MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Câu chuyện về “huyền thoại nước hoa Hoàng gia” - ATKINSONS

Không chỉ “khoác” lên người những nốt hương tinh túy của phong cách Anh Quốc, những lọ nước hoa Atkinsons còn mang theo cả khí chất của văn hóa cùng giá trị truyền thống lịch sử của London trong suốt chặn đường hơn hai thế kỷ. Mọi người thường hay bảo nhau rằng “vẻ đẹp nằm trong đôi mắt của người biết cách tận hưởng chúng”, và ai lại không muốn ngắm nhìn, hãy cùng giữ lấy những lọ nước hoa tinh tế, tuyệt tác trong từng kĩ thuật điều hương để tạo nên mùi hương tuyệt mĩ?

Bước chân khởi đầu của ngôi nhà nước hoa mang hương sắc London - ATKINSON

Atkinsons là London tinh túy, được hình thành bởi London, được tạo ra từ London. Lấy cảm hứng từ cha đẻ của thương hiệu - James Atkinson - một quý ông trẻ tuổi đầy dũng cảm người Anh, người  đồng hành cùng một chú gấu trong suốt cuộc hành trình rời khỏi những vùng đất hoang dã, hiểm trở của miền Bắc nước Anh để tìm kiếm danh tiếng, tài sản và sự huyền bí giữa những con đường tấp nập tại London. 

Thành lập vào năm 1799 tại 44 Gerrard, Soho, London, Atkinsons đặt dấu ấn khởi đầu cho hành trình chinh phục những tầng hương với ngôi nhà gạch “màu cam” điển hình của người London. Chẳng lâu sau, tất cả mọi người đều tìm đường đến cửa hàng nước hoa của ông để mua những chế tác tuyệt mĩ ấy. Với những mùi hương thoang thoảng quyến rũ của Atkinsons, những lọ nước hoa đã thành công khi chinh phục làm hài lòng những chiếc mũi mỏng manh của các quý cô, công tước, tân nương và công tử của London. Cũng từ đó những nốt hương “Sáp thơm hoa hồng” của Atkinsons trở thành thứ không thể thiếu đối với lớp vỏ sang trọng nhất của London. Những chế tác của Atkinsons đặc biệt giờ đây đã trở thành “một bộ trang phục” bắt buộc phải có trong phòng thay đồ của bất kỳ quý cô hay quý ông sành điệu, sang trọng nào trên khắp vương quốc.

Danh tiếng của James Atkinsons trong vũ trụ nước hoa hảo hạng nhất đã được củng cố với bước đột phá mạnh mẽ vào năm 1800 với sự ra mắt của một loại Eau de Cologne đậm chất Anh, tự tin, mạnh mẽ và hùng mạnh như chính Đế quốc Anh. 

Bước ngoặc lịch sử của thương hiệu nước hoa đẳng cấp với “con dấu phê chuẩn Hoàng gia”

Không chỉ tạo được tiếng vang với những làn hương đẳng cấp tại Anh Quốc, danh tiếng của Atkinsons còn lan rộng khắp các nước trên thế giới, “chạm” đến những những cái tên uy nghiêm của bậc vương giả như Hoàng tử Tomasi di Lampedusa, Tsarina của Nga, Nữ hoàng Margherita của Savoia, Quý bà Hamilton và người đẹp nhất trong tất cả các công tử, Beau Brummel. Ngay cả Napoléon và Công Tước Wellington cũng thống nhất một cách hoàn hảo trong việc đánh giá cao những làn hương nước hoa tuyệt hảo của Atkinsons.

Những chế tác độc nhất mang đậm dấu ấn hình thành và phát triển của thương hiệu nước hoa Hoàng gia Atkinsons

Và nếu điều đó vẫn chưa đủ, vào năm 1826 khi Vua George IV tình cờ nhìn thấy thương hiệu này, ông ngay lập tức bị say đắm với những nốt hương hoàn mĩ ấy. Khoảnh khắc đặc biệt mang dấu ấn thành công ngọt ngào cuối cùng đã đến với thương hiệu đẳng cấp khi Vua George IV tuyên bố Atkinsons là “Nhà chế tạo nước hoa Hoàng gia Anh”. Điều này đã tạo nên một “dấu son” đỏ chói cho hành trình chinh phục những tầng hương, đánh dấu cột mốc lịch sử của huyền thoại nước hoa đẳng cấp Hoàng gia Atkinsons.

