MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đồng hồ cầu vồng - Xu hướng chế tác mới của lĩnh vực đồng hồ cao cấp

Thiết kế cầu vồng — nghĩa là tô điểm cho một chiếc đồng hồ bằng những loại đá quý đầy màu sắc — đã nổi lên như một trong những kiểu trang trí đáng sưu tầm nhất trong ngành chế tác đồng hồ cao cấp.

Chế tác đồng hồ cầu vồng không chỉ là một cuộc cách mạng mới trong ngành - một cách thể hiện cho kinh nghiệm, kỹ thuật và sự tỉ mỉ của các thương hiệu đồng hồ, mà còn phô diễn được sự giàu có, địa vị và đẳng cấp của người sở hữu.

Rolex là một trong những thương hiệu khởi nguồn cho đồng hồ cầu vồng, bắt đầu từ những năm 80 khi họ tô điểm đá quý cho các mẫu Cellini thanh lịch. Sau đó, vào năm 2012 Rolex cho ra mắt chiếc Daytona Cosmograph với vành bezel cầu vồng được nạm 36 viên đá sapphire baguette. Bên trong đồng hồ được trang bị bộ máy tự động chuẩn xác 4130, hé lộ kỹ thuật đính đá tuyệt vời từ 20 người thợ chuyên nghiệp, cũng như sự chuyển sắc hoàn mỹ gây ấn tượng mạnh với vẻ đẹp không tì vết. Thiết kế này đã thực sự khơi dậy niềm đam mê của những người sưu tầm đồng hồ. Kể từ đó, Rolex đã đính kim cương màu sắc cầu vồng cho một số mẫu đồng hồ của hãng. Năm nay là Yacht-Master, được đính những viên đá màu xanh lam và tím. 

Ngoài ra, bởi vì chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn bằng vàng trắng và vàng đã khiến giá trị của chiếc đồng hồ càng tăng vọt. Ngày nay, giá trị của một chiếc Rolex Daytona Cosmograph cầu vồng đã tăng gấp 3 lần trên thị trường. Năm 2018, Rainbow Daytona trở lại với phiên bản vàng Everose. Loại vàng hồng độc quyền của Rolex đã được nghiên cứu và sản xuất đặc biệt để không bao giờ làm bị phai đi ánh hồng. Phần trang trí kim cương cũng được thay thế bằng đá sapphire nhiều màu.

Chuyên gia đồng hồ Remy Julia của Christie cho biết: “Đối với bất kỳ nhà sưu tập Daytona, bắt buộc phải có phiên bản cầu vồng. Lý tưởng nhất là có đủ bộ ba màu vàng, trắng và hồng. Sáu năm trước khi tôi bán những mẫu này, giá mắc nhất là 240.000 đô la. Bây giờ con số đó đã tăng gấp đôi và vẫn đang tiếp tục tăng lên."

Đồng hồ cầu vồng đã từng được thiết kế như một làn gió mới cho những người đam mê đồng hồ giàu có. Nhà chế tác nổi tiếng Audemars Piguet cũng không nằm ngoài "cuộc chơi". Chiếc Royal Oak Offshore Selfwinding “Music Edition” mới của Audemars Piguet có kích thước 37 và 43mm, được làm từ các chất liệu khác nhau, hai phiên bản từ titan, hai phiên bản từ vàng trắng 18k đính đá quý và một bản ceramic đen. Thiết kế có mặt số mang cảm hứng của bộ điều chỉnh âm thanh Equaliser trong phòng thu, phản chiếu sự xuất hiện của đèn đồng hồ âm lượng kế (VU) giống như đèn có trên bảng điều khiển ghi âm. Trong khi đó, các đinh tán có kết cấu gợi nhớ đến giắc cắm và bộ phận bảo vệ nút xoay được lấy cảm hứng từ bộ chỉnh âm lượng trên bảng điều khiển.

Tất cả các mẫu đều có mặt sau bằng sapphire với họa tiết trang trí mang tính biểu tượng của Haute Horlogerie, chẳng hạn như Côtes de Genève, đánh bóng satin, tạo vân tròn, các đường nét và các đường vát được đánh bóng. Trên lớp kính sapphire có phần titanium khắc dòng chữ “Phiên bản giới hạn 500 chiếc” (hoặc “Phiên bản giới hạn 250 chiếc” với mẫu Ceramic đen), mang đến một cái nhìn độc đáo về các bộ chuyển động tự lên cót cung cấp năng lượng cho chúng.

Mùa hè năm ngoái, Chanel đã ra mắt bộ sưu tập J12 Electro - trong đó có đồng hồ bằng thép đen mờ và vàng trắng làm bằng gốm sứ đen mờ với viền sapphire cầu vồng - dường như được lấy cảm hứng từ tình yêu của giám đốc sáng tạo sản xuất đồng hồ Arnaud Chastaingt của thương hiệu đối với hình ảnh sân khấu âm nhạc thập niên 90 ở Paris. 

