MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

U13 Yamaha Cup 2019 – Hành trình đi tìm thế hệ tiếp nối của Quang Hải

U13 Yamaha Cup 2019, giải đấu giàu truyền thống dành cho lứa tuổi thiếu niên của Yamaha, đã để lại được nhiều ấn tượng tốt đẹp với người hâm mộ các địa phương trong hơn một tháng hành trình.

Khởi đầu từ An Giang, rồi lần lượt đi qua các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Tiền Giang trước khi bước vào VCK tại Cần Thơ vào ngày 05 và 06/10. Ở mỗi địa phương, những người yêu bóng đá đều được chiêm ngưỡng những trận cầu hấp dẫn, những bữa tiệc bóng đá thịnh soạn. Giải đấu đã để lại nhiều dấu ấn khó phai.

U13 An Giang giành chức vô địch vòng loại khu vực với lối chơi tập thể

Các hàng tấn công nổi bật

Những tình huống phối hợp tấn công nhuần nhuyễn, khép lại bằng các pha làm bàn đẹp mắt là một trong những điểm mấu chốt giúp bóng đá được xem là môn thể thao vua. Tại U13 Yamaha Cup 2019, các khán giả cũng đã được chứng kiến rất nhiều bàn thắng đẹp mắt, hãy cùng điểm qua những hàng tấn công nổi bật của các đội tham dự giải.

Sau những gì đã thể hiện ở vòng loại khu vực, U13 Tiền Giang cho thấy mình là một trong những đội bóng có hàng tấn công cực mạnh tại giải. Đó là đội trưởng Nguyễn Minh Sang, với kỹ thuật khéo léo, cùng những đường chuyển chuẩn xác giúp đội bóng này thường chiếm ưu thế ở tuyến giữa. Bên cạnh đó là số 7 Nguyễn Chí Hào, thường xuyên có các tình huống dốc bóng dũng mãnh bên hành lang cánh phải. Sau cùng, và nổi bật nhất trong hàng công là tiền đạo Nguyễn Nhật Nam. Cầu thủ số 6 của Tiền Giang, không chỉ có tốc độ mà còn sở hữu cả khả năng săn bàn nhạy bén. Trong trận khai mạc vòng loại tại Tiền Giang, riêng Nhật Nam đã ghi 4 bàn vào lưới U13 Châu Thành, giúp Tiền Giang có chiến thắng 13-0, kỷ lục tại giải.

Số 6 Nguyễn Nhật Nam (U13 Tiền Giang) bứt tốc vượt lên trước sự truy cản của hậu vệ đối phương

Tương tự như U13 Tiền Giang, U13 trường Năng khiếu TDTT Đắk Lắk cũng sở hữu một hàng tấn công hết sức ăn ý. Đó là những dấu ấn từ cặp đôi anh em song sinh số 7 Nguyễn Trung Thành và số 10 Nguyễn Trung Đạt. Dù không có được thể hình cao lớn nhưng số 7 Trung Thành luôn là mối nguy thường trực với hàng phòng ngự đối phương. Tốc độ, cùng nhãn quan chiến thuật và đặc biệt là sự ăn ý với số 10 Trung Đạt biến các pha phối hợp của cặp đôi này luôn là vũ khí cực kỳ lợi hại ở các tình huống Đắk Lắk tấn công. Cầu thủ cuối cùng để hợp thành chiếc đinh ba trên hàng công của Đắk Lắk là số 13 Y Phôn Niê. Thể hình cao lớn và sức mạnh giúp số 13 của đội bóng Tây Nguyên thường xuyên có những pha càn lướt, gây khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương.

Cặp đôi anh em song sinh số 7 Nguyễn Trung Thành và số 10 Nguyễn Trung Đạt (U13 Đắk Lắk) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội

Những lá chắn thép nơi hàng thủ

Như cây mâu và chiếc thuẫn, bên cạnh một hàng công thì cần có hàng thủ vững chắc để tạo thành một đội bóng mạnh. Song hành cùng các tình huống tấn công hấp dẫn, các khán giả của U13 Yamaha Cup 2019 cũng không ít lần chứng kiến những tình huống can thiệp xuất sắc của các hậu vệ.

