MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Xu hướng trang sức mùa đông 2022 mang đậm dấu ấn kinh điển

Những xu hướng thời trang thập niên trước đã quay lại làm mưa làm gió lĩnh vực thời trang trong thời gian qua. Tại các buổi trình diễn thời trang mùa thu / đông 2022 xuất hiện rất nhiều những bộ trang phục với miếng đệm vai, áo khoác quá khổ, áo lấp lánh, họa tiết to và tone màu neon chói mắt. Và đồ trang sức cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Tất cả các kiểu trang sức hot nhất của mùa này đều là sự kết hợp của các tác phẩm kinh điển. Tuy nhiên chúng không chỉ dễ tìm mua hơn, có mức giá phải chăng hơn mà bạn có thể đeo chúng kể cả khi những món đồ này không còn là xu hướng nữa. 

Ngọc trai

Tenisha Wilde, người sáng lập thương hiệu trang sức Ten Wilde, cho biết trang sức ngọc trai cổ điển đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phong cách “old-money aesthetic” thịnh hành trong một thời gian dài cuối cùng đã được "nâng cấp". Phong cách này đã quay lại trong nhiều thập kỷ, nhưng ngọc trai lại mất khá lâu thời gian để trở lại. Tuy nhiên, không giống như loại dây chuyền ngọc trai đơn giản mà bà của bạn từng mang, ngọc trai xuất hiện trên sàn runway với các lớp dây chuyền xếp chồng lên nhau, và với các dạng trang sức khác như nhẫn, vòng tay và hoa tai. Givenchy, Versace, Paul Costelloe cung cấp các món trang sức có các viên ngọc trai khổng lồ theo kiểu choker, vòng cổ chìm và hoa tai.

Hình dạng trừu tượng

Trang sức hình dáng cổ điển luôn có mặt tại các cửa hàng, nhưng để trở thành xu hướng trong mùa đông năm nay thì các thiết kế phải có phần khác lạ và “dị”. Do đó, các thiết kế trang sức với hình dáng trừu tượng đang được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế. Etro, Christian Cowan, LaQuan Smith, Yuhan Wang và những nhà mốt khác cung cấp các mẫu mặt dây chuyền uyển chuyển, hay hình xoắn ốc vui nhộn, bắt mắt.

Xu hướng này mang đến một cơ hội để thử nghiệm mà không cần phải đổi mới tủ quần áo của bạn. Một chiếc áo phông thông thường phối với một chiếc quần jean, kết hợp với một đôi bông tai hình đám mây hoặc một chiếc khuy măng séc có hình dáng giống như một chiếc vòng cổ mang đến cảm giác hoàn toàn khác. Phụ kiện đang nhanh chóng trở thành điểm thu hút chính khi diện một bộ trang phục. Trang phục đang dần được thiết kế để tôn lên một món đồ trang sức, chứ không phải đồ trang sức được làm để hoàn thiện một bộ trang phục.

Bạc

Tông màu mát mẻ của tuyết rơi mùa đông khiến các loại trang sức có tông màu lạnh gia tăng sức hút, như trên sàn diễn của LaQuan Smith và Miu Miu. Đặc biệt là đồ trang sức bạc sang trọng hoặc lấy cảm hứng từ Gothic. Bên cạnh đó, trang sức bạc cực kì hấp dẫn giới trẻ vì giá phải chăng hơn vàng, thiết kế tinh tế, sang trọng, linh hoạt và dễ đeo.

Layer

Cách dễ nhất để kết hợp xu hướng của mùa đông này với những món đồ bạn đã có trong hộp trang sức của mình? Chỉ cần xếp chồng chúng lên nhau. Một trong những xu hướng của phụ kiện mùa này là xếp lớp — xếp vòng cổ, vòng tay và hoa tai chất liệu giống nhau thành từng lớp. Bạn cũng có thể mua từng món nhỏ và nhẹ hơn, sau đó xếp chồng chúng lên nhau. (Để có cảm hứng, hãy xem các sàn diễn của Chanel, Saint Laurent và Off-White). Xu hướng này là do khách hàng thích xếp lớp trang sức là để tạo ra vẻ ngoài độc đáo, mới mẻ.

Hoa

Những người mẫu cho Loewe, Roberto Cavalli, Ulla Johnson đã xuất hiện với những món trang sức hình hoa và được làm bằng kim loại nặng trong các buổi trình diễn mùa thu / đông năm nay, một dấu hiệu chắc chắn rằng hoạ tiết hoa sẽ là chủ đạo. Họa tiết hoa phổ biến quanh năm vì chúng không chỉ đẹp, vui tươi mà còn có ý nghĩa và độc đáo.

Màu sắc

Các loại vải neon lấy cảm hứng từ Y2K nổi bật trong nhiều bộ sưu tập thời trang cao cấp năm nay tiếp tục trở thành xu hướng với trang sức, tạo cảm hứng cho hoa tai tráng men màu sáng, đậm và đính đá quý cầu vồng trên vòng tay và vòng cổ. Hầu hết khách hàng sẽ tự nhiên bị thu hút bởi các tông màu trung tính, màu đất hơn khi chuyển mùa, nhưng các sàn runway năm nay đã xuất hiện nhiều tông màu rực rỡ hơn. Những món đồ đầy màu sắc cũng có thể được phối với nhiều kiểu trang mục khác nhau.

Men&life



Bình Luận

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.