PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Du lịch trekking: Những cung đường đẹp nhất thế giới

Trekking (đi bộ đường dài) từ lâu đã trở thành môn thể thao du lịch được ưa chuộng. Các trekker luôn sẵn sàng lên đường với một tinh thần bền bỉ, thể lực dẻo dai, kỹ năng sinh tồn nơi hoang dã cực tốt và nhất là tình yêu vô hạn với thiên nhiên. Cùng khám phá những cung đường tuyệt đẹp và đầy thử thách nằm trong danh sách những nơi nhất định phải đến một lần trong đời với những người say mê du lịch trekking.

Tour du Mont Blanc

Pháp, Ý, Thụy Sĩ

Đi bộ qua những ngọn núi phủ tuyết lộng lẫy tựa như tranh vẽ ở châu Âu luôn là ước mơ cả đời của dân du lịch trekking mạo hiểm. Tour du Mont Blanc (TMB) là một đường mòn trên cao ngược chiều kim đồng hồ từ Pháp đến Ý, rồi vòng qua Thụy Sĩ, sau đó quay ngược trở lại Pháp để leo lên đỉnh Lac Blanc xinh đẹp và nên thơ. Hành trình với tên gọi TMB có chiều dài 170 km và độ cao 10.000 m này thường kéo dài từ 8-11 ngày.

Cung đường Tour du Mont Blanc qua Pháp, Ý và Thụy Sĩ đẹp như tranh

Chuyến đi thử thách sẽ bù đắp cho bạn bằng một phần thưởng vô giá từ thiên nhiên, đó là phong cảnh như chốn bồng lai của dòng sông băng, những thung lũng xanh mướt bất tận và dĩ nhiên, đỉnh Mont Blanc huyền thoại kỳ vĩ nằm trên dãy Alps. Một trong những yếu tố thú vị của chuyến đi này là trải nghiệm qua đêm tại những trại tị nạn rải rác trên đường. Dù không được thoải mái lắm nhưng đổi lại, bạn được thỏa thuê ngắm những buổi chiều hoàng hôn vàng óng như mật hay dải ngân hà vắt qua bầu trời đêm đẹp sửng sốt.

Thời gian tốt nhất để thực hiện chuyến du lịch trekking này là từ tháng 6 đến tháng 9.

Đỉnh Mont Blanc hùng vĩ là niềm mơ ước của dân mê trekking cũng như leo núi chuyên nghiệp.

Overland Trek

Tasmania, Úc

Đảo Tasmania có hình trái tim với thung lũng xanh, những thị trấn yên tĩnh và đường bờ biển hoang sơ. Đây là một trong những hòn đảo có địa hình nhiều núi nhất thế giới. Các khảo sát địa chất còn cho thấy sự liên hệ giữa đảo Tasmania và Nam Cực từ hàng triệu năm về trước.

Vẻ đẹp hoang dã của Di sãn thế giới Tasmania.

Môn thể thao đi bộ đường dài kết hợp với du lịch này ngày càng được yêu thích bởi sự tương tác với thiên nhiên, tận dụng tất cả các giác quan của cơ thể một cách tuyệt vời nhất. Nó thử thách lòng dũng cảm và sự kiên trì khiến con người trưởng thành trên từng bước chân cũng như ngắm nhìn thế giới một cách trọn vẹn.

Chính vì vậy, với vẻ đẹp hoang dã như thời tiền sử, cung đường ở Tasmania là một trong những hành trình được giới trekker mong mỏi chinh phục nhất. Con đường mòn có chiều dài 80 km nằm giữa núi Cradle và hồ St Clair nước ngọt tự nhiên sâu nhất nước Úc chỉ tốn khoảng 6 ngày đi bộ. Đây sẽ là cơ hội để bạn ra khỏi vùng an toàn, vượt qua những dãy núi lởm chởm, tận hưởng vẻ đẹp trong suốt của những hồ nước xanh hay băng qua những khu rừng rộng lớn và vùng đồng hoang đầy bí ẩn hứa hẹn nhiều bất ngờ. Nếu cảm thấy vẫn chưa đủ để khẳng định bản thân, bạn có thể tiếp tục đi bộ đến thác nước hoặc những ngọn núi cao hơn, trong đó có núi Ossa (1.617 m) – đỉnh cao nhất ở Tasmania. Không ngạc nhiên khi Di sản thế giới này là địa điểm du lịch trekking mà hầu hết người dân Úc đều muốn trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

