MENANDLIFE
MENANDLIFE

Dyson cam kết đầu tư nhằm thúc đẩy những cải tiến trong lĩnh vực làm đẹp

Khoản đầu tư nửa tỷ bảng Anh kéo dài 4 năm sẽ tạo điều kiện cho việc mở ra các phòng nghiên cứu mới trong lĩnh vực làm đẹp, và phát triển 20 sản phẩm làm đẹp mới trong 4 năm tiếp theo

Hôm nay, công ty công nghệ Dyson đã tuyên bố cam kết dành nửa tỷ bảng Anh để mở rộng và thúc đẩy quá trình nghiên cứu phát triển công nghệ trên toàn bộ danh mục sản phẩm làm đẹp của thương hiệu, thông báo kế hoạch tung ra 20 sản phẩm làm đẹp mới trong vòng 4 năm tới. Bên cạnh khoản đầu tư này, Dyson cũng công bố kết quả nghiên cứu toàn diện nhất về mái tóc, giúp hiểu sâu hơn về các loại tóc, hành vi tạo kiểu tóc, cũng như hiểu biết về các loại tóc và sức khỏe của tóc trên toàn thế giới.

Dyson luôn không ngừng đầu tư vào những công nghệ mới. Sáu năm trước, công ty đã tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực chăm sóc tóc với sự ra đời của máy sấy Dyson SupersonicTM – một chiếc máy sử dụng luồng không khí nhanh và tập trung, cùng khả năng kiểm soát nhiệt thông minh để sấy khô tóc một cách nhanh chóng, mà vẫn giữ cho mái tóc chắc khỏe. Từ đó, Dyson liên tục phát triển một loạt các công cụ tạo kiểu được thiết kế để mang đến những kiểu tóc vượt trội cho mọi loại tóc, hạn chế gây ra những hư tổn do nhiệt độ quá cao. Hiệu năng của các công cụ tạo kiểu này là thành quả của một thập kỷ nghiên cứu – từ cấu trúc của sợi tóc đến chuyển động của luồng không khí – và cả những hiểu biết về ảnh hưởng của các loại hư tổn do nhiệt, cơ học và hóa chất lên mái tóc.

Không ngừng nghiên cứu – Cốt lõi tại Dyson

Tại bốn Cơ sở Công nghệ của Dyson, đội ngũ 6.000 kỹ sư và nhà khoa học được sử dụng hàng trăm phòng thí nghiệm. Những không gian này cho phép thử nghiệm các ý tưởng và công nghệ mới trong suốt 24 giờ một ngày. Để Dyson thực sự hiểu về mỗi loại tóc, và không ngừng tìm ra những phương thức tạo kiểu tốt hơn, lành mạnh hơn, đội ngũ phát triển thử nghiệm đã sử dụng các thiết bị hiện đại. Các loại máy móc như kính hiển vi điện tử quét, camera nhiệt hồng ngoại và máy tạo khói laser soi luồng không khí… giúp các kỹ sư hiểu rõ hơn về các hư tổn tóc, các loại tóc phổ biến trên thế giới và ảnh hưởng của luồng không khí lên mái tóc.

Việc phát triển công nghệ phù hợp cho tất cả mọi loại tóc luôn là trọng tâm quan trọng của đội ngũ nghiên cứu và phát triển. Từ lâu, mọi người vẫn thường không tin rằng các công cụ tạo kiểu có thể phục vụ được các loại tóc khác nhau, đồng thời bảo vệ tóc khỏi hư tổn do nhiệt. Khoản đầu tư này sẽ giúp tạo ra những phòng thí nghiệm mới, vừa để nâng cao hiểu biết của Dyson về các loại tóc và những hư tổn thường gặp trên toàn cầu, vừa hỗ trợ việc tiếp tục đa dạng hóa công nghệ làm đẹp của Dyson.

Từ lớp vỏ đến lớp biểu bì, từ gốc đến ngọn - Nghiên cứu Toàn cầu về Tóc năm 2022

 Thấu hiểu khách hàng vẫn luôn là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế tại Dyson, được củng cố bởi khoa học và những hiểu biết về mái tóc. Những nghiên cứu và hiểu biết này giúp dẫn tới các quyết định trong kỹ thuật, tiếp sức các kỹ sư để tạo ra những loại máy tạo kiểu tốt hơn, dựa trên các nghiên cứu khoa học, mang tới mái tóc khỏe mạnh và ấn tượng mỗi ngày, cho bất cứ loại tóc nào. Sự quan tâm của Dyson tới mái tóc đã dẫn đến một trong những nghiên cứu chuyên sâu về tóc lớn nhất trên toàn cầu.

Nghiên cứu này tìm hiểu về sức khỏe của tóc, những hiểu biết về tóc, thói quen và hành vi tạo kiểu tóc của 23.000 người tại 23 thị trường khác nhau – cho phép các kỹ sư của Dyson hiểu sâu hơn về những nỗi thất vọng của người dùng khi tạo kiểu tóc trong đời sống thực tế.

