MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Wäbē Säbē – Cảm hứng tự do trong thời trang

Được ra đời từ niềm đam mê mãnh liệt đối với sự đa dạng của các nền văn hoá cũng như sự tự do trong biểu đạt “cái tôi” cá nhân, các thiết kế của Wäbē Säbē mang hơi hướng thành thị kết hợp cùng sự tìm kiếm vẻ đẹp và tối giản trong mọi hình thức. Đó là những trang phục mà bạn có thể mặc bất kỳ mùa nào trong năm, bất kỳ ngày nào trong tuần và khoảnh khắc nào trong ngày. Không khuôn khổ, không quy tắc, những thiết kế giúp bạn được “sống”, được “thở” và thoải mái nhất khi được là chính mình, bộc lộ những chất riêng không thể thay thế của chính mình.

Vẻ đẹp từ sự tối giản và góc cạnh 

Được khơi nguồn cảm hứng từ sự đa dạng của con người, các thành phố và nền văn hoá, Wäbē Säbē tạo ra nét đẹp đơn giản, thực tế và nhã nhặn mang vẻ đẹp đích thực trường tồn theo thời gian. “Wabi Sabi” là một triết lý lâu đời còn lưu lại trong văn hoá tiềm thức của người Nhật, được viết lại theo ngữ âm “Wäbē Säbē” như một sự gợi nhớ về những điều không hoàn hảo của cuộc sống. Đôi khi, vẻ đẹp lại đến từ sự không hoàn hảo. 

Với những trải nghiệm thời trang phong phú tại những kinh đô thời trang hàng đầu thế giới như Milan hay Paris, NTK Karl Latraverse, người sáng lập Wäbē Säbē, đã kết hợp niềm đam mê cũng những kiến thức và kinh nghiệm sáng tạo nhiều năm để cho ra đời Wäbē Säbē. 

Những trải nghiệm phong phú ấy đã giúp Wäbē Säbē  ở thời điểm này như một giấc mơ tự do, vượt qua mọi khuôn khổ trong thời trang, giúp người mặc được thăng hoa cùng cảm xúc, được cảm thấy “là chính mình” nhất có thể. Các thiết kế của Wäbē Säbē  chính là giao điểm giữa sự thẩm mỹ và tính tiện dụng. Với ý nghĩa này, Wäbē Säbē  đã tạo ra các sản phẩm theo phong cách kết hợp đơn giản giữa các nét đặc sắc và góc cạnh. Từng chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ, tay nghề thủ công khéo léo kết hợp cùng các kỹ thuật may đơn giản, chỉn chu tạo nên một thiết kế qua rất nhiều lần thử nghiệm và điều chỉnh, quan trọng nhất là tinh thần ham học hỏi những điều mới lạ. Điều này cũng tương tự với việc lượt bỏ để mọi thứ trở nên tinh tế, chất hơn và vẫn giữ được phong cách cá nhân gần gũi và tiện dụng. “Tôi mong muốn được chia sẻ tầm nhìn của mình về thời trang một cách chân thực nhất đến khách hàng.”- NTK Karl Latraverse chia sẻ. 

Về những khách hàng của Wäbē Säbē một cách lý tưởng, họ là những người có tư duy hiện đại, nhanh nhạy, những người dám “think out of the box” (suy nghĩ vượt mọi khuôn khổ), không mang bất kỳ sự phán xét và hạn chế nào. Đó là những người dám nắm bắt những khoảnh khắc mà không có bất kỳ sự sợ hãi nào. 

Sự giao thoa giữa thẩm mỹ và tiện dụng 

Chất lượng thiết kế của Wäbē Säbē là không thể bàn cãi. Vẻ đẹp đích thực của thương hiệu được tìm thấy trong chính sự đơn giản. Đây chính là lý do vì sao các thiết kế của thương hiệu luôn tập trung vào chất lượng, sự tiện dụng và sự thuần khiết. Wäbē Säbē được lấy cảm hứng từ thiết kế và kiến trúc, và trên hết là những cung bậc cảm xúc tự do, giúp người mặc lắng nghe tiếng nói riêng của chính mình một cách rõ nét nhất, họ không chịu ảnh hưởng bởi đám đông, bởi xu hướng, mà đơn giản là chính mình, một cách mạnh mẽ và tự do nhất. 

Trong từng thiết kế của mình, Wäbē Säbē luôn mang đến sự ngạc nhiên cho người mặc như hành trình tìm kiếm sự tự do và giải phóng cái tôi cá nhân của họ, vượt qua mọi định kiến, sự ràng buộc hay áp lực. Thông điệp về sự tự do ấy được cảm nhận rõ nét qua sự lựa chọn màu sắc, chất liệu, từng kiểu dáng, các đường cắt may và cả những chi tiết phá cách. “Hãy luôn cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất về chính mình, về bạn trông như thế nào và những gì bạn làm. Những gì mọi người nghĩ về bạn, điều đó thuộc về họ. Tất cả những điều đó không bao giờ nên ảnh hưởng đến con người của bạn. Hãy luôn thật với chính mình.” – NTK Karl Latraverse chia sẻ về thông điệp thời trang mà ông muốn gửi gắm qua Wäbē Säbē. 

