MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Vẻ đẹp cổ điển mang hơi thở đương đại của Audemars Piguet [Re]Master01 Selfwinding Chronograph

Chiêm ngưỡng mẫu đồng hồ mới ra mắt của Audemars Piguet, giới mộ điệu như bị “bỏ bùa”, mê đắm trong những dấu vết thời gian phảng phất ở thiết kế cổ điển được kết hợp hài hòa với các chi tiết cơ khí đương đại.

Về [Re]master01 Selfwinding Chronograph, Michael Friedman, trưởng bộ phận chế tác chức năng đồng hồ (complications) của Audemars Piguet, chia sẻ: “Phương thức sản xuất hiện tại của thương hiệu đã thay đổi rất nhiều so với thời thập niên 40 của thế kỷ trước. Chúng tôi không muốn tái tạo một chiếc đồng hồ lịch sử, mà giữ lại những dấu ấn tinh hoa thẩm mỹ & thiết kế kinh điển của mẫu đồng hồ bấm giờ năm 1943, kết hợp các chi tiết hiện đại phù hợp với thị hiếu của giới mộ điệu ngày nay”.

Chiếc chronograph nguyên bản, khơi nguồn cảm hứng tạo nên [Re]master01, đã chốt giá ngất ngưởng 355,567 USD tại phiên đấu giá của nhà Phillip’s được tổ chức 2 năm trước. Một cỗ máy đếm thời gian sở hữu vẻ độc đáo như tất cả các tuyệt tác mà Audemars Piguet chế tạo từ trước năm 1951, và là một trong 307 chiếc đồng hồ bấm giờ hiếm hoi ra đời trong giai đoạn thập niên 30 – 50 của thế kỷ trước.

Quả thực, vẻ gợi cảm của [Re]master01 Selfwinding Chronograph toát lên qua những đường nét thẩm mỹ cổ điển quen thuộc “di truyền” từ mẫu nguyên bản như mặt số màu vàng sâm-banh, các nút bấm hình trái ô-liu, thang đo tachymeter & các kim bấm giờ mang sắc lam nổi bật và đặc biệt là bộ vỏ hai tông màu bắt mắt được chế tác từ thép & vàng hồng.

Mặt số cũng là nơi ẩn chứa nhiều chi tiết lịch sử thú vị, có giá trị sưu tầm đối với các tín đồ tôn sùng Audemars Piguet, chẳng hạn con số “45" màu đỏ ngự trên mặt số phụ ở hướng 9 giờ, thể hiện khả năng đo khoảng thời gian của một hiệp đấu bóng đá, chính là bằng chứng sống động thể hiện tình yêu của ngài Jacques-Louis Audemars dành cho môn thể thao vua.

Và mặc dù mẫu [Re]master01 này được chế tạo hoàn toàn tại Le Brassus như những chiếc đồng hồ Audemars Piguet khác, song thương hiệu Thụy Sĩ vẫn chọn giữ lại logo “Audemars Piguet & Co. Genève" từ nguyên mẫu nhằm tôn vinh một giai đoạn lịch sử từ năm 1885 đến giữa thập niên 1970s khi Audemars Piguet sở hữu một “tiền đồn” tại Geneva để phục vụ các những khách hàng châu Âu giàu có đương thời.

Để phù hợp với thị hiếu đương đại, kích thước bộ vỏ của [Re]master01 đã tăng lên con số 40 mm thay vì 36 mm như nguyên bản và có thêm khả năng chống nước. Trong khi mẫu nguyên bản sử dụng máy lên dây cót thì [Re]master01 trang bị một bộ máy hiện đại hơn, có cơ chế lên dây tự động và bộ bấm giờ tích hợp tính năng “flyback" (khi được kích hoạt, kim giây bấm giờ đang chạy sẽ trở về 0 và bắt đầu đếm lại ngay lập tức). Nếu tinh ý, có thể bạn sẽ nhận ra cỗ máy in-house caliber 4409 của [Re]master01 là một phiên bản được tinh chỉnh từ bộ máy caliber 4401 trong chiếc chronograph CODE 11.59 giới thiệu đến công chúng vào năm ngoái.

Như một tạo tác đánh dấu cột mốc lịch sử khi được ra mắt “tình cờ” vào đúng dịp dự kiến khai trương bảo tàng mới của Audemars Piguet do KTS Bjarke Ingels thiết kế, tọa lạc tại vùng Le Brassus của đất nước Thụy Sĩ (hiện đã được dời lại vào tháng Sáu năm nay), [Re]master01 Selfwinding Chronograph sẽ là một chiếc đồng hồ đáng giá để các nhà sưu tầm, đặc biệt là tín đồ của Audemars Piguet, lưu tâm, với số lượng giới hạn 500 chiếc cùng mức giá 53.100 USD.

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Ẩm Thực Chay Mùa Vu Lan với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khách sạn Windsor Plaza

Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Thưởng thức Trà chiều sang trọng tại các khách sạn 5 sao

Có nguồn gốc từ Anh Quốc, văn hóa thưởng thức trà chiều đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trong không gian sang trọng của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một chút bánh, và hàn huyên tâm sự với bạn bè, người thân chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

Cùng UNIQLO “Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển” qua Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển”. BST mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Dolce&Gabbana ra mắt K&Q Parfums – Biểu tượng mới của sự cuốn hút bất tận

Dolce&Gabbana K&Q Parfums - Trong thế giới thời trang và làm đẹp, có những mùi hương không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một câu chuyện, một dấu ấn để lại trên làn da và trong ký ức

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Minh Beta – Chủ nhân bản hit quốc dân “Việt Nam ơi” và hành trình gieo cảm hứng yêu nước

Tối 10/8, tại Concert Quốc gia “Tổ Quốc Trong Tim”, hàng chục nghìn khán giả hòa giọng fanchant trong ca khúc “Việt Nam ơi”, sáng tác của Minh Beta - Chủ tịch Beta Group.

Quốc Khánh năm nay, khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt giữa kiệt tác kiến trúc tại JW Marriott Phú Quốc

Quốc Khánh năm nay, JW Marriott Phú Quốc xây dựng nên những trải nghiệm văn hóa độc đáo, nơi mà dấu ấn Việt Nam được tôn vinh trong những đường nét kiến trúc kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Bill Bensley, những hành trình ẩm thực đa sắc màu, và hoạt động nghỉ dưỡng chăm sóc thân – tâm dành cho cả gia đình.

Thương hiệu Skechers trở lại với diện mạo mới tại Cresent Mall

Skechers chính thức tái xuất tại Crescent Mall với cửa hàng lớn nhất Việt Nam, khoác lên mình diện mạo mới hiện đại, trẻ trung. Sự kiện re-opening bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ, KOLs đình đám cùng nbững hoạt động tương tác sôi động, mang đến trải nghiệm trọn vẹn kết hợp giữa thời trang, giải trí và kết nối cộng đồng.

Double Points, Double Joy: Trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại Somerset Feliz Hồ Chí Minh City

Giữa cái nắng hừng hực của Sài Gòn vào mùa đỉnh điểm, không gian xanh trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Khi thành phố ướp mình trong cái nóng oi ả, Somerset Feliz Ho Chi Minh City lại dịu dàng mở ra một thế giới khác: mát lành, yên tĩnh và đầy hơi thở thiên nhiên.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.