MENANDLIFE
MENANDLIFE

KENZO lần đầu tổ chức show thời trang tại Trung Quốc, trình diễn BST Xuân Hè 2024 cho song phái

Giám đốc Nghệ thuật Nigo đã chọn Thượng Hải làm địa điểm cho buổi trình diễn KENZO đầu tiên ở Trung Quốc, tổ chức tại Bến Du thuyền Quốc tế Cảng Thượng Hải, trên Bến Thượng Hải bên Sông Hoàng Phố - địa điểm nằm đối diện với đường chân trời hiện đại của siêu đô thị quốc tế. Sự kiện được coi như vọng âm từ bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 dành cho song phái tại Paris vào ngày 23 tháng 6, thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang nam trên Passerelle Debilly - cây cầu đi bộ mang tính biểu tượng bắc qua sông Seine ở Paris, nối giữa Palais de Tokyo với Tháp Eiffel.

Buổi trình diễn giới thiệu các phiên bản mới phái sinh từ những thiết kế chủ đạo của KENZO được ra mắt trước đó tại Paris. Loạt thiết kế đóng vai trò như một cây cầu kết nối văn hóa ‘Đông-Tây”, gợi nhắc di sản của thương hiệu một cách tự nhiên.

CITY POP PARIS: tủ quần áo real-to-wear nằm trên lằn ranh kết nối Đông - Tây. Bộ sưu tập Xuân-Hè 2024 của KENZO củng cố các quy tắc được hình thành bởi Giám đốc nghệ thuật Nigo để bước vào thời đại thanh lịch mới. Được trình diễn trên Passerelle Debilly – cây cầu đi bộ nối Palais de Tokyo với Tháp Eiffel bắc qua sông Seine – BST khơi gợi di sản nối kết văn hóa của Kenzo Takada cùng tầm nhìn đương đại của Nigo, rọi một ảnh chiếu vào ký ức của thời đại City Pop. Tiếng nhạc nền radio gắn bó cùng tuổi thiếu niên của Nigo ở Nhật Bản thập niên 80 bao gồm đa thể loại - từ sự kết hợp giữa pop, funk và boogie - đi kèm với những họa tiết thanh lịch nhưng nổi bật, nhẹ nhàng truyền tải tinh thần chung của BST.

Bộ sưu tập chứng kiến màn giao thoa giữa tủ đồ Nhật Bản và phong cách phương Tây. Chiếc áo uwagi của bộ môn Judo được biến tấu thành một chiếc áo khoác lao động, và seigaiha - họa tiết tranh bản in mô phỏng những con sóng thời cổ - được điều chỉnh sắc độ với màu chàm chủ đạo. Hình bóng nữ tính tạo nên đường nét thanh lịch mạnh mẽ trên lớp vải trong mờ nhẹ, tô điểm bằng các họa tiết được hồi sinh từ kho lưu trữ KENZO. Bộ sưu tập cũng bao gồm cuộc đối thoại sáng tạo với nghệ sĩ đồ họa người Nhật Bản Verdy – một người bạn lâu năm của Nigo, cũng là người đã diễn giải logo KENZO bằng phông chữ swashed đặc trưng được thể hiện trên các sản phẩm may mặc và phụ kiện.

Dòng nhạc City Pop vốn thịnh hành ở Nhật Bản thời hậu chiến - và trùng hợp thay, cũng chiếm hữu những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Kenzo Takada. Trong con mắt của Nigo, sự tái xuất gần đây của thể loại này trên khắp thế giới – bởi thế hệ trẻ vốn hoàn toàn tách biệt với thời đại và nền văn hóa khởi sinh – đóng vai trò như nét tương đồng mạnh mẽ để tìm chỗ đứng cho di sản KENZO trong kỷ nguyên đương đại. Nhạc nền của show diễn được tạo ra bởi Cornelius - một người bạn cùng thời và đôi khi là cộng tác viên của Nigo từ giữa những năm 1990 - người chia sẻ sự trân trọng dòng nhạc City Pop của nhà thiết kế đối với City Pop.

