MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

KENZO lần đầu tổ chức show thời trang tại Trung Quốc, trình diễn BST Xuân Hè 2024 cho song phái

Giám đốc Nghệ thuật Nigo đã chọn Thượng Hải làm địa điểm cho buổi trình diễn KENZO đầu tiên ở Trung Quốc, tổ chức tại Bến Du thuyền Quốc tế Cảng Thượng Hải, trên Bến Thượng Hải bên Sông Hoàng Phố - địa điểm nằm đối diện với đường chân trời hiện đại của siêu đô thị quốc tế. Sự kiện được coi như vọng âm từ bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 dành cho song phái tại Paris vào ngày 23 tháng 6, thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang nam trên Passerelle Debilly - cây cầu đi bộ mang tính biểu tượng bắc qua sông Seine ở Paris, nối giữa Palais de Tokyo với Tháp Eiffel.

Buổi trình diễn giới thiệu các phiên bản mới phái sinh từ những thiết kế chủ đạo của KENZO được ra mắt trước đó tại Paris. Loạt thiết kế đóng vai trò như một cây cầu kết nối văn hóa ‘Đông-Tây”, gợi nhắc di sản của thương hiệu một cách tự nhiên.

CITY POP PARIS: tủ quần áo real-to-wear nằm trên lằn ranh kết nối Đông - Tây. Bộ sưu tập Xuân-Hè 2024 của KENZO củng cố các quy tắc được hình thành bởi Giám đốc nghệ thuật Nigo để bước vào thời đại thanh lịch mới. Được trình diễn trên Passerelle Debilly – cây cầu đi bộ nối Palais de Tokyo với Tháp Eiffel bắc qua sông Seine – BST khơi gợi di sản nối kết văn hóa của Kenzo Takada cùng tầm nhìn đương đại của Nigo, rọi một ảnh chiếu vào ký ức của thời đại City Pop. Tiếng nhạc nền radio gắn bó cùng tuổi thiếu niên của Nigo ở Nhật Bản thập niên 80 bao gồm đa thể loại - từ sự kết hợp giữa pop, funk và boogie - đi kèm với những họa tiết thanh lịch nhưng nổi bật, nhẹ nhàng truyền tải tinh thần chung của BST.

Bộ sưu tập chứng kiến màn giao thoa giữa tủ đồ Nhật Bản và phong cách phương Tây. Chiếc áo uwagi của bộ môn Judo được biến tấu thành một chiếc áo khoác lao động, và seigaiha - họa tiết tranh bản in mô phỏng những con sóng thời cổ - được điều chỉnh sắc độ với màu chàm chủ đạo. Hình bóng nữ tính tạo nên đường nét thanh lịch mạnh mẽ trên lớp vải trong mờ nhẹ, tô điểm bằng các họa tiết được hồi sinh từ kho lưu trữ KENZO. Bộ sưu tập cũng bao gồm cuộc đối thoại sáng tạo với nghệ sĩ đồ họa người Nhật Bản Verdy – một người bạn lâu năm của Nigo, cũng là người đã diễn giải logo KENZO bằng phông chữ swashed đặc trưng được thể hiện trên các sản phẩm may mặc và phụ kiện.

Dòng nhạc City Pop vốn thịnh hành ở Nhật Bản thời hậu chiến - và trùng hợp thay, cũng chiếm hữu những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Kenzo Takada. Trong con mắt của Nigo, sự tái xuất gần đây của thể loại này trên khắp thế giới – bởi thế hệ trẻ vốn hoàn toàn tách biệt với thời đại và nền văn hóa khởi sinh – đóng vai trò như nét tương đồng mạnh mẽ để tìm chỗ đứng cho di sản KENZO trong kỷ nguyên đương đại. Nhạc nền của show diễn được tạo ra bởi Cornelius - một người bạn cùng thời và đôi khi là cộng tác viên của Nigo từ giữa những năm 1990 - người chia sẻ sự trân trọng dòng nhạc City Pop của nhà thiết kế đối với City Pop.

