MENANDLIFE
MENANDLIFE

Mất bao lâu để thấy được lợi ích của tập gym?

Khi bắt đầu tập gym, chắc hẳn ai cũng mong chờ kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên, sự hài lòng ngay lập tức không hề dễ dàng để đạt được nếu như bạn chưa thành lập chuyện tập gym như một thói quen với tần suất và thời lượng hợp lý.

Khi bắt đầu tập gym, chắc hẳn ai cũng mong chờ kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên, sự hài lòng ngay lập tức không hề dễ dàng để đạt được nếu như bạn chưa thành lập chuyện tập gym như một thói quen với tần suất và thời lượng hợp lý.

Để nhìn thấy lợi ích của tập gym, sự kiên nhẫn là điều cần thiết. Nhưng chính xác là cần bao nhiêu thời gian để bắt đầu nhìn thấy tia hy vọng nhỏ nhoi trên con đường đạt được cơ thể mơ ước? Có rất nhiều yếu tố đóng vai trò trong việc trả lời câu hỏi đó, cùng xem xét chúng để đảm bảo bạn phát huy tốt nhất công cuộc tập luyện của mình.

Thời lượng và tần suất các phiên

Ảnh: nextluxury

Một yếu tố quan trọng cần chú ý nếu muốn thấy được lợi ích của việc tập gym là thời lượng và tần suất vận động của bạn. Khi hình thành thói quen luyện tập mới, có thể bạn sẽ muốn đến phòng tập thể dục hằng ngày, ra sức trong nhiều giờ với mong muốn mãnh liệt đạt được mục tiêu nhanh hơn.

Tuy nhiên, hầu hết các bài tập nên được hoàn thành trong khoảng 45 phút. Nếu luyện tập lâu hơn, nồng độ testosterone bắt đầu chững lại và mức tăng thể lực giảm dần. Bạn cũng không cần tập luyện mỗi ngày, bởi vài ngày nghỉ ngơi giữa các bài tập cho phép cơ thể có thời gian để phục hồi, đồng thời thích nghi với bài tập trước. Tập gym 4-5 ngày mỗi tuần là quá đủ để bạn đạt được mục tiêu đặt ra cho cơ thể.

Loại hình tập luyện

Ảnh: Unsplash

Để thấy được lợi ích nhanh nhất từ việc tập gym, hãy đảm bảo rằng bạn đang thực hiện các bài tập phù hơp với mục tiêu của bạn.

Nếu muốn giảm cân, phần lớn thời gian luyện tập nên dành riêng cho việc luyện tập tim mạch như chạy bộ, đạp xe hoặc HIIT (bài tập cường độ cao ngắt quãng). Những bài tập này giữ nhịp tim cao trong toàn buổi tập, giúp đốt cháy mỡ thừa. Còn nếu muốn có cơ bắp, bạn nên dành nhiều thời gian hướng đến việc tập tạ.

Để có kết quả tổng thể tốt nhất, hãy kết hợp nhiều loại bài tập khác nhau và thay đổi sau vài tuần. Khi thực hiện một chu trình luyện tập giống nhau quá thường xuyên, cơ thể bạn sẽ thích nghi và không có nhiều chuyển biến nữa. Bạn cũng nên chú ý đến cường độ luyện tập phù hợp để ngăn chấn thương, tập xen kẽ các bài tập cường độ cao-thấp khác nhau để bao quát tất cả các cơ và đạt kết quả tốt nhất.

Ăn uống đúng cách

Ảnh: Unsplash

Việc đến phòng tập chăm chỉ sẽ không giúp bạn thấy lợi ích của việc tập gym một cách nhanh chóng nếu bạn đang ăn không đúng cách. Đảm bảo những thứ bạn đang ăn và uống có ích cho mục tiêu tập thể dục.

Giảm lượng calo tiêu thụ có thể hỗ trợ giảm cân, nhưng quá nhiều thâm hụt có thể dẫn đến hiện tượng giữ chất béo và gây tác dụng ngược. Vì vậy, điều quan trọng là theo dõi những gì bạn đang ăn và cách nó tác động đến cơ thể.

Tăng lượng protein cũng rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn đang thực hiện các bài tập HIIT. Hãy bổ sung bằng bột protein nếu bạn gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ protein trong chế độ ăn uống của mình.

Kinh nghiệm tập luyện

Ảnh: Unsplash

Nếu bạn là người mới bắt đầu và chưa bao giờ có thói quen luyện tập nghiêm túc và nhất quán, bạn có thể sẽ thấy được kết quả sau ít nhất 3-4 tuần.

Nếu bạn tập thể dục đều đặn, sẽ mất nhiều thời gian hơn để thấy cải thiện về thể lực. Trong quá trình tập luyện, nếu kết quả bắt đầu chậm lại, hãy thay đổi bài tập của bạn thành những gì chưa thử trước đây. Những thử thách thể chất mới sẽ giúp bạn thấy được chuyển biến với cơ thể. Trong trường hợp này, sẽ mất ít nhất 6-8 tuần để bạn thấy được lợi ích của việc tập gym.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian để bạn thấy được kết quả đáng chú ý từ việc tập luyện. Trên đây là một vài yếu tố quan trọng mà bạn có thể dễ dàng quản lí và thực hiện thay đổi nếu cần thiết. Hãy nhớ rằng, ngay cả khi làm theo những hướng dẫn này, có thể mất tới 6 tháng để thấy kết quả đáng kể. Kiên nhẫn, bám sát kế hoạch, và kết quả sẽ đến.

Theo ELLE Man



Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.