MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Thời trang và hội họa Việt Nam gặp gỡ trong Bộ sưu tập Xuân/Hè 2024: NGUYEN HOANG TU X LIEU NGUYEN HUONG DUONG

Thương hiệu thời trang NGUYEN HOANG TU chính thức ra mắt Bộ sưu tập Xuân/Hè 2024, kết hợp sáng tạo cùng cùng họa sĩ đương đại Liêu Nguyễn Hướng Dương. Đây là lần hợp tác đầu tiên của hai tên tuổi từ hai lĩnh vực: thiết kế & hội họa, cho ra đời những sản phẩm tôn vinh hồn Việt đầy mỹ cảm qua lăng kính sáng tạo đương đại.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2024 ra mặt công chúng bằng một show diễn tại Tp.Hồ Chí Minh, quy tụ đông đảo khách mời là các nghệ sĩ và giới mộ điệu thời trang cao cấp trong nước và quốc tế đã tham dự.

NGUYEN HOANG TU x LIEU NGUYEN HUONG DUONG: Khi thời trang gặp hội họa

Nguyễn Hoàng Tú tạo dấu ấn với các thiết kế ấn tượng, những đường cắt may thủ công tỉ mỉ và niềm đam mê vô tận với chất liệu, đặc biệt lụa tơ tằm Việt. Qua hành trình làm nghề 10 năm chỉn chu, năm 2022, Nguyễn Hoàng Tú là nhà thiết kế duy nhất được hãng xe siêu sang Anh Quốc Rolls Royce chọn lựa để đặt hàng sáng tạo riêng bộ sưu tập Purity (Tinh Khiết) đầy kỹ thuật, truyền đạt được sự tinh giản sang trọng của dòng xe New Ghost mới của hãng qua ngôn ngữ thời trang.

Từ mối duyên vào năm 2016, Nguyễn Hoàng Tú tìm thấy sự đồng điệu trong các tác phẩm của Liêu Nguyễn Hướng Dương – họa sĩ đương đại Việt Nam nổi tiếng với trường phái điểm họa và có tranh được triển lãm tại các galleries toàn thế giới. Liêu Nguyễn Hướng Dương là họa sĩ Việt Nam duy nhất cộng tác cùng Apple năm 2016 trong chiến dịch “Start Something New”.

Hoạ sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương

“Nguyễn Hoàng Tú nhà một nhà thiết kế trẻ có phong cách rất riêng và hiện đại nên khá phù hợp với phong cách vẽ của tôi. Khi nhận lời mời hợp tác với Tú tôi cũng muốn trải nghiệm ở một lĩnh vực mới. Không ngờ hai anh em làm việc cùng nhau quá đồng điệu. Tú là người biết mình cần gì, muốn gì nên tôi làm việc với Tú rất thoải mái. Vì thế khi làm việc cùng Tú tôi cũng phát huy hết những sở trường và cảm xúc của mình”, họa sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương chia sẻ về lần kết hợp này.

Nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú

Nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú cho biết thêm “Ngôn ngữ hội họa của anh Liêu Nguyễn Hướng Dương cho tôi nhiều xúc cảm: ngọt ngào, trong trẻo và cả suy tưởng cùng tự sự. Quá trình thực hiện bộ sưu tập là lần đầu tiên ngôn ngữ thời trang của tôi và ngôn ngữ hội họa của anh Liêu giao thoa để cho ra đời những sản phẩm có “tính mới” mà tôi cảm thấy tâm đắc.”

Sự kết hợp đặc biệt này này mang đến tín hiệu tích cực cho nền công nghiệp văn hóa sáng tạo Việt Nam, trong bối cảnh hội nhập và quốc tế hóa mạnh mẽ, từ chính những tài năng đương đại nước nhà.

NGUYEN HOANG TU X LIEU NGUYEN HUONG DUONG - Khi nét Việt bung nở 

Đam mê sự đơn giản nhưng tinh tế, chú trọng nhiều đến kỹ thuật, Nguyễn Hoàng Tú tiếp tục phát huy sở trường trong bộ sưu tập Xuân Hè 2024, kết hợp giữa hai tài năng.

Cảm hứng sáng tạo làm nên bộ sưu tập này là sự hòa quyện của hai sắc thái đối lập giữa nét thô mộc, ấn tượng của phong cách kiến trúc Brutalism và nét tươi ngọt, thiên nhiên trong trong ngôn ngữ hội họa của Liêu Nguyễn Hướng Dương. 

Nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú đề cao vẻ đẹp của vật liệu và các thủ pháp của Liêu Nguyễn Hướng Dương nên hạn chế tác động tối đa lên vật liệu, hạn chế đường cắt may để để vẻ đẹp vốn có của vật liệu được tôn vinh. Từng chi tiết nhỏ nhất như mối chỉ cũng được giấu đi một cách hoàn mĩ. 

Nguyễn Hoàng Tú cho biết “Bộ sưu tập này tôi làm với tự tôn trọng và trân trọng. Vì vậy mỗi sản phẩm dù đơn giản nhất nhưng vẫn rất chăm chút. Tôi nghĩ sự mới mẻ này chính là nhịn nhận lại công việc và sứ mệnh mình đang làm, trách nhiệm đối với điều đó.”