Hành hương đến núi thiêng Kailash

Tây Tạng

Với độ cao 6.638 m, núi Kailash nằm sát biên giới của Nepal, Trung Quốc và Ấn Độ, được mệnh danh là ngọn núi linh thiêng của cả người theo đạo Phật, Hindu và các đạo khác. Núi có bốn mặt tượng trưng cho bốn hướng chảy ra của bốn con sông lớn. Bao quanh đỉnh Kailash là con đường hành hương của hàng ngàn tín đồ tôn giáo với niềm tin mãnh liệt về sự sống luân hồi. Trong dòng người đó có không ít những lữ khách phương xa bất chấp độ cao, thời tiết khắc nghiệt, điều kiện thiếu thốn hòng một lần được chiêm bái núi thiêng. Theo quan niệm của người Tây Tạng, hành hương quanh Kailash sẽ giúp tịnh hóa nghiệp xấu từ nhiều đời nhiều kiếp. Kết thúc vòng hành hương cũng chính là hóa giải mọi nghiệp chướng và bắt đầu một kiếp sống mới nhẹ nhàng, thanh tịnh hơn.

Người Tây Tạng và du khách trên đường hành hương đến ngọn núi thiêng Kailash.

Tuy là địa điểm tâm linh nhưng trải nghiệm mang lại không hẳn là thư giãn hay khai sáng, và tất nhiên không dành cho người mới bắt đầu “nhập môn” trekking. Hãy xác định rằng, đi du lịch trekking ở Tây Tạng không có nghĩa là đi tản bộ trong công viên. Những con đèo dốc lởm chởm như răng sói với độ cao lên đến 5.600 m không thích hợp cho người có bệnh lý về đường hô hấp. Ngay cả những người đầy kinh nghiệm đôi khi cũng gặp phải bệnh độ cao. Vì vậy, bạn nên rèn luyện sức khỏe thật tốt và chuẩn bị đầy đủ quần áo giữ ấm, kem chống nắng, dưỡng ẩm, thuốc chống độ cao…

Thời gian tốt nhất để thử thách bản thân cho hành trình này là từ tháng 5 đến tháng 10.

 Đỉnh Kailash huyền thoại sừng sững giữa trời xanh

Everest Base Camp

Himalaya, Nepal

Không thể phủ nhận Nepal chính là thiên đường cho bộ môn du lịch trekking. Có đủ loại cung đường từ ngắn đến dài, từ dễ đến khó phù hợp với mọi yêu cầu của các trekker nhưng tựu trung, bạn sẽ được mãn nhãn với cảnh thiên nhiên bao la hùng vĩ đẹp mê mẩn, chẳng hạn như chặng Gokyo Lake, Upper Mustang, Annapurna Circuit, Langtang… Với những người nuôi mộng leo lên nóc nhà thế giới, hoàn thành “con đường mây trắng” đến Everest Base Camp cũng chính là cái chạm tay đầu tiên vào giấc mơ. Đây đồng thời là cung đường kinh điển và phổ biến nhất trên vùng Himalaya tuyết trắng.

Những cây cầu bằng lưới sắt dài hàng trăm mét giăng qua những hẻm núi, vực thẳm và dòng sông cuồn cuộn chảy bên dưới thử thách lòng can đảm của con người.

Đáp máy bay đến Lukla, được cho là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới, từ đây bạn bắt đầu hành trình tương đối gian nan dài khoảng 65 km để đến đích là khu trại căn cứ. Đây là nơi tập trung của các nhà leo núi chuyên nghiệp. Hành trình kéo dài từ 10 ngày đến 2 tuần nhưng mỗi sáng tỉnh dậy, bạn phải sẵn sàng đối diện với một thử thách mới ngày càng khó khăn hơn. Có thể đôi lúc bạn thấy chùn chân, hơi thở chấp chới và không ngăn nổi ý định bỏ cuộc, nhưng nếu vượt qua, bằng tất cả nỗ lực trong từng hơi thở, mỗi bước chân, bạn sẽ nhận lại món quà vô cùng xứng đáng. Đó là những dòng sông băng kỳ diệu lấp lánh trong nắng, những ngọn núi tuyết sừng sững hiên ngang giữa trời, những ngôi làng yên bình trong mây và những tấm lòng ấm áp của người Sherpa. Ở đây, bạn bỗng thấy mình nhỏ bé trước thiên nhiên bao la và sau chuyến đi, bạn sẽ chiêm nghiệm cuộc đời dưới một góc nhìn hoàn toàn khác.

