MENANDLIFE
MENANDLIFE

Rolex ra mắt chiếc đồng hồ lặn Titanium có khả năng chịu độ sâu "khủng" 11.000 m

Rolex đã có một năm khá thành công, khi gã khổng lồ sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ 117 năm tuổi khiến người hâm mộ đồng hồ phát cuồng vào đầu tháng 4 với chiếc GMT-Master II 'Sprite' dành cho người thuận tay trái độc đáo tại Watches & Wonders Geneva. Hoặc một số bản phát hành hấp dẫn khác như Day-Date mới bằng bạch kim và bản cập nhật cho Air-King.

Chiếc Rolex Oyster Perpetual Deepsea Challenge là một món quà hoàn toàn bất ngờ từ Rolex và là một trong những tin tức đồng hồ lớn nhất từ trước đến nay, đánh dấu không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với thương hiệu mà còn đối với toàn bộ ngành sản xuất đồng hồ.

Khi nói đến khám phá đại dương, điều đó có nghĩa là liên tục vượt qua ranh giới của vật lý và luyện kim để làm cho đồng hồ đeo tay hoạt động trong điều kiện áp suất nước cực kỳ lớn. Rolex đã từng dẫn đầu với chiếc đồng hồ hoàn toàn chống thấm nước đầu tiên Rolex Oyster, ra mắt vào năm 1926. Trong tuần này, hãng đã tung ra mẫu đồng hồ lặn mới với tên gọi Deepsea Challenge, bổ sung vào dòng đồng hồ lặn cứng cáp nhưng sang trọng của hãng.

Đầu tiên, và có lẽ thú vị nhất, đó là mẫu đồng hồ được làm từ titan - một chất liệu mà Rolex đã tránh xa trước đây. Năm ngoái, những người hâm mộ Rolex đã vô cùng bất ngờ khi thuyền trưởng du thuyền Sir Ben Ainslie được phát hiện đang thử nghiệm mẫu đồng hồ Yacht-Master vỏ titan trong giải Prada Cup 2021. Thời điểm đó là lần duy nhất công chúng nhìn thấy một chiếc Rolex bằng titan. Hiện tại, Deepsea Challenge chắc chắn sẽ là chiếc Rolex titan đầu tiên hãng công bố rộng rãi.

Thứ hai, đây là chiếc đồng hồ có kích thước lớn nhất mà Rolex từng sản xuất, với đường kính vỏ khổng lồ 50mm, và mặc dù chúng ta không biết toàn bộ chiếc đồng hồ này dày bao nhiêu, nhưng Rolex đã tuyên bố rằng chỉ riêng mặt kính sapphire hình vòm của nó đã dày 9,5mm, thậm chí dày hơn Sea- Dweller Deepsea, chiếc đồng hồ có khả năng chống nước tốt nhất trước đây của Rolex. Nói tóm lại, đó là một chiếc đồng hồ lặn khổng lồ.

Cuối cùng, đây là chiếc đồng hồ có khả năng chịu độ sâu cao nhất mà Rolex từng sản xuất, chịu được độ sâu đáng kinh ngạc 11.000m. Xin lưu ý rằng con người chỉ có thể tự mình lặn khoảng 300m và đó là nhờ thiết bị chứ không phải oxy. Điều quan trọng, nó có khả năng lặn sâu hơn 5.000m so với OMEGA Seamaster Planet Ocean Ultra Deep mới ra mắt vào tháng 3, có nghĩa là Deepsea Challenge trở thành chiếc đồng hồ có khả năng chống nước tốt nhất dành cho khách hàng.

Một số thông tin chi tiết hơn về Deepsea Challenge

Đồng hồ được làm từ titan RLX, hợp kim titan cấp 5 độc quyền được Rolex lựa chọn vì độ nhẹ và khả năng chống biến dạng và ăn mòn. Khác với các mẫu Rolex khác, vỏ của Deepsea Challenge có lớp hoàn thiện bằng sa tanh vân hạt khá đáng chú ý - vì vậy, nó có tính thẩm mỹ khá độc đáo (nếu kích thước vỏ khổng lồ của nó không đủ để tạo nên sự khác biệt).

Tất nhiên, titan là vật liệu lý tưởng cho đồng hồ lặn vì nó bền và nhẹ hơn thép, đồng thời có khả năng chống gỉ và ăn mòn. Kết quả? Nó nhẹ hơn Sea-Dweller Deepsea khoảng 30%, mặc dù lớn hơn và chịu độ sâu tốt hơn rất nhiều.