Dạng thức

Nét gợi cảm thanh lịch của bộ sưu tập được truyền tải qua sự kết hợp đồng bộ giữa áo sơ mi và quần dài theo truyền thống của Kenzo Takada, hay trong những combo áo khoác và váy bảo hộ lao động. Những chiếc váy siêu nhẹ dài đến mắt cá chân và kiểu dáng xếp lớp được định hình bởi dòng váy cardigan dạng cột có thể cài khuy hoặc không để tạo nên vóc dáng suông dài duyên dáng. Kỹ thuật may đo được thực hiện trên chất liệu vải lanh mùa hè được Kenzo Takada ưa chuộng mang đến phong cách thanh lịch trẻ trung mới mẻ. Những chiếc áo cộc tay được kết hợp với tay áo rời của kimono, một cách tiếp cận đậm nét Nhật Bản xuất hiện trên những chiếc áo khoác không cổ hoặc áo khoác không ve được trang trí bằng logo Verdy KENZO. Trang phục của phụ nữ có đường cắt ngoại cỡ tương phản với màu sắc tinh tế và họa tiết: từ sắc hồng nhạt đến họa tiết hoa hồng in laze. Áo khoác sashiko may kiểu Judo và áo khoác varsity dao động giữa tỷ lệ thể thao của Đông và Tây, trong khi trang phục hiệu suất và bảo hộ lao động cổ điển mang phong cách Mỹ - chẳng hạn như áo khoác puffer mô phỏng chiếc kimono - được kết hợp với âm hưởng của tủ quần áo Nhật Bản.

Chủ đề và họa tiết

Logo KENZO do nghệ sĩ đồ họa người Nhật Bản Verdy tạo ra tái hiện biểu tượng thương hiệu bằng kiểu chữ quét màu rực rỡ. A Drawn Flowers gợi lên những bông hoa vẽ tay của Kenzo Takada, trong khi KENZO Rose –  hình ảnh siêu thực lấy cảm hứng từ một chiếc áo đan trong kho lưu trữ – được sử dụng trong đồ họa in tràn trên trang phục. Một motif trang trí quen thuộc khác của Nigo - bông hoa trong họa tiết Flower Camo được điều chỉnh bằng nhiều màu sắc. Họa tiết Seigaiha hình vỏ sò (Tiếng Nhật có nghĩa là “biển xanh và những con sóng”) xuất hiện trên vải denim và chần bông màu chàm. Họa tiết “Fruit Stickers” mang âm hưởng nghệ thuật đại chúng tô điểm cho áo sơ mi, trong khi hình in Drawn Varsity bắt chước nét vẽ nguệch ngoạc của học sinh trên trang phục tốt nghiệp của Mỹ những năm 1950. Bốn mẫu trang trí mang tính di sản được sử dụng trong các bản phác thảo thời kỳ đầu của Kenzo Takada dành cho trang phục nam gới bao gồm: Shading (nét cọ), Sketch Argyle (khuôn tô), Check Jacquard (nét phấn) và Jacquard (họa tiết xương cá). Hoa Boke biểu tượng cũng tái xuất hiện và phủ ngập runway.

Chất liệu và kỹ thuật

Áo khoác Judo được làm bằng chất liệu natté chuẩn mực, một kiểu dệt thể thao được sử dụng trong trang phục bảo hộ lao động. Hoa văn Seigaiha lượn sóng được diễn giải trong màu chàm của vải denim và trong vải dệt kim. Chữ lồng KENZO by Verdy được điều chỉnh trong các họa tiết cũng như trên vải jacquard xuất hiện trong các cách thể hiện khác nhau xuyên suốt bộ sưu tập, từ lụa mềm và vải viscose cho đến cotton và len. Trang phục sang trọng được thử nghiệm với vải denim màu chàm từ Nhật Bản và cách wash màu được hồi sinh từ kiểu quần jean KENZO từ những năm 1980 và 90. Các miếng da đã trải qua quá trình xử lý bề mặt để gợi lên chất cổ điển của các nguyên mẫu đã truyền cảm hứng. Trang phục nữ được tôn lên vẻ sang trọng , tạo thành từ các chất liệu sang trọng hoặc tinh tế như vải tuyn hay vải thêu Anh quốc. Hàng dệt kim trải dài trên vải jacquard, lông lạc đà dài, len cuộn sọc móc thủ công và vải vá kiểu Uroko nằm trong kho lưu trữ KENZO.

