MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Những thành phố du lịch chỉ có thể khám phá tường tận bằng cách dạo bộ

Để hiểu một thành phố du lịch, không có cách nào tuyệt vời hơn việc dạo bộ. Bằng tất cả các giác quan cùng bước chân ngẫu hứng, bạn có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp nơi mình đang đến. Paris, Rome, Venice là những cái tên lý tưởng nhất cho hành trình thăm thú của bạn.

PARIS, PHÁP

Ảnh: cnbc.com

Không chỉ nổi tiếng với biểu tượng tình yêu, Paris còn làm thổn thức bao trái tim người yêu du lịch bằng nét đẹp cổ điển, xa xưa. Thay vì ngồi trên các phương tiện công cộng, hãy để bước chân ngẫu hứng đưa bạn đến các cửa hàng bách hóa, nhà hàng, hiệu sách có kiến trúc lâu đời. Đi sâu chút nữa vào bên trong thành phố du lịch này, du khách còn bắt gặp những con đường đá cuội nối dài nằm giữa những dãy nhà mái ngói chuẩn phong cách Pháp. Hai phía đầy bóng cây dương là hình ảnh đặc trưng của đường phố Paris. Hành trình khám phá của bạn sẽ hấp dẫn hơn nữa khi dạo quanh khu vực nhà thờ Đức Bà, Khải Hoàn Môn hay check in dưới chân tháp Eiffel. Nơi này cũng là một trong những “chiếc nôi” văn hóa châu Âu khi sở hữu vô số bảo tàng đậm giá trị nghệ thuật như Orangerie, Orsay, Louvre…

Nhà thờ Đức Bà/Ảnh: Booking.com

ROME, Ý

Ảnh: roma.repubblica.it

Người Ý rất thích những cuộc tụ họp, trò chuyện vào mọi buổi trong ngày nên chẳng lạ gì khi Rome sở hữu vô số quán cà phê dọc khắp thành phố du lịch này. Bạn có thể biết thêm nhiều điều về thành phố vĩnh cửu khi tham gia vào không khí rôm rả của các quán cà phê lề đường. Nếu không hợp với cà phê, bạn có thể tìm đường để đến quảng trường Piazza Del Popolo và ghé thăm nhà thờ cùng tên. Và sẽ thật thiếu sót khi bỏ qua con đường đá cuội dẫn đến quảng trường Piazza Navona nằm ở hướng khác của Rome.

Ảnh: lonelyplanet.com

Ảnh: eyeni.biz

VENICE, Ý

Ảnh: independent,co.uk

Venice là cái tên khác xứng đáng để du khách bỏ ra hàng giờ lê la khắp các ngõ ngách của thành phố du lịch này. Nằm ở phía Đông Bắc của Ý, Venice được hình thành từ 118 đảo và 175 kênh đào nối với nhau bởi 444 chiếc cầu. Chính những yếu tố đó đã tạo nên nét độc đáo, có một không hai của thành phố du lịch. Với những ngôi nhà màu sắc, con hẻm đá ngoằn ngoèo cùng nền trời lúc thì xanh, khi thì ửng hồng, Venice khiến bạn lắm lúc mơ hồ không biết mình đang mơ hay tỉnh. Thành phố này còn khiến bạn say bởi hương vị của tách cà phê Ý thơm lừng. Khi vừa chớm mệt, hãy lên một chiếc thuyền Gondola và để người lái thuyền giúp bạn tiếp tục chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của Venice.

Ảnh: recommend.com

LONDON, ANH

Ảnh: cushmanwakefield.es

London là một trong những thành phố du lịch hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ khi bạn chọn khám phá chúng bằng cách đi bộ. Khác Paris, London sôi động, nhộn nhịp với không khí tấp nập của các trung tâm mua sắm, cửa hiệu hay dòng người hối hả qua lại. Thành phố này còn nổi tiếng với màu sắc đặc trưng của những ánh đèn neon, bảng hiệu rực rỡ sắc màu. Không chỉ có tấp nập, ồn ào, London còn mang đến không khí vô cùng thi vị khi đi ngang công viên Greenwich hay viện bảo tàng Tate Modern.

Ảnh: tulsamissionmovement.com

NEW YORK, MỸ

Ảnh: beritagar.id

Nổi tiếng với tên gọi thành phố không ngủ, New York là thành phố du lịch hội tụ đa dạng các nền văn hóa khác nhau và chỉ dạo bộ bạn mới có thể khám phá hết nét đẹp của nơi này. Ắt hẳn, tượng Nữ thần tự do là địa điểm mà mọi du khách không thể bỏ lỡ khi dạo quanh New York. Ngoài ra, bạn sẽ có nhiều thời gian để thưởng thức không gian nghệ thuật tại các bảo tàng như Metropolitan Museum of Art, sân khấu kịch Broadway, Quảng trường Thời đại khi không phải phụ thuộc vào các phương tiện di chuyển khác. Nếu yêu thích mua sắm, sao bạn không thử đến khu mua sắm dọc Đại lộ số 5 và Madison, nơi này chiều lòng tất cả dù là du khách khó tính nhất. Đừng quên tiếp thêm năng lượng cho bản thân bởi thành phố du lịch này còn có các hoạt động giải trí về đêm tại các club, nhà hàng.

Ảnh: getyourguide.com

HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM

Ảnh: viraltrip.tk

Là trung tâm kinh tế – chính trị – văn hóa quan trọng và lớn nhất Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh may mắn có tên trong danh sách những thành phố du lịch đáng để dạo bộ. Thành phố hiện đại, tấp nập với các tòa nhà, trung tâm thương mại sang trọng, thanh lịch. Còn được gọi bằng cái tên thân thương – Sài Gòn, vùng đất này lưu giữ dấu chân của biết bao con người từ khắp các vùng miền của đất nước. Thế nên, không lấy làm lạ khi Sài Gòn sở hữu nền văn hóa đa dạng. Du khách ghé thăm thành phố du lịch này sẽ chẳng thể quên được cái nắng, mùi mưa đặc trưng của xứ sở nhiệt đới. Dù vậy, lang thang khắp chợ Bến Thành, dừng chân uống ly trà chanh gần Bưu điện thành phố hay nhà thờ Đức Bà vẫn đủ khiến bạn muốn tiếp tục hành trình của mình. Khu phố người Hoa (chợ Lớn) cũng là điểm đến thú vị ghi dấu quá trình hình thành và phát triển của thành phố. Và đừng quên con đường Bùi Viện, nơi tập trung đông đúc du khách nước ngoài.

Ảnh: homedy.com.

Theo ELLE 



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.