MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chiến lược ưu tiên chất lượng cho sản phẩm xe máy SYM tại Việt Nam

Tập đoàn SanYang, công ty mẹ của hãng xe máy SYM Việt Nam đã có những bước cải cách hiệu quả dưới sự lãnh đạo của ông Wu Ching Yuan và thành công bén rễ tại thị trường Đài Loan. Ở thị trường Việt Nam, SanYang hiện đang tập trung cải tiến chất lượng sản phẩm.


Ông Wu Ching Yuan - Chủ tịch HĐQT SanYang

Sau hơn 20 năm thành lập, tập đoàn SanYang đang trên đà giành lại vị trí dẫn đầu về doanh số tiêu thụ xe máy tại Đài Loan. Năm 2022, SanYang có thành quả kinh doanh vượt trội nhờ doanh số tiêu thụ ô tô và xe máy nhảy vọt, đạt mức tăng trưởng mạnh. Đây là thành quả của chương trình cải cách 8 năm dưới sự lãnh đạo của ông Wu Ching Yuan - Chủ tịch HĐQT tập đoàn SanYang. 


Báo cáo tài chính qua các năm của SanYang

Ông cùng đội ngũ của mình đã thực hiện 3 kế hoạch chuyển đổi, mỗi kế hoạch được tiến hành trong 3 năm. Trong 3 năm đầu tiên, SanYang thực hiện 4 cải cách lớn, bao gồm: Tích hợp nền tảng động cơ và khung xe, cải cách mạng lưới thị trường, thành lập các trung tâm phụ tùng và thu hồi hoạt động kinh doanh phụ tùng tự vận hành. 


Angela 50cc

Thông qua chiến lược tích hợp, khung và động cơ xe máy đã được thay đổi từ phức tạp thành đơn giản, từ đơn giản hóa tiến hành lượng hóa mang lại hiệu quả giảm chi phí giá thành. Quan trọng hơn, sau khi đơn giản hóa, việc kiểm soát chất lượng sản phẩm cũng dễ dàng hơn, chất lượng sản phẩm tốt thì doanh số tiêu thụ và thương hiệu sẽ tự nhiên tăng lên, tạo thành một vòng tuần hoàn tích cực.


Elite 50cc

Trong 3 năm tiếp theo, ông đã đặt ra bộ “3 tiêu chuẩn” cho SanYang: Đúng giờ, Đúng chất lượng và Số lượng. “Đúng giờ” là yêu cầu tất cả quá trình phát triển sản phẩm phải được hoàn thành đúng hạn. “Đúng chất lượng” là đảm bảo chuỗi giá trị sản phẩm từ giai đoạn phát triển, sản xuất cho đến giai đoạn bán hàng và phục vụ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ đều phải được làm tốt. “Đúng số lượng” là đảm bảo ước lượng chính xác lượng thị trường và số lượng tiêu thụ.


Passing 50cc

Trong 3 năm thứ ba, ông yêu cầu “Chất lượng kép và Số lượng kép”. “Chất lượng kép” có nghĩa là chất lượng và thương hiệu phải đi đôi với nhau. Thương hiệu chính là hình ảnh, năng lực của công ty. Thương hiệu tốt có nghĩa là phải có nhiều sản phẩm cao cấp và được tiêu thụ. Chỉ có chất lượng làm nền tảng thì mới có thể đem lại lợi nhuận trong tương lai. Cải thiện thương hiệu thì lượng tiêu thụ những sản phẩm cao cấp sẽ tự nhiên tăng lên.


Attila 50cc

Hiện tại, doanh số tiêu thụ những dòng xe máy cao cấp (có giá khoảng 62 triệu đồng) và những sản phẩm giá tầm trung (khoảng 38,5 - 46 triệu đồng) của SanYang đã cho thấy tỷ lệ thị phần tương đương bằng nhau. Thị phần doanh số tiêu thụ xe máy cũng theo đó tăng lên một cách ổn định.
Trong năm 2023, VMEP sẽ tiến hành cải cách tập trung vào yếu tố nền tảng là chất lượng sản phẩm tại Việt Nam. Điều này được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo thông qua chiến lược mở rộng thị trường tiêu thụ nước ngoài, thúc đẩy thị trường tiêu thụ trong nước.


Galaxy 50cc

SanYang sẽ dùng những kinh nghiệm trong việc cải cách thành công tại nhà máy ở Trung Quốc để áp dụng cho nhà máy VMEP tại Việt Nam. Trước đây, chất lượng xe máy VMEP chưa đủ tốt, tạo ấn tượng không tốt với người tiêu dùng trong nước, nên việc chuyển đổi có thể xem là khá khó khăn. Việc cải cách tại VMEP cũng quay trở lại cốt lõi chính là chất lượng sản phẩm, đồng thời áp dụng chiến lược cải cách nghiệp vụ - tiến công xuất khẩu trước, sau đó thúc đẩy tiêu thụ trong nước, và dần dần điều chỉnh chất lượng hệ thống vận hành.


Elegant 50cc

Thành tích kinh doanh của VMEP đang dần được cải thiện, xét từ doanh số xuất khẩu hàng năm hiện tại là 60.000 đến 70.000 xe và doanh số bán trong nước là 40.000 đến 50.000 xe/năm. Vì vậy, năm 2023 được dự báo là một năm đầy triển vọng cho VMEP.

Men&life



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.