Túi

Thừa hưởng mã gen của KENZO bởi Nigo, những chiếc túi mang phong cách Nhật Bản và công năng tiện ích kiểu Mỹ, kết hợp cùng kho lưu trữ của KENZO. Túi xách nhỏ và ba lô có logo đính da mang cảm hứng từ bầu đựng rượu sake ở Nhật Bản, trong khi túi đeo vai bắt chước những bao bì đựng gạo. Áo khoác Judo được cuộn lại và mang theo dây đai theo truyền thống. Logo KENZO by Verdy xuất hiện trên những chiếc ba lô cổ điển và trên những chiếc túi KENZO Utility mang phong cách work wear kiểu Mỹ. Tính thực dụng được lặp lại trong túi đưa thư, ba lô, túi xách và túi đựng dụng cụ kiếm đạo được làm bằng vải tráng hoặc không tráng. Các phom dáng thuộc kho lưu trữ được tái hiện qua các mẫu túi nắp và túi xô, trang trí bằng họa tiết hoa Boke móc bằng tay. 

Giày 

KENZO PXT – hay Paris x Tokyo – là mẫu giày thể thao mới ra mắt dựa trên thẩm mỹ Đông - Tây và tầm nhìn Nigo. Nó được làm bằng da thuộc và da lộn với các lớp phủ lưỡi và mũi giày kiên cố, với một đế ngoài cắt theo phong cách KENZO tạo độ cong vênh theo đường viền của đế giữa. Giày thể thao trượt ván KENZO Dome xuất hiện với các phối màu mới bằng da và da lộn, trong khi giày chạy bằng da KENZO Pace được bổ sung thêm phối màu mới. Bộ sưu tập đề xuất Giày cao gót Kitten Heel KENZO làm bằng chất liệu xếp nếp thanh lịch bên cạnh những đôi guốc được trang trí bằng hoa. KENZO Mukluk là một đôi bốt leo núi kiểu kamik có nguồn gốc từ những đôi bốt giữ nhiệt quân sự, cũng là nguồn cảm hứng cho những đôi xăng đan KENZO Cozy.

Phụ kiện

Những chiếc mũ được biến tấu với kích thước phóng đại: từ những chiếc mũ nồi siêu lớn tới vạt che kiểu quân sự được cường điệu lên. Xuất hiện trên những tấm ảnh đường phố từ thập niên 1980, những chiếc mũ bảo vệ, mũ xô và mũ rơm không chóp tái xuất - cũng như mũ bóng chày được trang trí bằng biểu tượng KENZO by Verdy. Mô-típ này còn hiện thực hóa hơn nữa trong các khóa thắt lưng bằng kim loại nổi bật cùng với đầu hổ và khóa Boke thường xuất hiện trong tủ quần áo phương Tây. Chất Nhật Bản được thể hiện ở thắt lưng judo và thắt lưng Kendo truyền thống phối nhiều túi. Đồ trang sức sử dụng logo KENZO by Verdy thay cho mặt dây chuyền, trong khi những món đồ trang trí tráng men Boke xuất hiện trên nhẫn và khuy măng sét. Huy chương, một mặt hàng chủ lực trong các bộ sưu tập của Nigo, có dạng nhãn dán trái cây mang biểu tượng của thương hiệu KENZO.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025