Thời gian tuyệt vời nhất để du lịch trekking là từ tháng 8 đến tháng 11.

Hồ Gokyo tự nhiên nằm ở độ cao hơn 4.700 m tại Nepal.

Thành phố đã mất ở Teyuna

Colombia

Người có hứng thú với những tàn tích của nền văn minh cổ đại thường ưu tiên khám phá cung đường Inca trail ở Peru. Tuy nhiên, con đường Ciudad Perdida ở Colombia lại có một sức hút khó cưỡng, đưa các nhà thám hiểm tìm đến một thành phố xa xưa ít được biết đến.

Ẩn sâu trong rừng rậm, trên đỉnh phía Bắc của núi Sierra Nevada de Santa Marta là “Thành phố đã mất” Teyuna. Thành phố được xây dựng bởi nền văn minh Tairona cách đây 650 năm, trước cả khi Machu Picchu được hình thành, đồng thời là mái nhà của 10.000 người. Sau đó, cả khu vực bị bỏ hoang và nhấn chìm bởi rừng rậm trong cuộc chinh phạt của Tây Ban Nha và chỉ được phát hiện ra vào những năm 1970.

Đường đến “Thành phố đã mất” huyền bí mang lại cho bạn cảm giác vừa hoang mang, vừa phấn chấn. Mặc dù Teyuna chỉ cách thị trấn nghỉ mát lãng mạn Palomino vài giờ, nhưng lại khiến chúng ta như đang xuyên không đến một thế giới huyền hoặc nào khác. Con đường mòn dẫn bạn đi qua những khu rừng ngọc lục bảo thăm thẳm thuộc về các bộ lạc bí ẩn với những thổ dân kỳ lạ luôn tò mò dõi theo bạn mỗi khi bước ngang qua mái nhà tranh của họ.

Với đoạn đường dài 44 km, trong khoảng 5 ngày, bạn sẽ vượt qua những con suối, đi dọc theo chân đồi của dãy núi Sierra Nevada phủ tuyết và tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp ngoạn mục nhất của Colombia. Không ít người khi đến đây đã phải thốt lên rằng: “Cung đường Ciudad Perdida đáng giá đến từng đồng bạc bạn bỏ ra, từng giọt mồ hôi đổ xuống và từng vết bùn nhỏ vướng lên người bạn!”

Thời gian tốt nhất để đi du lịch trekking tại đây là từ tháng 12 đến tháng 3 hằng năm.

Con đường Ciudad Perdida dẫn đến tàn tích “Thành phố đã mất” bí ẩn là ngôi làng Mutanzhi, nơi cư trú của bộ lạc Kogi cổ xưa.

Theo ELLE Man



Bình Luận

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Trải nghiệm trà chiều hảo hạng tại Miss Thu

Mùa hoa nở đã quay trở lại, mang theo những khoảnh khắc quý giá, và những lời thì thầm ngọt ngào, hãy để Miss Thu làm đẹp cho mỗi cuộc gặp gỡ của bạn với sự thanh lịch và tinh tế.

Hòa mình vào hạnh phúc với SYM Tuscany 150

Với thiết kế tinh tế đậm chất Ý và hiệu suất vượt trội, xe tay ga Tuscany 150 mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và là một phần không thể tách rời trong hành trình đi đến hạnh phúc.

