MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Rolex chủ trì Oscars® 2023 Greenroom

Greenroom là phòng chờ của lễ trao giải Oscars®, một không gian vui tươi nơi các ứng cử viên và người công bố giải thưởng tề tựu trước khi lên sân khấu. Là một trải nghiệm tuyệt vời, Greenroom được Rolex trang trí theo phong cách riêng cho mỗi năm.

Rolex luôn duy trì mối quan hệ bền chặt với thế giới điện ảnh. Đồng hồ của hãng đã đóng một vai riêng khi xuất hiện trên cổ tay của các nhân vật huyền thoại trong nhiều bộ phim, bao gồm nhiều kiệt tác đoạt giải Oscars. Giờ đây, bằng việc ủng hộ nghệ thuật và kỹ thuật làm phim xuất chúng, Rolex đã trở thành một bên tham gia tích cực đúng nghĩa.

Rolex khuyến khích bảo tồn và truyền tải nghệ thuật điện ảnh, thúc đẩy sự xuất chúng và khuyến khích sự tiến bộ bằng việc đồng hành cùng các huyền thoại sống cũng như các tài năng trẻ thông qua các Testimonees (Martin Scorsese và James Cameron), quan hệ đối tác với Viện Hàn lâm Khoa học Nghệ thuật và Điện ảnh (tổ chức, giải thưởng và Bảo Hàn lâm tại Los Angeles) và Sáng kiến Nghệ thuật Rolex Mentor và Protégé.

Năm 2023, thiết kế của Greenroom lấy màu xanh lá cây làm tâm điểm. Không chỉ tôn vinh bản sắc thương hiệu, thiết kế này còn tôn vinh thế giới thiên nhiên. Đây là một cách thi vị để Rolex thể hiện cam kết bảo tồn hệ sinh thái như một phần của Sáng kiến Hành Tinh Vĩnh Cửu.

Được thiết kế với bảng màu trung tính và các sắc độ gợi nhắc đến cây cối, phòng chờ Greenroom thể hiện một không gian yên bình, một khu vườn nơi những vị khách cảm thấy thực sự thư giãn. Lấy cảm hứng từ trái tim của rừng nhiệt đới, phòng chờ này được trang hoàng bằng các vật liệu dệt. Phần tường được bao phủ bằng những tông màu tự nhiên tạo thành một chiếc kén, điểm xuyết những món đồ trang trí mang hình dáng và màu sắc của thảm thực vật nhiệt đới. Trần nhà được tạo nên từ những chiếc lá ngoại lai mô phỏng tán cây xanh mát, cùng với đó là bức màn tre đầy chào đón. Đồ nội thất cho căn phòng được đặt làm riêng, với thiết kế khung viền tròn, mượt mà hoàn thiện khung cảnh trang nhã.

Các vật liệu được sử dụng để tạo nên không gian này – sợi, gốm, thủy tinh – đều được làm từ vật liệu bền vững, tôn vinh tay nghề khéo léo vượt trội. Một công trình đầy tỉ mỉ giàu tính di sản phản chiếu các tiêu chuẩn về chuyên môn chế tạo đồng hồ của Rolex.

Đồng hồ Oyster Perpetual Datejust 36 cũng được trưng bày tại Greenroom, tạo nên không gian thanh lịch hài hòa làm tôn lên chiếc đồng hồ cổ điển một cách hoàn hảo. Gắn liền với một cột mốc quan trọng trong lịch sử chế tạo đồng hồ, Datejust là chiếc đồng hồ chronometer đeo tay tự lên dây cót chống thấm nước đầu tiên có khả năng hiển thị ngày trong cửa sổ tại điểm 3 giờ trên mặt số. Phản ánh khát vọng của thế giới hiện đại, Datejust nghiễm nhiên trở thành chiếc đồng hồ đánh dấu ngày định mệnh. Giống như những tác phẩm phim kinh điển nhất, nó là nhân chứng cho những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời.

Kết hợp với nhau, mọi yếu tố trang trí đã phác họa căn phòng theo một cách tự nhiên nhất. Bằng việc mời những vị khách đắm mình trong thế giới của một khu rừng nhiệt đới, Rolex muốn tôn vinh các nhà thám hiểm và nhà khoa học đang ngày ngày bảo vệ hành tinh.

VỀ SÁNG KIẾN HÀNH TINH VĨNH CỬU

Trong gần một thế kỷ, Rolex đã hỗ trợ các nhà thám hiểm tiên phong xóa nhòa ranh giới của giới hạn con người bằng cách mạo hiểm đến những nơi khắc nghiệt nhất trên Trái đất. Theo thời gian, mối liên hệ giữa thương hiệu và thám hiểm đã thay đổi. Thám hiểm vì mục đích khám phá đã phát triển thành một cam kết lâu dài đối với các cá nhân và tổ chức đang tìm cách thấu hiểu những thách thức môi trường hiện tại và đưa ra các giải pháp để vượt qua chúng.