Vào năm 1832, với cương vị là Nhà chế tạo nước hoa Hoàng gia Anh, Atkinsons dịch chuyển ngôi nhà từ Soho đến Mayfair lừng lẫy - trung tâm mua sắm sang trọng của thủ đô vĩ đại, thuận tiện nhất cho nhóm khách hàng vương giả của ông, chỉ cách Cung điện Buckingham một quãng ngắn. Mùi hương của Atkinson phảng phất đầy mê hoặc của 24 Old Bond Street trong hơn một thế kỷ và thậm chí ngày nay, những người qua đường tinh ý nhất sẽ phát hiện ra một tấm biển chứng minh rằng nơi đây từng có một cơ sở hùng mạnh mang tên Atkinsons.

24 Old Bond Street phong cách Anh quốc điển hình trong chế tác

Giá trị của những lọ nước hoa hoàng gia Atkinson

Nếu nó đủ tốt cho Napoléon, Beau Brummel và Vua George IV, thì tại sao phải thay đổi công thức chiến thắng và chính điều này áp dụng nhiều cho lọ hương cũng như chính mùi hương của Atkinsons? Xét cho cùng, một tác phẩm kinh điển Anh là một tác phẩm Anh vượt thời gian và vẫn giữ vững nguyên bản giá trị cốt lõi nhất mang dấu ấn Anh đặc trưng.

Hình dạng của chiếc bình thủy tinh thanh lịch và vô cùng tinh xảo gợi nhớ lại hình dáng của loại nước hoa đầu tiên của Atkinsons, hoa văn khắc trên nắp là một cách giải thích đương đại về lớp phủ đan bằng liễu gai của những lọ hương với độ chính xác và độ đàn hồi hoàn hảo.

Phong cách cổ điển Anh cùng những giá trị truyền thống quý giá trên logo thương hiệu của Atkinsons

Ngày nay, quốc huy được trưng bày một cách tự hào như cách đây 200 năm, vẫn bao gồm một chú gấu để tưởng nhớ người bạn đồng hành trong phiêu lưu đến vũ trụ nước hoa của James, trong khi con dấu ở trung tâm là sự tôn kính đối với dầu thơm nguyên bản có mùi hoa hồng, lần đầu tiên thu hút khứu giác của người Anh vào năm 1799. Bóng cam xuất hiện trên hầu hết các loại nước hoa của Atkinsons chính là nét đặc trương của thương hiệu gợi ý đến cửa hàng đầu tiên được xây bằng gạch cam cũng là nét biểu trưng của tác phẩm kinh điển của người London.

AH Perfumes tự hào là nhà phân phối nước hoa chính hãng của thương hiệu Atkinsons tại Việt Nam.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Thưởng lãm trọn vẹn Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng cùng Marriott Bonvoy Moments™

Sáu gói trải nghiệm độc quyền kèm vé VIP tham dự Lễ hội, bao gồm lựa chọn lưu trú tại năm khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp của Marriott Bonvoy tại Đà Nẵng từ ngày 31/5 đến 12/7/2025.

Bắt nhịp lối sống năng động cùng đồng hồ thông minh GPS Garmin vívoactive 6 thế hệ mới

Garmin chính thức lên kệ vívoactive 6 - mẫu đồng hồ thông minh GPS sở hữu bộ tính năng theo dõi sức khỏe và thể thao mới nhẩt cùng màn hình AMOLED rực rỡ. Với thời lượng pin ấn tượng lên đến 11 ngày, người dùng có thể yên tâm sử dụng cả ngày lẫn đêm mà không bị gián đoạn bởi những lần sạc, từ đó khai thác tối đa các tính năng nổi bật như theo dõi năng lượng cơ thể, huấn luyện giấc ngủ chuyên sâu, hàng loạt bài tập vận động và bộ môn thể thao mới cùng nhiều tính năng mới.

