MENANDLIFE
MENANDLIFE

Dyson cam kết đầu tư nhằm thúc đẩy những cải tiến trong lĩnh vực làm đẹp

Khoản đầu tư nửa tỷ bảng Anh kéo dài 4 năm sẽ tạo điều kiện cho việc mở ra các phòng nghiên cứu mới trong lĩnh vực làm đẹp, và phát triển 20 sản phẩm làm đẹp mới trong 4 năm tiếp theo

Hôm nay, công ty công nghệ Dyson đã tuyên bố cam kết dành nửa tỷ bảng Anh để mở rộng và thúc đẩy quá trình nghiên cứu phát triển công nghệ trên toàn bộ danh mục sản phẩm làm đẹp của thương hiệu, thông báo kế hoạch tung ra 20 sản phẩm làm đẹp mới trong vòng 4 năm tới. Bên cạnh khoản đầu tư này, Dyson cũng công bố kết quả nghiên cứu toàn diện nhất về mái tóc, giúp hiểu sâu hơn về các loại tóc, hành vi tạo kiểu tóc, cũng như hiểu biết về các loại tóc và sức khỏe của tóc trên toàn thế giới.

Dyson luôn không ngừng đầu tư vào những công nghệ mới. Sáu năm trước, công ty đã tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực chăm sóc tóc với sự ra đời của máy sấy Dyson SupersonicTM – một chiếc máy sử dụng luồng không khí nhanh và tập trung, cùng khả năng kiểm soát nhiệt thông minh để sấy khô tóc một cách nhanh chóng, mà vẫn giữ cho mái tóc chắc khỏe. Từ đó, Dyson liên tục phát triển một loạt các công cụ tạo kiểu được thiết kế để mang đến những kiểu tóc vượt trội cho mọi loại tóc, hạn chế gây ra những hư tổn do nhiệt độ quá cao. Hiệu năng của các công cụ tạo kiểu này là thành quả của một thập kỷ nghiên cứu – từ cấu trúc của sợi tóc đến chuyển động của luồng không khí – và cả những hiểu biết về ảnh hưởng của các loại hư tổn do nhiệt, cơ học và hóa chất lên mái tóc.

Không ngừng nghiên cứu – Cốt lõi tại Dyson

Tại bốn Cơ sở Công nghệ của Dyson, đội ngũ 6.000 kỹ sư và nhà khoa học được sử dụng hàng trăm phòng thí nghiệm. Những không gian này cho phép thử nghiệm các ý tưởng và công nghệ mới trong suốt 24 giờ một ngày. Để Dyson thực sự hiểu về mỗi loại tóc, và không ngừng tìm ra những phương thức tạo kiểu tốt hơn, lành mạnh hơn, đội ngũ phát triển thử nghiệm đã sử dụng các thiết bị hiện đại. Các loại máy móc như kính hiển vi điện tử quét, camera nhiệt hồng ngoại và máy tạo khói laser soi luồng không khí… giúp các kỹ sư hiểu rõ hơn về các hư tổn tóc, các loại tóc phổ biến trên thế giới và ảnh hưởng của luồng không khí lên mái tóc.

Việc phát triển công nghệ phù hợp cho tất cả mọi loại tóc luôn là trọng tâm quan trọng của đội ngũ nghiên cứu và phát triển. Từ lâu, mọi người vẫn thường không tin rằng các công cụ tạo kiểu có thể phục vụ được các loại tóc khác nhau, đồng thời bảo vệ tóc khỏi hư tổn do nhiệt. Khoản đầu tư này sẽ giúp tạo ra những phòng thí nghiệm mới, vừa để nâng cao hiểu biết của Dyson về các loại tóc và những hư tổn thường gặp trên toàn cầu, vừa hỗ trợ việc tiếp tục đa dạng hóa công nghệ làm đẹp của Dyson.

