MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Top 14 thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất trên thế giới

Thời trang thế giới thay đổi từng phút từng giây kéo theo cuộc chiến của những thương hiệu. Và trong cuộc chiến ấy, người ở lại phải là những thương hiệu có sự ảnh hưởng nhiều nhất và được săn đón nhiều nhất.

Sau đây sẽ là danh sách những thương hiệu thời trang đình đám nổi tiếng mà bất cứ tín đồ thời trang nào cũng muốn có trong tủ đồ của mình.

1. Louis Vuitton

Được thành lập vào năm 1854, Louis Vuitton là một cái tên tối thượng trong làng thời trang Pháp, nhắc đến Louis Vuitton là nhắc đến những phẩm chất tốt nhất mà nhân loại từng khai sinh: hoàn hảo, tinh tế, xuất sắc và phong cách. Louis Vuitton xuất thân là một nghệ nhân chế tác rương người Pháp vào thế kỷ 19 ở Paris, ông đã tạo nên những chiếc rương tinh xảo và xa hoa nhất trong lịch sử loài người.

2. CHANEL

Chanel luôn là thương hiệu mang tính biểu tượng, từ logo chữ “C” được công nhận trên toàn thế giới đến những dòng nước hoa cổ điển, đặc biệt là dòng Chanel No. 5 luôn được coi là huyền thoại nước hoa trong gần một thế kỷ. Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của thương hiệu này.

Không mở rộng chi nhánh, Chanel vẫn đảm bảo tài sản và đứng vững trong ngành công nghiệp thời trang cao cấp. Hãng lặng lẽ mua các xưởng chuyên về kỹ thuật mà nhiều hãng thời trang khác sử dụng trong các thiết kế thời trang cao cấp của họ. Bên cạnh đó, thương hiệu này đem đến điều kiện phát triển tốt hơn cho các công ty nhỏ trong ngành công nghiệp thời trang.

Sự kiện trình diễn thời trang hàng năm Métiers d’Art của Chanel đã cho thấy đẳng cấp không thể thay thế của họ.

3. PRADA

Prada chuyên về hàng cao cấp dành cho nam giới và phụ nữ. Thương hiệu này do Mario Prada, một nhà thiết kế thời trang người Ý, đứng đầu và thành lập từ năm 1913. Prada chuyên sản xuất các phụ kiện thời trang, quần áo, bikini, áo khoác, giày dép, nước hoa, túi xách, phụ kiện tóc… Hiện này công ty này được điều hành bởi Miuccia Prada, một nhà thiết kế người Ý, cháu gái út của Mario Prada. Công ty này luôn được mọi người chú ý bởi những thiết kế sáng tạo.

4. DIOR

Christian Dior chính là người đã tạo dựng nên thương hiệu cao cấp Dior vào năm 1947. Bộ sưu tập đầu tiên khi cho ra mắt thương hiệu, New Look, đã tạo nên một cuộc cách mạng thời trang với việc thể hiện được 90 phong cách khác nhau cho thời trang nữ giới. Bộ sưu tập tuyệt vời đến nổi từng sản phẩm một đều được đặt hàng dù khi show diễn còn chưa kết thúc, và nhiều ngày sau đó ông vẫn ngờ là mơ bởi không ngờ công chúng đón nhận bộ sưu tập của mình tích cực đến thế. Bất cứ một người phụ nữ nào khi vận lên mình sản phẩm của Dior đều sẽ trở thành một quý bà đích thực.

5. HERMÈS

Trong một ngành công nghiệp luôn phải chịu sự áp lực từ nhãn hiệu logo, các hãng thời trang phải rất cẩn thận trong việc mở rộng loại hình sản phẩm, thế nhưng Hermes lại làm rất tốt việc mở rộng này.

Hermes luôn nhận được sự tín nhiệm cao nhất từ các nhà đầu tư và tăng trưởng ổn định ở mức 20% trong nhiều năm qua. Bộ sưu tập đồ thể thao Hermes với thiết kế tinh tế đến từng chi tiết đã lý giải lý do tại sao thương hiệu này luôn đạt doanh thu cao.

6. BURBERRY

Burberry được thành lập bởi Thomas Burberry vào năm 1856 tại Basingstoke, Hampshire. Đây là một trong những thương hiệu quần áo sang trọng và đem lại lợi nhuận cao. Nó sản xuất hàng loạt các sản phẩm như áo khoác, nước hoa, phụ kiện thời trang, đồ trang sức và giày dép phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu này cũng được Hoàng gia Anh cấp giấy chứng nhận là thương hiệu riêng của Hoàng tử Charles xứ Wales và Nữ hoàng Elizabeth II. Ngày nay, thương hiệu này được biết đến trên khắp châu Âu, Mỹ và châu Á.

7. GUCCI

Gucci là thương hiệu thời trang có triết lý thiết kế hiện đại và đổi mới, với tinh thần quý tộc và kỹ nghệ thủ công bậc thầy mang tính di sản của Ý.

Sự đồng bộ về tư duy và triết lý thẩm mỹ được gìn giữ qua nhiều thế hệ của nhà Gucci. Bắt nguồn từ lối sống xa hoa và phô trương của giới quý tộc Châu Âu những năm đầu thế kỷ 20, nghề thủ công bậc thầy và thẩm mỹ nghệ thuật thời trang đậm chất Ý đã cho ra đời các “tác phẩm” chất lượng cao cấp, xa xỉ và có giá trị vượt thời gian.

