MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

CEO Kohl's - “kẻ sống sót khôn ngoan nhất” ngành bán lẻ

"Một trong những kẻ sống sót khôn ngoan nhất" của ngành bán lẻ là lời tán dương mà tạp chí danh tiếng Fortune dành cho Kohl's - nhà bán lẻ Mỹ.

Michelle Gass - CEO của Kohl's. Ảnh: Fortune

Trước sức ép của thương mại điện tử, sự trỗi dậy của Amazon và những thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng, nhiều nhà bán lẻ truyền thống ở Mỹ đang lâm vào tình trạng phải đóng cửa hàng loạt hoặc tệ hơn là phá sản. Tuy nhiên, đó lại không phải là những gì diễn ra với Kohl's, khi mà cổ phiếu của hãng bán lẻ này đã tăng gần gấp đôi trong năm qua.

Một trong những nhân tố chính làm nên thành công của Kohl's là Michelle Gass - nữ doanh nhân vừa nhận vị trí CEO cách nay 6 tháng.

Fortune xếp Michelle ở vị trí thứ 4 trong Top 20 doanh nhân của năm 2018, đồng thời xướng tên bà trong Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất nước Mỹ, dựa trên nhiều tiêu chí như tình hình tài chính, cổ phiếu, tổng lợi nhuận trả cho cổ đông... trong 36 tháng.

Kể từ khi đầu quân cho hãng bán lẻ này vào năm 2013, bà Michelle đã được người tiền nhiệm - CEO Kevin Mansell kỳ vọng sẽ là cá nhân mang đến nhiều ý tưởng khác biệt, vượt khỏi khuôn khổ của bán lẻ truyền thống. Mansell có cơ sở, bởi người phụ nữ mà ông tuyển mộ vào lúc đó đã có 16 năm đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Starbucks, đồng thời cũng chính là người đã giúp làm nên tên tuổi của thương hiệu Frappuccino.

Không ít đổi mới thành công của Kohl's suốt 5 năm qua đều chứa đựng dấu ấn của nữ CEO 50 tuổi này. Có thể kể đến một số, như cải tổ toàn bộ hãng bán lẻ mang tên Greatness Agenda, "đại tu" mảng thương mại điện tử, quyết định thu nhỏ một nửa không gian để không phải đóng cửa bất cứ một cửa hàng nào, hay những cải tiến trong các chương trình phục vụ khách hàng trung thành...

Cũng không thể không đề cập tới những thỏa thuận hợp tác với các thương hiệu quần áo, giày thể thao tên tuổi, như Under Armour, mà qua đó nữ CEO đã thành công trong việc thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi đến mua sắm tại Kohl's - nơi trước kia vốn được biết đến là cửa hàng chỉ dành cho các bà mẹ.

Bước đi táo bạo nhất của Michelle chính là thỏa thuận đối tác giữa Kohl's và Amazon. Theo đó, khách hàng có thể đến gửi trả sản phẩm đã đặt mua từ Amazon tại cửa hàng Kohl's gần nhất mà không mất khoản phí nào. Những sản phẩm này sau đó sẽ được nhân viên tại Kohl's đóng gói, rồi gửi lại kho hàng của Amazon.

Chính sách này đã được áp dụng tại 100 trên 1.158 cửa hàng của Kohls và con số này có thể sẽ tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, Kohl's còn cho phép Amazon đặt ki-ốt để bán sản phẩm công nghệ dành cho nhà thông minh như loa Amazon Echo tại khoảng 30 cửa hàng, vì hãng này hiện không bán các sản phẩm tương tự.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của Michelle hiện nay là làm sao kéo càng nhiều người trẻ lắm tiền - phân khúc khách hàng thường bị thu hút bởi Amazon - trực tiếp đến cửa hàng Kohl's càng tốt. Ý tưởng đằng sau việc này là khi một khách hàng của Amazon đến trả sản phẩm tại Kohl's, họ sẽ thấy những sản phẩm mình cần rồi mua chúng.

