PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

KENZO lần đầu tổ chức show thời trang tại Trung Quốc, trình diễn BST Xuân Hè 2024 cho song phái

Giám đốc Nghệ thuật Nigo đã chọn Thượng Hải làm địa điểm cho buổi trình diễn KENZO đầu tiên ở Trung Quốc, tổ chức tại Bến Du thuyền Quốc tế Cảng Thượng Hải, trên Bến Thượng Hải bên Sông Hoàng Phố - địa điểm nằm đối diện với đường chân trời hiện đại của siêu đô thị quốc tế. Sự kiện được coi như vọng âm từ bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 dành cho song phái tại Paris vào ngày 23 tháng 6, thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang nam trên Passerelle Debilly - cây cầu đi bộ mang tính biểu tượng bắc qua sông Seine ở Paris, nối giữa Palais de Tokyo với Tháp Eiffel.

Buổi trình diễn giới thiệu các phiên bản mới phái sinh từ những thiết kế chủ đạo của KENZO được ra mắt trước đó tại Paris. Loạt thiết kế đóng vai trò như một cây cầu kết nối văn hóa ‘Đông-Tây”, gợi nhắc di sản của thương hiệu một cách tự nhiên.

CITY POP PARIS: tủ quần áo real-to-wear nằm trên lằn ranh kết nối Đông - Tây. Bộ sưu tập Xuân-Hè 2024 của KENZO củng cố các quy tắc được hình thành bởi Giám đốc nghệ thuật Nigo để bước vào thời đại thanh lịch mới. Được trình diễn trên Passerelle Debilly – cây cầu đi bộ nối Palais de Tokyo với Tháp Eiffel bắc qua sông Seine – BST khơi gợi di sản nối kết văn hóa của Kenzo Takada cùng tầm nhìn đương đại của Nigo, rọi một ảnh chiếu vào ký ức của thời đại City Pop. Tiếng nhạc nền radio gắn bó cùng tuổi thiếu niên của Nigo ở Nhật Bản thập niên 80 bao gồm đa thể loại - từ sự kết hợp giữa pop, funk và boogie - đi kèm với những họa tiết thanh lịch nhưng nổi bật, nhẹ nhàng truyền tải tinh thần chung của BST.

Bộ sưu tập chứng kiến màn giao thoa giữa tủ đồ Nhật Bản và phong cách phương Tây. Chiếc áo uwagi của bộ môn Judo được biến tấu thành một chiếc áo khoác lao động, và seigaiha - họa tiết tranh bản in mô phỏng những con sóng thời cổ - được điều chỉnh sắc độ với màu chàm chủ đạo. Hình bóng nữ tính tạo nên đường nét thanh lịch mạnh mẽ trên lớp vải trong mờ nhẹ, tô điểm bằng các họa tiết được hồi sinh từ kho lưu trữ KENZO. Bộ sưu tập cũng bao gồm cuộc đối thoại sáng tạo với nghệ sĩ đồ họa người Nhật Bản Verdy – một người bạn lâu năm của Nigo, cũng là người đã diễn giải logo KENZO bằng phông chữ swashed đặc trưng được thể hiện trên các sản phẩm may mặc và phụ kiện.

Dòng nhạc City Pop vốn thịnh hành ở Nhật Bản thời hậu chiến - và trùng hợp thay, cũng chiếm hữu những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Kenzo Takada. Trong con mắt của Nigo, sự tái xuất gần đây của thể loại này trên khắp thế giới – bởi thế hệ trẻ vốn hoàn toàn tách biệt với thời đại và nền văn hóa khởi sinh – đóng vai trò như nét tương đồng mạnh mẽ để tìm chỗ đứng cho di sản KENZO trong kỷ nguyên đương đại. Nhạc nền của show diễn được tạo ra bởi Cornelius - một người bạn cùng thời và đôi khi là cộng tác viên của Nigo từ giữa những năm 1990 - người chia sẻ sự trân trọng dòng nhạc City Pop của nhà thiết kế đối với City Pop.