Từ lớp vỏ đến lớp biểu bì, từ gốc đến ngọn - Nghiên cứu Toàn cầu về Tóc năm 2022

 Thấu hiểu khách hàng vẫn luôn là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế tại Dyson, được củng cố bởi khoa học và những hiểu biết về mái tóc. Những nghiên cứu và hiểu biết này giúp dẫn tới các quyết định trong kỹ thuật, tiếp sức các kỹ sư để tạo ra những loại máy tạo kiểu tốt hơn, dựa trên các nghiên cứu khoa học, mang tới mái tóc khỏe mạnh và ấn tượng mỗi ngày, cho bất cứ loại tóc nào. Sự quan tâm của Dyson tới mái tóc đã dẫn đến một trong những nghiên cứu chuyên sâu về tóc lớn nhất trên toàn cầu.

Nghiên cứu này tìm hiểu về sức khỏe của tóc, những hiểu biết về tóc, thói quen và hành vi tạo kiểu tóc của 23.000 người tại 23 thị trường khác nhau – cho phép các kỹ sư của Dyson hiểu sâu hơn về những nỗi thất vọng của người dùng khi tạo kiểu tóc trong đời sống thực tế.

Những điểm nổi bật trong Kết quả Nghiên cứu:
Những nhận thức và quan niệm sai lầm về sức khỏe tóc:
-    7 trong 10 người được hỏi nói rằng khi tóc của họ bị hư tổn thì các vấn đề về gàu, rụng tóc và tóc bạc là những mối quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, đây không phải là những hư tổn đáng lo ngại. 67% những người được hỏi cho rằng tóc của họ khỏe mạnh, dù thực tế không phải như vậy.
-    Mặc dù vậy, những người được hỏi dường như hiểu mái tóc ‘khỏe mạnh’ trông như thế nào, họ mô tả về một mái tóc bao gồm những yếu tố như: độ bóng (36%), độ mượt (29%) và có da đầu khỏe mạnh (26%).

“Gàu, rụng tóc và tóc bạc không phải là những dạng hư tổn của tóc, mà là những mối lo ngại về da đầu và quá trình mọc tóc. Khi nhắc đến tóc hư tổn, chúng ta cần nghĩ đến sự phân hủy của lớp nang và vỏ tóc, những điều khiến tóc bạn trông rối, xỉn màu hoặc gãy rụng. Cách tốt nhất để có được một mái tóc khỏe mạnh là ngăn ngừa và giảm thiểu tiếp xúc với các nguyên nhân gây hư tổn, bao gồm nhiệt độ quá cao khiến tóc yếu hơn, dễ gãy và chẻ ngọn hơn.” Rob Smith, Giám đốc Cấp cao trong lĩnh vực Khoa học tóc tại Dyson

Thói quen và hành vi tạo kiểu tóc:
-    Hãy cẩn thận với việc gội đầu quá nhiều: Nghiên cứu toàn cầu về tóc của Dyson cho thấy cứ 10 người thì có 8 người gội đầu mỗi ngày hoặc 2 ngày gội một lần.
-    Người tiêu dùng từ bỏ thói quen tạo kiểu tóc sau đại dịch: Dyson tiết lộ, trong khi 6/10 người tiêu dùng chuyển sang thói quen tạo kiểu tóc tại nhà, thì ít nhất 20% đã quay trở lại thói quen trước đại dịch, và điều này vẫn đang tiếp tục gia tăng.
-    Trên toàn cầu, cứ 10 người thì có 6 người thay đổi thói quen làm tóc do đại dịch, ít tạo kiểu tóc hơn (17%) và ít sử dụng các sản phẩm dành cho tóc hơn (9%).
-    Tuy nhiên, vẫn có những người duy trì thói quen tạo kiểu và dưỡng tóc cơ bản. Keo xịt tóc, sản phẩm dưỡng ẩm, chất làm bóng và dầu xả tiêu chuẩn được sử dụng khoảng 3-4 lần một tuần.

