MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Vẻ đẹp của những chiếc đồng hồ kim trên siêu phẩm bốn bánh

Chiêm ngưỡng những cỗ máy thời gian góp phần mang đến nét thẩm mỹ tinh tế cho các mẫu xe Bentley, Bugatti, Rolls-Royce, Maserati và Mercedes-AMG.

Những chiếc xe sở hữu bảng điều khiển có đồng hồ từng là một biểu tượng cho sự xa hoa tột độ vào giữa thế kỷ 20, cho đến khi thoái trào vào thập niên 80. Mang đến cảm giác hoài cổ, các cỗ máy đếm thời gian này sau đó được thay thế bởi màn hình kỹ thuật số hiện đại nhưng đơn điệu ở bảng điều khiển trung tâm hoặc cụm đồng hồ và lấy lại vị thế của mình vào cuối những năm 2000. Ngày nay, hầu hết các mẫu xe sang đều được tô điểm bằng một chiếc đồng hồ kim, như các đại diện tiêu biểu được giới thiệu trong bài viết.

Bentley

Nếu Bentley luôn “thổi” hơi thở thể thao vào các mẫu xe sang thì Breitling cũng làm điều tương tự với đồng hồ xa xỉ, và còn gì hoàn hảo hơn chiếc đồng hồ Breitling hiện diện trong cabin của một chiếc Bentley. Đó là trường hợp của mẫu Bentayga với cỗ máy Tourbillon có bộ vỏ vàng và các vạch số kim cương.

The Breitling Mulliner Tourbillon – cỗ máy đắt giá nhất trong số các mẫu đồng hồ trên xe hơi

Bugatti

Những chiếc Bugatti Veyron đầu tiên lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào năm 2005 đều trang bị mẫu Parmigiani Bugatti Type 370, chiếc đồng hồ sở hữu cỗ máy nằm ngang xem giờ từ mặt bên từng tạo nên dấu ấn lịch sử đặc biệt. Khi lắp đặt một chiếc Parmigiani vào mẫu xe ý tưởng Galibier trong năm 2009, Bugatti đã chọn một thiết kế sở hữu nét tinh tế truyền thống bên cạnh vẻ đẹp hiện đại nằm ở cơ chế đặc biệt giúp cho người dùng có thể tháo đồng hồ ra khỏi xe và sử dụng tương tự một cỗ máy đeo tay hoặc đồng hồ quả quýt.

Maserati

Hiếm có hãng xe nào hội tụ trọn vẹn vẻ tinh tế thanh lịch đậm chất Ý như Maserati, và nếu đề cập đến những mẫu xe tiêu biểu cho những giá trị đó thì không thể không nhắc đến Quattroporte, với một cỗ máy thời gian đẹp mắt không kém, lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ ô-van từng được sử dụng trong thế hệ xe thứ 4 ra mắt vào giữa thập niên 90 của thế kỷ trước. Thay vì sử dụng mặt số ngà và các vạch chỉ giờ truyền thống, phiên bản hiện tại sử dụng mặt số màu lam tối hiện đại.

Mercedes-AMG

Những chiếc đồng hồ của IWC Schaffhausen, đặc biệt là dòng Ingenieur, đều toát lên vẻ nam tính, vì vậy mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa thương hiệu đồng hồ này và Mercedes-AMG, “tác giả” của nhiều mẫu xe Đức cơ bắp, là hoàn toàn có cơ sở. Đồng hồ IWC Ingenieur ngự trên xe Mercedes-AMG ngày nay đều sở hữu bộ vỏ hình tròn thay vì vuông như trước đây, song vẻ đẹp kỹ thuật của thiết kế mặt số tiếp tục để lại ấn tượng mạnh với các tín đồ công nghệ

Rolls-Royce

Một chiếc Rolls-Royce luôn đại diện cho nét tùy biến độc đáo, và có lẽ điều đó đã thôi thúc thương hiệu xe sang đến từ Anh Quốc tạo ra những dấu ấn khác biệt, tiêu biểu như đặt một chiếc đồng hồ cài trong mẫu saloon Rolls-Royce Black Badge Ghost. Trang bị này đã khiến cho huy hiệu mẫu xe và bộ viền mạ chrome trở nên “nhạt nhòa”, thậm chí còn ấn tượng đến mức tiếp tục xuất hiện trên bảng điều khiển của Rolls-Royce Wraith với thiết kế bắt mắt hơn, góp phần thể hiện phong cách thể thao của chiếc xe.

Mẫu đồng hồ là trang bị tùy chọn trên chiếc Rolls-Royce Black Badge Ghost

Một chiếc đồng hồ trên bảng điều khiển góp phần tăng thêm nét thể thao của Rolls-Royce Wraith

Thiết kế đồng hồ thanh lịch trên chiếc Rolls-Royce Phantom

Theo Robb Report VietNam



Bình Luận

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Ẩm Thực Chay Mùa Vu Lan với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khách sạn Windsor Plaza

Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Thưởng thức Trà chiều sang trọng tại các khách sạn 5 sao

Có nguồn gốc từ Anh Quốc, văn hóa thưởng thức trà chiều đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trong không gian sang trọng của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một chút bánh, và hàn huyên tâm sự với bạn bè, người thân chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

Cùng UNIQLO “Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển” qua Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển”. BST mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Dolce&Gabbana ra mắt K&Q Parfums – Biểu tượng mới của sự cuốn hút bất tận

Dolce&Gabbana K&Q Parfums - Trong thế giới thời trang và làm đẹp, có những mùi hương không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một câu chuyện, một dấu ấn để lại trên làn da và trong ký ức

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Minh Beta – Chủ nhân bản hit quốc dân “Việt Nam ơi” và hành trình gieo cảm hứng yêu nước

Tối 10/8, tại Concert Quốc gia “Tổ Quốc Trong Tim”, hàng chục nghìn khán giả hòa giọng fanchant trong ca khúc “Việt Nam ơi”, sáng tác của Minh Beta - Chủ tịch Beta Group.

Quốc Khánh năm nay, khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt giữa kiệt tác kiến trúc tại JW Marriott Phú Quốc

Quốc Khánh năm nay, JW Marriott Phú Quốc xây dựng nên những trải nghiệm văn hóa độc đáo, nơi mà dấu ấn Việt Nam được tôn vinh trong những đường nét kiến trúc kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Bill Bensley, những hành trình ẩm thực đa sắc màu, và hoạt động nghỉ dưỡng chăm sóc thân – tâm dành cho cả gia đình.

Thương hiệu Skechers trở lại với diện mạo mới tại Cresent Mall

Skechers chính thức tái xuất tại Crescent Mall với cửa hàng lớn nhất Việt Nam, khoác lên mình diện mạo mới hiện đại, trẻ trung. Sự kiện re-opening bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ, KOLs đình đám cùng nbững hoạt động tương tác sôi động, mang đến trải nghiệm trọn vẹn kết hợp giữa thời trang, giải trí và kết nối cộng đồng.

Double Points, Double Joy: Trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại Somerset Feliz Hồ Chí Minh City

Giữa cái nắng hừng hực của Sài Gòn vào mùa đỉnh điểm, không gian xanh trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Khi thành phố ướp mình trong cái nóng oi ả, Somerset Feliz Ho Chi Minh City lại dịu dàng mở ra một thế giới khác: mát lành, yên tĩnh và đầy hơi thở thiên nhiên.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.