PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Vacheron Constantin Traditionelle Tourbillon Phoenix and Dragon - Chiếc đồng hồ tôn vinh thần thoại phương Đông

Truyền thuyết Phượng Hoàng và Long của phương Đông được thể hiện bằng hình ảnh trên mặt số của chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Traditionnelle Tourbillon phiên bản giới hạn mới này. Đây là chiếc đồng hồ được chế tác tinh xảo và thủ công, nhằm tôn vinh thần thoại phương Đông.

Phượng hoàng và Rồng đã cùng tạo thành một cặp đôi hoàn hảo và là hiện thân của sự cân bằng giữa sức mạnh và sự duyên dáng. Cặp đôi đã gắn bó mật thiết với văn hóa Trung Quốc trong nhiều thế kỷ và giữ vị thế là điềm báo của hòa bình, là biểu tượng của mối quan hệ hạnh phúc giữa vợ và chồng. Do đó, bất kỳ việc nhìn thấy một hoặc cả hai con vật linh thiêng này qua các thời đại đều được coi là báo trước một thời kỳ hòa bình và thịnh vượng huy hoàng của người dân và đất nước nói chung. Điều này được phản ánh trong câu nói của Trung Quốc: “Khi rồng bay và phượng múa, người dân sẽ được hưởng hạnh phúc trong nhiều năm, mang lại hòa bình và yên bình cho thiên hạ.”

Mặc dù các chi tiết về hình dáng của chúng thay đổi theo từng thời kỳ, nhưng rồng luôn là sinh vật tượng trưng cho sự thống nhất của sức mạnh, có các bộ phận cơ thể khác nhau có nguồn gốc từ rắn, cá sấu, thằn lằn, cá chép, đại bàng và hổ. Sinh sống trong các cung điện dưới lòng đại dương, rồng có khả năng điều chỉnh lượng nước cần thiết cho quân đoàn, chấm dứt hạn hán và lũ lụt. Một 'linh vật’ siêu nhiên khác, Phượng hoàng — vua của các loài chim có vẻ ngoài được lấy cảm hứng từ công, trĩ, vẹt, vịt, đá và sếu — là hiện thân của năm đức tính thiết yếu là nhân, nghĩa, thịnh vượng, chân thành và trí tuệ.

Những sinh vật huyền thoại này rất được tôn kính và yêu mến, và đã trở thành chủ đề của một số hình tượng đẹp nhất trong thần thoại Trung Quốc, nơi chúng thường được nhìn thấy đang nhảy múa quanh một viên ngọc trai thần kỳ, biểu thị sự hòa hợp. Hình ảnh rồng và phượng xuất hiện trên các đồ trang trí bằng ngọc trong nghi lễ và đã được chạm khắc, vẽ hoặc khâu thành các đồ vật sử dụng hàng ngày—một phong tục thủ công đã được truyền qua nhiều thời đại.

Vacheron Constantin tôn vinh những sinh vật huyền thoại này bằng cách trao toàn quyền cho xưởng thiết kế và các nghệ nhân đại diện cho chúng. Đồng hồ Traditionnelle tourbillon minh họa vũ điệu của Phượng hoàng và Rồng quanh viên ngọc trai, một biểu tượng văn hóa đặc trưng của Trung Quốc. Viên ngọc trai ban đầu được đánh bóng và phun cát bằng lửa, trong khi trên thực tế, nhà sản xuất phải thực hiện thủ công do độ mỏng quá mức của nó (3/10 mm).

Hai sinh vật huyền thoại này được thể hiện dưới dạng các đồ trang trí bằng vàng hồng 18K 5N và sau đó làm phẳng các hình phù điêu bằng giũa. Các chi tiết tinh xảo và các thao tác chính xác được sử dụng để thể hiện bộ lông của phượng hoàng với đầu của một con gà trống - tượng trưng cho hoàng hậu Trung Hoa; không thể thiếu hình con rồng phủ đầy vảy - biểu tượng của hoàng đế.

Nhờ cỗ xe tourbillon di động có hình dạng giống như biểu tượng chữ thập tiếng Malta của Vacheron Constantin, toàn bộ khung cảnh trở nên sống động, với bộ điều chỉnh đóng vai trò hỗ trợ cho một trong các chân của rồng. Cách xử lý mạ điện được áp dụng cho mặt số chạm khắc vân guilloché thủ công, nó sẽ có màu đen, xanh đậm hoặc bạc, tạo nên chiều sâu ấn tượng cho khung cảnh thần thoại này.

