MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

UNIQLO tôn vinh thời trang của phụ nữ thập niên 70

UNIQLO vừa công bố ra mắt bộ sưu tập Thu/Đông 2020 mới nhất kết hợp cùng biểu tượng thời trang toàn cầu Ines de la Fressange. BST sẽ có mặt tại các cửa hàng UNIQLO từ ngày 28/8/2020.

Vinh Danh Các Biểu Tượng Thời Trang Tiên Phong Thập Niên 70

Tiếp tục theo đuổi mô-tuýp Trang phục sang trọng và nhiều hơn thế, những mẫu trang phục thiết yếu lần này được hình thành từ triết lý trong thiết kế của Ines, rằng mọi phụ nữ đều có thể mặc một cách thoải mái để bộc lộ vẻ đẹp của mình, kết hợp cùng triết lý thời trang LifeWear trong việc mang đến những trang phục cải tiến chất lượng cao, đáp ứng được tính thời thượng trong thiết kế và mang lại sự thoải mái, đồng thời thỏa mãn mọi nhu cầu từ chính cuộc sống thường nhật.

Ines khám phá ra nguồn cảm hứng cho BST mới từ rất nhiều những người phụ nữ mà cô ngưỡng mộ vì đã khắc họa mạnh mẽ tính tự lập và thời trang dành cho phái nữ những năm 1970. Trong số này có thể nhắc đến nữ diễn viên, nhạc sĩ, kiêm người mẫu Jane Birkin và ca nhạc sĩ Françoir Madeleine Hardy. Ines hồi tưởng lại, “Ngược dòng thời gian trở về những năm 70, nhiều người phụ nữ đã luôn khao khát giải phóng bản thân họ khỏi mọi khuôn khổ truyền thống. Những cá nhân mang tư tưởng tự do này đã định hình nên phong cách thời trang riêng và điều hướng cuộc sống của họ theo hướng mới đầy thú vị.” BST mùa Thu/Đông lần này chính là để tôn vinh nguồn cảm hứng vô hạn từ những biểu tượng tiên phong về sự tự do.

Ba Xu Hướng Thời Trang Tiêu Biểu

Xu hướng đầu tiên trong bộ ba xu hướng thời trang tiêu biểu mà BST lần này giới thiệu chính là Bohemian, được lấy cảm hứng từ phong trào văn hóa tự do những năm 1970, được tái hiện trong rất nhiều mẫu thiết kế chân váy xếp li xoắn và đầm paisley họa tiết chấm bi. Để phù hợp với mùa Thu/Đông, BST mang đến các sản phẩm len dệt kim, các thiết kế chủ đạo với hoa văn dân gian Fair Isle độc đáo. Đặc biệt hơn, đây là lần đầu tiên trong một BST hợp tác giữa UNIQLO và INES DE LA FRESSANGE xuất hiện những thiết kế được tạo ra bằng công nghệ đan 3D liền mạch độc quyền mang đến sự thoải mái vượt trội cùng hoa văn sống động.

Xu hướng thứ hai là Neobourgeois, được thể hiện qua các mẫu áo blouse và váy quấn làm từ tơ lụa 100%, là những món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của những người phụ nữ tinh tế, có thể dễ dàng kết hợp cùng áo khoác kiểu mouton, áo cardigan dáng dài và quần lửng khi tham gia vào các hoạt động thường ngày.

Xu hướng thứ ba là Mannish, xu hướng được nhiều phụ nữ ưa chuộng vào thập niên 70. Đặc điểm nhận diện của xu hướng này là thông qua một loạt các mẫu áo khoác dáng dài, áo khoác vải tweed cổ điển, quần nhung, và những trang phục cần thiết khác góp phần tạo nên hình ảnh mạnh mẽ, cá tính cho người mặc.

