MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sự trở lại của những chiếc áo flannel cho mùa Thu Đông 2018

Mùa Thu Đông là mùa của những chiếc áo flannel. Không chỉ mang lại sự ấm áp cho cơ thể bởi chất liệu vải đặc biệt mà còn giúp bạn trở nên bụi bặm và cá tính hơn. Có lẽ vì thế mà các rocker và nghệ sĩ trên thế giới đều yêu thích chiếc áo flannel này. Còn bạn thì sao?

Áo flannel, thứ vật phẩm kinh điển đại diện cho phong cách Grunge và Hippie. Quả thật vậy, khi làm một cuộc tìm kiếm về cụm từ “hippie” hoặc “hipster” và bạn sẽ ra được những kết quả giống nhau như hầu hết mọi người để để râu dài, đeo kính mát, một số sẽ đội mũ, còn một số sẽ đeo nơ ngay cổ. Nhưng đặc điểm chung nhất là mọi người đều mặc áo sơ mi flannel.

Vải Flannel được dệt với sợi wool được chải để tạo độ mềm mại vượt trội và có đặc điểm chung dễ nhận biết là bề mặt vải sẽ hơi “xù lông”. Áo sơ mi Flannel thường được mặc vào mùa Thu Đông vì độ giữ ấm rất tốt của nó. Khác với các loại vải khác, loại áo sơ mi Flannel này sẽ càng đẹp mắt hơn và sắc sảo hơn khi bạn mặc nhiều lần.

ao flannel 1 elle man
Ảnh: Pinterest

Áo Flannel xuất hiện cũng đã lâu, từ tận thế kỷ thứ 17, nhưng nó chưa bao giờ lỗi thời. Bùng nổ vào những năm cuối thập niên 80 – đầu thập niên 90 nhờ vào những ban nhạc như Nirvana hay Pearl Jam và những năm trở lại đây, cơn sốt Flannel lại trở lại và tạo được cơn sốt trong làng thời trang hiện nay. Chúng ta chắc hẳn đã thấy chiếc áo này ở rất nhiều nơi rồi đấy, chúng thường được các KOL hoặc những siêu sao “lăng xê” rất nhiều, ví dụ như Kurt Cobain, Justin Bieber, Kanye West,…

ao flannel 7 elle man
Ảnh: e-pic

Những chiếc áo sơ mi Flannel đầu tiên được sản xuất nhắm vào tầng lớp nông dân và người lao động ở châu Âu khi mùa lạnh đến, nhưng đến những năm 90, các thanh niên thích nổi loạn với phong cách bất cần sự yêu mến của mọi người hưởng ứng chiếc áo này, đây cũng là sự ra đời của nền văn hóa Grunge ở giới trẻ thời đó.

ao flannel 8 elle man
Ảnh: Pinterest

Có 2 dòng áo Flannel phổ biến nhất hiện nay chính là áo kẻ caro và áo trơn. Trong đó, áo caro được xem như biểu tượng đại diện cho Flannel tùy vào màu sắc, độ to nhỏ của sọc caro và cách bài trí của nó. Mỗi khi nhắc tới, mọi người sẽ nghĩ ngay đến một chiếc áo Flannel có kiểu caro với chất liệu vải mềm, hơi xù lông. Vì vậy trước khi bạn lựa chọn cho mình một chiếc áo flannel, hãy thử tưởng tượng trước rằng mình sẽ mặc chúng như thế nào và sẽ phối với những món đồ gì.

ao flannel 9 elle man
Ảnh: Dinocro

Áo flannel sẽ là điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn bởi vì chúng có màu sắc dễ gây được sự chú ý, ấn tượng, vì vậy nên bạn cần chọn các item đi kèm càng đơn giản càng tốt bởi vốn dĩ flannel đã sặc sỡ rồi, và đừng làm trang phục của bạn trông rối rắm hơn nhé. Có thể kết hợp áo flannel cùng với chiếc áo thun có in hình hoặc các kiểu vintage, sẽ tạo cảm giác rất bụi bặm cho bản thân mình đấy!

H&M

ao flannel 2 elle man
Ảnh: H&M

H&M là thương hiệu phổ biến nhất thế giới và có mặt ở bất cứ quốc gia nào, bất cứ một ngóc ngách nào cũng có thể thấy sự hiện diện của thương hiệu này. Thương hiệu bán lẻ quần áo Thụy Điển này có rất nhiều sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp với mức giá tuyệt vời.

UNIQLO

ao flannel 3 elle man
Ảnh: UNIQLO

Thương hiệu đến từ Nhật Bản UNIQLO nổi tiếng với phong cách thiết kế đơn giản dành cho mọi lứa tuổi. UNIQLO đặc biệt được biết đến với việc sản xuất size đồ theo số đo chung của người châu Á. Vì vậy mà khi diện lên người bất cứ item nào của hãng, bạn sẽ không còn lo sợ về việc rộng chỗ này hay chật ở chỗ kia đâu nhé!

Superdry

ao flannel 4 elle man
Ảnh: Superdry

Saint Laurent

ao flannel 5 elle man
Ảnh: Saint Laurent

Chiếc áo flannel của YSL tay dài mang cho mình màu sắc vintage khá lạ so với các hãng khác. Đặc biệt hơn khi bạn chọn mua áo flannel của những hãng high-end, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong thiết kế, phom đồ, và cả chi tiết đường may tỉ mỉ, hoàn hảo mà chỉ có ở những thương hiệu cao cấp mới có.

Mango

ao flannel 6 elle man
Ảnh: Mango

Áo flannel cũng có thể được mặc như một smart-casual, giúp bạn trở nên lịch lãm và chuyên nghiệp hơn. Với thiết kế cổ điển, slim fit, chắc chắn sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch hơn trong mắt bất cứ ai đấy!

Theo Elleman



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025