MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dyson cam kết đầu tư nhằm thúc đẩy những cải tiến trong lĩnh vực làm đẹp

Khoản đầu tư nửa tỷ bảng Anh kéo dài 4 năm sẽ tạo điều kiện cho việc mở ra các phòng nghiên cứu mới trong lĩnh vực làm đẹp, và phát triển 20 sản phẩm làm đẹp mới trong 4 năm tiếp theo

Hôm nay, công ty công nghệ Dyson đã tuyên bố cam kết dành nửa tỷ bảng Anh để mở rộng và thúc đẩy quá trình nghiên cứu phát triển công nghệ trên toàn bộ danh mục sản phẩm làm đẹp của thương hiệu, thông báo kế hoạch tung ra 20 sản phẩm làm đẹp mới trong vòng 4 năm tới. Bên cạnh khoản đầu tư này, Dyson cũng công bố kết quả nghiên cứu toàn diện nhất về mái tóc, giúp hiểu sâu hơn về các loại tóc, hành vi tạo kiểu tóc, cũng như hiểu biết về các loại tóc và sức khỏe của tóc trên toàn thế giới.

Dyson luôn không ngừng đầu tư vào những công nghệ mới. Sáu năm trước, công ty đã tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực chăm sóc tóc với sự ra đời của máy sấy Dyson SupersonicTM – một chiếc máy sử dụng luồng không khí nhanh và tập trung, cùng khả năng kiểm soát nhiệt thông minh để sấy khô tóc một cách nhanh chóng, mà vẫn giữ cho mái tóc chắc khỏe. Từ đó, Dyson liên tục phát triển một loạt các công cụ tạo kiểu được thiết kế để mang đến những kiểu tóc vượt trội cho mọi loại tóc, hạn chế gây ra những hư tổn do nhiệt độ quá cao. Hiệu năng của các công cụ tạo kiểu này là thành quả của một thập kỷ nghiên cứu – từ cấu trúc của sợi tóc đến chuyển động của luồng không khí – và cả những hiểu biết về ảnh hưởng của các loại hư tổn do nhiệt, cơ học và hóa chất lên mái tóc.

Không ngừng nghiên cứu – Cốt lõi tại Dyson

Tại bốn Cơ sở Công nghệ của Dyson, đội ngũ 6.000 kỹ sư và nhà khoa học được sử dụng hàng trăm phòng thí nghiệm. Những không gian này cho phép thử nghiệm các ý tưởng và công nghệ mới trong suốt 24 giờ một ngày. Để Dyson thực sự hiểu về mỗi loại tóc, và không ngừng tìm ra những phương thức tạo kiểu tốt hơn, lành mạnh hơn, đội ngũ phát triển thử nghiệm đã sử dụng các thiết bị hiện đại. Các loại máy móc như kính hiển vi điện tử quét, camera nhiệt hồng ngoại và máy tạo khói laser soi luồng không khí… giúp các kỹ sư hiểu rõ hơn về các hư tổn tóc, các loại tóc phổ biến trên thế giới và ảnh hưởng của luồng không khí lên mái tóc.

Việc phát triển công nghệ phù hợp cho tất cả mọi loại tóc luôn là trọng tâm quan trọng của đội ngũ nghiên cứu và phát triển. Từ lâu, mọi người vẫn thường không tin rằng các công cụ tạo kiểu có thể phục vụ được các loại tóc khác nhau, đồng thời bảo vệ tóc khỏi hư tổn do nhiệt. Khoản đầu tư này sẽ giúp tạo ra những phòng thí nghiệm mới, vừa để nâng cao hiểu biết của Dyson về các loại tóc và những hư tổn thường gặp trên toàn cầu, vừa hỗ trợ việc tiếp tục đa dạng hóa công nghệ làm đẹp của Dyson.

Từ lớp vỏ đến lớp biểu bì, từ gốc đến ngọn - Nghiên cứu Toàn cầu về Tóc năm 2022

 Thấu hiểu khách hàng vẫn luôn là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế tại Dyson, được củng cố bởi khoa học và những hiểu biết về mái tóc. Những nghiên cứu và hiểu biết này giúp dẫn tới các quyết định trong kỹ thuật, tiếp sức các kỹ sư để tạo ra những loại máy tạo kiểu tốt hơn, dựa trên các nghiên cứu khoa học, mang tới mái tóc khỏe mạnh và ấn tượng mỗi ngày, cho bất cứ loại tóc nào. Sự quan tâm của Dyson tới mái tóc đã dẫn đến một trong những nghiên cứu chuyên sâu về tóc lớn nhất trên toàn cầu.