Dòng J12 được làm bằng chất liệu gốm chịu lực cao và thép không gỉ của. Hiệu ứng rainbow Electro được áp dụng tinh tế trên các điểm chỉ giờ trên mặt số sơn mài màu đen hoặc các chỉ báo trên viền bezel xoay đơn hướng. Dây đeo và núm vặn chống nước cũng được chế tác từ thép và gốm chịu lực cao mài tròn tạo nên sự hòa hợp tổng thể giữa thời trang và phong cách.

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Mia Nha Trang - Hè này, nhà mình có hẹn với yêu thương

Mia Nha Trang - một “ốc đảo” yên bình ẩn mình giữa vịnh biển riêng biệt giữa Cam Ranh và Nha Trang, chính là nơi lý tưởng để lưu giữ những điều đẹp nhất của mùa hè này cho gia đình bạn.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

Quy tắc smart casual đơn giản & hiệu quả

Quy tắc ăn mặc bị hiểu nhầm nhiều nhất của thời trang nam - hóa ra lại đơn giản và hiệu quả hơn chúng ta tưởng.

Tiệc trà mùa trăng tại Renaissance Riverside Hotel Saigon

Chiều thứ Sáu, ngày 1 tháng 8 vừa qua, Khách Sạn Renaissance Riverside Sài Gòn tổ chức tiệc trà ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu năm 2025 với tên gọi “Điểm Thu” tại sảnh Atrium, tầng 5 của khách sạn. Bữa tiệc quy tụ nhiều đội ngũ báo chí uy tín cũng như các KoLs đến tham dự.

Bộ phim hoạt hình chạm đến đứa trẻ bên trong bạn - “Jumbo” chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sau thành công vang dội tại quê nhà Indonesia và các nước trong khu vực, bộ phim hoạt hình “Jumbo và người bạn diệu kỳ” - tác phẩm được ví như “bom tấn hoạt hình Đông Nam Á” đã chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 08.08.2025, do Aeon Beta Distribution phát hành. Phim được trình chiếu với lồng tiếng và phụ đề song ngữ, mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho khán giả Việt Nam ở mọi độ tuổi.

GLOBAL WELLNESS DAY 2025: “RECONNECT MAGENTA”- HÀNH TRÌNH KẾT NỐI, SỐNG TỈNH THỨC GIỮA PHỐ THỊ

Vừa qua, sự kiện Global Wellness Day 2025 với chủ đề "Reconnect Magenta" đã diễn ra tại TPHCM nhằm lan tỏa thông điệp sống lành mạnh và kết nối toàn diện. Sự kiện được thiết kế dành cho tất cả những ai đang tìm kiếm một buổi sáng tỉnh thức, tràn đầy cảm hứng, và một không gian để tái kết nối với thiên nhiên, cộng đồng, và bản thân.

Tắt thông báo, bật cảm xúc: L’Alya và hành trình tìm về cân bằng

Ẩn mình giữa khung cảnh rừng xanh và biển cả hoang sơ của vịnh Ninh Vân, sở hữu 33 căn villa có hồ bơi riêng, L’Alya Ninh Van Bay không chỉ là nơi nghỉ dưỡng, mà còn điểm đến chữa lành.

Ineos Grenadier Detour 2025 & tinh thần “old-school” bất diệt

Phiên bản Detour là một siêu phẩm đặc biệt từ phân nhánh Arcane Works của Ineos, giới hạn chỉ 200 chiếc, được thiết kế để nâng tầm trải nghiệm lái xe và cá nhân hóa cho những người yêu thích off-road. Đặc biệt, xe giữ vững tinh thần “old-school” từ động cơ đến thiết kế.

La Veranda Resort Phú Quốc - Mgallery đạt giải khu nghỉ dưỡng có spa & bãi biển sang trọng tại Việt Nam

La Veranda Resort Phú Quốc - MGallery vừa vinh dự được trao tặng danh hiệu Khu nghỉ dưỡng có spa tốt nhất Việt Nam và xếp hạng 4 trong danh sách các Khu nghỉ dưỡng Biển & Đảo tốt nhất Việt Nam. Đây là minh chứng cho cam kết không ngừng trong việc mang đến những trải nghiệm xuất sắc và đáng nhớ cho khách hàng.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển 2025: Mỗi bước chạy, vạn dặm xanh

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển - Save Turtles Run” sẽ diễn ra tại Côn Đảo, mời gọi cộng đồng cùng góp một bước chân vào hành trình bảo vệ sự sống mong manh của loài rùa biển.

Top 10 nước hoa lưu hương lâu nhất

Khi dùng nước hoa, điều bạn quan tâm nhất chắc chắn là muốn mùi hương lưu lại thật lâu. Và đây là 10 lọ nước hoa lưu hương lâu nhất dành cho quý ông.

Initio Parfums Privés Narcotic Delight - Sự hấp dẫn vận hành bằng mùi hương

Initio Parfums Privés là thương hiệu nước hoa gợi cảm và đầy nội lực, nơi mùi hương trở thành phương tiện khơi mở cảm xúc, kích hoạt bản năng và đánh thức những điều sâu kín trong tâm trí. Với Narcotic Delight, Initio táo bạo chạm đến ranh giới giữa khoái cảm và nghi thức – nơi sự hấp dẫn không còn được đo bằng ánh nhìn, mà bằng cảm giác da thịt và dư âm khó dứt trên làn hương.