MENANDLIFE
MENANDLIFE

Xu hướng màu sắc năm 2025

Liệu năm 2025 sẽ là sự lên ngôi của hồng phấn ngọt ngào và đen trầm buồn? Hay màu xanh dương vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế? Hoặc có thể sẽ có những sắc thái bất ngờ nổi lên, gây sốt trong thế giới nội thất?

Năm 2024, thế giới chứng kiến sự trở lại của phong cách Y2K dẫn bước cho mọi hoạt động từ thời trang, màu sắc đến nhiều khía cạnh khác. Năm 2025 hứa hẹn sẽ tiếp tục hướng tới một sự trở lại nhưng ở phong cách khác, chính là Art Deco. Vậy xu hướng màu sắc năm nay sẽ được ảnh hưởng như thế nào từ sự hồi sinh đó?

NÂU TRUFFLE
Trước hết, có thể dễ dàng nhìn thấy sắc màu cơ bản cho năm nay sẽ là màu nâu, màu sắc từ đầu năm 2024 đã được nhiều công ty sản xuất sơn tường ủng hộ, đến năm nay, màu nâu vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, chắc chắn vẫn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho trang trí nội thất và nhiều lĩnh vực khác.
Công ty sơn nổi tiếng Stainmaster của Lowe đã đặt tên cho sắc màu này là nâu truffle, một màu nâu nhạt, được kết hợp từ màu chocolate đậm với màu trắng. Monica Reese - Giám đốc Xu hướng và Phong cách của Lowe’s cho biết: “Màu nâu truffle bổ sung cho nhiều phong cách khác nhau, từ chủ nghĩa tối giản hiện đại đến phong cách mộc mạc sang trọng và kết hợp đẹp mắt với nhiều bảng màu từ tông màu trung tính nhẹ nhàng đến bảng màu đậm hơn, nó thực sự nâng tầm phong cách của mọi không gian”.

Theo cửa hàng Johnson trên Etsy, những tông màu đất này đã bắt đầu xuất hiện trên nhiều danh mục khác nhau trong giới bán lẻ, từ đồ trang trí bằng gỗ, tranh treo tường, hoa khô, vòng hoa cho đến các loại chăn, họ nhận thấy người mua sắm lựa chọn mạnh mẽ khi áp dụng màu sắc này cho mọi góc của ngôi nhà. Những sắc thái này đại diện cho sự trở lại của những màu trung tính dễ chịu, thể hiện sự sáng tạo thư giãn.

TÍM EGGPLANT
Là một màu tím đậm pha đen, thường được liên tưởng đến màu của quả cà tím, tím eggplant được dự đoán là màu nội thất xu hướng của năm nay. Trên các sàn diễn, màu sắc này được tôn vinh một cách tự hào dưới dạng những bộ suite màu hoa dừa cạn (sắc màu trong nhóm xanh lam - tím), đồ dệt kim màu tím hoa cà và những chiếc váy có họa tiết hoa oải hương.
Nhà thiết kế Martyn Lawrence Bullard của Elle Decor cho biết gần đây anh đã nhìn thấy màu tím eggplant ở khắp mọi nơi và anh rất thích màu này: “Tôi đã thấy đủ loại vải có tông màu này làm nền cho các họa tiết. Tông màu bí ẩn có chiều sâu này được áp dụng cho sơn tường và cả đồ nội thất, nó lan tỏa sự ấm áp khắp căn phòng.” Đây cũng sẽ là một sắc màu tạo điểm nhấn đặc biệt cho toàn bộ ngôi nhà của bạn.

