MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Xu hướng màu sắc năm 2025

Liệu năm 2025 sẽ là sự lên ngôi của hồng phấn ngọt ngào và đen trầm buồn? Hay màu xanh dương vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế? Hoặc có thể sẽ có những sắc thái bất ngờ nổi lên, gây sốt trong thế giới nội thất?

Năm 2024, thế giới chứng kiến sự trở lại của phong cách Y2K dẫn bước cho mọi hoạt động từ thời trang, màu sắc đến nhiều khía cạnh khác. Năm 2025 hứa hẹn sẽ tiếp tục hướng tới một sự trở lại nhưng ở phong cách khác, chính là Art Deco. Vậy xu hướng màu sắc năm nay sẽ được ảnh hưởng như thế nào từ sự hồi sinh đó?

NÂU TRUFFLE
Trước hết, có thể dễ dàng nhìn thấy sắc màu cơ bản cho năm nay sẽ là màu nâu, màu sắc từ đầu năm 2024 đã được nhiều công ty sản xuất sơn tường ủng hộ, đến năm nay, màu nâu vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, chắc chắn vẫn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho trang trí nội thất và nhiều lĩnh vực khác.
Công ty sơn nổi tiếng Stainmaster của Lowe đã đặt tên cho sắc màu này là nâu truffle, một màu nâu nhạt, được kết hợp từ màu chocolate đậm với màu trắng. Monica Reese - Giám đốc Xu hướng và Phong cách của Lowe’s cho biết: “Màu nâu truffle bổ sung cho nhiều phong cách khác nhau, từ chủ nghĩa tối giản hiện đại đến phong cách mộc mạc sang trọng và kết hợp đẹp mắt với nhiều bảng màu từ tông màu trung tính nhẹ nhàng đến bảng màu đậm hơn, nó thực sự nâng tầm phong cách của mọi không gian”.

Theo cửa hàng Johnson trên Etsy, những tông màu đất này đã bắt đầu xuất hiện trên nhiều danh mục khác nhau trong giới bán lẻ, từ đồ trang trí bằng gỗ, tranh treo tường, hoa khô, vòng hoa cho đến các loại chăn, họ nhận thấy người mua sắm lựa chọn mạnh mẽ khi áp dụng màu sắc này cho mọi góc của ngôi nhà. Những sắc thái này đại diện cho sự trở lại của những màu trung tính dễ chịu, thể hiện sự sáng tạo thư giãn.

TÍM EGGPLANT
Là một màu tím đậm pha đen, thường được liên tưởng đến màu của quả cà tím, tím eggplant được dự đoán là màu nội thất xu hướng của năm nay. Trên các sàn diễn, màu sắc này được tôn vinh một cách tự hào dưới dạng những bộ suite màu hoa dừa cạn (sắc màu trong nhóm xanh lam - tím), đồ dệt kim màu tím hoa cà và những chiếc váy có họa tiết hoa oải hương.
Nhà thiết kế Martyn Lawrence Bullard của Elle Decor cho biết gần đây anh đã nhìn thấy màu tím eggplant ở khắp mọi nơi và anh rất thích màu này: “Tôi đã thấy đủ loại vải có tông màu này làm nền cho các họa tiết. Tông màu bí ẩn có chiều sâu này được áp dụng cho sơn tường và cả đồ nội thất, nó lan tỏa sự ấm áp khắp căn phòng.” Đây cũng sẽ là một sắc màu tạo điểm nhấn đặc biệt cho toàn bộ ngôi nhà của bạn.

ĐỎ DUSTY    
Màu đỏ đã “chiếm sóng” khá nhiều vào năm 2024 khi xuất hiện với tần suất dày đặc trên các sàn diễn thời trang cũng như ở xu hướng nội thất mùa thu trong năm 2023. Năm nay màu đỏ vẫn sẽ là lựa chọn cho xu hướng décor nhưng ở một phiên bản dịu nhẹ hơn. Đỏ dusty  được miêu tả là trông giống với màu đất nung, không quá nổi bật như màu đỏ thuần, nó đã bắt đầu có mặt khắp mọi nơi trên đồ da, vải và gạch lát.
Màu sắc ấn tượng này có thể kết hợp tốt với hầu hết các màu sắc, tạo thêm một chút kịch tính và mang lại sức sống cho cả những không gian buồn tẻ nhất. Nhà thiết kế Elizabeth Young cũng cho rằng: “Đối với những người yêu thích sự nhẹ nhàng, hãy thử kết hợp màu đỏ dusty với màu kem hoặc màu mơ, còn nếu muốn tạo điểm nhấn hơn, hãy kết hợp với màu đen”. Mặc dù đỏ dusty khá ấn tượng khi được sơn tường hoặc dùng làm gạch lát, nhưng màu sắc này cũng sẽ tạo ra một hút nhìn ấn tượng khi chỉ cần một chút điểm xuyết trên ghế sofa hoặc rèm cửa.
Lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển trong bối cảnh Art Deco đang hồi sinh trong nội thất, khi nói đến việc lựa chọn đá, các nhà thiết kế cũng đang hướng đến những tông màu đỏ, đỏ burgundy (màu sắc lấy cảm hứng từ ly rượu vang đỏ Pháp) và xanh lục pha trộn với màu vàng ấm áp.