Trên gờ và vấu, hình ảnh bầu trời được biểu tượng bằng một chuỗi các đường xoắn ốc, được chạm khắc trên bức phù điêu, sử dụng kỹ thuật loại bỏ vật liệu để làm nổi bật các đường nét của tác phẩm điêu khắc. Sau khi vẽ các họa tiết, người thợ khắc sẽ thực hiện phần trang trí bằng nghệ thuật tinh vi và công cụ sắc bén hơn.

Hoạt động ở tốc độ 18.000 rung động mỗi giờ (2,5 Hz) và được định vị ở vị trí 6 giờ, tourbillon—có bộ chuyển động mang dấu hiệu giây nhỏ bằng vít đen—làm sống động ‘bức tranh linh vật’ này. Cấu trúc chuyển động kết hợp một rôto ngoại vi lên dây cót để đảm bảo dự trữ năng lượng thoải mái trong 80 giờ. Việc lựa chọn rôto ngoại vi cũng góp phần tạo nên độ mảnh mai của Calibre 2160, mặc dù có sự hiện diện của tourbillon nhưng chỉ dày 5,65 mm.

Bộ chuyển động siêu mỏng này với 188 thành phần giúp nó có thể cung cấp vỏ bằng vàng hồng 18K với tổng độ dày 11,21 mm và đường kính 41 mm phù hợp với mọi cổ tay. Thanh của cỗ xe tourbillon cũng như các bộ phận chuyển động được vát hoàn toàn bằng tay. Tấm chính có vân tròn ở mặt số, trong khi các cầu nối được trang trí bằng Côtes de Genève ở mặt sau.

Được kết hợp với dây đeo da cá sấu màu đen, xanh đậm hoặc nâu, tùy thuộc vào kiểu máy, khóa gập được bảo đảm và có sẵn trong một phiên bản giới hạn gồm 16 chiếc đồng hồ cho mỗi màu mặt số, đồng hồ Vacheron Constantin Traditionelle Tourbillon Phoenix và Dragon là hiện thân của sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật thủ công và chế tạo đồng hồ tinh xảo.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Bon Bon Underwear - Nâng niu từng cảm xúc của phái đẹp

Một bộ đồ lót đẹp phù hợp với cơ thể sẽ giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và tin hơn trong hoạt động hàng ngày. Không chỉ tôn đường cong duyên dáng của phái đẹp, nôi y như làn da thứ hai ôm sát cơ thể và một đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tạo nên cảm xúc tích cực cho người mặc.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa hoàn thiện tiện ích 5 sao sẵn sàng bùng nổ chào hè

Sau khi được Tổng Cục Du Lịch Việt Nam công nhận đạt chuẩn 5 sao cuối tháng 01/2024, khu nghỉ dưỡng Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa đã chính thức hoàn thiện toàn bộ tiện ích, cải thiện chất lượng thiết kế, cơ sở vật chất và tiêu chuẩn dịch vụ sẵn sàng cho việc đón khách giai đoạn Hè 2024.

Garrya Mù Cang Chải - Điểm đến nghỉ dưỡng mới tại non cao Tây Bắc Việt Nam

Chính thức đón khách vào ngày 02/08/2024, khu nghỉ dưỡng Garrya Mù Cang Chải sẽ mang tới cho du khách một trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo tại non cao xứ Mù.

Khách sạn Potique khuyến mãi dịp chào mừng 100 năm xây dựng và phát triển Thành phố Nha Trang

Khách sạn Potique Nha Trang giới thiệu chương trình khuyến mãi phòng nghỉ trong tháng 4 và tháng 5 với giá từ 2.241.000++ VND / phòng / đêm. Lưu trú nhiều đêm, nhận thêm nhiều ưu đãi.

Hệ thống khách sạn quốc tế Mercure và ibis Styles Vũng Tàu tung gói ưu đãi nghỉ dưỡng và khám phá thực đơn ẩm thực phong cách

Hàng loạt gói ưu đãi nghỉ dưỡng & khám phá ẩm thực đã được hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp thiết kế riêng để dành tặng các tín đồ xê dịch trong tháng 3 này.

En Rose Tearoom Boutique & Spa - Xứ sở hoa hồng dành cho phái đẹp

Vào một chiều tháng 3 đẹp trời, Sài Gòn đón chào sự xuất hiện của một tiệm trà ngập tràn sắc hồng – En Rose Tearoom Boutique & Spa – là nơi giao lưu của các quý cô yêu thích cái đẹp.

