PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

L.U.C XPS 1860 Officer Vendôme One - Sắc xanh thoáng qua trên chiếc đồng hồ phong cách Pháp

Chopard hoan nghênh khách sạn của hãng ở Paris mở cửa trở lại với một mẫu đồng hồ đặc biệt. L.U.C XPS 1860 Office Vendôme One vinh danh toà nhà do Chopard tân trang, số 1 quảng trường Vendôme, chứng nhân cho chuyên môn lâu đời và tinh thần đương đại của Nhà chế tác

Khoác lên sắc xanh lam thanh lịch, màu sắc tô điểm cho cánh cửa bề thế dẫn ra một trong những quảng trường đẹp nhất thế giới, mẫu đồng hồ chỉ được sản xuất giới hạn 8 chiếc. Trong mắt các nhà sưu tập quốc tế và tại Paris, chiếc đồng hồ sẽ là tuyên ngôn đỉnh cao về sự thầm lặng mà khác biệt.

Thanh lịch thầm lặng

Kín đáo, thuần khiết và tinh xảo đã luôn là tinh thần của dòng đồng hồ L.U.C XPS. Với tỉ lệ hài hoà, mặt số guilloché và mặt lưng kiểu sĩ quan gắn nắp có bản lề, mẫu L.U.C XPS 1860 Officer Vendôme One vẫn kiên định với tinh thần ấy. Chỉ khi nhìn kỹ hơn mới có thể thấy bản ngã thực sự của chiếc đồng hồ 40 mm vàng 18K có đạo đức này: núm vặn có thể bấm để bật mở nắp lưng có bản lề bảo vệ mặt sau kính sapphire. Nắp này mở được nhờ một cơ chế lò xò thông minh, và có thể giữ nguyên vị trí đó. Khi đóng mặt lưng, cơ chế tương tự tạo ra một tiếng “click” dễ chịu khoá nắp lưng lại.

Ngoài việc bảo vệ mặt kính trên đồng hồ bỏ túi, nắp có bản lề kiểu sĩ quan còn là không gian trang trí chạm khắc độc đáo và mang tính cá nhân. Chẳng hạn như biểu tượng chữ lồng (monogram), phù hiệu và chữ khắc. Với đồng hồ đeo tay, nắp không còn ứng dụng thực tiễn, nhưng tính nghệ thuật độc đáo của nó vẫn được duy trì.

Theo cách tương tự, toà nhà số 1 Place Vendôme ẩn giấu một thâm cung bí sử: một tư dinh 15 phòng mà lối vào chỉ khác biệt với những toà nhà khác ở chữ “C” đặt kín đáo trên cánh cửa cầu kỳ.

Di sản chạm khác đồ sộ

Từ khi chào đời năm 1860 cho đến thập niên 1920, những chiếc đồng hồ mang thương hiệu của Louis-Ulysse Chopard đều được khắc – trên cả bộ chuyển động lẫn ở mặt trong nắp lưng – với hình tổ ong vây quanh là những chú ong. Từ 1996 trở đi, ngài Karl-Friedrich Scheufele chọn tiếp nối thiết kế tổ ong biểu tượng này bằng cách đưa nó lên một số mẫu đồng hồ trong BST L.U.C, qua đó vinh danh người sáng lập Nhà chế tác.

Mô-típ tảng ong độc đáo này trang trí cho mặt số và mặt ngoài nắp lưng kiểu sĩ quan theo phong cách đương đại. Trong khi đó, mặt trong của nắp lưng tiết lộ di sản Pháp của nó: chạm khắc thủ công hình mặt trời gắn liền với vua Louis XIV, người khởi xướng dự án xây dựng quảng trường Vendôme. Dưới triều đại của ông (1643-1715), mặt trời đại diện cho tầm ảnh hưởng của vương triều trên thế giới; ngày nay vẫn có thể nhìn thấy trên các chi tiết sắt rèn quanh quảng trường.

