MENANDLIFE
MENANDLIFE

Michele Obama, Beyoncé – Khi những biểu tượng nữ quyền gọi tên Công Trí

Công Trí chưa bao giờ dừng lại, ấy là sự thật! Chỉ vài tháng sau bộ sưu tập Xuân Hè 2019, người anh cả của thời trang Việt Nam đã khiến giới mộ điệu ngẩn ngơ khi nhìn ngắm những sáng tạo mới nhất trong “Đi nhặt hạt sương nghiêng” tại New york Fashion Week

Tựa như cá gặp nước, thời trang quốc tế đối với Nguyễn Công Trí như một vùng biển lớn dung dưỡng các triết lý sáng tạo – điều giúp anh chạm được đến trái tim của giới mộ điệu thế giới.

Tiếp theo những tên tuổi bảo chứng cho sự thành công của Công Trí thì mới vài tiếng trước, bức ảnh Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michele Obama xuất hiện sang trọng trong mẫu suit màu nâu do chính tay anh thiết kế đã gây tiếng vang trong giới mộ điệu. Người ta nói với nhau rằng, Công Trí đã được giới tinh hoa để mắt tới rồi!

Lụa là vốn có thể hiểu là một dạng quyền lực mềm của phụ nữ – điều vốn là xu hướng của thời đại, như cái cách mà giới thời trang trong nhiều năm gần đây nói về nữ quyền. Công Trí hẳn là nhà thiết kế hiếm hoi ở Việt Nam mang trong mình giá trị này. Từ diva Beyoncé cho đến nghệ sĩ – doanh nhân Rihanna hay Katy Perry và mới đây nhất là bà Michele Obama, họ đều đã lựa chọn Công Trí để phục sức cho mình trong những sự kiện quan trọng của sự nghiệp.

Nhà thiết kế Công Trí cho hay vào một ngày cuối tuần khi đang làm việc, anh nhận được email của phía đại diện bà Michele Obama. Họ bị thu hút bởi chặng đường phát triển đầy cảm hứng của Công Trí đến nỗi muốn đặt một bộ suit cho bà Michelle trong sự kiện của Elizabeth Dole Foundation. “Màu sắc, kiểu dáng đều do một tay tôi quyết định. Thiết kế này hoàn thành trong 2 ngày theo đúng số đo của nữ chính trị gia và được gửi sang Mỹ,” Công Trí chia sẻ.

Tính thẩm mĩ trong trang phục của Michele Obama từng được biên tập viên Vogue trang dành nhiều giấy mực để phân tích. Họ luận rằng Michele Obama mê đắm những mẫu suit phom dáng có độ mềm bồng và rộng rãi, thể như muốn thoát lên sự phóng khoáng trong tính cách nhưng vẫn đủ sang trọng và lịch lãm của nhà chính khách. Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ đồng thời sử dụng những chi tiết thắt eo hay màu sắc để tạo điểm nhấn trong phong cách mà không quá phô trương. Nếu nói như vậy thì mẫu suit Công Trí dành cho bà Michele quả thực thể hiện sự thấu hiểu của một nhà thiết kế dành cho khách hàng của mình.

Hẳn nhiên khi được xem là một biểu tượng thời trang đương đại, sự chuẩn mực trong gout thẩm mĩ của bà Michele đã truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ trên thế giới, những người đang từng ngày định hình ảnh và bản lĩnh của mình trong xã hội. Và nếu thời trang như một lát cắt của nữ quyền, thì hẳn Công Trí đã và đang làm những điều rất có ý nghĩa.

Về tổ chức Elizabeth Dole Foundation

Elizabeth Dole Foundation là một tổ chức được thành lập bởi Thượng nghị sĩ Elizabeth Dole với mục tiêu vinh danh và hỗ trợ những thân nhân của quân sự nước Mỹ. Đó là 5,5 triệu người vợ, người chồng, cha mẹ, những thành viên gia đình và bạn bè đã luôn chăm sóc cho các cựu binh Mỹ bị thương, bệnh. Về event Heroes And History Makers là lễ trao giải thuộc chiến dịch Hidden Heroes, vinh danh những con người đã có những đóng góp quan trọng, truyền cảm hứng, hỗ trợ cho tổ chức và cộng đồng cựu binh Mỹ cũng như thân nhân của họ. Michelle Obama được trao giải Hidden Heroes Champion cho những đóng góp của bà cho chiến dịch Hidden Heroes cũng như cộng đồng cựu binh Mỹ qua chiến dịch Joining Forces mà bà khởi xướng tám năm trước.

Về Michelle Obama

Michelle Obama không chỉ được biết đến là cựu đệ nhất phu nhân Mỹ mà còn là biểu tượng nữ quyền và nguồn cảm hứng cho toàn bộ phụ nữ, trẻ em gái trên toàn thế giới. Bà được ngưỡng mộ bởi tài năng, ý chí và bản lĩnh cũng như những đóng góp cho chính trị, văn hoá và xã hội.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.