hiệu

Quyết định này của các thương hiệu đồng hồ cao cấp trên được đưa ra ngay sau khi đơn vị tổ chức đơn phương trì hoãn Baselworld 2020 sang tháng 1/2021 trong khi những “ông lớn” không hề được tham vấn trước về sự việc này. Mặt khác, Baselworld cũng không thể đáp ứng được nhu cầu và mong đợi của các nhãn hàng nữa.

Ông Jean-Frédéric Dufour – CEO Rolex kiêm đại diện Tudor cho biết, mặc dù Rolex đã tham gia Baselworld từ năm 1939 và có nhiều luyến tiếc nhưng vẫn phải nói lời từ biệt. Nguyên nhân chính là do cách thức phát triển của sự kiện và những quyết định mà MCH Group đưa ra không còn phù hợp với nhãn hàng. Dường như việc khai sinh ra một triển lãm thương mại đồng hồ mới là thuận theo lẽ tự nhiên. Đây là nơi để Rolex và các đối tác có thể chia sẻ tầm nhìn, sự hỗ trợ vô tận, không ngừng nghỉ cho lĩnh vực sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ.

Những dòng tâm thư của ông Jean-Frédéric Dufour, CEO Rolex kiêm đại diện Tudor. |Ảnh: FHH.

Bên cạnh đó, đại diện thương hiệu của Patek Philipe, Chanel và Chopard cũng bày tỏ quan điểm rõ ràng. Các nhãn hàng không hề hối hận khi rời khỏi Baselworld và cực kì mong chờ khởi đầu mới ở Geneva.

Ngoài ra, Swatch Group – công ty mẹ của một loạt thương hiệu đồng hồ tên tuổi như Omega, Tissot và Longines cũng đã rút khỏi Baselworld hồi năm ngoái và tự tạo ra một sự kiện mới ở Zurich. Phải chăng đó chính là lời tiên đoán từ trước cho sự sụp đổ của Baselworld vào ngày hôm nay?

Ảnh: zip.news

Sau nhiều thông tin tích cực về các thương hiệu xa xỉ tham gia vào hoạt động thiện nguyện xã hội thì có lẽ đây là hồi chuông cảnh tỉnh về một hiện thực toàn cầu. Ngay cả những thương hiệu lâu đời nhất cũng phải thay đổi để thích nghi. Liệu với tư duy theo lối mòn, sẽ có ai tồn tại mãi? Và Baselworld – Triển lãm Đồng hồ có lịch sử hoạt động hơn 100 năm cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Theo ELLE Man

Nguồn: FHH, Patek Philipe Geneva



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.