MENANDLIFE
MENANDLIFE

L.U.C XPS 1860 Officer Vendôme One - Sắc xanh thoáng qua trên chiếc đồng hồ phong cách Pháp

Chopard hoan nghênh khách sạn của hãng ở Paris mở cửa trở lại với một mẫu đồng hồ đặc biệt. L.U.C XPS 1860 Office Vendôme One vinh danh toà nhà do Chopard tân trang, số 1 quảng trường Vendôme, chứng nhân cho chuyên môn lâu đời và tinh thần đương đại của Nhà chế tác

Khoác lên sắc xanh lam thanh lịch, màu sắc tô điểm cho cánh cửa bề thế dẫn ra một trong những quảng trường đẹp nhất thế giới, mẫu đồng hồ chỉ được sản xuất giới hạn 8 chiếc. Trong mắt các nhà sưu tập quốc tế và tại Paris, chiếc đồng hồ sẽ là tuyên ngôn đỉnh cao về sự thầm lặng mà khác biệt.

Thanh lịch thầm lặng

Kín đáo, thuần khiết và tinh xảo đã luôn là tinh thần của dòng đồng hồ L.U.C XPS. Với tỉ lệ hài hoà, mặt số guilloché và mặt lưng kiểu sĩ quan gắn nắp có bản lề, mẫu L.U.C XPS 1860 Officer Vendôme One vẫn kiên định với tinh thần ấy. Chỉ khi nhìn kỹ hơn mới có thể thấy bản ngã thực sự của chiếc đồng hồ 40 mm vàng 18K có đạo đức này: núm vặn có thể bấm để bật mở nắp lưng có bản lề bảo vệ mặt sau kính sapphire. Nắp này mở được nhờ một cơ chế lò xò thông minh, và có thể giữ nguyên vị trí đó. Khi đóng mặt lưng, cơ chế tương tự tạo ra một tiếng “click” dễ chịu khoá nắp lưng lại.

Ngoài việc bảo vệ mặt kính trên đồng hồ bỏ túi, nắp có bản lề kiểu sĩ quan còn là không gian trang trí chạm khắc độc đáo và mang tính cá nhân. Chẳng hạn như biểu tượng chữ lồng (monogram), phù hiệu và chữ khắc. Với đồng hồ đeo tay, nắp không còn ứng dụng thực tiễn, nhưng tính nghệ thuật độc đáo của nó vẫn được duy trì.

Theo cách tương tự, toà nhà số 1 Place Vendôme ẩn giấu một thâm cung bí sử: một tư dinh 15 phòng mà lối vào chỉ khác biệt với những toà nhà khác ở chữ “C” đặt kín đáo trên cánh cửa cầu kỳ.

Di sản chạm khác đồ sộ

Từ khi chào đời năm 1860 cho đến thập niên 1920, những chiếc đồng hồ mang thương hiệu của Louis-Ulysse Chopard đều được khắc – trên cả bộ chuyển động lẫn ở mặt trong nắp lưng – với hình tổ ong vây quanh là những chú ong. Từ 1996 trở đi, ngài Karl-Friedrich Scheufele chọn tiếp nối thiết kế tổ ong biểu tượng này bằng cách đưa nó lên một số mẫu đồng hồ trong BST L.U.C, qua đó vinh danh người sáng lập Nhà chế tác.

Mô-típ tảng ong độc đáo này trang trí cho mặt số và mặt ngoài nắp lưng kiểu sĩ quan theo phong cách đương đại. Trong khi đó, mặt trong của nắp lưng tiết lộ di sản Pháp của nó: chạm khắc thủ công hình mặt trời gắn liền với vua Louis XIV, người khởi xướng dự án xây dựng quảng trường Vendôme. Dưới triều đại của ông (1643-1715), mặt trời đại diện cho tầm ảnh hưởng của vương triều trên thế giới; ngày nay vẫn có thể nhìn thấy trên các chi tiết sắt rèn quanh quảng trường.