Nghiên cứu này tìm hiểu về sức khỏe của tóc, những hiểu biết về tóc, thói quen và hành vi tạo kiểu tóc của 23.000 người tại 23 thị trường khác nhau – cho phép các kỹ sư của Dyson hiểu sâu hơn về những nỗi thất vọng của người dùng khi tạo kiểu tóc trong đời sống thực tế.

Những điểm nổi bật trong Kết quả Nghiên cứu:
Những nhận thức và quan niệm sai lầm về sức khỏe tóc:
-    7 trong 10 người được hỏi nói rằng khi tóc của họ bị hư tổn thì các vấn đề về gàu, rụng tóc và tóc bạc là những mối quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, đây không phải là những hư tổn đáng lo ngại. 67% những người được hỏi cho rằng tóc của họ khỏe mạnh, dù thực tế không phải như vậy.
-    Mặc dù vậy, những người được hỏi dường như hiểu mái tóc ‘khỏe mạnh’ trông như thế nào, họ mô tả về một mái tóc bao gồm những yếu tố như: độ bóng (36%), độ mượt (29%) và có da đầu khỏe mạnh (26%).

“Gàu, rụng tóc và tóc bạc không phải là những dạng hư tổn của tóc, mà là những mối lo ngại về da đầu và quá trình mọc tóc. Khi nhắc đến tóc hư tổn, chúng ta cần nghĩ đến sự phân hủy của lớp nang và vỏ tóc, những điều khiến tóc bạn trông rối, xỉn màu hoặc gãy rụng. Cách tốt nhất để có được một mái tóc khỏe mạnh là ngăn ngừa và giảm thiểu tiếp xúc với các nguyên nhân gây hư tổn, bao gồm nhiệt độ quá cao khiến tóc yếu hơn, dễ gãy và chẻ ngọn hơn.” Rob Smith, Giám đốc Cấp cao trong lĩnh vực Khoa học tóc tại Dyson

Thói quen và hành vi tạo kiểu tóc:
-    Hãy cẩn thận với việc gội đầu quá nhiều: Nghiên cứu toàn cầu về tóc của Dyson cho thấy cứ 10 người thì có 8 người gội đầu mỗi ngày hoặc 2 ngày gội một lần.
-    Người tiêu dùng từ bỏ thói quen tạo kiểu tóc sau đại dịch: Dyson tiết lộ, trong khi 6/10 người tiêu dùng chuyển sang thói quen tạo kiểu tóc tại nhà, thì ít nhất 20% đã quay trở lại thói quen trước đại dịch, và điều này vẫn đang tiếp tục gia tăng.
-    Trên toàn cầu, cứ 10 người thì có 6 người thay đổi thói quen làm tóc do đại dịch, ít tạo kiểu tóc hơn (17%) và ít sử dụng các sản phẩm dành cho tóc hơn (9%).
-    Tuy nhiên, vẫn có những người duy trì thói quen tạo kiểu và dưỡng tóc cơ bản. Keo xịt tóc, sản phẩm dưỡng ẩm, chất làm bóng và dầu xả tiêu chuẩn được sử dụng khoảng 3-4 lần một tuần.

“Tần suất bạn gội đầu tùy thuộc vào loại tóc, mức độ hoạt động và môi trường sống của bạn. Gội đầu quá nhiều có thể gây hư tổn nặng nề, làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu và khiến tóc bị khô. Nhìn chung, nếu tóc hay da đầu của bạn nhờn hơn bình thường, thì bạn có thể cân nhắc gội đầu thường xuyên hơn. Tóc thẳng có thể dễ bết hơn do lượng dầu tích tụ, trong khi tóc xoăn sóng, xoăn lọn hay tóc xù thường hấp thụ dầu và ít cần gội hơn. Hãy nhẹ nhàng với da đầu và sử dụng các loại dầu gội phù hợp với loại tóc. Hãy lưu ý xem xét mức độ ô nhiễm trong môi trường sống của bạn và gội sạch chúng, bởi sự kết hợp của ô nhiễm và tia cực tím có thể làm tăng mức độ hư tổn cho mái tóc.” Rob Smith, Giám đốc Cấp cao trong lĩnh vực Khoa học tóc tại Dyson