“VIETNAM BEAUTYCARE EXPO 2024” Triển lãm Quốc tế Sản Phẩm, Công Nghệ và Dịch Vụ Làm Đẹp

Vietnam Beautycare Expo 2024 là sự kiện SỰ KIỆN LÀM ĐẸP toàn diện DUY NHẤT TẠI HÀ NỘI được tổ chức bởi Công ty Cổ Phần Adpex sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/04/2024 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiên phong hướng tới nền kinh tế xanh, McDonald’s Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 6

Với tầm nhìn giảm rác thải nhựa, sử dụng nguyên vật liệu bền vững, đồng thời, tiên phong phát triển công nghệ phụ vụ khách hàng, McDonald’s Việt Nam liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 6.

Bệnh viện FV ra mắt phim ngắn “Không hẹn gặp lại”

Bệnh viện FV kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 (11/4/2003-11/4/2024) bằng buổi lễ ra mắt bộ phim ngắn mang tên “Không hẹn gặp lại” - món quà bất ngờ và giàu cảm xúc để vinh danh đội ngũ y bác sĩ và nhân viên FV.

TCL dẫn đầu đẳng cấp trải nghiệm thông qua đổi mới công nghệ trên điều hoà và tivi mini LED lớn nhất thế giới

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn sở hữu công nghệ màn hình tiên phong.

Thương hiệu Conetter-Gamania Group ra mắt tại thị trường Việt Nam

Conetter-gamania group - tập đoàn giải trí kỹ thuật số được niêm yết có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan - vừa có buổi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance - Bứt tốc ở tầng cảm xúc riêng

Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE – mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu AMG – E PERFORMANCE, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,900,000,000 VNĐ, khách hàng có thể đặt trước ngay từ đầu tháng 4/2024.

“Hè rộn ràng - Sale kịch sàn” tại VITM Hà Nội

Từ ngày 11/4 đến 14/4/2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, mở rộng đối tác, Công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong chùm 120 tour du lịch trong và ngoài nước.

SYM 50cc cùng Gen Z hướng đến tương lai

Không chỉ là một phương tiện mà là biểu tượng của cá tính và phong cách riêng. Không chỉ di chuyển mà là cách chúng ta mỗi ngày cùng tiến về phía trước. SYM 50cc luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khám phá những điều mới mẻ và chinh phục những ước mơ!

TECNO SPARK 20 Pro+ ra mắt: Siêu phẩm tầm trung, hiệu năng vượt trội

TECNO, một thương hiệu nổi tiếng với việc mang đến những sản phẩm cải tiến cho người dùng có ngân sách tiết kiệm, quay trở lại với TECNO SPARK 20 Pro+. Điện thoại thông minh này có sức mạnh vượt trội, bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình rực rỡ và hệ thống camera chất lượng.

Đánh giá OSCAL Tiger 12: Smartphone giá dưới 4 triệu nhưng toàn thông số khủng, 12 GB RAM, màn hình 120 Hz…

Chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu điện thoại OSCAL cho ra mắt mẫu smartphone Tiger 12 với nhiều thông số ấn tượng nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng, chưa đến 4 triệu đồng.

Kiehl’s lần đầu tiên ra mắt tinh chất Pre-Serum cho làn da sáng khỏe hơn

Pre-serum gần đây đang nổi lên như dòng sản phẩm được yêu chuộng và cần có trong chu trình dưỡng da. Nếu serum (tinh chất) là dòng sản phẩm có chức năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da thì pre-serum sẽ được sử dụng như sản phẩm tăng cường, giúp làm mềm da và giúp da đón nhận các dưỡng chất tiếp theo hiệu quả và dễ dàng hơn. Những dòng pre-serum đình đám xuất hiện gần đây trên thị trường có thể kể đến là Kiehl’s Clear Corrective Re-Texturizing Daily Triple-Acid Pre-Serum.

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách, giúp bạn và gia đình thoải mái tận hưởng mùa hè.

Jennie khẳng định sức hút bất bại cùng trang phục denim của Calvin Klein

Calvin Klein chính thức công bố những hình ảnh độc quyền của đại sứ thương hiệu JENNIE trong trang phục denim mùa mới. Qua lăng kính tài nghệ của nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun, JENNIE tự tin, quyến rũ trong loạt outfit denim cải tiến, tôn vinh chất cá tính nổi bật của Calvin Klein thông qua những sắc màu tinh giản nhất.