MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đồng hồ cầu vồng - Xu hướng chế tác mới của lĩnh vực đồng hồ cao cấp

Thiết kế cầu vồng — nghĩa là tô điểm cho một chiếc đồng hồ bằng những loại đá quý đầy màu sắc — đã nổi lên như một trong những kiểu trang trí đáng sưu tầm nhất trong ngành chế tác đồng hồ cao cấp.

Chế tác đồng hồ cầu vồng không chỉ là một cuộc cách mạng mới trong ngành - một cách thể hiện cho kinh nghiệm, kỹ thuật và sự tỉ mỉ của các thương hiệu đồng hồ, mà còn phô diễn được sự giàu có, địa vị và đẳng cấp của người sở hữu.

Rolex là một trong những thương hiệu khởi nguồn cho đồng hồ cầu vồng, bắt đầu từ những năm 80 khi họ tô điểm đá quý cho các mẫu Cellini thanh lịch. Sau đó, vào năm 2012 Rolex cho ra mắt chiếc Daytona Cosmograph với vành bezel cầu vồng được nạm 36 viên đá sapphire baguette. Bên trong đồng hồ được trang bị bộ máy tự động chuẩn xác 4130, hé lộ kỹ thuật đính đá tuyệt vời từ 20 người thợ chuyên nghiệp, cũng như sự chuyển sắc hoàn mỹ gây ấn tượng mạnh với vẻ đẹp không tì vết. Thiết kế này đã thực sự khơi dậy niềm đam mê của những người sưu tầm đồng hồ. Kể từ đó, Rolex đã đính kim cương màu sắc cầu vồng cho một số mẫu đồng hồ của hãng. Năm nay là Yacht-Master, được đính những viên đá màu xanh lam và tím. 

Ngoài ra, bởi vì chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn bằng vàng trắng và vàng đã khiến giá trị của chiếc đồng hồ càng tăng vọt. Ngày nay, giá trị của một chiếc Rolex Daytona Cosmograph cầu vồng đã tăng gấp 3 lần trên thị trường. Năm 2018, Rainbow Daytona trở lại với phiên bản vàng Everose. Loại vàng hồng độc quyền của Rolex đã được nghiên cứu và sản xuất đặc biệt để không bao giờ làm bị phai đi ánh hồng. Phần trang trí kim cương cũng được thay thế bằng đá sapphire nhiều màu.

Chuyên gia đồng hồ Remy Julia của Christie cho biết: “Đối với bất kỳ nhà sưu tập Daytona, bắt buộc phải có phiên bản cầu vồng. Lý tưởng nhất là có đủ bộ ba màu vàng, trắng và hồng. Sáu năm trước khi tôi bán những mẫu này, giá mắc nhất là 240.000 đô la. Bây giờ con số đó đã tăng gấp đôi và vẫn đang tiếp tục tăng lên."

Đồng hồ cầu vồng đã từng được thiết kế như một làn gió mới cho những người đam mê đồng hồ giàu có. Nhà chế tác nổi tiếng Audemars Piguet cũng không nằm ngoài "cuộc chơi". Chiếc Royal Oak Offshore Selfwinding “Music Edition” mới của Audemars Piguet có kích thước 37 và 43mm, được làm từ các chất liệu khác nhau, hai phiên bản từ titan, hai phiên bản từ vàng trắng 18k đính đá quý và một bản ceramic đen. Thiết kế có mặt số mang cảm hứng của bộ điều chỉnh âm thanh Equaliser trong phòng thu, phản chiếu sự xuất hiện của đèn đồng hồ âm lượng kế (VU) giống như đèn có trên bảng điều khiển ghi âm. Trong khi đó, các đinh tán có kết cấu gợi nhớ đến giắc cắm và bộ phận bảo vệ nút xoay được lấy cảm hứng từ bộ chỉnh âm lượng trên bảng điều khiển.

Tất cả các mẫu đều có mặt sau bằng sapphire với họa tiết trang trí mang tính biểu tượng của Haute Horlogerie, chẳng hạn như Côtes de Genève, đánh bóng satin, tạo vân tròn, các đường nét và các đường vát được đánh bóng. Trên lớp kính sapphire có phần titanium khắc dòng chữ “Phiên bản giới hạn 500 chiếc” (hoặc “Phiên bản giới hạn 250 chiếc” với mẫu Ceramic đen), mang đến một cái nhìn độc đáo về các bộ chuyển động tự lên cót cung cấp năng lượng cho chúng.

Mùa hè năm ngoái, Chanel đã ra mắt bộ sưu tập J12 Electro - trong đó có đồng hồ bằng thép đen mờ và vàng trắng làm bằng gốm sứ đen mờ với viền sapphire cầu vồng - dường như được lấy cảm hứng từ tình yêu của giám đốc sáng tạo sản xuất đồng hồ Arnaud Chastaingt của thương hiệu đối với hình ảnh sân khấu âm nhạc thập niên 90 ở Paris. 

Dòng J12 được làm bằng chất liệu gốm chịu lực cao và thép không gỉ của. Hiệu ứng rainbow Electro được áp dụng tinh tế trên các điểm chỉ giờ trên mặt số sơn mài màu đen hoặc các chỉ báo trên viền bezel xoay đơn hướng. Dây đeo và núm vặn chống nước cũng được chế tác từ thép và gốm chịu lực cao mài tròn tạo nên sự hòa hợp tổng thể giữa thời trang và phong cách.

Men&life



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.