VÀNG XANH CHARTREUSE    
Sau sự trỗi dậy nhanh chóng của xu hướng màu đỏ vào năm ngoái, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta đã sẵn sàng cho một tông màu tươi vui hơn như màu vàng xanh chartreuse. Đây chính là sắc thái độc đáo giữa màu xanh chanh và màu vàng rực rỡ. 
Sue Wadden, Giám đốc Marketing  về màu sắc của Sherwin-Williams cho biết: “Màu sắc này đã dần xuất hiện ở khắp mọi nơi trong năm qua, chúng tôi đã nhìn thấy nó trên sàn diễn và cả trên đường phố”. Và gần đây hơn, màu chartreuse đã được đưa vào danh sách màu sắc xu hướng của năm 2025. Về việc áp dụng tông vàng xanh trong nội thất, Wadden khuyên bạn nên sử dụng sắc màu này với tần suất ít trong các tác phẩm trang trí và có thể được kết hợp với màu vàng đậm như bosc pear - màu sắc mà Wadden cho biết cũng đang khá  thịnh hành.

DUSTY BLUE   
Gần với màu xanh dương pastel, màu xanh dusty được dự đoán sẽ thành công rực rỡ vào năm 2025 như một tông màu trở thành trung tâm của ngôi nhà, tạo ra điểm nhấn tinh tế cho mọi không gian.
“Màu xanh dịu nhẹ này là một màu sắc linh hoạt, phù hợp với nhiều gu thẩm mỹ khác nhau”, Arianna Barone, Giám đốc Marketing về màu sắc tại Benjamin Moore gợi ý: Nếu vẫn ngần ngại đưa những màu đậm hơn vào không gian sống của mình thì sắc thái của xanh dusty khá phù hợp với bạn, bạn có thể chọn màu sắc này vào những khu vực chung, không gian mở như phòng khách, nhà bếp hoặc hành lang để tạo thêm chiều sâu cho ngôi nhà.

HỒNG MOCHI  
Đi cùng loạt xu hướng như Barbiecore, Balletcore, Coquett... một màu sắc thiên nữ đã được chọn là màu xu hướng năm nay là hồng đất, thiên tông nâu với tên gọi là mochi. Bạn có thể sử dụng màu mochi cho sàn nhà, tường hay các món đồ nội thất như sofa, bàn trà... để mang đến cảm giác thư thái, bình yên.
Ruth Mottershead, Giám đốc Sáng tạo tại Little Greene cho biết: “Những màu ấm áp mang đến không gian yên tĩnh, hoàn hảo để tạo ra môi trường sống thu hút và xa hoa trong ngôi nhà của chúng ta”. Mottershead khuyên bạn nên sử dụng tốt các yếu tố truyền thống của căn phòng bằng cách kết hợp màu mochi với màu xanh lá cây và màu xám để tạo cảm giác vững chắc, gần gũi.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

3CE tiên phong ra mắt công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân bằng AI độc quyền trên Shopee, định hình xu hướng làm đẹp cá nhân hóa tại Đông Nam Á

3CE, thương hiệu trang điểm hàng đầu từ Hàn Quốc, tự hào thông báo về việc chính thức giới thiệu công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân (Personal Color) ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI). Đây là bước tiến đột phá, mang đến một cách tiếp cận làm đẹp cá nhân hóa hoàn toàn mới cho giới trẻ tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển dựa trên chuyên môn sâu rộng về màu sắc của 3CE và hợp tác cùng các chuyên gia Personal Color hàng đầu tại Hàn Quốc, công cụ tiên tiến này hiện đã có mặt độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.

Emirates A350 ra mắt tại Đông Nam Á, với TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến đầu tiên đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng

Siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates đã chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng khi thành phố năng động bậc nhất miền Nam trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng, được trang bị cấu hình ba hạng ghế hoàn toàn mới cùng các công nghệ tiên tiến và nhiều tiện ích được thiết kế tinh tế.