“Tần suất bạn gội đầu tùy thuộc vào loại tóc, mức độ hoạt động và môi trường sống của bạn. Gội đầu quá nhiều có thể gây hư tổn nặng nề, làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu và khiến tóc bị khô. Nhìn chung, nếu tóc hay da đầu của bạn nhờn hơn bình thường, thì bạn có thể cân nhắc gội đầu thường xuyên hơn. Tóc thẳng có thể dễ bết hơn do lượng dầu tích tụ, trong khi tóc xoăn sóng, xoăn lọn hay tóc xù thường hấp thụ dầu và ít cần gội hơn. Hãy nhẹ nhàng với da đầu và sử dụng các loại dầu gội phù hợp với loại tóc. Hãy lưu ý xem xét mức độ ô nhiễm trong môi trường sống của bạn và gội sạch chúng, bởi sự kết hợp của ô nhiễm và tia cực tím có thể làm tăng mức độ hư tổn cho mái tóc.” Rob Smith, Giám đốc Cấp cao trong lĩnh vực Khoa học tóc tại Dyson

Những Công Nghệ Chăm Sóc Tóc Mới Nhất Của Dyson

Máy sấy tóc Dyson SupersonicTM

Được thiết kế cho nhiều loại tóc khác nhau, máy sấy tóc Dyson Supersonic™ hoạt động mạnh mẽ và nhanh nhạy. Chiếc máy này sử dụng luồng không khí nhanh nhưng tập trung, được thiết kế giúp cân bằng khi cầm trên tay, êm hơn những sản phẩm thông thường và kiểm soát nhiệt độ một cách thông minh giúp bảo vệ mái tóc khỏi các hư tổn do nhiệt độ cao. 

Khác với các máy sấy tóc truyền thống, máy sấy tóc Dyson SupersonicTM có khả năng đo nhiệt độ không khí hơn 40 lần một giây để điều chỉnh nhiệt độ đầu ra. Với công nghệ kiểm soát nhiệt thông minh của Dyson, máy sấy tóc Dyson SupersonicTM ngăn ngừa các hư tổn do nhiệt độ cao, giúp bảo vệ độ bóng của mái tóc.

Bộ quà tặng máy sấy tóc Dyson SupersonicTM màu Xanh Vinca & Rosé có giá 12.990.000 đồng, được bán tại các cửa hàng Dyson Demo Zones và Dyson.vn. 

Máy tạo kiểu đa năng Dyson AirwrapTM

Mới đây, Dyson đã giới thiệu chiếc Airwrap hoạt động tốt nhất và hiệu quả nhất của mình – máy tạo kiểu đa năng Dyson AirwrapTM. Các kỹ sư của Dyson đã tự thách thức thiết kế của chính mình để thu nhỏ và nhân rộng hiệu ứng Coanda, tiên phong trong việc mang tới bộ dụng cụ tạo kiểu đa dạng, có thể tùy chỉnh để tạo ra nhiều kiểu tóc cho các loại tóc khác nhau mà không cần nguồn nhiệt quá cao.

  

Các trục uốn tạo kiểu thế hệ mới được trang bị đầu xoay chuyển hướng, giúp uốn xoăn các lọn tóc một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn – mà không gây hư tổn do nhiệt, giúp duy trì độ chắc khỏe của mái tóc. Kết hợp hiệu quả của 2 trục uốn trước đây vào trong chỉ 1 phụ kiện, giờ đây người dùng có thể tạo kiểu cho toàn bộ mái tóc, uốn xoăn những lọn tóc theo chiều kim đồng hồ và ngược lại mà không cần thay đổi đầu phụ kiện. Phụ kiện lược chải cũng được thiết kế lại, giúp mái tóc vào nếp chính xác hơn với hiệu suất Coanda nâng cao, bên cạnh đầu sấy Coanda suôn mượt đa năng hoàn toàn mới. Là sự kết hợp của hai phụ kiện khác nhau, đầu sấy Coanda suôn mượt giúp giấu các sợi tóc con chỉ trong một lần sấy mà không cần nguồn nhiệt quá cao, hoặc dễ dàng trở thành một chiếc máy sấy mạnh mẽ với chỉ một cú vặn.   