Ines de la Fressange

Sinh ra ở Pháp, chọn bắt đầu sự nghiệp người mẫu, Ines de la Fressange nhanh chóng trở thành một trong những nàng mẫu nổi tiếng hàng đầu thế giới, sải bước trên những sàn diễn của những nhà mốt cao cấp và tầm cỡ nhất từ tuổi 17. Cô là một biểu tượng của phong cách, nàng thơ yêu kiều của các nhà mốt. Năm 2013, cô thành lập thương hiệu của riêng mình với tư cách giám đốc nghệ thuật, tôn vinh vẻ đẹp sang trọng của một người Paris hiện đại.

 Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.

Malaysia tăng cường hợp tác du lịch với Việt Nam hướng tới chiến dịch Visit Malaysia 2026

Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC), thông qua Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, tổ chức sự kiện “Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025” tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hoạt động này nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương và quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026” sắp tới, trong đó Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm tại khu vực ASEAN.

Mercure Vũng Tàu – Thiên đường nghỉ dưỡng mang phong cách Địa Trung Hải bên bờ biển

Tọa lạc ngay cung đường Hạ Long thơ mộng – nơi giao hòa giữa núi và biển, với kiến trúc lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, Mercure Vũng Tàu mang đến vẻ đẹp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, tạo nên một không gian nghỉ dưỡng riêng tư, thanh bình giữa thiên nhiên tươi mát.

Nhà hàng Cookbook - Trái tim ẩm thực của InterContinental Nha Trang

Toạ lạc tại tầng 1 bên cạnh sảnh chính và Lobby Lounge, nhà hàng Cookbook – nhà hàng chính của khách sạn InterContinental Nha Trang trở lại toàn diện từ mùa hè này, mang đến một hành trình ẩm thực tinh tế, đa dạng và đậm chất quốc tế phục vụ cả ngày, khẳng định vị thế là trái tim ẩm thực của khách sạn.

Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng: Tôi không tự gắn mác là người đẹp nói đạo lý

Sinh năm 1994 tại Nga, lớn lên đi du học Mỹ và từng làm việc trên Phố Wall với tấm bằng tài chính từ Đại học Penn State danh tiếng, Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng giờ đây được biết đến nhiều hơn với vai trò một Chuyên gia sức khỏe tinh thần và Trí tuệ cảm xúc, người đi qua biến cố, vượt khỏi những chuẩn mực hào nhoáng để trở về với chính mình.

Quy tắc smart casual đơn giản & hiệu quả

Quy tắc ăn mặc bị hiểu nhầm nhiều nhất của thời trang nam - hóa ra lại đơn giản và hiệu quả hơn chúng ta tưởng.

The Grand Opera Collection: Bản hòa tấu mùa trăng mở màn cho sự trở lại của biểu tượng Grand Opera Tower

Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera chính thức ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu 2025 mang tên “The Grand Opera Collection” – một bản hòa tấu nghệ thuật kết hợp giữa di sản ẩm thực thủ công, thiết kế hộp đầy cảm hứng và tám hương vị đặc sắc. Sự kiện cũng đánh dấu lần đầu tiên hé lộ hình ảnh tòa tháp Grand Opera – biểu tượng mới của khách sạn.

Mia Nha Trang - Hè này, nhà mình có hẹn với yêu thương

Mia Nha Trang - một “ốc đảo” yên bình ẩn mình giữa vịnh biển riêng biệt giữa Cam Ranh và Nha Trang, chính là nơi lý tưởng để lưu giữ những điều đẹp nhất của mùa hè này cho gia đình bạn.

Tiệc trà mùa trăng tại Renaissance Riverside Hotel Saigon

Chiều thứ Sáu, ngày 1 tháng 8 vừa qua, Khách Sạn Renaissance Riverside Sài Gòn tổ chức tiệc trà ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu năm 2025 với tên gọi “Điểm Thu” tại sảnh Atrium, tầng 5 của khách sạn. Bữa tiệc quy tụ nhiều đội ngũ báo chí uy tín cũng như các KoLs đến tham dự.