Sắc xanh độc đáo từ quảng trường đẹp nhất thế giới

Mặt số đồng hồ L.U.C XPS 1860 Officer Vendôme One sở hữu phần nền vàng 18K phủ màu xanh biển Bering. Sắc màu sang trọng này đồng điệu với cánh cửa số 1 Place Vendôme: một sắc độ sâu lắng và trù phú gợi tưởng đến kiến trúc độc đáo của quảng trường nổi tiếng. Thực tế, mọi cánh cửa tại Place Vendôme đều được sơn xanh, tạo nên bản giao hưởng màu lam hài hoà, toát lên hào quang vương quyền. Màu xanh là biểu tượng hoàng gia từ thời vua Louis XIV, và ngày nay mỗi cánh cửa đều khoác lên sắc màu này, góp phần tạo nên sự cao sang của quảng trường đẹp nhất thế giới.

Độ tin cậy đã được chứng nhận

L.U.C Calibre 96.01-L (dày 3,3 mm), được hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao nhất của Chopard, có thể nhìn ngắm khi mở nắp lưng chạm khắc guilloché của chiếc đồng hồ. Bộ chuyển động này, được Chopard giới thiệu năm 1997, lên cót tự động bằng micro-rotor vàng 22K với thế năng cao đảm bảo hiệu suất tối ưu. Con lắc này vận hành hai trống xếp chồng bằng công nghệ Twin của Chopard đã cấp bằng sáng chế. Cùng nhau, chúng đảm bảo thời lượng hoạt động đến 65 tiếng và cho phép Calibre 96.01-L giữ nhịp với độ tin cậy chuẩn chronometer. Chất lượng ở tầm cỡ này là yêu cầu của đích thân ông Karl-Friedrich Scheufele, đồng Chủ tịch Chopard. Tất cả các mẫu L.U.C có kim giây nhỏ (small seconds) đều được chứng nhận bởi Viện Sát hạch Đo lường thời gian Thuỵ Sĩ (COSC). Hơn thế nữa, các chi tiết thanh lịch của mẫu L.U.C XPS 1860 Officer Vendôme One, thiết kế hoàn hảo và tỉ lệ vượt thời gian cũng như chất lượng chế tác của nó đều được chứng thực qua con dấu chất lượng Poinçon de Genève. Đây là chứng nhận danh giá lâu đời (từ 1886) dành cho những chiếc đồng hồ xuất sắc được chế tác tinh xảo.

L.U.C: Tính thanh lịch và nghệ thuật chế tác đồng hồ tinh xảo vĩnh viễn song hành

Từ 1996, Chopard đã duy trì chuyên môn chế tác đồng hồ và tầm nhìn truyền cảm hứng của ông Karl-Friedrich Scheufele. Cam kết theo đuổi sự đột phá và bảo tồn di sản đồng hồ, ông không bao giờ quên nhắc nhở rằng Chopard là một Nhà chế tác đồng hồ từ khi được thành lập bởi Louis-Ulysse Chopard năm 1860.

Phát triển bộ chuyển động, thiết kế sản phẩm hoàn thiện, dập và gia công bộ vỏ, các bộ phận của bộ máy, hoàn thiện thủ công truyền thống, xử lý bề mặt, đánh bóng, lắp ráp, điều chỉnh và kiểm soát chất lượng: các công xưởng Thuỵ Sĩ ở Geneva và Fleurier cho phép Chopard thành thạo toàn bộ quy trình sản xuất cho mỗi tạo tác trong BST L.U.C.

Là thành phẩm của những nghệ nhân tài hoa, những chiếc đồng hồ này, với thiết kế sắc gọn, tinh giản và thể hiện kỹ thuật tinh vi ở trình độ cao, giữ nhịp cho cảm xúc của những quý ông đương đại mà chúng sinh ra để phục vụ: những người đàn ông nổi bật hẳn lên vì lòng yên mến nghệ thuật và chuyên môn chế tác, những người mộ điệu đồng hồ sống cuộc sống của mình một cách đầy đam mê.

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.