MENANDLIFE
MENANDLIFE

Sự trở lại của những chiếc áo flannel cho mùa Thu Đông 2018

Mùa Thu Đông là mùa của những chiếc áo flannel. Không chỉ mang lại sự ấm áp cho cơ thể bởi chất liệu vải đặc biệt mà còn giúp bạn trở nên bụi bặm và cá tính hơn. Có lẽ vì thế mà các rocker và nghệ sĩ trên thế giới đều yêu thích chiếc áo flannel này. Còn bạn thì sao?

Áo flannel, thứ vật phẩm kinh điển đại diện cho phong cách Grunge và Hippie. Quả thật vậy, khi làm một cuộc tìm kiếm về cụm từ “hippie” hoặc “hipster” và bạn sẽ ra được những kết quả giống nhau như hầu hết mọi người để để râu dài, đeo kính mát, một số sẽ đội mũ, còn một số sẽ đeo nơ ngay cổ. Nhưng đặc điểm chung nhất là mọi người đều mặc áo sơ mi flannel.

Vải Flannel được dệt với sợi wool được chải để tạo độ mềm mại vượt trội và có đặc điểm chung dễ nhận biết là bề mặt vải sẽ hơi “xù lông”. Áo sơ mi Flannel thường được mặc vào mùa Thu Đông vì độ giữ ấm rất tốt của nó. Khác với các loại vải khác, loại áo sơ mi Flannel này sẽ càng đẹp mắt hơn và sắc sảo hơn khi bạn mặc nhiều lần.

ao flannel 1 elle man
Ảnh: Pinterest

Áo Flannel xuất hiện cũng đã lâu, từ tận thế kỷ thứ 17, nhưng nó chưa bao giờ lỗi thời. Bùng nổ vào những năm cuối thập niên 80 – đầu thập niên 90 nhờ vào những ban nhạc như Nirvana hay Pearl Jam và những năm trở lại đây, cơn sốt Flannel lại trở lại và tạo được cơn sốt trong làng thời trang hiện nay. Chúng ta chắc hẳn đã thấy chiếc áo này ở rất nhiều nơi rồi đấy, chúng thường được các KOL hoặc những siêu sao “lăng xê” rất nhiều, ví dụ như Kurt Cobain, Justin Bieber, Kanye West,…

ao flannel 7 elle man
Ảnh: e-pic

Những chiếc áo sơ mi Flannel đầu tiên được sản xuất nhắm vào tầng lớp nông dân và người lao động ở châu Âu khi mùa lạnh đến, nhưng đến những năm 90, các thanh niên thích nổi loạn với phong cách bất cần sự yêu mến của mọi người hưởng ứng chiếc áo này, đây cũng là sự ra đời của nền văn hóa Grunge ở giới trẻ thời đó.

ao flannel 8 elle man
Ảnh: Pinterest

Có 2 dòng áo Flannel phổ biến nhất hiện nay chính là áo kẻ caro và áo trơn. Trong đó, áo caro được xem như biểu tượng đại diện cho Flannel tùy vào màu sắc, độ to nhỏ của sọc caro và cách bài trí của nó. Mỗi khi nhắc tới, mọi người sẽ nghĩ ngay đến một chiếc áo Flannel có kiểu caro với chất liệu vải mềm, hơi xù lông. Vì vậy trước khi bạn lựa chọn cho mình một chiếc áo flannel, hãy thử tưởng tượng trước rằng mình sẽ mặc chúng như thế nào và sẽ phối với những món đồ gì.

ao flannel 9 elle man
Ảnh: Dinocro

Áo flannel sẽ là điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn bởi vì chúng có màu sắc dễ gây được sự chú ý, ấn tượng, vì vậy nên bạn cần chọn các item đi kèm càng đơn giản càng tốt bởi vốn dĩ flannel đã sặc sỡ rồi, và đừng làm trang phục của bạn trông rối rắm hơn nhé. Có thể kết hợp áo flannel cùng với chiếc áo thun có in hình hoặc các kiểu vintage, sẽ tạo cảm giác rất bụi bặm cho bản thân mình đấy!

H&M

ao flannel 2 elle man
Ảnh: H&M

H&M là thương hiệu phổ biến nhất thế giới và có mặt ở bất cứ quốc gia nào, bất cứ một ngóc ngách nào cũng có thể thấy sự hiện diện của thương hiệu này. Thương hiệu bán lẻ quần áo Thụy Điển này có rất nhiều sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp với mức giá tuyệt vời.

UNIQLO

ao flannel 3 elle man
Ảnh: UNIQLO

Thương hiệu đến từ Nhật Bản UNIQLO nổi tiếng với phong cách thiết kế đơn giản dành cho mọi lứa tuổi. UNIQLO đặc biệt được biết đến với việc sản xuất size đồ theo số đo chung của người châu Á. Vì vậy mà khi diện lên người bất cứ item nào của hãng, bạn sẽ không còn lo sợ về việc rộng chỗ này hay chật ở chỗ kia đâu nhé!

Superdry

ao flannel 4 elle man
Ảnh: Superdry

Saint Laurent

ao flannel 5 elle man
Ảnh: Saint Laurent

Chiếc áo flannel của YSL tay dài mang cho mình màu sắc vintage khá lạ so với các hãng khác. Đặc biệt hơn khi bạn chọn mua áo flannel của những hãng high-end, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong thiết kế, phom đồ, và cả chi tiết đường may tỉ mỉ, hoàn hảo mà chỉ có ở những thương hiệu cao cấp mới có.

Mango

ao flannel 6 elle man
Ảnh: Mango

Áo flannel cũng có thể được mặc như một smart-casual, giúp bạn trở nên lịch lãm và chuyên nghiệp hơn. Với thiết kế cổ điển, slim fit, chắc chắn sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch hơn trong mắt bất cứ ai đấy!

Theo Elleman



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.