8. VERSACE

Được thành lập bởi ngôi sao nhạc rock thời trang Gianni Versace vào năm 1978, Versace ngày nay là một trong các đầu tàu của xu hướng thời trang cao cấp và đồng thời là một trong những thương hiệu có tầm ảnh hưởng nhất quốc tế. Gianni khởi nghiệp là một freelance designer, người luôn có một suy nghĩ nhất quán trong việc thách thức mọi giới hạn của thời trang. Những đường cắt may sắc cạnh, màu sắc chói sáng, chất liệu lạ lùng của Gianni được tích hợp với tính nghệ thuật cao cấp và tính thời thượng đương đại. Sau cái chết của ông vào năm 1997, người em gái Donatella đã một tay gánh vác vương triều từ người anh trai và đưa thương hiệu Versace lên một tầm cao mới mới phong cách sáng tạo mới lạ của mình.

Versace RTW Spring 2018

9. DOLCE & GABBANA (D&G)

Thương hiệu Dolce & Gabbana được 2 nhà thiết kế thời trang người Ý là Domenico Dolce và Stefano Gabbana thành lập vào năm 1985. Đây là thương hiệu thời trang cao cấp được nhiều ngôi sao Hollywood tin dùng như Madona, Gisele Bundchen, Monica Bellucci, Isabella Rossellini…

Và đương nhiên, giới thượng lưu và tín đồ yêu thời trang cao cấp không thể bỏ qua cái tên này

10. ARMANI

Giorgio Armani là nhà thiết kế thời trang Ý, người đã “chỉ dạy” cho thế giới biết thế nào là “Sự tao nhã trong thời trang không phải là việc bạn được người khác chú ý, mà là cách họ nhớ đến bạn”. Giorgio cùng với đồng sự Segio Galeotti gầy dựng nên thương hiệu Armani vào năm 1975, và vào năm 2001 ông đã trở thành nhà thiết kế xuất sắc nhất thế giới đến từ kinh đô thời trang Ý. Armani là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp quyền lực nhất trên thế giới, và có rất nhiều công ty chi nhánh trực thuộc Armani như Emporio Armani, Armani Jeans, Armani Exchange, Armani Collezioni và Casa để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu khác nhau của các phân khúc thị trường thời trang.

11. FENDI

Fendi được sáng lậo bởi Adele Casagrande ở Rome vào năm 1918. Thương hiệu này nổi tiếng với các loại phụ kiện thời trang, nước hoa và quần áo cao cấp. Ngoài ra, Frendi cũng nổi tiếng với những mẫu thiết kế bằng lông thú được áp dụng các kỹ thuật sáng tạo để những bộ trang phục nhẹ nhàng nhưng vẫn hiện đại

12. BOTTEGA VENETA

Được thành lập vào năm 1966 bởi Michele Taddei và Renzo Zengiaro, thương hiệu Bottega Veneta, nơi ra đời của chiếc clutch Knot huyền thoại, nổi lên trên bầu trời thời trang như một ngôi sao của kỹ thuật đan da Intrecciato truyền thống từ nước Ý. Với kho tàng di sản quý báu về tay nghề chế tác da thủ công không có đối thủ, sự sáng tạo trong thiết kế và chất lượng tuyệt phẩm, đây là một trong số ít những thương hiệu không cần đính logo hào nhoáng trên mỗi chiếc túi vẫn có thể khiến người ta hãnh diện khi sở hữu.

13. Givenchy

Nhà sáng lập Hubert de Givenchy là người Pháp gốc Ý, sinh năm 1927. Năm 17 tuổi, Givenchy rời quê nhà Beauvais đến Paris và theo học tại trường nghệ thuật École des Beaux-Arts. Trong giai đoạn hậu thế chiến II, Givenchy làm việc cho các nhà thời trang có tiếng tăm như Jacques Fath (1945), Robert Piguet và Lucien Lelong (1946). Năm 1950, ông trở thành phụ tá đầu tiên của Elsa Schiaparelli và được bổ nhiệm là giám đốc sáng tạo. Năm 1952, Givenchy thành lập thương hiệu riêng của mình tại Plaine Monceau, Paris. Ông được xem là tài năng trẻ tuổi nhất trong làng thời trang mới của Paris lúc bấy giờ.

Xuất hiện như một “hoàng tử bé” ngay trong lòng Paris hoa lệ, nơi mà thời trang Pháp đã vực dậy mạnh mẽ sau trường kỳ thế chiến đầy ảm đạm, Givenchy nổi bật riêng mình với nét hiện đại, tao nhã và nữ tính đặc trưng. Các thiết kế của chàng trai trẻ Hubert de Givenchy là sự ân sủng, trân quý và tôn vinh vẻ đẹp yêu kiều của phụ nữ.

14. Yves Saint Laurent

Yves Saint Laurent là một trong những tên tuổi dẫn đầu ngành công nghiệp thời trang Pháp thế kỷ XX, thương hiệu Yves Saint Laurent đại diện cho tư duy thời trang thập niên 60, với sự tác động và sức ảnh hưởng mãnh liệt cho đến thời đại ngày nay.

Cảm hứng thời trang của nhà thiết kế Yves Saint Laurent xuất phát từ niềm đam mê nghệ thuật hàn lâm của nhà thiết kế  Yves Saint Laurent.

Theo Cardino



Bình Luận

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.