Giống như Sea-Dweller Deepsea, nó tự hào có móc cài có thể điều chỉnh Glidelock, van thoát khí heli. Không giống như Sea-Dweller, Deepsea Challenge được cung cấp năng lượng bởi bộ máy Rolex 3230, một bộ máy đã được thử nghiệm và kiểm tra, đồn hồ cũng có khả năng dự trữ pin trong 70 giờ.

Một nét chấm phá nhỏ xinh: ốp lưng của Deepsea Challenge được khắc dòng chữ “Mariana Trench” cũng như ngày “23-01-1960” và “26-03-2012” trên vỏ sau để tỏ lòng kính trọng với hai lần lặn lịch sử tại Rãnh Mariana với sự đồng hành từ Rolex.

Giá của Deepsea Challenge là 36.750 đô la Úc và hiện có sẵn tại các cửa hàng.

Kích thước cực lớn của nó khiến 99% dân số không thể mang hàng ngày, vì vậy chỉ những người cơ bắp như The Rock hoặc những người đam mê thực sự mới nên cân nhắc chọn mua.

Men&life



Bình Luận

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

Ánh Sáng Cuối Năm: Hành Trình Hương Thơm Của Ký Ức & Niềm Hân Hoan

Mùa lễ hội cuối năm luôn là khoảnh khắc để chúng ta chậm lại, nhìn về những ký ức đã qua và mở lòng đón chào niềm vui mới. Atelier Des Ors mang đến hai bộ sưu tập – Memory Lane và Frivolité – như hai chương truyện của cảm xúc: một tĩnh lặng, một rực rỡ.

Hương Paris trong mùa lễ hội: Khi Collection Parisienne kể chuyện ánh sáng

Giữa mùa lễ hội rực rỡ ánh đèn, BDK Parfums mang đến Collection Parisienne – bộ sưu tập nước hoa đậm chất Paris, nơi mỗi mùi hương là một chương ký ức được viết bằng ánh sáng, cảm xúc và sự thanh lịch bất tận. Cùng Bùi Quỳnh Hoa và Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, những sắc hương ấy lại càng tỏa sáng giữa mùa lễ hội đầy mê hoặc.

Caravelle Saigon ra mắt chương trình “A Beary Christmas” – Sứ mệnh yêu thương gửi trao hy vọng đến trẻ em khó khăn

Mùa Lễ Hội năm nay, Caravelle Saigon lan tỏa tinh thần yêu thương và sẻ chia thông qua chiến dịch “A Beary Christmas” - chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa được khởi xướng với mong muốn lan tỏa yêu thương và mang đến hy vọng cho những em nhỏ kém may mắn.

Lịch trình vui-ăn-chơi mùa lễ hội tại The Grand Ho Tram

Trong không khí tưng bừng đón Giáng sinh và năm mới, nếu như bạn vẫn phân vân chưa biết nên chọn điểm đến nào để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cuối năm cùng những người thân yêu, The Grand Ho Tram sẽ là lựa chọn lý tưởng để trải nghiệm, từ những bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, đại tiệc bọt tuyết vui "thả ga" đến sự kiện đếm ngược mừng năm mới đầy ý nghĩa.

Tuyệt tác hương thơm đến từ nhà Creed dành tặng phái đẹp trong mùa Giáng Sinh

Giáng Sinh là thời khắc của ánh đèn lung linh, của yêu thương được sẻ chia, và của những món quà mang thông điệp tinh tế nhất. Với phái đẹp, chẳng có gì chạm đến trái tim sâu sắc hơn một mùi hương – thứ có thể lưu giữ ký ức, khơi gợi cảm xúc và tôn vinh cá tính riêng. Mùa lễ hội năm nay, nhà Creed - thương hiệu nước hoa hoàng gia Anh hơn 260 năm tuổi mang đến ba sáng tạo đỉnh cao là Eladaria, Queen of Silk và Carmina, những hương thơm tượng trưng cho ba sắc thái nữ tính khác nhau - dịu dàng, kiêu sa và quyến rũ.

Đón Giáng Sinh rực rỡ và năm mới đầy năng lượng tại các khách sạn & khu nghỉ dưỡng Fusion

Chào đón Giáng Sinh và năm 2026, du khách tham quan và chọn kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Fusion tại Việt Nam hoặc Thái Lan sẽ tham gia vào các bữa tiệc đầy ấm cúng, những hoạt động vui nhộn cùng nhiều điều đặc biệt chỉ có riêng tại mỗi điểm đến.