Những Công Nghệ Chăm Sóc Tóc Mới Nhất Của Dyson

Máy sấy tóc Dyson SupersonicTM

Được thiết kế cho nhiều loại tóc khác nhau, máy sấy tóc Dyson Supersonic™ hoạt động mạnh mẽ và nhanh nhạy. Chiếc máy này sử dụng luồng không khí nhanh nhưng tập trung, được thiết kế giúp cân bằng khi cầm trên tay, êm hơn những sản phẩm thông thường và kiểm soát nhiệt độ một cách thông minh giúp bảo vệ mái tóc khỏi các hư tổn do nhiệt độ cao. 

Khác với các máy sấy tóc truyền thống, máy sấy tóc Dyson SupersonicTM có khả năng đo nhiệt độ không khí hơn 40 lần một giây để điều chỉnh nhiệt độ đầu ra. Với công nghệ kiểm soát nhiệt thông minh của Dyson, máy sấy tóc Dyson SupersonicTM ngăn ngừa các hư tổn do nhiệt độ cao, giúp bảo vệ độ bóng của mái tóc.

Bộ quà tặng máy sấy tóc Dyson SupersonicTM màu Xanh Vinca & Rosé có giá 12.990.000 đồng, được bán tại các cửa hàng Dyson Demo Zones và Dyson.vn. 

Máy tạo kiểu đa năng Dyson AirwrapTM

Mới đây, Dyson đã giới thiệu chiếc Airwrap hoạt động tốt nhất và hiệu quả nhất của mình – máy tạo kiểu đa năng Dyson AirwrapTM. Các kỹ sư của Dyson đã tự thách thức thiết kế của chính mình để thu nhỏ và nhân rộng hiệu ứng Coanda, tiên phong trong việc mang tới bộ dụng cụ tạo kiểu đa dạng, có thể tùy chỉnh để tạo ra nhiều kiểu tóc cho các loại tóc khác nhau mà không cần nguồn nhiệt quá cao.

  

Các trục uốn tạo kiểu thế hệ mới được trang bị đầu xoay chuyển hướng, giúp uốn xoăn các lọn tóc một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn – mà không gây hư tổn do nhiệt, giúp duy trì độ chắc khỏe của mái tóc. Kết hợp hiệu quả của 2 trục uốn trước đây vào trong chỉ 1 phụ kiện, giờ đây người dùng có thể tạo kiểu cho toàn bộ mái tóc, uốn xoăn những lọn tóc theo chiều kim đồng hồ và ngược lại mà không cần thay đổi đầu phụ kiện. Phụ kiện lược chải cũng được thiết kế lại, giúp mái tóc vào nếp chính xác hơn với hiệu suất Coanda nâng cao, bên cạnh đầu sấy Coanda suôn mượt đa năng hoàn toàn mới. Là sự kết hợp của hai phụ kiện khác nhau, đầu sấy Coanda suôn mượt giúp giấu các sợi tóc con chỉ trong một lần sấy mà không cần nguồn nhiệt quá cao, hoặc dễ dàng trở thành một chiếc máy sấy mạnh mẽ với chỉ một cú vặn.   

Bộ quà tặng Dyson Airwrap multi-stylerTM phiên bản Xanh Vinca & Rosé có giá 15.890.000 VNĐ, được bán tại các cửa hàng Dyson Demo Zones và Dyson.vn 

Men&life



Bình Luận

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tháng 10 tại Hilton Saigon

Tháng 10 này, Hilton Saigon mời bạn khám phá hành trình ẩm thực độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm vị giác khó quên.

Garmin Run Vietnam 2025: Minh chứng cho hành trình kiến tạo cộng đồng chạy bộ bền vững

Là điểm đến quan trọng trong chuỗi giải chạy quốc tế Garmin Run Asia Series, Garmin Run Vietnam 2025 đã khép lại thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, đồng thời bầu không khí sự kiện càng thêm trẻ trung, náo nhiệt và tràn đầy năng lượng nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.

Tôn vinh khí chất phái đẹp cùng Jimmy Choo: Gợi ý 4 sắc hương sang trọng cho ngày 20/10

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt thời trang, Jimmy Choo còn có những sáng tạo hương tuyệt đẹp tôn vinh người phụ nữ hiện đại.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy của Việt Nam tỏa sáng tại New York Fashion Show

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh chim di cư, BST MIGRATORY WINGS là ẩn dụ đầy lãng mạn cho sự vươn mình, bay đến những chân trời mới của một thương hiệu thời trang Việt.