Sáng tạo trên nền chất liệu chủ đạo là tơ tằm 100% từ Việt Nam, Organic Cotton, Washi-Paper (Cotton Giấy). Bảng màu đen, xám ấn tượng phối cùng sự ngọt ngào của hồng và trắng, Nguyễn Hoàng Tú phát triển sở trường quen thuộc theo phong cách dark wear cùng kỹ thuật xử lý rập theo tư duy ngôn ngữ hình học riêng biệt.

Hướng đến những người yêu quý và trân trọng nghệ thuật cũng như sự sáng tạo trong thiết kế mới, bộ sưu tập SS24 là lần đầu tiên ngôn ngữ thời trang của Nguyễn Hoàng Tú và ngôn ngữ hội họa của Liêu Nguyễn Hướng Dương giao thoa, cho ra đời những sản phẩm có “tính mới” mà cả hai đều tâm đắc, đưa được tinh thần trong hội họa nhưng dưới một hình hài mới, chất liệu mới, bối cảnh mới. 

Một vài thiết kế chọn lọc được đích thân Nguyễn Hoàng Tú và Liêu Nguyễn Hướng Dương in vải từ kỹ thuật in tranh thủy ấn và vảy màu trực tiếp lên tác phẩm, làm cho một thiết kế thời trang có thể trở thành môt tác phẩm nghệ thuật khi được “mặc”. 

Vẻ đẹp Việt đương đại: NGUYEN HOANG TU và 5 “ngôi sao” hàng đầu

Để góp phần làm nổi bật nét đẹp thuần Việt của bộ sưu tập, Nguyễn Hoàng Tú đặc biệt kết hợp cùng 5 “ngôi sao” thực lực, đang tỏa sáng trên bầu trời nghệ thuật với những lĩnh vực riêng biệt: ca nhạc sĩ nổi tiếng với những thể nghiệm phá cách Hà Lê, “chim công làng múa” Linh Nga, họa sĩ đương đại Liêu Nguyễn Hướng Dương, fashionista đình đám Châu Bùi, và người mẫu high-fashion – Kim Phương. 

Đây là những nghệ sĩ và gương mặt thời trang có cá tính nổi bật, ủng hộ thiết kế thời trang đương đại Việt Nam (“Contemporary Vietnamese Design”).

Ca nhạc sĩ thể nghiệm đương đại Hà Lê chia sẻ: “Hà Lê đã có cơ hội được kết hợp với NTK Nguyễn Hoàng Tú từ EP Lost. Có thể nói một trong những điểm nhấn của Lost chính là những bộ đồ tuyệt đẹp, được thiết kế tỉ mỉ mà Tú đã khoác lên người mình. Hà Lê thật sự rất trân trọng và biết ơn tài năng, cũng như sự sáng tạo của Tú dành cho sản phẩm của mình.” 

Hà Lê trong bộ sưu tập mới nhất của NGUYEN HOANG TU

Với NGUYEN HOANG TU, qua từng thiết kế, thương hiệu muốn mang nét đẹp văn hóa Việt đương đại phổ biến rộng rãi khắp nơi, quảng bá những giá trị sáng tạo mởi mẻ có nội hàm với thế giới và dần dần thêm khẳng định vị thế của thời trang Việt trên thị trường quốc tế.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

LOEWE – Nghệ thuật mùi hương từ trái tim Tây Ban Nha

Từ những năm 1846 tại Madrid, LOEWE khởi đầu là một nhà mốt chuyên về đồ da thủ công – và rồi từng bước mở rộng thế giới cảm xúc của mình qua thời trang, nội thất, nghệ thuật… và đặc biệt là nước hoa. Mỗi mùi hương của LOEWE giống như một bức tranh – giàu tính nghệ thuật, đậm chất thơ, và đầy cảm hứng từ thiên nhiên

Hibiscus Spa – Hành trình đánh thức thân – tâm giữa lòng thiên nhiên

Ẩn mình trong khu vườn nhiệt đới xanh mát của Pandanus Resort, Hibiscus Spa là điểm chạm dịu dàng giữa thiên nhiên và nghệ thuật trị liệu. Vừa được khánh thành vào đầu tháng 9, nơi đây mở ra một không gian thư giãn sâu lắng, nơi mỗi bước chân đều dẫn lối về sự an yên.

nubia NEO 3 GT 5G màu trắng xuất hiện, đánh dấu sự trở lại với Saigon Phantom

Tại thị trường Việt Nam, ZTE ra mắt nubia NEO 3 GT 5G phiên bản màu trắng. Đồng thời, thương hiệu công bố tái hợp tác cùng đội tuyển eSports Saigon Phantom, khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng game thủ trẻ trong mùa giải mới.

