MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Liệu Victoria Beckham có đóng cửa thương hiệu riêng?

Thương hiệu thời trang có sức lan tỏa lớn, đến từ nhà thiết kế được giới chuyên môn đánh giá cao và cũng là sao hạng A, nhưng lại lỗ ròng suốt 11 năm hoạt động. Vì đâu đến nỗi?

Ra đời từ năm 2008, thương hiệu Victoria Beckham vẫn đều đặn báo lỗ hàng năm. Con số thất thoát dường như chỉ tăng chứ không giảm theo thời gian. Số tiền vài chục triệu bảng Anh thất thoát mỗi năm của thương hiệu này khiến ai cũng phải cảm thán: “Đúng là nhà có điều kiện!”

Trong một cuộc phỏng vấn, bà Beck chia sẻ: “Tôi rất nghiêm túc với thương hiệu của mình. Đây không phải là một dự án phù phiếm. Tôi hy vọng công ty sẽ sớm có thể huề vốn và dần sinh lời. Tuy nhiên đây không phải là chuyện ngày một ngày hai”.

Câu trả lời này có thể chấp nhận được đối với những thương hiệu non trẻ. Tuy nhiên, với thương hiệu lâu năm như Victoria Beckham, điều này nghe như lời ngụy biện.

Victoria Beckham: Có tiếng, không có miếng

Từ lúc ra đời tới nay, mọi show diễn ra mắt sản phẩm của thương hiệu thời trang Victoria Beckham luôn có sự góp mặt của hàng loạt sao hạng A. Họ ngồi phủ kín hàng ghế đầu. Phu quân David Beckham và biên tập Anna Wintour là hai vị khách thường xuyên của những show diễn này.

Thương hiệu Victoria Beckham cũng đã nhận nhiều giải thưởng và được giới mộ điệu thời trang đánh giá cao. Hãng có cửa hàng flagship đặt ở con đường Dover danh giá tại Luân Đôn, một cửa hàng tại trung tâm Hồng Kông và hơn 400 điểm mua sắm thời trang trên toàn thế giới. Nếu không vì những báo cáo tài chính doanh thu âm hàng năm thì thương hiệu này có thể xem là thành công.

Quả thực Victoria Beckham là một thương hiệu thời trang ai cũng biết. Chỉ cần nhắm mắt, bạn cũng có thể mường tượng được một thiết kế cộp mác Victoria Beckham sẽ trông như thế nào. Những bộ đầm cocktail đơn giản với đường cắt sắc sảo và tinh tế. Những bộ vest mang phong cách unisex quyền lực song vẫn thanh thoát, nhẹ nhàng. Nhưng việc một tín đồ thời trang có muốn chìa thẻ ra để “quẹt” từ 1.000 bảng Anh (khoảng 30 triệu) trở lên để sở hữu một bộ trang phục gắn logo VB không thì lại là chuyện hoàn toàn khác.

Vì sao thiết kế của Victoria Beckham lại ế?

Để nhìn nhận vấn đề này một cách khách quan nhất, Harper’s Bazaar xin dẫn lời Megan Markle, nữ công tước xứ Sussex: “Tôi đã học được rằng những trang phục trông rất tuyệt trên móc áo không có nghĩa là chúng sẽ hợp với tôi. Ví như việc tôi vô cùng yêu thích những chiếc đầm Victoria Beckham. Nhưng phần thân trên của tôi không đủ dài để diện những thiết kế này”.

Lưu ý là Megan Markle có chiều cao 1,74m. Cơ thể cô nếu không coi là cực kỳ nóng bỏng thì cũng ở mức chuẩn minh tinh Hollywood.

Meghan Markle rất yêu thích đầm của Victoria Beckham. Nhưng cô cho biết mình khó mà diện được chúng cho đẹp. Ảnh: Getty Images

Dường như sản phẩm của thương hiệu thời trang này được làm ra chỉ để dành riêng cho một mình Victoria Beckham mặc. Phong cách thanh lịch, tinh tế và đơn giản của thương hiệu có vẻ rất chật vật khi tìm kiếm cho mình một thị phần giữa những nhà mốt cùng phong cách: The Row của chị em nhà Olsen, Jil Sander hay Céline.

Mặc dù tất cả những sản phẩm của Victoria Beckham được sản xuất rất công phu và tỉ mỉ, nhưng giới mộ điệu đều không xếp chúng vào tầm xa xỉ. Vì thế, ít ai muốn bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu những thiết kế từ thương hiệu này.

Cái tôi quá lớn của Victoria Beckham là một trở ngại

Chúng ta có thể thấy được sự kiêu ngạo của Victoria Beckham qua cách thức cô theo đuổi phong cách mình thích. Cô không quan tâm đến nhu cầu và thị hiếu của thị trường. Hầu như chẳng có CEO nào gắn bó đủ lâu với bà Beck. Thời gian của những giám đốc điều hành này thường rơi vào khoảng… dưới một năm.

Vị CEO mới nhất của thương hiệu vừa được cất nhắc lên vào cuối năm 2019 là Marie LeBlanc de Reynies. Cô đã tham gia vào công ty Victoria Beckham vào tháng 5 năm 2018 với chức vụ giám đốc sản phẩm. Tuy nhiên, tất cả những thông cáo báo chí về sự kiện này chỉ toàn đăng ảnh của bà Beck. Không ai biết được gương mặt của vị CEO mới. Thật khó hiểu!

Tương lai nào cho thương hiệu của bà Beck?

Victoria Beckham Xuân Hè 2020 đánh dấu nhiều cố gắng thay đổi của nhà mốt. Phom dáng dễ mặc hơn và ít kén dáng hơn.

Dù “nhà có điều kiện” tới đâu thì số tiền thua lỗ lên đến hàng trăm triệu bảng Anh cũng khiến người trong cuộc phải ái ngại.

Vào năm 2017, Victoria Beckham đã hợp tác cùng hệ thống siêu thị Target của Mỹ để cho ra đời một dòng sản phẩm với mức giá phải chăng phục vụ cho phái nữ.

Động thái gần đây nhất của thương hiệu là sự ra đời của dòng mỹ phẩm trang điểm mang phong cách… Victoria Beckham. Theo trào lưu mỹ phẩm từ các ngôi sao, thương hiệu cho ra mắt những bảng màu mắt khói và son nude với hy vọng sẽ bắt được đúng thị hiếu của những fan hâm mộ bà Beck.

Liệu đây sẽ là một trang mới hay hồi kết của thương hiệu này? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Theo Harper's Bazaar Vietnam



Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.