Sự cầu toàn và duy mĩ cũng tạo nên sự khác biệt của Wäbē Säbē ngay trong bộ sưu tập đầu tiên, đồng thời cũng là cam kết lâu dài về chất lượng sản phẩm. Tất cả các chi tiết, đường nét, phom dáng có vẻ như đơn giản nhưng đều được kiểm tra kỹ lưỡng đến từng chi tiết. Sẽ không có bất kỳ sự ngẫu nhiên hoặc dư thừa nào trong các thiết kế của Wäbē Säbē. Nhờ đó, người mặc sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái nhất mà không có bất kỳ lo ngại nào về chất lượng sản phẩm.

 Trong bộ sưu tập đầu tiên này, Wäbē Säbē  mang đến tinh thần cốt lõi của thương hiệu, dành cho cả nam và nữ, hầu hết đều là những thiết kế cơ bản và tồn tại qua nhiều năm tháng. Sẽ là rất nhiều đường may hoàn thiện thô, quần rộng baggy phù hợp với nam và nữ, một số đường cắt unisex/ boyfriend phù hợp với những ai dám thử. 

Về NTK Karl Latraverse
Sinh ra và lớn lên ở Montreal, từ nhỏ Karl Latraverse đã hào hứng với đam mê chỉnh sửa tất cả quần áo theo sở thích riêng. Anh từng tự tay cắt, trang trí và thay đổi diện mạo hoàn toàn mới cho những bộ đồ cũ và tự mình mặc chúng. Tiếp tục theo học thiết kế thời trang tại Montreal. Tốt nghiệp vào năm 1997, anh chuyển đến Milan (Ý) và bắt đầu hành trình khám phá về thời trang.  Năm 1999, anh tự ra mắt thương hiệu mang tên (AIR_D) của riêng mình chuyên thiết kế các dòng quần áo và phụ kiện may sẵn cho nam và nữ. Năm 2005, anh được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo cho m085, phụ trách việc tạo ra các dòng thời trang may sẵn và thời trang outdoor cũng như phụ kiện dành cho nam và nữ.
Năm 2010, Karl Latraverse hợp tác cùng Ying Gao thành lập thương hiệu Post-Vernissage. Họ cùng nhau thiết kế những bộ sưu tập thời trang dành cho phụ nữ. Quần áo của họ vừa mang tính tiện dụng vừa mang tính khái niệm, được lấy cảm hứng từ thiết kế và kiến trúc.
Dựa trên kinh nghiêm đa dạng của mình, anh đã tạo ra thương hiệu THERE ARE MANY OF US vào năm 2012. THERE ARE MANY OF US là một dòng pha trộn các loại túi và phụ kiện cao cấp được làm bằng da nguyên miếng của Ý, được sản xuất thủ công tại xưởng của anh ở Montreal. 
Vào năm 2015, sau một chuyến đi đến Việt Nam, anh đã yêu đất nước này ngay lập tức. Anh nhận được đề nghi thiết kế một căn hộ áp mái ngay từ khi id.k+ ra đời. Sau 7 năm tồn tại, id.k+ có trên 70 công trình trên toàn thế giới.

Men&life



Bình Luận

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Amanoi được vinh danh hạng cao nhất trong danh sách Michelin Key 2025

Tại lễ công bố hệ thống xếp hạng khách sạn toàn cầu Michelin Key 2025 diễn ra ngày 8/10/2025, Michelin Guide chính thức giới thiệu danh sách các khách sạn được vinh danh năm nay, đánh dấu một cột mốc lịch sử khi thương hiệu Michelin – sau hơn một thế kỷ định danh chuẩn mực ẩm thực toàn cầu với hệ thống Sao Michelin – lần đầu tiên mở rộng sang lĩnh vực nghỉ dưỡng và dịch vụ lưu trú.

LOEWE Aire Sutileza, Esencia, Earth – Ba sắc thái tinh hoa trong vũ trụ Botanical Rainbow

Từ di sản thủ công Tây Ban Nha đến vũ trụ Botanical Rainbow, LOEWE đã biến hương thơm thành nghệ thuật kể chuyện. Ba sáng tạo Aire Sutileza, Esencia và Earth không chỉ là nước hoa, mà là ba hành trình khứu giác dẫn ta từ bầu trời thanh khiết đến chiều sâu của đất mẹ.

04 huyền thoại Manchester United đến Việt Nam, cùng Tiger Beer tiếp nối hành trình bóng lăn bất tận

Hôm nay, Tiger Beer chính thức chào đón sự xuất hiện của bốn danh thủ bóng đá thế giới - những huyền thoại của câu lạc bộ Manchester United: Dimitar Berbatov, Nemanja Vidić, Luis Nani và Wes Brown đến với sự kiện Chung kết toàn quốc của Tiger Street Football 2025.