Đầu tư gần 200 tỉ đồng cho hệ thống xạ phẫu bằng robot tích hợp AI, bệnh viện FV tạo bước đột phá trong điều trị ung thư không xâm lấn

Bệnh viện FV vừa công bố đầu tư hệ thống xạ phẫu CyberKnife S7 – hệ thống xạ phẫu bằng robot duy nhất trên thế giới có thể điều trị khối u ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể mà không cần phẫu thuật, mở ra cuộc cách mạng trong điều trị ung thư bằng phương pháp không xâm lấn, an toàn hơn và chính xác hơn.

Trên tay Acerpure COOL C2-UVC và Acerpure COZY F2: Giải pháp cho mùa hè nắng nóng và ô nhiễm!

Nắng nóng và ô nhiễm không khí đang ảnh hưởng đến rất nhiều người. Gần đây, nhiệt độ ngoài trời ở TP.HCM liên tục chạm ngưỡng 35–38 °C, độ ẩm cao khiến không khí trong nhà nhanh chóng trở nên ngột ngạt, ảnh hưởng đến giấc ngủ, công việc và chất lượng sinh hoạt hàng ngày. Acerpure C2‑UVC được xem là giải pháp lọc không khí và làm mát thông minh khi được trang bị nhiều tính năng thông minh.

Từ biển cả đến bàn ăn: Câu chuyện hai gian bếp tại Mia Nha Trang

Tại Mia Nha Trang, ẩm thực không đơn thuần là một phần trong hành trình nghỉ dưỡng - mà là bản giao hưởng của cảm xúc, thiên nhiên, và nghệ thuật sống đẹp. Ẩm thực nơi đây thì thầm kể những câu chuyện về đại dương xanh thẳm, về bàn tay tận tụy của người đầu bếp và về những khoảnh khắc ngập tràn cảm hứng bên bàn ăn. Vào những ngày đầu mùa hạ trời xanh ngắt, vài cụm mây bồng trôi lững thững qua miền duyên hải, hai nhà hàng biểu tượng của Mia Nha Trang - Kitchen by the Sea và La Baia - mở ra một thế giới vị giác riêng biệt, nhưng vẫn hoà quyện trong một tinh thần đậm đà bản sắc không thể nhầm lẫn.

Khách sạn Windsor Plaza ra mắt dịch vụ “Hành Trình Thanh Âm Chữa Lành”

Khách sạn Windsor Plaza được xem là khách sạn 5 sao đầu tiên tại TPHCM chính thức giới thiệu dịch vụ “Hành Trình Thanh Âm Chữa Lành” với mong muốn mang đến cho khách thêm trải nghiệm sống khỏe, cân bằng thân, tâm, trí, giúp khai mở nguồn năng lượng tích cực từ bên trong, đem đến những khám phá bản thân đầy cảm hứng và mới mẻ.

ASUS ra mắt Máy tính All-in-One ASUS V440 thiết kế tinh giản, tối ưu hiệu năng

ASUS hôm nay chính thức ra mắt Máy tính All-in-One ASUS V440, dòng máy tính All-in-One (máy tính tất cả trong một) hoàn toàn mới, sở hữu thiết kế hướng đến người dùng mỏng nhẹ, tinh tế và tối ưu hiệu năng, phù hợp với gia đình hiện đại và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Với màn hình NanoEdge 24 inch, vi xử lý lên đến Intel® Core™ i5-13420H và RAM DDR5 16GB, V440 được thiết kế để xử lý các tác vụ đòi hỏi cao và đa nhiệm một cách trơn tru, sẵn sàng đồng hành trong công việc, sáng tạo và giải trí.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Mua xe nhận quà, không lo lãi suất”

Đón đầu xu thế sống xanh và phát triển bền vững, Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) kết hợp cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai chương trình “Mua xe nhận quà, không lo lãi suất” (Chương trình*), dành cho tất cả khách hàng mua xe năng lượng mới của BYD.

Giới thiệu Wedding Showcase tại JW Marriott Saigon – Khu vườn cho tình yêu nở rộ

Thương hiệu khách sạn hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh – JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt sự kiện “Blooming Love - Wedding Showcase” (Tạm dịch: Nơi tình yêu nở rộ - Triển lãm cưới cao cấp) diễn ra trong hai ngày 10 và 11 tháng năm tại sảnh yến tiệc của khách sạn.

