MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Thời trang và hội họa Việt Nam gặp gỡ trong Bộ sưu tập Xuân/Hè 2024: NGUYEN HOANG TU X LIEU NGUYEN HUONG DUONG

Thương hiệu thời trang NGUYEN HOANG TU chính thức ra mắt Bộ sưu tập Xuân/Hè 2024, kết hợp sáng tạo cùng cùng họa sĩ đương đại Liêu Nguyễn Hướng Dương. Đây là lần hợp tác đầu tiên của hai tên tuổi từ hai lĩnh vực: thiết kế & hội họa, cho ra đời những sản phẩm tôn vinh hồn Việt đầy mỹ cảm qua lăng kính sáng tạo đương đại.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2024 ra mặt công chúng bằng một show diễn tại Tp.Hồ Chí Minh, quy tụ đông đảo khách mời là các nghệ sĩ và giới mộ điệu thời trang cao cấp trong nước và quốc tế đã tham dự.

NGUYEN HOANG TU x LIEU NGUYEN HUONG DUONG: Khi thời trang gặp hội họa

Nguyễn Hoàng Tú tạo dấu ấn với các thiết kế ấn tượng, những đường cắt may thủ công tỉ mỉ và niềm đam mê vô tận với chất liệu, đặc biệt lụa tơ tằm Việt. Qua hành trình làm nghề 10 năm chỉn chu, năm 2022, Nguyễn Hoàng Tú là nhà thiết kế duy nhất được hãng xe siêu sang Anh Quốc Rolls Royce chọn lựa để đặt hàng sáng tạo riêng bộ sưu tập Purity (Tinh Khiết) đầy kỹ thuật, truyền đạt được sự tinh giản sang trọng của dòng xe New Ghost mới của hãng qua ngôn ngữ thời trang.

Từ mối duyên vào năm 2016, Nguyễn Hoàng Tú tìm thấy sự đồng điệu trong các tác phẩm của Liêu Nguyễn Hướng Dương – họa sĩ đương đại Việt Nam nổi tiếng với trường phái điểm họa và có tranh được triển lãm tại các galleries toàn thế giới. Liêu Nguyễn Hướng Dương là họa sĩ Việt Nam duy nhất cộng tác cùng Apple năm 2016 trong chiến dịch “Start Something New”.

Hoạ sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương

“Nguyễn Hoàng Tú nhà một nhà thiết kế trẻ có phong cách rất riêng và hiện đại nên khá phù hợp với phong cách vẽ của tôi. Khi nhận lời mời hợp tác với Tú tôi cũng muốn trải nghiệm ở một lĩnh vực mới. Không ngờ hai anh em làm việc cùng nhau quá đồng điệu. Tú là người biết mình cần gì, muốn gì nên tôi làm việc với Tú rất thoải mái. Vì thế khi làm việc cùng Tú tôi cũng phát huy hết những sở trường và cảm xúc của mình”, họa sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương chia sẻ về lần kết hợp này.

Nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú

Nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú cho biết thêm “Ngôn ngữ hội họa của anh Liêu Nguyễn Hướng Dương cho tôi nhiều xúc cảm: ngọt ngào, trong trẻo và cả suy tưởng cùng tự sự. Quá trình thực hiện bộ sưu tập là lần đầu tiên ngôn ngữ thời trang của tôi và ngôn ngữ hội họa của anh Liêu giao thoa để cho ra đời những sản phẩm có “tính mới” mà tôi cảm thấy tâm đắc.”

Sự kết hợp đặc biệt này này mang đến tín hiệu tích cực cho nền công nghiệp văn hóa sáng tạo Việt Nam, trong bối cảnh hội nhập và quốc tế hóa mạnh mẽ, từ chính những tài năng đương đại nước nhà.

NGUYEN HOANG TU X LIEU NGUYEN HUONG DUONG - Khi nét Việt bung nở 

Đam mê sự đơn giản nhưng tinh tế, chú trọng nhiều đến kỹ thuật, Nguyễn Hoàng Tú tiếp tục phát huy sở trường trong bộ sưu tập Xuân Hè 2024, kết hợp giữa hai tài năng.