Dạng thức

Nét gợi cảm thanh lịch của bộ sưu tập được truyền tải qua sự kết hợp đồng bộ giữa áo sơ mi và quần dài theo truyền thống của Kenzo Takada, hay trong những combo áo khoác và váy bảo hộ lao động. Những chiếc váy siêu nhẹ dài đến mắt cá chân và kiểu dáng xếp lớp được định hình bởi dòng váy cardigan dạng cột có thể cài khuy hoặc không để tạo nên vóc dáng suông dài duyên dáng. Kỹ thuật may đo được thực hiện trên chất liệu vải lanh mùa hè được Kenzo Takada ưa chuộng mang đến phong cách thanh lịch trẻ trung mới mẻ. Những chiếc áo cộc tay được kết hợp với tay áo rời của kimono, một cách tiếp cận đậm nét Nhật Bản xuất hiện trên những chiếc áo khoác không cổ hoặc áo khoác không ve được trang trí bằng logo Verdy KENZO. Trang phục của phụ nữ có đường cắt ngoại cỡ tương phản với màu sắc tinh tế và họa tiết: từ sắc hồng nhạt đến họa tiết hoa hồng in laze. Áo khoác sashiko may kiểu Judo và áo khoác varsity dao động giữa tỷ lệ thể thao của Đông và Tây, trong khi trang phục hiệu suất và bảo hộ lao động cổ điển mang phong cách Mỹ - chẳng hạn như áo khoác puffer mô phỏng chiếc kimono - được kết hợp với âm hưởng của tủ quần áo Nhật Bản.

Chủ đề và họa tiết

Logo KENZO do nghệ sĩ đồ họa người Nhật Bản Verdy tạo ra tái hiện biểu tượng thương hiệu bằng kiểu chữ quét màu rực rỡ. A Drawn Flowers gợi lên những bông hoa vẽ tay của Kenzo Takada, trong khi KENZO Rose –  hình ảnh siêu thực lấy cảm hứng từ một chiếc áo đan trong kho lưu trữ – được sử dụng trong đồ họa in tràn trên trang phục. Một motif trang trí quen thuộc khác của Nigo - bông hoa trong họa tiết Flower Camo được điều chỉnh bằng nhiều màu sắc. Họa tiết Seigaiha hình vỏ sò (Tiếng Nhật có nghĩa là “biển xanh và những con sóng”) xuất hiện trên vải denim và chần bông màu chàm. Họa tiết “Fruit Stickers” mang âm hưởng nghệ thuật đại chúng tô điểm cho áo sơ mi, trong khi hình in Drawn Varsity bắt chước nét vẽ nguệch ngoạc của học sinh trên trang phục tốt nghiệp của Mỹ những năm 1950. Bốn mẫu trang trí mang tính di sản được sử dụng trong các bản phác thảo thời kỳ đầu của Kenzo Takada dành cho trang phục nam gới bao gồm: Shading (nét cọ), Sketch Argyle (khuôn tô), Check Jacquard (nét phấn) và Jacquard (họa tiết xương cá). Hoa Boke biểu tượng cũng tái xuất hiện và phủ ngập runway.

Chất liệu và kỹ thuật

Áo khoác Judo được làm bằng chất liệu natté chuẩn mực, một kiểu dệt thể thao được sử dụng trong trang phục bảo hộ lao động. Hoa văn Seigaiha lượn sóng được diễn giải trong màu chàm của vải denim và trong vải dệt kim. Chữ lồng KENZO by Verdy được điều chỉnh trong các họa tiết cũng như trên vải jacquard xuất hiện trong các cách thể hiện khác nhau xuyên suốt bộ sưu tập, từ lụa mềm và vải viscose cho đến cotton và len. Trang phục sang trọng được thử nghiệm với vải denim màu chàm từ Nhật Bản và cách wash màu được hồi sinh từ kiểu quần jean KENZO từ những năm 1980 và 90. Các miếng da đã trải qua quá trình xử lý bề mặt để gợi lên chất cổ điển của các nguyên mẫu đã truyền cảm hứng. Trang phục nữ được tôn lên vẻ sang trọng , tạo thành từ các chất liệu sang trọng hoặc tinh tế như vải tuyn hay vải thêu Anh quốc. Hàng dệt kim trải dài trên vải jacquard, lông lạc đà dài, len cuộn sọc móc thủ công và vải vá kiểu Uroko nằm trong kho lưu trữ KENZO.