Dạng thức

Nét gợi cảm thanh lịch của bộ sưu tập được truyền tải qua sự kết hợp đồng bộ giữa áo sơ mi và quần dài theo truyền thống của Kenzo Takada, hay trong những combo áo khoác và váy bảo hộ lao động. Những chiếc váy siêu nhẹ dài đến mắt cá chân và kiểu dáng xếp lớp được định hình bởi dòng váy cardigan dạng cột có thể cài khuy hoặc không để tạo nên vóc dáng suông dài duyên dáng. Kỹ thuật may đo được thực hiện trên chất liệu vải lanh mùa hè được Kenzo Takada ưa chuộng mang đến phong cách thanh lịch trẻ trung mới mẻ. Những chiếc áo cộc tay được kết hợp với tay áo rời của kimono, một cách tiếp cận đậm nét Nhật Bản xuất hiện trên những chiếc áo khoác không cổ hoặc áo khoác không ve được trang trí bằng logo Verdy KENZO. Trang phục của phụ nữ có đường cắt ngoại cỡ tương phản với màu sắc tinh tế và họa tiết: từ sắc hồng nhạt đến họa tiết hoa hồng in laze. Áo khoác sashiko may kiểu Judo và áo khoác varsity dao động giữa tỷ lệ thể thao của Đông và Tây, trong khi trang phục hiệu suất và bảo hộ lao động cổ điển mang phong cách Mỹ - chẳng hạn như áo khoác puffer mô phỏng chiếc kimono - được kết hợp với âm hưởng của tủ quần áo Nhật Bản.

Chủ đề và họa tiết

Logo KENZO do nghệ sĩ đồ họa người Nhật Bản Verdy tạo ra tái hiện biểu tượng thương hiệu bằng kiểu chữ quét màu rực rỡ. A Drawn Flowers gợi lên những bông hoa vẽ tay của Kenzo Takada, trong khi KENZO Rose –  hình ảnh siêu thực lấy cảm hứng từ một chiếc áo đan trong kho lưu trữ – được sử dụng trong đồ họa in tràn trên trang phục. Một motif trang trí quen thuộc khác của Nigo - bông hoa trong họa tiết Flower Camo được điều chỉnh bằng nhiều màu sắc. Họa tiết Seigaiha hình vỏ sò (Tiếng Nhật có nghĩa là “biển xanh và những con sóng”) xuất hiện trên vải denim và chần bông màu chàm. Họa tiết “Fruit Stickers” mang âm hưởng nghệ thuật đại chúng tô điểm cho áo sơ mi, trong khi hình in Drawn Varsity bắt chước nét vẽ nguệch ngoạc của học sinh trên trang phục tốt nghiệp của Mỹ những năm 1950. Bốn mẫu trang trí mang tính di sản được sử dụng trong các bản phác thảo thời kỳ đầu của Kenzo Takada dành cho trang phục nam gới bao gồm: Shading (nét cọ), Sketch Argyle (khuôn tô), Check Jacquard (nét phấn) và Jacquard (họa tiết xương cá). Hoa Boke biểu tượng cũng tái xuất hiện và phủ ngập runway.