Vào năm 2019, cam kết này đã được củng cố bởi Sáng kiến Hành Tinh Vĩnh Cửu, ban đầu được xây dựng trên ba trụ cột: Giải thưởng Rolex Awards for Enterprise, Sáng kiến Mission Blue và Hiệp hội Địa lý Quốc gia Mỹ (National Geographic Society). Kể từ đó, sáng kiến này tiếp tục phát triển và hiện bao gồm hơn 20 đối tác.

ROLEX VÀ HOLLYWOOD

Vào năm 2017, Rolex đã ký kết quan hệ đối tác với cơ quan có thẩm quyền cao nhất của ngành công nghiệp làm phim, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh. Rolex là Đồng hồ độc quyền của Viện Hàn lâm, Nhà tài trợ danh dự của giải Oscars® và Nhà tài trợ độc quyền của Giải thưởng Governors Awards. Rolex cũng là Nhà đồng sáng lập Bảo tàng Hàn lâm về Nghệ thuật Điện ảnh.

Rolex thúc đẩy sự xuất chúng, sự trường tồn của tri thức, bảo tồn nghệ thuật và bồi dưỡng những tài năng mới. Sứ mệnh của Viện Hàn lâm là phát huy sự ưu tú trong điện ảnh và bảo tồn di sản của nó cho các thế hệ tương lai, đồng thời khơi dậy trí tưởng tượng và tôn vinh các giá trị phổ quát của nền điện ảnh. Mối quan hệ hợp tác lâu dài này nhấn mạnh sự hội tụ những giá trị chung mà Rolex và nghệ thuật điện ảnh cùng tôn vinh.

SÁNG KIẾN NGHỆ THUẬT VĨNH CỬU

Trong hơn nửa thế kỷ qua, Rolex đã hợp tác với những nghệ sĩ tài năng nhất thế giới và các tổ chức văn hóa hàng đầu để tôn vinh sự xuất chúng và góp phần bảo tồn di sản nghệ thuật, tạo ra mối liên kết giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Thông qua Sáng kiến Nghệ Thuật Vĩnh Cửu, một danh mục với đa dạng các bộ môn nghệ thuật bao gồm âm nhạc, kiến trúc, điện ảnh và chương trình cố vấn Rolex, thương hiệu khẳng định cam kết lâu dài của mình đối với nền văn hóa toàn cầu.

Bằng tất cả nỗ lực, Rolex thúc đẩy sự xuất chúng trong nghệ thuật và truyền tải kiến thức cho các thế hệ tương lai, tạo nên đóng góp lâu dài cho nền văn hóa trên toàn thế giới.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng - Khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

Với sự đổi mới này, hành trình ẩm thực tại đảo Hòn Tre được thổi hồn từ bản sắc văn hóa, triết lý phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đầy táo bạo.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Ẩm Thực Chay Mùa Vu Lan với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khách sạn Windsor Plaza

Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Thưởng thức Trà chiều sang trọng tại các khách sạn 5 sao

Có nguồn gốc từ Anh Quốc, văn hóa thưởng thức trà chiều đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trong không gian sang trọng của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một chút bánh, và hàn huyên tâm sự với bạn bè, người thân chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

Cùng UNIQLO “Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển” qua Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển”. BST mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Dolce&Gabbana ra mắt K&Q Parfums – Biểu tượng mới của sự cuốn hút bất tận

Dolce&Gabbana K&Q Parfums - Trong thế giới thời trang và làm đẹp, có những mùi hương không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một câu chuyện, một dấu ấn để lại trên làn da và trong ký ức

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Minh Beta – Chủ nhân bản hit quốc dân “Việt Nam ơi” và hành trình gieo cảm hứng yêu nước

Tối 10/8, tại Concert Quốc gia “Tổ Quốc Trong Tim”, hàng chục nghìn khán giả hòa giọng fanchant trong ca khúc “Việt Nam ơi”, sáng tác của Minh Beta - Chủ tịch Beta Group.

Quốc Khánh năm nay, khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt giữa kiệt tác kiến trúc tại JW Marriott Phú Quốc

Quốc Khánh năm nay, JW Marriott Phú Quốc xây dựng nên những trải nghiệm văn hóa độc đáo, nơi mà dấu ấn Việt Nam được tôn vinh trong những đường nét kiến trúc kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Bill Bensley, những hành trình ẩm thực đa sắc màu, và hoạt động nghỉ dưỡng chăm sóc thân – tâm dành cho cả gia đình.

Thương hiệu Skechers trở lại với diện mạo mới tại Cresent Mall

Skechers chính thức tái xuất tại Crescent Mall với cửa hàng lớn nhất Việt Nam, khoác lên mình diện mạo mới hiện đại, trẻ trung. Sự kiện re-opening bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ, KOLs đình đám cùng nbững hoạt động tương tác sôi động, mang đến trải nghiệm trọn vẹn kết hợp giữa thời trang, giải trí và kết nối cộng đồng.

Double Points, Double Joy: Trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại Somerset Feliz Hồ Chí Minh City

Giữa cái nắng hừng hực của Sài Gòn vào mùa đỉnh điểm, không gian xanh trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Khi thành phố ướp mình trong cái nóng oi ả, Somerset Feliz Ho Chi Minh City lại dịu dàng mở ra một thế giới khác: mát lành, yên tĩnh và đầy hơi thở thiên nhiên.