Sắc xanh độc đáo từ quảng trường đẹp nhất thế giới

Mặt số đồng hồ L.U.C XPS 1860 Officer Vendôme One sở hữu phần nền vàng 18K phủ màu xanh biển Bering. Sắc màu sang trọng này đồng điệu với cánh cửa số 1 Place Vendôme: một sắc độ sâu lắng và trù phú gợi tưởng đến kiến trúc độc đáo của quảng trường nổi tiếng. Thực tế, mọi cánh cửa tại Place Vendôme đều được sơn xanh, tạo nên bản giao hưởng màu lam hài hoà, toát lên hào quang vương quyền. Màu xanh là biểu tượng hoàng gia từ thời vua Louis XIV, và ngày nay mỗi cánh cửa đều khoác lên sắc màu này, góp phần tạo nên sự cao sang của quảng trường đẹp nhất thế giới.

Độ tin cậy đã được chứng nhận

L.U.C Calibre 96.01-L (dày 3,3 mm), được hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao nhất của Chopard, có thể nhìn ngắm khi mở nắp lưng chạm khắc guilloché của chiếc đồng hồ. Bộ chuyển động này, được Chopard giới thiệu năm 1997, lên cót tự động bằng micro-rotor vàng 22K với thế năng cao đảm bảo hiệu suất tối ưu. Con lắc này vận hành hai trống xếp chồng bằng công nghệ Twin của Chopard đã cấp bằng sáng chế. Cùng nhau, chúng đảm bảo thời lượng hoạt động đến 65 tiếng và cho phép Calibre 96.01-L giữ nhịp với độ tin cậy chuẩn chronometer. Chất lượng ở tầm cỡ này là yêu cầu của đích thân ông Karl-Friedrich Scheufele, đồng Chủ tịch Chopard. Tất cả các mẫu L.U.C có kim giây nhỏ (small seconds) đều được chứng nhận bởi Viện Sát hạch Đo lường thời gian Thuỵ Sĩ (COSC). Hơn thế nữa, các chi tiết thanh lịch của mẫu L.U.C XPS 1860 Officer Vendôme One, thiết kế hoàn hảo và tỉ lệ vượt thời gian cũng như chất lượng chế tác của nó đều được chứng thực qua con dấu chất lượng Poinçon de Genève. Đây là chứng nhận danh giá lâu đời (từ 1886) dành cho những chiếc đồng hồ xuất sắc được chế tác tinh xảo.

L.U.C: Tính thanh lịch và nghệ thuật chế tác đồng hồ tinh xảo vĩnh viễn song hành

Từ 1996, Chopard đã duy trì chuyên môn chế tác đồng hồ và tầm nhìn truyền cảm hứng của ông Karl-Friedrich Scheufele. Cam kết theo đuổi sự đột phá và bảo tồn di sản đồng hồ, ông không bao giờ quên nhắc nhở rằng Chopard là một Nhà chế tác đồng hồ từ khi được thành lập bởi Louis-Ulysse Chopard năm 1860.

Phát triển bộ chuyển động, thiết kế sản phẩm hoàn thiện, dập và gia công bộ vỏ, các bộ phận của bộ máy, hoàn thiện thủ công truyền thống, xử lý bề mặt, đánh bóng, lắp ráp, điều chỉnh và kiểm soát chất lượng: các công xưởng Thuỵ Sĩ ở Geneva và Fleurier cho phép Chopard thành thạo toàn bộ quy trình sản xuất cho mỗi tạo tác trong BST L.U.C.

Là thành phẩm của những nghệ nhân tài hoa, những chiếc đồng hồ này, với thiết kế sắc gọn, tinh giản và thể hiện kỹ thuật tinh vi ở trình độ cao, giữ nhịp cho cảm xúc của những quý ông đương đại mà chúng sinh ra để phục vụ: những người đàn ông nổi bật hẳn lên vì lòng yên mến nghệ thuật và chuyên môn chế tác, những người mộ điệu đồng hồ sống cuộc sống của mình một cách đầy đam mê.

Men&life



Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.