LOEWE 001: Hành trình đánh thức bình minh cảm xúc

Từ một thương hiệu da thủ công lâu đời tại Madrid, LOEWE đã viết nên chương mới cho nghệ thuật hương thơm. Bộ sưu tập 001, với hai mùi hương biểu tượng 001 Man và 001 Woman EDP, tái hiện khoảnh khắc ban mai – nơi khởi đầu của tình yêu, của sự sống và cảm hứng sáng tạo bất tận.

Taste Studio trở lại tháng 11/2025 tại Regent Phú Quốc với một màn trình diễn hoàn toàn mới mang tên “Phổ Đối Lập”

Là dấu ấn riêng biệt của thương hiệu Regent Hotels & Resorts, Taste Studio năm nay tại Regent Phú Quốc dẫn lối vào phổ đối lập của hương vị và cảm xúc

Bữa tiệc mỹ vị thực vật mang hương sắc thu tại sự kiện ẩm thực ‘Nông sản quê nhà’

Một cuộc hạnh ngộ mùa thu mang đến những kết nối bình dị mà sâu lắng giữa thiên nhiên và con người vừa diễn ra trong sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà’ với chủ đề Thu tại Hum Garden ngày 3/10/2025 vừa qua, nơi người yêu ẩm thực được trải nghiệm vẻ đẹp và mỹ vị thanh lành từ những nông sản theo mùa trên khắp các miền đất nước.

INK 360 - Lãng du từ chiều vàng đến đêm say

Có những nơi không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận. INK 360 là một trong số đó - nơi mỗi bước chân, mỗi làn gió, mỗi tia sáng hoàng hôn đều trở thành một phần của trải nghiệm. Ẩn mình giữa tầng cao chót vót, quán bar như đưa bạn rời khỏi thế giới thường nhật, lạc vào miền huyền bí của biển sâu

Nhà hàng Madame Son góp mặt trong Top 100 Nhà hàng Hàng đầu Thế giới 2025

Nhà hàng Madame Son, điểm đến tinh hoa ẩm thực Việt nằm tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Danang Marriott Resort & Spa, vô cùng vinh hạnh trở thành nhà hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Nhà hàng 2025 bởi tổ chức uy tín Luxury Lifestyle Awards.Từ những gian bếp độc đáo tại Morocco đến tinh hoa ẩm thực đương đại của nước Ý, Top 100 Nhà Hàng 2025 tôn vinh bức tranh ẩm thực toàn cầu một cách đa dạng với những nét đặc trưng riêng biệt.

Khai trương JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, JW Marriott tiếp tục mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa với diện tích trải dài 22 hecta mở ra không gian nghỉ dưỡng yên bình, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, dấu ấn văn hóa bản địa và tinh hoa của nghệ thuật gốm thủ công.

Nâng tầm kỳ nghỉ tại Việt Nam với ưu đãi “Elite Stays, Extra Points” từ Marriott Bonvoy

Marriott Bonvoy, chương trình khách hàng thân thiết được vinh danh toàn cầu của Tập đoàn Marriott International với danh mục 30 thương hiệu khách sạn quốc tế cao cấp, vừa chính thức giới thiệu ưu đãi đặc quyền, khơi mở hành trình để hội viên tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng tại Việt Nam.

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông: Trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách tháng 10 này

Được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board - HKTB) và Hội đồng Rượu vang Bordeaux (Bordeaux Wine Council - CIVB), sự kiện thường niên “Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông” sẽ chính thức trở lại. Lần đầu tiên, chương trình buổi tối sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách tận hưởng lễ hội đến khuya. Ngày 23–26/10/2025, khu Central Harbourfront (bến cảng trung tâm Hồng Kông) sẽ trở thành thiên đường ẩm thực với hàng loạt trải nghiệm có một không hai trong khuôn khổ Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông (Hong Kong Wine & Dine Festival) – sự kiện ẩm thực lớn nhất châu Á. Điểm nhấn của sự kiện năm nay bao gồm khu trưng bày Grand Wine Pavilion với những dòng vang thượng hạng do chuyên gia tuyển chọn và Tasting Room – nhà hàng chỉ mở cửa duy nhất dịp lễ nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa các đầu bếp danh tiếng.