Chất liệu và kỹ thuật

Áo khoác Judo được làm bằng chất liệu natté chuẩn mực, một kiểu dệt thể thao được sử dụng trong trang phục bảo hộ lao động. Hoa văn Seigaiha lượn sóng được diễn giải trong màu chàm của vải denim và trong vải dệt kim. Chữ lồng KENZO by Verdy được điều chỉnh trong các họa tiết cũng như trên vải jacquard xuất hiện trong các cách thể hiện khác nhau xuyên suốt bộ sưu tập, từ lụa mềm và vải viscose cho đến cotton và len. Trang phục sang trọng được thử nghiệm với vải denim màu chàm từ Nhật Bản và cách wash màu được hồi sinh từ kiểu quần jean KENZO từ những năm 1980 và 90. Các miếng da đã trải qua quá trình xử lý bề mặt để gợi lên chất cổ điển của các nguyên mẫu đã truyền cảm hứng. Trang phục nữ được tôn lên vẻ sang trọng , tạo thành từ các chất liệu sang trọng hoặc tinh tế như vải tuyn hay vải thêu Anh quốc. Hàng dệt kim trải dài trên vải jacquard, lông lạc đà dài, len cuộn sọc móc thủ công và vải vá kiểu Uroko nằm trong kho lưu trữ KENZO.

Túi

Thừa hưởng mã gen của KENZO bởi Nigo, những chiếc túi mang phong cách Nhật Bản và công năng tiện ích kiểu Mỹ, kết hợp cùng kho lưu trữ của KENZO. Túi xách nhỏ và ba lô có logo đính da mang cảm hứng từ bầu đựng rượu sake ở Nhật Bản, trong khi túi đeo vai bắt chước những bao bì đựng gạo. Áo khoác Judo được cuộn lại và mang theo dây đai theo truyền thống. Logo KENZO by Verdy xuất hiện trên những chiếc ba lô cổ điển và trên những chiếc túi KENZO Utility mang phong cách work wear kiểu Mỹ. Tính thực dụng được lặp lại trong túi đưa thư, ba lô, túi xách và túi đựng dụng cụ kiếm đạo được làm bằng vải tráng hoặc không tráng. Các phom dáng thuộc kho lưu trữ được tái hiện qua các mẫu túi nắp và túi xô, trang trí bằng họa tiết hoa Boke móc bằng tay. 

Giày 

KENZO PXT – hay Paris x Tokyo – là mẫu giày thể thao mới ra mắt dựa trên thẩm mỹ Đông - Tây và tầm nhìn Nigo. Nó được làm bằng da thuộc và da lộn với các lớp phủ lưỡi và mũi giày kiên cố, với một đế ngoài cắt theo phong cách KENZO tạo độ cong vênh theo đường viền của đế giữa. Giày thể thao trượt ván KENZO Dome xuất hiện với các phối màu mới bằng da và da lộn, trong khi giày chạy bằng da KENZO Pace được bổ sung thêm phối màu mới. Bộ sưu tập đề xuất Giày cao gót Kitten Heel KENZO làm bằng chất liệu xếp nếp thanh lịch bên cạnh những đôi guốc được trang trí bằng hoa. KENZO Mukluk là một đôi bốt leo núi kiểu kamik có nguồn gốc từ những đôi bốt giữ nhiệt quân sự, cũng là nguồn cảm hứng cho những đôi xăng đan KENZO Cozy.

Phụ kiện

Những chiếc mũ được biến tấu với kích thước phóng đại: từ những chiếc mũ nồi siêu lớn tới vạt che kiểu quân sự được cường điệu lên. Xuất hiện trên những tấm ảnh đường phố từ thập niên 1980, những chiếc mũ bảo vệ, mũ xô và mũ rơm không chóp tái xuất - cũng như mũ bóng chày được trang trí bằng biểu tượng KENZO by Verdy. Mô-típ này còn hiện thực hóa hơn nữa trong các khóa thắt lưng bằng kim loại nổi bật cùng với đầu hổ và khóa Boke thường xuất hiện trong tủ quần áo phương Tây. Chất Nhật Bản được thể hiện ở thắt lưng judo và thắt lưng Kendo truyền thống phối nhiều túi. Đồ trang sức sử dụng logo KENZO by Verdy thay cho mặt dây chuyền, trong khi những món đồ trang trí tráng men Boke xuất hiện trên nhẫn và khuy măng sét. Huy chương, một mặt hàng chủ lực trong các bộ sưu tập của Nigo, có dạng nhãn dán trái cây mang biểu tượng của thương hiệu KENZO.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.