Cảm hứng sáng tạo làm nên bộ sưu tập này là sự hòa quyện của hai sắc thái đối lập giữa nét thô mộc, ấn tượng của phong cách kiến trúc Brutalism và nét tươi ngọt, thiên nhiên trong trong ngôn ngữ hội họa của Liêu Nguyễn Hướng Dương. 

Nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú đề cao vẻ đẹp của vật liệu và các thủ pháp của Liêu Nguyễn Hướng Dương nên hạn chế tác động tối đa lên vật liệu, hạn chế đường cắt may để để vẻ đẹp vốn có của vật liệu được tôn vinh. Từng chi tiết nhỏ nhất như mối chỉ cũng được giấu đi một cách hoàn mĩ. 

Nguyễn Hoàng Tú cho biết “Bộ sưu tập này tôi làm với tự tôn trọng và trân trọng. Vì vậy mỗi sản phẩm dù đơn giản nhất nhưng vẫn rất chăm chút. Tôi nghĩ sự mới mẻ này chính là nhịn nhận lại công việc và sứ mệnh mình đang làm, trách nhiệm đối với điều đó.”

Sáng tạo trên nền chất liệu chủ đạo là tơ tằm 100% từ Việt Nam, Organic Cotton, Washi-Paper (Cotton Giấy). Bảng màu đen, xám ấn tượng phối cùng sự ngọt ngào của hồng và trắng, Nguyễn Hoàng Tú phát triển sở trường quen thuộc theo phong cách dark wear cùng kỹ thuật xử lý rập theo tư duy ngôn ngữ hình học riêng biệt.

Hướng đến những người yêu quý và trân trọng nghệ thuật cũng như sự sáng tạo trong thiết kế mới, bộ sưu tập SS24 là lần đầu tiên ngôn ngữ thời trang của Nguyễn Hoàng Tú và ngôn ngữ hội họa của Liêu Nguyễn Hướng Dương giao thoa, cho ra đời những sản phẩm có “tính mới” mà cả hai đều tâm đắc, đưa được tinh thần trong hội họa nhưng dưới một hình hài mới, chất liệu mới, bối cảnh mới. 

Một vài thiết kế chọn lọc được đích thân Nguyễn Hoàng Tú và Liêu Nguyễn Hướng Dương in vải từ kỹ thuật in tranh thủy ấn và vảy màu trực tiếp lên tác phẩm, làm cho một thiết kế thời trang có thể trở thành môt tác phẩm nghệ thuật khi được “mặc”. 

Vẻ đẹp Việt đương đại: NGUYEN HOANG TU và 5 “ngôi sao” hàng đầu

Để góp phần làm nổi bật nét đẹp thuần Việt của bộ sưu tập, Nguyễn Hoàng Tú đặc biệt kết hợp cùng 5 “ngôi sao” thực lực, đang tỏa sáng trên bầu trời nghệ thuật với những lĩnh vực riêng biệt: ca nhạc sĩ nổi tiếng với những thể nghiệm phá cách Hà Lê, “chim công làng múa” Linh Nga, họa sĩ đương đại Liêu Nguyễn Hướng Dương, fashionista đình đám Châu Bùi, và người mẫu high-fashion – Kim Phương. 

Đây là những nghệ sĩ và gương mặt thời trang có cá tính nổi bật, ủng hộ thiết kế thời trang đương đại Việt Nam (“Contemporary Vietnamese Design”).

Ca nhạc sĩ thể nghiệm đương đại Hà Lê chia sẻ: “Hà Lê đã có cơ hội được kết hợp với NTK Nguyễn Hoàng Tú từ EP Lost. Có thể nói một trong những điểm nhấn của Lost chính là những bộ đồ tuyệt đẹp, được thiết kế tỉ mỉ mà Tú đã khoác lên người mình. Hà Lê thật sự rất trân trọng và biết ơn tài năng, cũng như sự sáng tạo của Tú dành cho sản phẩm của mình.” 

Hà Lê trong bộ sưu tập mới nhất của NGUYEN HOANG TU

Với NGUYEN HOANG TU, qua từng thiết kế, thương hiệu muốn mang nét đẹp văn hóa Việt đương đại phổ biến rộng rãi khắp nơi, quảng bá những giá trị sáng tạo mởi mẻ có nội hàm với thế giới và dần dần thêm khẳng định vị thế của thời trang Việt trên thị trường quốc tế.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.