Định vị thành công trong Ngành Thẩm định rủi ro: Bài học từ những chuyên gia hàng đầu Việt Nam

Trong bối cảnh tài chính đang thay đổi nhanh chóng của Việt Nam, nghề Phân tích Rủi ro và Định phí bảo hiểm đang nổi lên trong việc xây dựng nền tảng cho sự đổi mới và ổn định. Ngành nghề độc đáo này, nổi bật vì kết hợp giữa toán học, tài chính và phân tích dữ liệu, đang thu hút sự chú ý của những chuyên gia trẻ tìm kiếm sự nghiệp mang lại ổn định về tài chính, thử thách trí tuệ, hoàn thiện bản thân và tác động tích cực đến xã hội.

Chào hè, chào vô vàn ưu đãi cùng trải nghiệm tại “Quận Vui”

Mùa hè rực rỡ đã đến! Còn gì lý tưởng hơn một chuyến “getaway” sang-xịn-mịn tại Quận Vui – nơi cặp đôi tận hưởng riêng tư, gia đình quẩy hết mình, giải trí đẳng cấp mọi khoảnh khắc!

ShEconomy và cơ hội nào cho thương hiệu khi lối sống năng động đang trở thành xu hướng chủ đạo?

Xu hướng ShEconomy – nền kinh tế do phụ nữ dẫn dắt đang ảnh hưởng như thế nào đến sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực sức khỏe?

Trao gửi yêu thương trong Ngày của Mẹ cùng Montblanc

Không gì quý giá hơn những thông điệp chân thành nhất được gửi gắm đến người quan trọng đã đưa bạn đến với thế giới này. Nhân Ngày của Mẹ, Montblanc tinh tế kết hợp sức mạnh ngôn từ cùng những món quà ý nghĩa, tạo nên dấu ấn khó quên. Dù đó là lời bày tỏ tình yêu, hay thể hiện lòng biết ơn và trân trọng, bộ sưu tập tôn vinh vẻ đẹp của tình mẫu tử, là sự tri ân đối với những người mẹ đã nuôi dưỡng và để lại dấu ấn sâu đậm trong cuộc đời bạn.

Four Points by Sheraton Hà Giang chào đón Tổng bếp trưởng mới – Khởi đầu chương ẩm thực mới tại vùng cao nguyên đá

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Four Points by Sheraton Hà Giang hân hạnh chào đón Bếp trưởng điều hành mới – Lê Trọng Thuật, người mang đến làn gió mới cho hành trình khám phá ẩm thực tại vùng cao nguyên đá. Cùng với đó, khách sạn cũng giới thiệu chuỗi trải nghiệm ẩm thực đậm chất văn hóa bản địa kết hợp tinh hoa quốc tế, tạo nên điểm nhấn đáng nhớ trong mùa lễ hội năm nay.

HUAWEI FreeArc, tai nghe thiết kế mở với móc vành tai đầu tiên của Huawei chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam công bố sẽ mở bán tai nghe HUAWEI FreeArc, tai nghe thiết kế mở với móc vành tai đầu tiên của Huawei, từ ngày 3 tháng 5 sắp tới. HUAWEI FreeArc đánh dấu bước tiến vượt bậc của Huawei trong hành trình sáng tạo và phát triển công nghệ âm thanh nói chung và các sản phẩm tai nghe mở nói riêng.

Khám phá vẻ đẹp của Phú Yên cùng TUI BLUE Tuy Hòa

Phú Yên là một mảnh đất tuyệt đẹp ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung với những bãi biển dài, cát trắng mịn, rừng núi nguyên sinh và những thác nước trong vắt.

Chuỗi sự kiện ‘Waves of Flavor’ quay trở lại với Bữa tiệc Nga Hoàng cho tháng 5!

Khách sạn Le Méridien Saigon hân hoan thông báo sự trở lại của chuỗi sự kiện ẩm thực nổi bật "Waves of Flavor" (tạm dịch: Những làn sóng hương vị), nơi giới thiệu ẩm thực và văn hóa của các quốc gia khác nhau. Tháng 5 này, chúng tôi mời bạn tham gia Bữa tiệc Nga Hoàng, một chủ đề được thiết kế để mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đầy màu sắc chào hè.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay.