MENANDLIFE
MENANDLIFE

Câu chuyện thú vị ẩn sau những chai nước hoa hoàng gia Pháp Parfums de Marly

Không chỉ sở hữu hương thơm đặc sắc, Parfums de Marly còn mang trong mình sứ mệnh bảo tồn và phát triển những hương hoa quý tộc có từ thời hoàng gia Pháp. Mỗi làn hương đến từ nhà Parfums de Marly đều ẩn giấu những câu chuyện đằng sau vô cùng thú vị.

Parfums de Marly - nguồn cảm hứng bất tận đến từ hình tượng chiến mã và cung điện xa hoa

Được thành lập vào năm 2009, thương hiệu Parfums de Marly được lấy cảm hứng từ những cuộc đua ngựa nổi tiếng và những cung điện xa hoa của giới quý tộc Pháp thế kỷ XVIII.

Dưới triều đại thịnh vượng của vua Louis XV, Pháp trở thành quốc gia hàng đầu về nước hoa trên thế giới, trong đó Grasse và Paris là những trung tâm sản xuất nước hoa danh tiếng. Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho nước hoa và sở thích đua ngựa, vua Louis XV thường yêu cầu những loại nước hoa khác nhau để sử dụng cho nhiều hoàn cảnh và thời điểm khác nhau, đặc biệt vào những buổi tiệc tùng xa hoa.

Parfums de Marly được lấy cảm hứng từ hình tượng chiến mã và cung điện xa hoa

Khởi nguồn với sứ mệnh bảo tồn những tinh hoa của hương thơm hoàng gia, Parfums de Marly đã không ngừng nghiên cứu và cho ra mắt những mùi hương xa hoa đầy ấn tượng, đúng với tinh thần quý tộc mà hãng theo đuổi. Dấu ấn về ngựa đua và cung điện hoàng gia lộng lẫy được khắc họa một cách tinh tế thông qua những đường nét sắc sảo trên chai nước hoa Parfums de Marly.

Bên cạnh đó, những chú ngựa thuần chủng của vua Louis XV (Godolphin, Athalia, Safanad, Percival) được chăm sóc và huấn luyện đặc biệt để tham gia các cuộc đua thượng lưu vào thời kỳ đó. Như một sự tôn vinh đặc biệt, Parfums de Marly đã quyết định đặt tên các sản phẩm nước hoa của mình dựa theo tên của những chú ngựa này.

Hương thơm hoàng gia đích thực, đánh thức mọi giấc mơ

“Parfums de Marly là những gì có thể vượt lên trên tất cả giấc mơ của một người đàn ông”, Julien Sprecher – Nhà sáng lập thương hiệu.

Nước hoa Parfums de Marly sở hữu mùi hương đặc trưng rất riêng biệt mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Bằng niềm đam mê với “cung điện nước hoa” của vua Louis XV, vũ trụ mùi hương của Parfums de Marly đã gợi nên những cảm nhận hết sức ấn tượng thông qua trải nghiệm hoàn hảo của khứu giác.

Parfums de Marly là những gì có thể vượt lên trên tất cả giấc mơ của một người đàn ông

Đến với Parfums de Marly là đến với lối sống phồn vinh của giới quý tộc Pháp. Từ những buổi tiệc tùng xa hoa lộng lẫy, cho đến những cuộc đua ngựa hoành tráng, những câu chuyện ẩn sau cuộc sống vương giả ấy được truyền tải một cách thú vị thông qua những nguyên liệu tự nhiên quý giá, cùng nghệ thuật điều hương đỉnh cao.

Nghệ thuật điều hương độc đáo đầy thú vị

Với nét đẹp hiện đại được kết hợp cùng sự quyến rũ đậm chất cổ điển, Parfums de Marly chính là thương hiệu của những mảng màu đối lập và tương phản. Giống như một họa sĩ thực thụ, Parfums de Marly phác họa nên những nét vẽ độc đáo, phá vỡ các quy tắc của nghệ thuật điều hương cổ điển.

Thông qua đôi bàn tay khéo léo của những nhà chế tác nước hoa hàng đầu thế giới, cùng với nguồn nguyên liệu chất lượng cao, Parfums de Marly mang đến sắc hương quyền quý, kiêu sa và đầy quyền uy, tạo nên dấu ấn không thể nhầm lẫn của một thương hiệu nước hoa hoàng gia.

Parfums de Marly mang nét đẹp giao thoa giữa nghệ thuật chế tác nước hoa cổ điển và hiện đại

Sự huy hoàng vượt lên trên mọi giới hạn 

“Tôi bắt đầu khởi nghiệp cách đây 20 năm khi nước hoa niche nổi lên như một ngành hàng, trong bối cảnh việc đáp ứng sự tiêu chuẩn hóa đang diễn ra đối với ngành nước hoa truyền thống. Tôi muốn tham gia vào sự vận hành này và tôi tự tin rằng mình có một điều gì đó để cống hiến”, Julien Sprecher – Nhà sáng lập thương hiệu.

Để đạt được những thành tựu huy hoàng như ngày hôm nay, Parfums de Marly đã dũng cảm phá bỏ mọi giới hạn. Tựa như lâu đài Marly - không chỉ là một cung điện nguy nga đơn thuần - nơi đây chứa đựng kho tàng di sản hương thơm đồ sộ. Parfums de Marly đã vượt lên trên những triết lý đơn thuần để đạt được sự vương giả trong từng nốt hương.

Thật không ngoa khi nói rằng Parfums de Marly xuất hiện như một đại diện tiêu biểu, làm sống lại thời kỳ hưng thịnh của nước hoa hoàng gia Pháp.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.