MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Liệu Victoria Beckham có đóng cửa thương hiệu riêng?

Thương hiệu thời trang có sức lan tỏa lớn, đến từ nhà thiết kế được giới chuyên môn đánh giá cao và cũng là sao hạng A, nhưng lại lỗ ròng suốt 11 năm hoạt động. Vì đâu đến nỗi?

Ra đời từ năm 2008, thương hiệu Victoria Beckham vẫn đều đặn báo lỗ hàng năm. Con số thất thoát dường như chỉ tăng chứ không giảm theo thời gian. Số tiền vài chục triệu bảng Anh thất thoát mỗi năm của thương hiệu này khiến ai cũng phải cảm thán: “Đúng là nhà có điều kiện!”

Trong một cuộc phỏng vấn, bà Beck chia sẻ: “Tôi rất nghiêm túc với thương hiệu của mình. Đây không phải là một dự án phù phiếm. Tôi hy vọng công ty sẽ sớm có thể huề vốn và dần sinh lời. Tuy nhiên đây không phải là chuyện ngày một ngày hai”.

Câu trả lời này có thể chấp nhận được đối với những thương hiệu non trẻ. Tuy nhiên, với thương hiệu lâu năm như Victoria Beckham, điều này nghe như lời ngụy biện.

Victoria Beckham: Có tiếng, không có miếng

Từ lúc ra đời tới nay, mọi show diễn ra mắt sản phẩm của thương hiệu thời trang Victoria Beckham luôn có sự góp mặt của hàng loạt sao hạng A. Họ ngồi phủ kín hàng ghế đầu. Phu quân David Beckham và biên tập Anna Wintour là hai vị khách thường xuyên của những show diễn này.

Thương hiệu Victoria Beckham cũng đã nhận nhiều giải thưởng và được giới mộ điệu thời trang đánh giá cao. Hãng có cửa hàng flagship đặt ở con đường Dover danh giá tại Luân Đôn, một cửa hàng tại trung tâm Hồng Kông và hơn 400 điểm mua sắm thời trang trên toàn thế giới. Nếu không vì những báo cáo tài chính doanh thu âm hàng năm thì thương hiệu này có thể xem là thành công.

Quả thực Victoria Beckham là một thương hiệu thời trang ai cũng biết. Chỉ cần nhắm mắt, bạn cũng có thể mường tượng được một thiết kế cộp mác Victoria Beckham sẽ trông như thế nào. Những bộ đầm cocktail đơn giản với đường cắt sắc sảo và tinh tế. Những bộ vest mang phong cách unisex quyền lực song vẫn thanh thoát, nhẹ nhàng. Nhưng việc một tín đồ thời trang có muốn chìa thẻ ra để “quẹt” từ 1.000 bảng Anh (khoảng 30 triệu) trở lên để sở hữu một bộ trang phục gắn logo VB không thì lại là chuyện hoàn toàn khác.

Vì sao thiết kế của Victoria Beckham lại ế?

Để nhìn nhận vấn đề này một cách khách quan nhất, Harper’s Bazaar xin dẫn lời Megan Markle, nữ công tước xứ Sussex: “Tôi đã học được rằng những trang phục trông rất tuyệt trên móc áo không có nghĩa là chúng sẽ hợp với tôi. Ví như việc tôi vô cùng yêu thích những chiếc đầm Victoria Beckham. Nhưng phần thân trên của tôi không đủ dài để diện những thiết kế này”.

Lưu ý là Megan Markle có chiều cao 1,74m. Cơ thể cô nếu không coi là cực kỳ nóng bỏng thì cũng ở mức chuẩn minh tinh Hollywood.

Meghan Markle rất yêu thích đầm của Victoria Beckham. Nhưng cô cho biết mình khó mà diện được chúng cho đẹp. Ảnh: Getty Images

Dường như sản phẩm của thương hiệu thời trang này được làm ra chỉ để dành riêng cho một mình Victoria Beckham mặc. Phong cách thanh lịch, tinh tế và đơn giản của thương hiệu có vẻ rất chật vật khi tìm kiếm cho mình một thị phần giữa những nhà mốt cùng phong cách: The Row của chị em nhà Olsen, Jil Sander hay Céline.

Mặc dù tất cả những sản phẩm của Victoria Beckham được sản xuất rất công phu và tỉ mỉ, nhưng giới mộ điệu đều không xếp chúng vào tầm xa xỉ. Vì thế, ít ai muốn bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu những thiết kế từ thương hiệu này.

Cái tôi quá lớn của Victoria Beckham là một trở ngại

Chúng ta có thể thấy được sự kiêu ngạo của Victoria Beckham qua cách thức cô theo đuổi phong cách mình thích. Cô không quan tâm đến nhu cầu và thị hiếu của thị trường. Hầu như chẳng có CEO nào gắn bó đủ lâu với bà Beck. Thời gian của những giám đốc điều hành này thường rơi vào khoảng… dưới một năm.

Vị CEO mới nhất của thương hiệu vừa được cất nhắc lên vào cuối năm 2019 là Marie LeBlanc de Reynies. Cô đã tham gia vào công ty Victoria Beckham vào tháng 5 năm 2018 với chức vụ giám đốc sản phẩm. Tuy nhiên, tất cả những thông cáo báo chí về sự kiện này chỉ toàn đăng ảnh của bà Beck. Không ai biết được gương mặt của vị CEO mới. Thật khó hiểu!

Tương lai nào cho thương hiệu của bà Beck?

Victoria Beckham Xuân Hè 2020 đánh dấu nhiều cố gắng thay đổi của nhà mốt. Phom dáng dễ mặc hơn và ít kén dáng hơn.

Dù “nhà có điều kiện” tới đâu thì số tiền thua lỗ lên đến hàng trăm triệu bảng Anh cũng khiến người trong cuộc phải ái ngại.

Vào năm 2017, Victoria Beckham đã hợp tác cùng hệ thống siêu thị Target của Mỹ để cho ra đời một dòng sản phẩm với mức giá phải chăng phục vụ cho phái nữ.

Động thái gần đây nhất của thương hiệu là sự ra đời của dòng mỹ phẩm trang điểm mang phong cách… Victoria Beckham. Theo trào lưu mỹ phẩm từ các ngôi sao, thương hiệu cho ra mắt những bảng màu mắt khói và son nude với hy vọng sẽ bắt được đúng thị hiếu của những fan hâm mộ bà Beck.

Liệu đây sẽ là một trang mới hay hồi kết của thương hiệu này? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Theo Harper's Bazaar Vietnam



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Nguyễn Minh Công bùng nổ với ‘Miệt Cù Lao’: Show diễn độc bản tái hiện tinh hoa bánh dân gian

Giữa hơi thở đương đại của làng mốt Việt, Nguyễn Minh Công chọn trở về miền ký ức để kể câu chuyện quê hương bằng thời trang. “Miệt Cù Lao” – triển lãm kỷ niệm 10 năm làm nghề là nơi ký ức, văn hoá và cái đẹp gặp nhau trong hành trình sáng tạo của NTK Nguyễn Minh Công. Triển lãm “Miệt Cù Lao” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) vào ngày 15/10, đánh dấu hành trình một thập kỷ sáng tạo duy mỹ và khẳng định tiếng nói riêng trong làng mốt Việt. Không chỉ là một cột mốc nghề nghiệp, triển lãm còn là dự án được Nguyễn Minh Công ấp ủ suốt nhiều năm như một lời tri ân gửi đến tuổi thơ và quê hương miền Tây – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật đầy mộng mơ và phong cách thiết kế đặc trưng của “NTK Công Chúa”.

ASUS ra mắt siêu máy tính AI Ascent GX10

Siêu chip NVIDIA GB10 Grace Blackwell mang đến sức mạnh xử lý AI ở quy mô petaflop, mở ra kỷ nguyên mới cho sáng tạo và phát triển trí tuệ nhân tạo.

Đón 20/10 vui bất tận và đẳng cấp “chiều chuộng” chuẩn 5 sao của The Grand Ho Tram

Giữa những ngày thu dịu mát, The Grand Ho Tram mang đến một không gian nghỉ dưỡng rộn ràng và đầy cảm hứng của “thiên đường giải trí” đúng nghĩa. Nếu như vẫn chưa có ý tưởng tặng quà cho “một nửa xinh đẹp của thế giới” nhân dịp 20/10 này, có lẽ “Quận Vui” sẽ là đáp án hoàn hảo nhất đang đợi bạn lựa chọn.