Mediterra Restaurant & Bar - Hành trình cảm xúc đến từ bờ biển Nam Âu giữa lòng Sài Gòn

Có những nơi mang lại cảm giác như một chuyến du hành, ngay từ khoảnh khắc bạn đặt chân vào. Tháng 11 này, Sài Gòn chào đón một điểm đến ẩm thực riêng biệt và độc đáo: Mediterra Restaurant & Bar. Nơi đây không chỉ là một nhà hàng, mà là một thánh địa ẩm thực, nơi tinh hoa của bờ biển Nam Âu được tái hiện sống động ngay tại trung tâm đô thị sôi nổi nhất Việt Nam.

Staris Latkas mang triết lý đột phá song hành cùng khu nghỉ dưỡng lớn nhất của Marriott tại Việt Nam

Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island trân trọng thông báo việc bổ nhiệm ông Staris Latkas vào vị trí Tổng Quản lý. Ông Staris sở hữu hơn 38 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành khách sạn quốc tế, trong đó có 9 năm gắn bó với Tập đoàn Marriott International tại khu vực Trung Đông, trước khi đảm nhiệm vai trò mới tại Việt Nam.

Mùa lễ hội nhiệm màu cùng khách sạn Hà Nội Daewoo

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo tựa như một bản hoà ca rộn ràng, nơi nghệ thuật, ẩm thực và cảm xúc cùng hội tụ. Đại sảnh bừng lên trong sắc đỏ - vàng rực rỡ, với tâm điểm là ngôi nhà bánh gừng lấy cảm hứng từ Nhà thờ Chính tòa Thánh Phêrô (Adelaide), tỏa sáng như biểu tượng của sự ấm áp và kỳ diệu của mùa lễ an lành.

The Grill được Robb Report Vietnam vinh danh là “Nhà hàng Nổi bật"

Nhà hàng The Grill, nổi tiếng với phong cách ẩm thực cao cấp và các món thịt bò thượng hạng, vừa được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng Nổi bật”, danh sách lần đầu tiên ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Ẩm thực Cao cấp 2025.

Khai trương Showroom TD CASA - Định vị chuẩn sống độc bản mới

Trong nhịp sống hiện đại, khi con người tìm kiếm nhiều hơn sự cân bằng và cá tính trong nơi mình trở về mỗi ngày, nội thất độc bản cá nhân hóa “bespoke” đã trở thành lựa chọn được yêu thích của những gia chủ tinh tế.

Delphinus & Centaurus – Món quà Giáng Sinh tỏa sáng giữa mùa lễ hội

Khi hương thơm vượt khỏi mọi giới hạn, trở thành ngôn ngữ của phong cách và là biểu tượng của sự tinh tế và quyền lực trong từng giọt hương.

Monotheme Natural – Hương thơm mới dành cho tâm hồn yêu thiên nhiên

Giữa nhịp sống hiện đại, bộ sưu tập Monotheme Natural ra đời như một lời tri ân gửi đến thiên nhiên. Với những nốt hương thuần khiết, quy trình bền vững và thiết kế tối giản, bốn sáng tạo mới mang đến trải nghiệm tinh tế cho những ai muốn chạm vào vẻ đẹp thiên nhiên..

ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan 2025

Cục Du lịch Đài Loan (TTA) vừa tổ chức sự kiện ra mắt đại sứ du lịch thường niên trên du thuyền mới nhất Dosm Elite of Saigon cruise dọc sông Sài Gòn, chính thức công bố ca sĩ - diễn viên ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan năm 2025.

Furla Armoniosa – Tân hương Ý cho vẻ đẹp đương đại

Thanh lịch, tinh tế và đầy sức sống – Furla Armoniosa Eau de Parfum là hương thơm mới nhất vừa ra mắt tại Việt Nam, mang tinh thần Ý hiện đại đến gần hơn với phụ nữ Việt. Một bản giao hưởng nơi truyền thống và đương đại hòa quyện trong sự cân bằng hoàn hảo.

The Grand Ho Tram có mặt trong chương trình thí điểm trò chơi có thưởng cho người Việt

The Grand Ho Tram, một trong những khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu Việt Nam, vừa được Chính phủ đưa vào danh sách mở rộng chương trình thí điểm kéo dài 5 năm, cho phép công dân Việt Nam đủ điều kiện được tham gia hoạt động trò chơi có thưởng trong khuôn khổ quản lý chặt chẽ.

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.