Những điểm nổi bật trong Kết quả Nghiên cứu:
Những nhận thức và quan niệm sai lầm về sức khỏe tóc:
-    7 trong 10 người được hỏi nói rằng khi tóc của họ bị hư tổn thì các vấn đề về gàu, rụng tóc và tóc bạc là những mối quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, đây không phải là những hư tổn đáng lo ngại. 67% những người được hỏi cho rằng tóc của họ khỏe mạnh, dù thực tế không phải như vậy.
-    Mặc dù vậy, những người được hỏi dường như hiểu mái tóc ‘khỏe mạnh’ trông như thế nào, họ mô tả về một mái tóc bao gồm những yếu tố như: độ bóng (36%), độ mượt (29%) và có da đầu khỏe mạnh (26%).

“Gàu, rụng tóc và tóc bạc không phải là những dạng hư tổn của tóc, mà là những mối lo ngại về da đầu và quá trình mọc tóc. Khi nhắc đến tóc hư tổn, chúng ta cần nghĩ đến sự phân hủy của lớp nang và vỏ tóc, những điều khiến tóc bạn trông rối, xỉn màu hoặc gãy rụng. Cách tốt nhất để có được một mái tóc khỏe mạnh là ngăn ngừa và giảm thiểu tiếp xúc với các nguyên nhân gây hư tổn, bao gồm nhiệt độ quá cao khiến tóc yếu hơn, dễ gãy và chẻ ngọn hơn.” Rob Smith, Giám đốc Cấp cao trong lĩnh vực Khoa học tóc tại Dyson

Thói quen và hành vi tạo kiểu tóc:
-    Hãy cẩn thận với việc gội đầu quá nhiều: Nghiên cứu toàn cầu về tóc của Dyson cho thấy cứ 10 người thì có 8 người gội đầu mỗi ngày hoặc 2 ngày gội một lần.
-    Người tiêu dùng từ bỏ thói quen tạo kiểu tóc sau đại dịch: Dyson tiết lộ, trong khi 6/10 người tiêu dùng chuyển sang thói quen tạo kiểu tóc tại nhà, thì ít nhất 20% đã quay trở lại thói quen trước đại dịch, và điều này vẫn đang tiếp tục gia tăng.
-    Trên toàn cầu, cứ 10 người thì có 6 người thay đổi thói quen làm tóc do đại dịch, ít tạo kiểu tóc hơn (17%) và ít sử dụng các sản phẩm dành cho tóc hơn (9%).
-    Tuy nhiên, vẫn có những người duy trì thói quen tạo kiểu và dưỡng tóc cơ bản. Keo xịt tóc, sản phẩm dưỡng ẩm, chất làm bóng và dầu xả tiêu chuẩn được sử dụng khoảng 3-4 lần một tuần.

“Tần suất bạn gội đầu tùy thuộc vào loại tóc, mức độ hoạt động và môi trường sống của bạn. Gội đầu quá nhiều có thể gây hư tổn nặng nề, làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu và khiến tóc bị khô. Nhìn chung, nếu tóc hay da đầu của bạn nhờn hơn bình thường, thì bạn có thể cân nhắc gội đầu thường xuyên hơn. Tóc thẳng có thể dễ bết hơn do lượng dầu tích tụ, trong khi tóc xoăn sóng, xoăn lọn hay tóc xù thường hấp thụ dầu và ít cần gội hơn. Hãy nhẹ nhàng với da đầu và sử dụng các loại dầu gội phù hợp với loại tóc. Hãy lưu ý xem xét mức độ ô nhiễm trong môi trường sống của bạn và gội sạch chúng, bởi sự kết hợp của ô nhiễm và tia cực tím có thể làm tăng mức độ hư tổn cho mái tóc.” Rob Smith, Giám đốc Cấp cao trong lĩnh vực Khoa học tóc tại Dyson

Những Công Nghệ Chăm Sóc Tóc Mới Nhất Của Dyson

Máy sấy tóc Dyson SupersonicTM

Được thiết kế cho nhiều loại tóc khác nhau, máy sấy tóc Dyson Supersonic™ hoạt động mạnh mẽ và nhanh nhạy. Chiếc máy này sử dụng luồng không khí nhanh nhưng tập trung, được thiết kế giúp cân bằng khi cầm trên tay, êm hơn những sản phẩm thông thường và kiểm soát nhiệt độ một cách thông minh giúp bảo vệ mái tóc khỏi các hư tổn do nhiệt độ cao. 

Khác với các máy sấy tóc truyền thống, máy sấy tóc Dyson SupersonicTM có khả năng đo nhiệt độ không khí hơn 40 lần một giây để điều chỉnh nhiệt độ đầu ra. Với công nghệ kiểm soát nhiệt thông minh của Dyson, máy sấy tóc Dyson SupersonicTM ngăn ngừa các hư tổn do nhiệt độ cao, giúp bảo vệ độ bóng của mái tóc.