Túi

Thừa hưởng mã gen của KENZO bởi Nigo, những chiếc túi mang phong cách Nhật Bản và công năng tiện ích kiểu Mỹ, kết hợp cùng kho lưu trữ của KENZO. Túi xách nhỏ và ba lô có logo đính da mang cảm hứng từ bầu đựng rượu sake ở Nhật Bản, trong khi túi đeo vai bắt chước những bao bì đựng gạo. Áo khoác Judo được cuộn lại và mang theo dây đai theo truyền thống. Logo KENZO by Verdy xuất hiện trên những chiếc ba lô cổ điển và trên những chiếc túi KENZO Utility mang phong cách work wear kiểu Mỹ. Tính thực dụng được lặp lại trong túi đưa thư, ba lô, túi xách và túi đựng dụng cụ kiếm đạo được làm bằng vải tráng hoặc không tráng. Các phom dáng thuộc kho lưu trữ được tái hiện qua các mẫu túi nắp và túi xô, trang trí bằng họa tiết hoa Boke móc bằng tay. 

Giày 

KENZO PXT – hay Paris x Tokyo – là mẫu giày thể thao mới ra mắt dựa trên thẩm mỹ Đông - Tây và tầm nhìn Nigo. Nó được làm bằng da thuộc và da lộn với các lớp phủ lưỡi và mũi giày kiên cố, với một đế ngoài cắt theo phong cách KENZO tạo độ cong vênh theo đường viền của đế giữa. Giày thể thao trượt ván KENZO Dome xuất hiện với các phối màu mới bằng da và da lộn, trong khi giày chạy bằng da KENZO Pace được bổ sung thêm phối màu mới. Bộ sưu tập đề xuất Giày cao gót Kitten Heel KENZO làm bằng chất liệu xếp nếp thanh lịch bên cạnh những đôi guốc được trang trí bằng hoa. KENZO Mukluk là một đôi bốt leo núi kiểu kamik có nguồn gốc từ những đôi bốt giữ nhiệt quân sự, cũng là nguồn cảm hứng cho những đôi xăng đan KENZO Cozy.

Phụ kiện

Những chiếc mũ được biến tấu với kích thước phóng đại: từ những chiếc mũ nồi siêu lớn tới vạt che kiểu quân sự được cường điệu lên. Xuất hiện trên những tấm ảnh đường phố từ thập niên 1980, những chiếc mũ bảo vệ, mũ xô và mũ rơm không chóp tái xuất - cũng như mũ bóng chày được trang trí bằng biểu tượng KENZO by Verdy. Mô-típ này còn hiện thực hóa hơn nữa trong các khóa thắt lưng bằng kim loại nổi bật cùng với đầu hổ và khóa Boke thường xuất hiện trong tủ quần áo phương Tây. Chất Nhật Bản được thể hiện ở thắt lưng judo và thắt lưng Kendo truyền thống phối nhiều túi. Đồ trang sức sử dụng logo KENZO by Verdy thay cho mặt dây chuyền, trong khi những món đồ trang trí tráng men Boke xuất hiện trên nhẫn và khuy măng sét. Huy chương, một mặt hàng chủ lực trong các bộ sưu tập của Nigo, có dạng nhãn dán trái cây mang biểu tượng của thương hiệu KENZO.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.