MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bí quyết phối sơ-mi họa tiết sặc sỡ phong cách mùa hè quý ông cần biết

Cân bằng là chìa khóa để phối hợp những bộ trang phục có màu sắc và họa tiết rực rỡ!

Hè đến cũng là lúc những quy tắc về trang phục dần bớt gò bó. Các lớp quần áo “kín kẽ” mang gam màu nhạt mùa đông đã phải nhường chỗ cho những thiết kế táo bạo, thoải mái và sặc sỡ hơn.

Đây cũng là thời điểm lý tưởng để các nhà thiết kế có dịp thuyết phục cánh đàn ông nới lỏng những khuôn phép về trang phục nhằm tạo sự thoải mái sáng tạo và phá cách hơn. Dẫu biết rằng một số mẫu mốt trên sàn diễn xuân-hè khó mang tính ứng dụng, nhưng không phải vì thế mà các đấng mày râu mãi “an phận” với mẫu quần chinos nhạt màu đi cùng kiểu áo caftan dáng dài quen thuộc mỗi ngày. Các thiết kế áo sơ-mi mang hoạ tiết nổi bật vốn thịnh hành từ Paris đến Milan chính là những lựa chọn táo bạo hoàn hảo cho mùa hè này.

The Armoury Áo jacket da lộn (1.650 USD); Lemaire Áo sơ mi voile viscose cổ Cu-ba (260 USD); Corneliani Quần cotton (360 USD); Tod’s Chelsea boots da lộn (975 USD); Bennett Winch Cặp da đựng hồ sơ tài liệu (470 USD)

Đầy ngẫu hứng nhưng vẫn dễ dàng phối hợp, các mẫu sơ-mi họa tiết sẽ là điểm nhấn nhá, làm mới tổng thể bộ trang phục mà không khiến người mặc phải e ngại trở thành một chú tắc kè hoa.

Các thiết kế từ chất vải linen và lụa của mùa mốt năm nay thậm chí còn mang sức hút mạnh mẽ với phái mạnh hơn cả dịp lễ hội. Nếu đã thành thạo trong việc sử dụng cà-vạt hoặc chiếc khăn cài túi áo mang màu sắc và họa tiết cổ điển, cớ gì không thử nghiệm thêm nhiều phong cách mới vượt ra khỏi lề lối cũ, ví như việc khoác lên người chiếc áo sơ-mi vải bố dáng rộng hơn thường ngày?

Nhãn hiệu thời trang Pierre-Louis Mascia vốn từng ghi dấu ấn với chiếc khăn quàng cổ đậm chất nghệ thuật, đã khéo léo cách điệu các họa tiết đặc trưng này vào mẫu áo sơ mi lụa mát mẻ, ấn tượng, đầy sắc màu. “Tôi không sáng tạo dựa trên xu hướng,” Mascia chia sẻ; nhà thiết kế gọi mẫu áo có họa tiết ô vuông chắp vá sặc sỡ này là “một tác phẩm kinh điển”, đồng thời là “một chuẩn mực trong tủ đồ của nam giới.”

Ngay cả Hermès, biểu tượng của sự tinh tế, cũng vừa trình làng một số mẫu áo sơ-mi với họa tiết mảnh ghép nhiều màu trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020. Thế mới thấy nhà mốt vốn nổi danh bởi phong cách tinh xảo bậc nhất cũng mạnh dạn đi theo trào lưu đương thời thì hà cớ gì chúng ta có thể làm ngơ trước cơ hội “chuyển mình” trong phong cách thời trang cá nhân.

The Row Áo blazer ni-lon (2.290 USD); Valentino Áo sơ mi lụa (995 USD); Salvatore Ferragamo Quần len (690 USD); John Lobb Giày sneakers da (745 USD); Berluti Kính râm (510 USD); Tom Ford Túi pouch da lộn (1.390 USD)

“Những chiếc áo sơ-mi có họa tiết rực rỡ phản ánh đúng nhu cầu của các quý ông hiện đại khi họ phải liên tục di chuyển giữa những cuộc họp và các hoạt động giải trí,” Antonio De Matteis, CEO của Kiton, cho biết.

Thương hiệu thời trang Ý này cũng đang ở giai đoạn cách tân chính mình thông qua hình ảnh hoa sặc sỡ trên nền chất liệu co giãn. “Chúng tôi không cho rằng đây là nước đi táo bạo,” ông chia sẻ thêm, khi bản chất thiết kế này “đem đến tinh thần phóng khoáng cho những bộ trang phục nam giới vốn đầy tính quy chuẩn”.

Tại buổi ra mắt vừa qua, Kiton đã giới thiệu đến giới mộ điệu các mẫu sơ-mi phối cùng áo khoác mỏng, không cầu vai và quần tây chất liệu cotton dệt chéo đứng dáng. Hẳn là một sự kết hợp thoải mái nhưng không kém phần tinh tế, đủ để người mặc cảm thấy tự tin vào ngày làm việc thứ Sáu cuối tuần hay gặp gỡ bạn bè hàn huyên vào thứ Bảy.

Trong khi đó, Saint Laurent lại hài hòa những đường cắt sắc sảo của mẫu vest 2 hàng khuy bằng sơ-mi họa tiết cây cỏ mang tông cam dịu ngọt; Valentino cân bằng vẻ cá tính của chiếc áo họa tiết rằn ri bằng mẫu jacket xám phối cùng quần tây mang tông nâu đỏ pha cam. Theo De Matteis, bí quyết ở đây chính là sự cân bằng: “Ngay cả khi bạn chọn lựa những gam màu mạnh mẽ, tươi sáng, điều quan trọng vẫn là cách phối hợp hài hoà giữa áo jacket và sơ-mi.”

Saint Laurent by Anthony Vaccarello Áo blazer len trắng 2 hàng khuy (2.990 USD), Quần len (1.190 USD) và Áo sơ mi viscose họa tiết rừng rậm (650 USD); Tom Ford Boots da bóng (1.990 USD); MCM Collection Kính mát phi công (320 USD); Dior Men Cặp nhẫn chế tác từ palađi và đồng thau mạ vàng theo mô-típ của Dior và Shawn (Giá theo yêu cầu).

Mascia là nhân vật hưởng ứng nhiệt liệt phong cách sơ-mi sặc sỡ phối hợp đồng thời cả hai kiểu họa tiết. “Thật sự chẳng có quy tắc nào để phối hợp, ngoại trừ việc họa tiết nên khác nhau về kích thước lẫn hình dáng,” ông chia sẻ, “ví như việc kết hợp chi tiết kẻ sọc nhỏ và hoa văn bản lớn.” Nếu vẫn còn hoài nghi về bộ y phục bạn đang khoác trên người, thì “gợi ý của tôi là đừng sợ hãi”, Mascia khẳng định.


Hình ảnh: Joshua ScottTạo phong cách: Charles W. Bumgardner

(Bài viết trên ấn phẩm Robb Report Vietnam số tháng 6 mang chủ đề “The Masters of Time”)

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.