Bộ quà tặng máy sấy tóc Dyson SupersonicTM màu Xanh Vinca & Rosé có giá 12.990.000 đồng, được bán tại các cửa hàng Dyson Demo Zones và Dyson.vn. 

Máy tạo kiểu đa năng Dyson AirwrapTM

Mới đây, Dyson đã giới thiệu chiếc Airwrap hoạt động tốt nhất và hiệu quả nhất của mình – máy tạo kiểu đa năng Dyson AirwrapTM. Các kỹ sư của Dyson đã tự thách thức thiết kế của chính mình để thu nhỏ và nhân rộng hiệu ứng Coanda, tiên phong trong việc mang tới bộ dụng cụ tạo kiểu đa dạng, có thể tùy chỉnh để tạo ra nhiều kiểu tóc cho các loại tóc khác nhau mà không cần nguồn nhiệt quá cao.

  

Các trục uốn tạo kiểu thế hệ mới được trang bị đầu xoay chuyển hướng, giúp uốn xoăn các lọn tóc một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn – mà không gây hư tổn do nhiệt, giúp duy trì độ chắc khỏe của mái tóc. Kết hợp hiệu quả của 2 trục uốn trước đây vào trong chỉ 1 phụ kiện, giờ đây người dùng có thể tạo kiểu cho toàn bộ mái tóc, uốn xoăn những lọn tóc theo chiều kim đồng hồ và ngược lại mà không cần thay đổi đầu phụ kiện. Phụ kiện lược chải cũng được thiết kế lại, giúp mái tóc vào nếp chính xác hơn với hiệu suất Coanda nâng cao, bên cạnh đầu sấy Coanda suôn mượt đa năng hoàn toàn mới. Là sự kết hợp của hai phụ kiện khác nhau, đầu sấy Coanda suôn mượt giúp giấu các sợi tóc con chỉ trong một lần sấy mà không cần nguồn nhiệt quá cao, hoặc dễ dàng trở thành một chiếc máy sấy mạnh mẽ với chỉ một cú vặn.   

Bộ quà tặng Dyson Airwrap multi-stylerTM phiên bản Xanh Vinca & Rosé có giá 15.890.000 VNĐ, được bán tại các cửa hàng Dyson Demo Zones và Dyson.vn 

Men&life



Bình Luận

Dương Quốc Dũng - LAVA Chef De Cuisine - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Luôn dám thử, dám sai, dám bứt phá khỏi những giới hạn

Trong thế giới nơi ẩm thực liên tục thay đổi, chef Dương Quốc Dũng chọn cho mình con đường học hỏi không ngừng, sáng tạo không giới hạn, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi: nấu ăn bằng trái tim và kể chuyện bằng hương vị.

InterContinental Phu Quoc - Đón mùa vàng bên biển xanh

Mùa lễ hội rực rỡ cũng là lúc InterContinental Phu Quoc kể câu chuyện riêng của mình, nơi ánh sáng, biển cả và cảm xúc hòa quyện.

Ông Julian Moore - Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay: Hành trình kiến tạo giá trị tại những điểm đến sang trọng

Sau nhiều năm dẫn dắt các khách sạn và resort tại Australia, Maldives, Caribbean, Trung Đông và Việt Nam, năm 2023, ông Julian Moore chính thức trở thành Tổng Quản lý Azerai Kê Gà Bay. Với tầm nhìn chiến lược và phong cách quản trị độc đáo, ông đã đưa khu nghỉ dưỡng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế như một điểm đến lý tưởng bên bờ biển Kê Gà.

Ông Trần Hữu Thành – Tổng quản lý Fusion Suites Vũng Tàu: Nhà lãnh đạo lấy sự tử tế và lòng nhân hậu làm gốc rễ

Trước khi gia nhập đội ngũ của tập đoàn Fusion, ông Trần Hữu Thành từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở TP. HCM và một khu nghỉ dưỡng có casino ở Macau. Sau khi về nước, ông từng làm trợ lý tổng quản lý tại khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu, và đến tháng 08/2024 ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Quản lý tại đây.

Naga Club Day 2025 - Khi đam mê hội tụ, chất “phiêu” được kết nối

NAGA Club Day 2025 diễn ra sáng Chủ nhật vừa qua, 21.12.2025 tại My Life Bistro Tp.HCM - “điểm chạm” đáng nhớ của những người yêu NAGA 150, đây không chỉ là nơi kết nối những tâm hồn cùng một đam mê mà còn là không gian của tình bạn và những câu chuyện thú vị bên ly cà phê nóng ấm.

Tinh hoa quà Tết cho giới sành vang tại Warehouse

Năm nay, Warehouse giới thiệu Bộ sưu tập Hộp Quà Tết 2026 – “Khui Vang Mở Đầu Thịnh Vượng”, nơi nghệ thuật tuyển chọn rượu vang quốc tế gặp gỡ thiết kế quà tặng sang trọng, dành cho những mối quan hệ được gìn giữ bằng sự quan tâm và tinh tế.

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.