Tại VCK ở Cần Thơ, đối mặt với U13 Tiền Giang, đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng, HLV Nguyễn Thanh Hùng của U13 Hùng Nguyễn Gia Lai đã bố trí một chiến thuật hết sức hợp lý. Theo đó, thủ lĩnh hàng phòng ngự của đội bóng phố núi, số 2 Võ Trần Hoàng Phúc đã được cắt cử để theo sát tiền đạo Nhật Nam bên phía Tiền Giang. Trước sự đeo bám của đội trưởng U13 Hùng Nguyễn, Nhật Nam đã bị khóa chết và gần như không có bất kỳ tình huống nào đe dọa được khung thành đối phương. Không chỉ theo sát số 6 bên phía Tiền Giang, Hoàng Phúc vẫn hoàn thành vai trò chỉ huy nơi hàng phòng ngự qua đó góp phần giúp U13 Hùng Nguyễn có chiến thắng trước U13 Tiền Giang.

Màn đối đầu hấp dẫn giữa số 6 Nhật Nam (U13 Tiền Giang) và số 2 Hoàng Phúc (U13 Hùng Nguyễn FC – Gia Lai) tại vòng chung kết ở Cần Thơ

Một lần nữa, tại trận chung kết U13 Yamaha Cup 2019 giữa U13 Đắk Lắk và U13 Phú Nhuận, lựa chọn chiến thuật hợp lý đã giúp đại diện đến từ thành phố Hồ Chí Minh có chiến thắng thuyết phục để bước lên bục cao nhất. Ngay trước trận chung kết, trời đã đổ mưa rất lớn trên SVĐ Cần Thơ, đây có thể xem là một trong những bước ngoặt của trận đấu. Vẫn trung thành với lối chơi đan bóng, sử dụng các đường chuyền ngắn, U13 Đắk Lắk đã không thể hiện được mình trên một mặt sân sũng nước. Trong khi đó, với sự chắc chắn trong khung thành của đội trưởng Trần Thái Gia Bảo, U13 Phú Nhuận tự tin nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương.

Màn tranh tài gay cấn của U13 Phú Nhuận (áo vàng) và U13 Đắk Lắk (áo xanh) tại vòng chung kết.

Ở trên hàng công, Phú Nhuận nắm trong tay quân bài cực kỳ quan trọng. Kỹ thuật và sức càn lướt của Ngô Minh Khoa là chiếc chìa khóa giúp đội bóng này mở cửa hàng phòng ngự Đắk Lắk. Chính pha đi bóng lắt léo bên cánh trái của số 19 đã buộc các cầu thủ Đắk Lắk phạm lỗi. Quả đá phạt sau đó của chính Minh Khoa cũng đã được Minh Triết tận dụng thành công. Số 3 của Phú Nhuận đã lao vào đá bồi thành bàn sau khi thủ thành Anh Vũ để bóng bật ra. Trong những phút còn lại U13 Phú Nhuận có thêm 1 bàn thắng để chính thức nâng cúp vô địch U13 Yamaha Cup 2019 với chiến thắng 2-0 trước U13 Đắk Lắk.

Pha dứt điểm của số 19 Ngô Minh Khoa (U13 Phú Nhuận) trong bàn mở tỷ số của trận chung kết U13 Yamaha Cup 2019

U13 Yamaha Cup 2019 và hành trình chắp cánh tài năng trẻ

Khép lại chặng đường hơn một tháng đồng hành cùng U13 Yamaha Cup 2019, giải đấu cho thấy đây không chỉ là một sân chơi hấp dẫn với các em nhỏ, mà còn góp phần ươm mầm những tài năng bóng đá trẻ cho nước nhà.

U13 Phú Nhuận (TP.HCM) xuất sắc giành chức vô địch U13 Yamaha Cup 2019.

Ở những trận đấu tại giải, những màn trình diễn của các cầu thủ nhí cho thấy họ sở hữu đầy đủ những tố chất, những kỹ thuật cần có nơi một ngôi sao tương lai. Với nỗ lực rèn luyện của bản thân các em, cùng sự quan tâm đúng mức của giới chuyên môn và các nhà đầu tư, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng sẽ tìm thấy những Quang Hải, Văn Toàn, Đình Trọng mới nơi các cầu thủ nhỏ tuổi này.

Men&life



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.