Dù cả Kohl's lẫn Amazon đều từ chối tiết lộ chi tiết lợi ích nhận được từ thỏa thuận, song có số liệu cho thấy, một dịch vụ tương tự cho phép người mua đến cửa hàng gần nhất để lấy sản phẩm đã đặt qua mạng của Kohl's thường giúp giá trị đơn hàng tăng thêm 25%, vì những người đến lấy hàng đều thường tiện tay mà mua thêm.

Chuyện kể rằng, trong một buổi sáng tháng 10, vị khách hàng đầu tiên của Kohl's là một người phụ nữ, với vẻ khó chịu, mang theo tới 20 bộ trang phục Halloween đã mua từ Amazon đến gửi trả. Hẳn rằng chẳng có hãng bán lẻ nào lại không mong muốn kéo được một khách hàng sẵn sàng chi mạnh tay cho mua sắm như vậy đến cửa hàng của mình...

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.

Emirates A350 ra mắt tại Đông Nam Á, với TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến đầu tiên đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng

Siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates đã chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng khi thành phố năng động bậc nhất miền Nam trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng, được trang bị cấu hình ba hạng ghế hoàn toàn mới cùng các công nghệ tiên tiến và nhiều tiện ích được thiết kế tinh tế.

Ikachi ra mắt “Chạm Miền Ký Ức Xanh”: Giữ hồn Trung thu Việt qua thiết kế sáng tạo

Trung thu là mùa của ký ức, mùa của đoàn viên và cũng là mùa mà mỗi người Việt đều mang trong mình những rung cảm riêng. Giữa nhịp sống hiện đại, khi những chiếc đèn điện tử, trò chơi công nghệ và vô số tiện ích số đang dần chiếm lĩnh, ký ức về Trung thu xưa đôi khi chỉ còn là mảnh ghép mờ nhạt trong trí nhớ. Năm nay, Ikachi lựa chọn khơi gợi lại những ký ức ấy bằng một ngôn ngữ rất riêng: thiết kế sáng tạo gắn với hình ảnh chiếc tivi cũ – nơi tuổi thơ được “phát sóng” trở lại.

LOEWE Aire Anthesis – Hơi thở tinh khiết, tinh thần tự do

LOEWE Aire Anthesis EDP mở ra một chương mới cho bộ sưu tập Botanical Rainbow – hương thơm phi giới tính đầu tiên sở hữu LOEWE Accord độc quyền.

Giải Golf FIDT 2025: Cầu nối cho đầu tư tài chính và bất động sản

Ngày 30/08/2025, tại Sân Golf Diamond Bay Nha Trang, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý tài sản FIDT đã tổ chức thành công Giải Golf FIDT 2025 – Lần III cùng Hội thảo Kết nối Đầu tư Tài chính và Bất động sản.

Furla Fragrance Collection – Vẻ đẹp Ý ẩn mình qua từng nốt hương

Từ Bologna – Ý, Furla không chỉ ghi dấu bằng những chiếc túi da tinh xảo mà còn mở rộng di sản qua thế giới nước hoa. Bộ sưu tập Furla Fragrance Collection là hành trình kết hợp giữa thời trang và nghệ thuật hương thơm, tôn vinh nét đẹp tinh tế của phụ nữ hiện đại.

The Grand Ho Tram ra mắt Kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe Libre Escape hợp tác cùng YSL Beauty

Nằm trong lòng khu tổ hợp nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam The Grand Ho Tram, Ixora Ho Tram by Fusion kế thừa kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe toàn diện của thương hiệu Fusion, kết hợp không gian mở giao hòa với thiên nhiên Hồ Tràm để tạo nên những trải nghiệm nghỉ dưỡng vừa thư giãn, vừa giàu cảm hứng.

MIDO kỷ niệm khoảnh khắc vượt thời gian tại 'Sự kiện Giờ vàng 2025'lần đầu tiên ra mắt toàn cầu bộ sưu tập Multifort TV Chronograph

Bộ sưu tập Multifort TV được tái xuất cách đây hai năm là những chiếc đồng hồ mang hình dạng TV đặc biệt gây lôi cuốn với cảm hứng từ thiết kế đình đám từ thập niên 1970 có phong cách thẩm mỹ độc đáo.