ĐỎ DUSTY    
Màu đỏ đã “chiếm sóng” khá nhiều vào năm 2024 khi xuất hiện với tần suất dày đặc trên các sàn diễn thời trang cũng như ở xu hướng nội thất mùa thu trong năm 2023. Năm nay màu đỏ vẫn sẽ là lựa chọn cho xu hướng décor nhưng ở một phiên bản dịu nhẹ hơn. Đỏ dusty  được miêu tả là trông giống với màu đất nung, không quá nổi bật như màu đỏ thuần, nó đã bắt đầu có mặt khắp mọi nơi trên đồ da, vải và gạch lát.
Màu sắc ấn tượng này có thể kết hợp tốt với hầu hết các màu sắc, tạo thêm một chút kịch tính và mang lại sức sống cho cả những không gian buồn tẻ nhất. Nhà thiết kế Elizabeth Young cũng cho rằng: “Đối với những người yêu thích sự nhẹ nhàng, hãy thử kết hợp màu đỏ dusty với màu kem hoặc màu mơ, còn nếu muốn tạo điểm nhấn hơn, hãy kết hợp với màu đen”. Mặc dù đỏ dusty khá ấn tượng khi được sơn tường hoặc dùng làm gạch lát, nhưng màu sắc này cũng sẽ tạo ra một hút nhìn ấn tượng khi chỉ cần một chút điểm xuyết trên ghế sofa hoặc rèm cửa.
Lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển trong bối cảnh Art Deco đang hồi sinh trong nội thất, khi nói đến việc lựa chọn đá, các nhà thiết kế cũng đang hướng đến những tông màu đỏ, đỏ burgundy (màu sắc lấy cảm hứng từ ly rượu vang đỏ Pháp) và xanh lục pha trộn với màu vàng ấm áp.

VÀNG XANH CHARTREUSE    
Sau sự trỗi dậy nhanh chóng của xu hướng màu đỏ vào năm ngoái, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta đã sẵn sàng cho một tông màu tươi vui hơn như màu vàng xanh chartreuse. Đây chính là sắc thái độc đáo giữa màu xanh chanh và màu vàng rực rỡ. 
Sue Wadden, Giám đốc Marketing  về màu sắc của Sherwin-Williams cho biết: “Màu sắc này đã dần xuất hiện ở khắp mọi nơi trong năm qua, chúng tôi đã nhìn thấy nó trên sàn diễn và cả trên đường phố”. Và gần đây hơn, màu chartreuse đã được đưa vào danh sách màu sắc xu hướng của năm 2025. Về việc áp dụng tông vàng xanh trong nội thất, Wadden khuyên bạn nên sử dụng sắc màu này với tần suất ít trong các tác phẩm trang trí và có thể được kết hợp với màu vàng đậm như bosc pear - màu sắc mà Wadden cho biết cũng đang khá  thịnh hành.

DUSTY BLUE   
Gần với màu xanh dương pastel, màu xanh dusty được dự đoán sẽ thành công rực rỡ vào năm 2025 như một tông màu trở thành trung tâm của ngôi nhà, tạo ra điểm nhấn tinh tế cho mọi không gian.
“Màu xanh dịu nhẹ này là một màu sắc linh hoạt, phù hợp với nhiều gu thẩm mỹ khác nhau”, Arianna Barone, Giám đốc Marketing về màu sắc tại Benjamin Moore gợi ý: Nếu vẫn ngần ngại đưa những màu đậm hơn vào không gian sống của mình thì sắc thái của xanh dusty khá phù hợp với bạn, bạn có thể chọn màu sắc này vào những khu vực chung, không gian mở như phòng khách, nhà bếp hoặc hành lang để tạo thêm chiều sâu cho ngôi nhà.

HỒNG MOCHI  
Đi cùng loạt xu hướng như Barbiecore, Balletcore, Coquett... một màu sắc thiên nữ đã được chọn là màu xu hướng năm nay là hồng đất, thiên tông nâu với tên gọi là mochi. Bạn có thể sử dụng màu mochi cho sàn nhà, tường hay các món đồ nội thất như sofa, bàn trà... để mang đến cảm giác thư thái, bình yên.
Ruth Mottershead, Giám đốc Sáng tạo tại Little Greene cho biết: “Những màu ấm áp mang đến không gian yên tĩnh, hoàn hảo để tạo ra môi trường sống thu hút và xa hoa trong ngôi nhà của chúng ta”. Mottershead khuyên bạn nên sử dụng tốt các yếu tố truyền thống của căn phòng bằng cách kết hợp màu mochi với màu xanh lá cây và màu xám để tạo cảm giác vững chắc, gần gũi.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.