Bộ quà tặng Dyson Airwrap multi-stylerTM phiên bản Xanh Vinca & Rosé có giá 15.890.000 VNĐ, được bán tại các cửa hàng Dyson Demo Zones và Dyson.vn 

Men&life



Bình Luận

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

Ánh Sáng Cuối Năm: Hành Trình Hương Thơm Của Ký Ức & Niềm Hân Hoan

Mùa lễ hội cuối năm luôn là khoảnh khắc để chúng ta chậm lại, nhìn về những ký ức đã qua và mở lòng đón chào niềm vui mới. Atelier Des Ors mang đến hai bộ sưu tập – Memory Lane và Frivolité – như hai chương truyện của cảm xúc: một tĩnh lặng, một rực rỡ.

Green Bay Phu Quoc Resort & Spa chào đón mùa lễ hội dưới bầu trời lấp lánh ánh sao bên miền biển diệu kỳ

Mùa lễ hội năm nay, khu nghỉ dưỡng Green Bay Phu Quoc Resort & Spa đón chào du khách về “Miền Biển Diệu Kỳ” (A Coastal Wonderland), nơi niềm hân hoan của mùa vọng đan xen cùng bản hòa ca rì rào của biển cả.

Mùa lễ hội rực rỡ: Khi hương thơm Loewe trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo

Giáng Sinh và mùa lễ hội cuối năm luôn mang theo những khoảnh khắc ấm áp, nơi con người tìm về cảm xúc, ký ức và sự kết nối. Trong sắc ánh sáng rực rỡ của mùa yêu thương, hương thơm trở thành món quà ý nghĩa—một dấu ấn tinh tế được lưu giữ trên da và trong ký ức.

Caravelle Saigon ra mắt chương trình “A Beary Christmas” – Sứ mệnh yêu thương gửi trao hy vọng đến trẻ em khó khăn

Mùa Lễ Hội năm nay, Caravelle Saigon lan tỏa tinh thần yêu thương và sẻ chia thông qua chiến dịch “A Beary Christmas” - chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa được khởi xướng với mong muốn lan tỏa yêu thương và mang đến hy vọng cho những em nhỏ kém may mắn.

Lịch trình vui-ăn-chơi mùa lễ hội tại The Grand Ho Tram

Trong không khí tưng bừng đón Giáng sinh và năm mới, nếu như bạn vẫn phân vân chưa biết nên chọn điểm đến nào để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cuối năm cùng những người thân yêu, The Grand Ho Tram sẽ là lựa chọn lý tưởng để trải nghiệm, từ những bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, đại tiệc bọt tuyết vui "thả ga" đến sự kiện đếm ngược mừng năm mới đầy ý nghĩa.

Tuyệt tác hương thơm đến từ nhà Creed dành tặng phái đẹp trong mùa Giáng Sinh

Giáng Sinh là thời khắc của ánh đèn lung linh, của yêu thương được sẻ chia, và của những món quà mang thông điệp tinh tế nhất. Với phái đẹp, chẳng có gì chạm đến trái tim sâu sắc hơn một mùi hương – thứ có thể lưu giữ ký ức, khơi gợi cảm xúc và tôn vinh cá tính riêng. Mùa lễ hội năm nay, nhà Creed - thương hiệu nước hoa hoàng gia Anh hơn 260 năm tuổi mang đến ba sáng tạo đỉnh cao là Eladaria, Queen of Silk và Carmina, những hương thơm tượng trưng cho ba sắc thái nữ tính khác nhau - dịu dàng, kiêu sa và quyến rũ.

Đón Giáng Sinh rực rỡ và năm mới đầy năng lượng tại các khách sạn & khu nghỉ dưỡng Fusion

Chào đón Giáng Sinh và năm 2026, du khách tham quan và chọn kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Fusion tại Việt Nam hoặc Thái Lan sẽ tham gia vào các bữa tiệc đầy ấm cúng, những hoạt động vui nhộn cùng nhiều điều đặc biệt chỉ có riêng tại mỗi điểm đến.

Mediterra Restaurant & Bar - Hành trình cảm xúc đến từ bờ biển Nam Âu giữa lòng Sài Gòn

Có những nơi mang lại cảm giác như một chuyến du hành, ngay từ khoảnh khắc bạn đặt chân vào. Tháng 11 này, Sài Gòn chào đón một điểm đến ẩm thực riêng biệt và độc đáo: Mediterra Restaurant & Bar. Nơi đây không chỉ là một nhà hàng, mà là một thánh địa ẩm thực, nơi tinh hoa của bờ biển Nam Âu được tái hiện sống động ngay tại trung tâm đô thị sôi nổi nhất Việt Nam.

