PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Chuyến tàu tốc hành Phương Đông huyền thoại sắp quay trở lại

Chuyến tàu tốc hành Phương Đông quyến rũ, sang trọng, biểu tượng trong cuốn tiểu thuyết "làm mưa làm gió" một thời của Agatha Christie và phiên bản điện ảnh của Kenneth Brannagh, đang quay trở lại với tất cả vẻ hào nhoáng trước đây .

Chuyến tàu tốc hành Phương Đông (còn gọi là Orient Express) - phương tiện du lịch sang trọng và tốn kém nhất trên khắp châu Âu thế kỷ 20, sẵn sàng quay trở lại đón hành khách với diện mạo mới.

Chuyến tàu tốc hành Phương Đông sẽ đưa hành khách hồi tưởng lại hành trình huyền thoại

Phiên bản mới của đoàn tàu, dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào năm 2025, thuộc sở hữu của thương hiệu Orient Express (tập đoàn khách sạn Accor) và sẽ vận hành 17 toa đã được khôi phục cẩn thận ở Ba Lan vào năm 2015.

Chuyến tàu tốc hành Phương Đông bắt đầu hành trình từ Paris đến Istanbul vào năm 1883. Sự xa hoa cũng như độ tiện nghi của chuyến tàu đã thay đổi hoàn toàn khái niệm về du lịch sang trọng. 

Chuyến tàu huyền thoại có “một lịch sử phức tạp”, theo Travel and Leisure. “Tuyến Orient Express đầu tiên được khởi hành vào năm 1883, nối Paris và Istanbul (sau đó là Constantinople) bằng tàu hỏa và phà. Kể từ thời điểm đó trở đi, một số nhà khai thác đã sử dụng tên Orient Express, di chuyển trên nhiều tuyến đường đi khắp châu Âu.”

Điểm cuối của chuyến tàu nổi tiếng nhất thế giới

Theo Vanity Fair France, hành trình của chuyến tàu nổi tiếng nhất thế giới bắt đầu từ Paris và Vienna, sau đó là Venice và Istanbul. Sau đó, nó đi từ Budapest đến Bucharest qua Belgrade, Amsterdam, Cologne, Sofia, Trung Âu. Có một thời gian, thậm chí khách hàng có thể đến Baghdad, Jerusalem và Tehran bằng tàu hỏa nhờ chuyến tàu chị em, Taurus Express.”

Bất chấp nỗ lực hiện đại hóa vào những năm 1950, việc di chuyển quanh châu Âu bị ảnh hưởng bởi các vấn đề hành chính khi đi từ quốc gia này sang quốc gia khác, sự chậm chạp của các chuyến tàu so với việc di chuyển bằng đường hàng không đang phát triển, đã đặt dấu chấm hết cho Orient Express tại Gare de Lyon ở Paris vào năm 1977 sau thất bại trong việc khởi chạy lại các tuyến Paris-Istanbul và Paris-Athens.

Thời kỳ phục hưng

Kiến trúc sư người Pháp Maxime d’Angeac đã thực hiện các dự án khôi phục và trang trí cho những thương hiệu sang trọng như Daum, Hermès và Guerlain trong suốt 20 năm qua. Với niềm đam mê các phong trào nghệ thuật cách mạng vĩ đại và tiểu thuyết du ký, kiến ​​trúc sư đã hình dung ra việc mang lại hình ảnh đương đại cho con tàu tốc hành Orient Express lịch sử sẽ như thế nào. Trí tưởng tượng đó đã biến thành một tác phẩm thiết kế hữu hình khi kiến ​​trúc sư cải tạo nội thất tàu của Orient Express 100 năm sau với Tập đoàn Accor.

Thiết kế của Maxime d’Angeac theo bước chân của họa tiết đường ray do Suzanne Lalique-Havilandin hình thành vào những năm 1930. Kiến ​​trúc sư đặt những chiếc gương trên trần nhà, khuếch đại không gian mở rộng và sắp xếp các hành lang bằng một loạt các mái vòm, bàn và ghế bành bọc xung quanh. Không gian bừng sáng nhờ ánh sáng ấm áp tỏa ra từ những chụp đèn kiểu cổ điển. Các toa thay đổi bố cục ban đầu để nhường chỗ cho kỹ thuật xây dựng bằng đá của d’Angeac. Những mái vòm ánh sáng lớn lấy cảm hứng từ phong cách Đế chế thứ hai được trang trí công phu trên trần của Bar-Car và quầy kính của quầy bar thể hiện sự khéo léo.

Các toa phòng Suites dành cho du khách sẽ được làm hoàn toàn bằng gỗ, mang lại cảm giác dễ chịu, các vách ngăn được bọc bằng gỗ và da. Đầu giường được thêu bằng gỗ, xà cừ và đồng. Các bảng điều khiển Lalique ‘Blackbirds & Grapes’ nổi tiếng, bắt nguồn từ chuyến tàu lịch sử cũng được trưng bày. Những chiếc ghế sofa, chiếc giường lớn, phòng tắm và phòng thay đồ hoàn thiện cách bài trí toa một cách khéo léo.

Toa ăn uống sẽ có phong cách trang trí nghệ thuật cổ điển “với trần nhà được nhân đôi, các tấm khảm và các họa tiết trang trí giống như những tấm thảm của họa sĩ minh họa thế kỷ 20 Suzanne Lalique,” ​​Travel and Leisure giải thích.

“Các dãy phòng hiện đại hơn một chút - vẫn sử dụng bảng màu nâu và đá quý cổ điển, từ các ô vuông và gương chuyển đổi phối cảnh hình tròn tô điểm cho các bức tường cho đến họa tiết sao chổi trừu tượng trên thảm.”

Phòng tổng thống là kiệt tác, giữ lại nhiều nét đặc trưng ban đầu đã được khôi phục, nó có lối vào riêng và nội thất được trang trí bằng các tấm Lalique. Phòng tổng thống có phòng ngủ rộng rãi, phòng tắm, lò sưởi gas, phòng khách, toa phụ có giường ngủ và văn phòng, tất cả đều dành riêng cho "niềm vui, lối thoát và sự suy ngẫm", theo một tuyên bố của Accor.

Orient Express được sản xuất ở phía bắc nước Pháp, sẽ chở khoảng 60 hành khách trong 17 toa. Orient Express sẽ có một chuyến khởi hành mỗi tuần từ Gare de l'Est ở Paris và cho các hành trình tối thiểu hai đêm. Trước khi chính thức chở khách, Orient Express sẽ xuất hiện dưới dạng kỹ thuật số thông qua một cuộc triển lãm hấp dẫn tại hội chợ Design Miami ở Bãi biển Miami từ 30/11- 04/12.

Sébastien Bazin, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Accor, nhận xét rằng chuyến tàu tốc hành Phương Đông hiện đại là câu chuyện được lấy cảm hứng từ giấc mơ về một chuyến tàu vượt thời gian chỉ xảy ra trong tiểu thuyết. Ngày mai, Orient Express sẽ lại tỏa sáng, tự hào với 140 năm lịch sử và hướng tới tương lai. 

Men&life



Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.