Anh Tú Atus xuất hiện cực bảnh trai tại sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH GT 6 Series

Nam ca sĩ - diễn viên Anh Tú Atus đã xuất hiện tại sự kiện ra mắt đồng hồ thông minh HUAWEI WATCH GT 6 Series, diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với phong thái lịch lãm và nụ cười rạng rỡ, Anh Tú nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của đông đảo khách mời, truyền thông và người hâm mộ có mặt tại sự kiện.

Ana Mandara Cam Ranh đạt chứng nhận Green Globe 2025 – Dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững

Ana Mandara Cam Ranh vừa chính thức được trao chứng nhận Green Globe  2025, một trong những tiêu chuẩn quốc tế uy tín nhất về phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch và khách  sạn. Thành tựu này đánh dấu cam kết mạnh mẽ của khu nghỉ dưỡng trong việc gìn giữ môi trường, đóng  góp cho cộng đồng và mang đến những trải nghiệm xanh cho du khách.

Onitsuka Tiger công bố hợp tác cùng Versace trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026

Onitsuka Tiger đã công bố màn hợp tác mang tính dấu ấn cùng nhà mốt Ý, Versace, nằm trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026. Đây cũng là bộ sưu tập đầu tay của Giám đốc Sáng tạo mới của Versace, ông Dario Vitale.

Triển lãm “Miệt Cù Lao”: Khi văn hoá Tây Nam Bộ tỏa sáng trong thời trang của Nguyễn Minh Công

Sau hành trình một thập kỷ bền bỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ, NTK Nguyễn Minh Công chính thức công bố Triển lãm Văn hoá – Nghệ thuật và Thời trang “Miệt Cù Lao”, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của “NTK Công Chúa” tính đến hiện tại. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18:00 ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, Phường Xuân Hòa, TP.HCM) và kéo dài đến hết ngày 15/11/2025.

Lần đầu tiên đại diện Việt Nam nhận giải “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards

The Grand Ho Tram, khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu khu vực, đã vinh dự nhận giải thưởng “Best Integrated Resort - Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards lần thứ 34.

Perris Monte Carlo Tubéreuse Absolue X Liêm Hứa - Vẻ đẹp bí ẩn trong nghệ thuật nước hoa Ý

Perris Monte Carlo là thương hiệu nước hoa Ý gắn liền với nghệ thuật khám phá và tôn vinh những nguyên liệu quý hiếm.

Coach Gold Parfum: Biểu tượng mới tôn vinh nét sang trọng, cá tính của phụ nữ hiện đại

Một sáng tạo hương mới, gia nhập vào dòng sản phẩm nước hoa dành cho nữ của Coach. Với thiết kế vàng lộng lẫy, Coach Gold Parfum mời gọi nữ hãy tự tin thể hiện cá tính theo cách riêng của bản thân.

BDK Parfums IMPADIA – Tân kiệt tác gợi mở bức tranh Paris

BDK Parfums chính thức ra mắt IMPADIA, sáng tạo mới nhất trong bộ sưu tập Collection Parisienne, mang đến trải nghiệm khứu giác như khoảnh khắc Paris chuyển mình từ bình minh đến hoàng hôn. Một tuyệt tác mới ra đời để đánh thức cảm xúc và tôn vinh phong cách cá nhân.

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

BDK Parfums IMPADIA – Tinh túy Paris trong từng khoảnh khắc ánh sáng

Giữa kinh đô ánh sáng hoa lệ, nơi mỗi buổi bình minh và hoàng hôn đều biến Paris thành bức họa sống động, BDK Parfums trình làng IMPADIA – tuyệt tác mới nhất trong Collection Parisienne. Một mùi hương vừa ra mắt, sang trọng và gây nghiện, tái hiện trọn vẹn sự hòa quyện giữa thiên nhiên và đô thị.

Emeralda Resort Ninh bình giới thiệu triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”: Vạn Dặm Duyên Lành, Trăm Năm Phong Tục

Tiếp nối hành trình gìn giữ giá trị văn hóa dân tộc giữa lòng thiên nhiên xanh mát, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng thông báo về sự kiện triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”, một hành trình nghệ thuật và lịch sử tái hiện trọn vẹn phong tục cưới hỏi của người Việt trong suốt 100 năm qua, từ Bắc chí Nam.

Garmin chính thức ra mắt Venu 4, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện

Được thiết kế để truyền cảm hứng sống khỏe, Venu 4 kết hợp công nghệ theo dõi sức khỏe chuyên sâu, huấn luyện viên cá nhân hóa Garmin Fitness Coach và thời lượng pin vượt trội đến 12 ngày – tất cả trong một thiết kế tinh tế, hiện đại.

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng thứ 30 tại TTTM Vincom Plaza Lê Văn Việt

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Lê Văn Việt vào ngày 10 tháng 10 tới đây. Với sự hiện diện của cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam, UNIQLO tiếp tục cho thấy cam kết và nỗ lực bền bỉ trong việc mang trang phục LifeWear đến gần hơn với khách hàng trên khắp cả nước. Đáp lại sự ủng hộ của khách hàng, UNIQLO mang đến nhiều chương trình ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn trong dịp khai trương, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 10 năm 2025.