Staris Latkas mang triết lý đột phá song hành cùng khu nghỉ dưỡng lớn nhất của Marriott tại Việt Nam

Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island trân trọng thông báo việc bổ nhiệm ông Staris Latkas vào vị trí Tổng Quản lý. Ông Staris sở hữu hơn 38 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành khách sạn quốc tế, trong đó có 9 năm gắn bó với Tập đoàn Marriott International tại khu vực Trung Đông, trước khi đảm nhiệm vai trò mới tại Việt Nam.

Mùa lễ hội nhiệm màu cùng khách sạn Hà Nội Daewoo

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo tựa như một bản hoà ca rộn ràng, nơi nghệ thuật, ẩm thực và cảm xúc cùng hội tụ. Đại sảnh bừng lên trong sắc đỏ - vàng rực rỡ, với tâm điểm là ngôi nhà bánh gừng lấy cảm hứng từ Nhà thờ Chính tòa Thánh Phêrô (Adelaide), tỏa sáng như biểu tượng của sự ấm áp và kỳ diệu của mùa lễ an lành.

The Grill được Robb Report Vietnam vinh danh là “Nhà hàng Nổi bật"

Nhà hàng The Grill, nổi tiếng với phong cách ẩm thực cao cấp và các món thịt bò thượng hạng, vừa được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng Nổi bật”, danh sách lần đầu tiên ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Ẩm thực Cao cấp 2025.

Khai trương Showroom TD CASA - Định vị chuẩn sống độc bản mới

Trong nhịp sống hiện đại, khi con người tìm kiếm nhiều hơn sự cân bằng và cá tính trong nơi mình trở về mỗi ngày, nội thất độc bản cá nhân hóa “bespoke” đã trở thành lựa chọn được yêu thích của những gia chủ tinh tế.

Delphinus & Centaurus – Món quà Giáng Sinh tỏa sáng giữa mùa lễ hội

Khi hương thơm vượt khỏi mọi giới hạn, trở thành ngôn ngữ của phong cách và là biểu tượng của sự tinh tế và quyền lực trong từng giọt hương.

Monotheme Natural – Hương thơm mới dành cho tâm hồn yêu thiên nhiên

Giữa nhịp sống hiện đại, bộ sưu tập Monotheme Natural ra đời như một lời tri ân gửi đến thiên nhiên. Với những nốt hương thuần khiết, quy trình bền vững và thiết kế tối giản, bốn sáng tạo mới mang đến trải nghiệm tinh tế cho những ai muốn chạm vào vẻ đẹp thiên nhiên..

ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan 2025

Cục Du lịch Đài Loan (TTA) vừa tổ chức sự kiện ra mắt đại sứ du lịch thường niên trên du thuyền mới nhất Dosm Elite of Saigon cruise dọc sông Sài Gòn, chính thức công bố ca sĩ - diễn viên ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan năm 2025.

Furla Armoniosa – Tân hương Ý cho vẻ đẹp đương đại

Thanh lịch, tinh tế và đầy sức sống – Furla Armoniosa Eau de Parfum là hương thơm mới nhất vừa ra mắt tại Việt Nam, mang tinh thần Ý hiện đại đến gần hơn với phụ nữ Việt. Một bản giao hưởng nơi truyền thống và đương đại hòa quyện trong sự cân bằng hoàn hảo.

The Grand Ho Tram có mặt trong chương trình thí điểm trò chơi có thưởng cho người Việt

The Grand Ho Tram, một trong những khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu Việt Nam, vừa được Chính phủ đưa vào danh sách mở rộng chương trình thí điểm kéo dài 5 năm, cho phép công dân Việt Nam đủ điều kiện được tham gia hoạt động trò chơi có thưởng trong khuôn khổ quản lý chặt chẽ.