Chào hè rực rỡ cùng ưu đãi ẩm thực và nghỉ dưỡng tại Khách Sạn LOTTE Sài Gòn

Hòa vào không khí náo nhiệt ngày hè, khách sạn LOTTE Sài Gòn hân hạnh mang đến cho quý khách những trải nghiệm ẩm thực và thư giãn đẳng cấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices tại nhà hàng Saigon Kitchen

Tháng 4 này, đón chờ trong sự kiện ẩm thực đầu tiên trong năm – Korean Spices, thưởng thức những phong vị Hàn Quốc trứ danh bên cạnh loạt những hoạt động mang đậm văn hóa địa phương chỉ có tại nhà hàng Saigon Kitchen.

Những chương trình ẩm thực và trải nghiệm hấp dẫn

Mời bạn tham khảo những chương trình ẩm thực và trải nghiệm tại các nhà hàng, khách sạn, resort  danh tiếng trên  khắp cả nước.

Yêu thương bản thân với những điều “xa hoa” nho nhỏ

Những điều “xa hoa” nho nhỏ tại Wyndham Grand Phu Quoc sẽ làm cho cuộc sống thêm phần thú vị, tiếp thêm động lực cho chúng ta hăng hái phấn đấu mỗi ngày.

TGĐ Ngân hàng số Timo: Trong kinh doanh, đạo đức và thành công có thể cùng tồn tại song song

Ông Jonas Eichhorst - Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo chia sẻ với Men&life về triết lý cân bằng Tomi-ism, các giá trị cốt lõi trong kinh doanh…

Lacoste Fashion Show Thu Đông 2024/25: Chuyến du hành về cội nguồn thương hiệu

Dưới bàn tay của tân Giám đốc Thiết kế Sáng tạo mới Pelagia Kolotouros, BST mang nhiều âm hưởng của thập niên 20 trung hòa và cộng hưởng cùng di sản thương hiệu Cá Sấu tỉ đô

Phiên bản đồng hồ đặc biệt Tissot PRX Damian Lillard

Vừa qua, Tissot đã công bố hợp tác với cầu thủ bóng rổ lừng danh Damian Lillard - người đã 8 lần được chọn vào NBA All-Star (Sự kiện quy tụ hai đội bóng gồm các siêu sao bóng rổ nước Mỹ). Anh cũng được biết đến với nghệ danh Dame D.O.L.L.A trong âm nhạc. Phiên bản đặc biệt PRX Damian Lillard là sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống chế tạo đồng hồ bậc thầy thông qua phiên bản tự động mang tính biểu tượng và phong cách đầy ấn tượng của Damian.

Bí ẩn của vẻ đẹp nữ tính và bóng tối

Trong đêm tối, ánh sáng bất ngờ chiếu xuống, lan tỏa vào mọi góc khuất, soi rọi vẻ đẹp nữ tính, đầy bí ẩn của cô gái. Nét quyến rũ, kiêu sa của nàng cùng bóng tối huyền ảo; đan xen ánh sáng rực rỡ, không gian sang trọng, thanh lịch của khách sạn Sofitel... tất cả hòa quyện và tạo nên những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Sáng tạo và sinh động với họa tiết in hoa

Áo sơ mi, áo khoác hoặc quần in hoa có thể là điểm nhấn cho phong cách thời trang của mỗi chúng ta. Chúng cũng có thể đóng vai trò như món phụ kiện tinh tế, tô điểm màu sắc và hoa văn cho những bộ trang phục trung tính. Chúng phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ cuộc sống đời thường đến cả những dịp trang trọng.

Khu nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa cùng các hoạt động nghỉ dưỡng hấp dẫn dịp Lễ

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 3 giờ di chuyển để trải nghiệm những hoạt động ẩm thực, thư giãn cùng các liệu pháp trị liệu tại khu nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa Hồ Tràm tọa lạc bên bờ biển Hồ Tràm thơ mộng êm đềm

Sự kiện chính thức ra mắt thương hiệu Elizabeth Arden tại Việt Nam.

Lấy ý tưởng từ niềm hạnh phúc khi được tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ hằng ngày, bộ sưu tập nước hoa White Tea ra đời vào năm 2017, mở đầu cho hành trình chìm đắm trong sự yên bình với hương nước hoa tinh tế và thuần khiết.

Khám phá tuyệt phẩm ngọc trai và kim cương tại Salon Deluxe Vietnam 2024

Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 chính thức khai mạc vào ngày 22.03, trong không gian sang trọng của khách sạn Park Hyatt Saigon.