Cathay Travel Fair lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, mang đến tinh thần Hồng Kông sống động

Lần đầu tiên, Cathay Pacific tổ chức Cathay Travel Fair - Khám Phá Hồng Kông Với Cathay Pacific tại Việt Nam, sự kiện đặc biệt giới thiệu trải nghiệm bay hạng sang và mang đến tinh thần sôi động của Hồng Kông đến với du khách Việt Nam. Chương trình diễn ra trong ba ngày, từ 10 đến 12/10/2025, tại Thiso Mall Sala (TP. Hồ Chí Minh).

Dyson Hushjet™: Máy lọc không khí nhỏ gọn nhất và mạnh mẽ của Dyson

Dyson chính thức ra mắt Máy lọc không khí nhỏ gọn Dyson HushJet™ tại Việt Nam. Máy được trang bị luồng gió tốc độ cao lấy cảm hứng từ động cơ phản lực, kết hợp với khả năng vận hành êm ái và Bộ lọc tĩnh điện 360˚ + Formaldehyde có tuổi thọ gấp bốn lần so với phiên bản trước đó, mang lại khả năng lọc không khí toàn diện cho cả căn phòng. Ngoài ra, máy còn sở hữu đầu phun HushJet Nozzle hoàn toàn mới, đánh dấu bước chuyển mình táo bạo từ công nghệ biểu tượng Air Multiplier, mở ra kỷ nguyên mới về hiệu suất và thiết kế trong danh mục các sản phẩm lọc không khí.

Máy hút bụi không dây Dyson V16 Piston Animal™ mới – giải pháp làm sạch toàn diện cho ngôi nhà

Dyson chính thức ra mắt Dyson V16 Piston Animal™ – máy hút bụi không dây, chống rối mạnh mẽ nhất từ trước đến nay⁶ của Dyson, với sức hút vượt trội, khả năng vận hành thông minh và dễ dàng bảo dưỡng cho người dùng. Đầu hút All Floor Cones™ Sense hoàn toàn mới tích hợp hai thanh bàn chải hình nón, có khả năng đẩy bật cả những sợi tóc dài trực tiếp vào ống rác¹ trong quá trình làm sạch – giúp người dùng không còn phải cắt hay tự gỡ tóc rối khỏi bàn chải như trước đây.

Kiehl’s Rare Earth: Mặt nạ đất sét phiên bản cải tiến “đánh bay” mụn đầu đen, hút sạch dầu thừa

Mọi người thường gọi mụn đầu đen là “vấn đề nhỏ mà dai”, bởi dù đã chăm sóc kỹ bằng nhiều loại sản phẩm như sữa rửa mặt, serum kiểm soát dầu, tẩy tế bào chết hay đắp mặt nạ giấy, vùng mũi và cằm vẫn thường xuyên bị tắc nghẽn lỗ chân lông, gây bóng nhờn và làm lớp nền trang điểm không còn mịn màng. Điều này đặt ra bài toán khó khăn trong việc tìm ra giải pháp vừa loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn nhanh chóng, hiệu quả, lại không gây tổn thương hoặc kích ứng da.

HONOR Magic V5 - smartphone gập siêu mỏng, siêu bền, AI toàn diện, pin khủng

HONOR chính thức ra mắt HONOR Magic V5, chiếc smartphone đẳng cấp gập toàn diện. Là điện thoại gập mỏng nhất thế giới với phiên bản màu trắng chỉ 4,1mm, đồng thời đạt kỷ lục Guinness về độ bền, HONOR Magic V5 khẳng định vị thế tiên phong công nghệ và mở ra kỷ nguyên điện thoại gập toàn diện.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tháng 10 tại Hilton Saigon

Tháng 10 này, Hilton Saigon mời bạn khám phá hành trình ẩm thực độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm vị giác khó quên.

Garmin Run Vietnam 2025: Minh chứng cho hành trình kiến tạo cộng đồng chạy bộ bền vững

Là điểm đến quan trọng trong chuỗi giải chạy quốc tế Garmin Run Asia Series, Garmin Run Vietnam 2025 đã khép lại thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, đồng thời bầu không khí sự kiện càng thêm trẻ trung, náo nhiệt và tràn đầy năng lượng nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.

Tôn vinh khí chất phái đẹp cùng Jimmy Choo: Gợi ý 4 sắc hương sang trọng cho ngày 20/10

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt thời trang, Jimmy Choo còn có những sáng tạo hương tuyệt đẹp tôn vinh người phụ nữ hiện đại.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy của Việt Nam tỏa sáng tại New York Fashion Show

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh chim di cư, BST MIGRATORY WINGS là ẩn dụ đầy lãng mạn cho sự vươn mình, bay đến những chân trời mới của một thương hiệu thời trang Việt.