MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

CEO Kohl's - “kẻ sống sót khôn ngoan nhất” ngành bán lẻ

"Một trong những kẻ sống sót khôn ngoan nhất" của ngành bán lẻ là lời tán dương mà tạp chí danh tiếng Fortune dành cho Kohl's - nhà bán lẻ Mỹ.

Michelle Gass - CEO của Kohl's. Ảnh: Fortune

Trước sức ép của thương mại điện tử, sự trỗi dậy của Amazon và những thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng, nhiều nhà bán lẻ truyền thống ở Mỹ đang lâm vào tình trạng phải đóng cửa hàng loạt hoặc tệ hơn là phá sản. Tuy nhiên, đó lại không phải là những gì diễn ra với Kohl's, khi mà cổ phiếu của hãng bán lẻ này đã tăng gần gấp đôi trong năm qua.

Một trong những nhân tố chính làm nên thành công của Kohl's là Michelle Gass - nữ doanh nhân vừa nhận vị trí CEO cách nay 6 tháng.

Fortune xếp Michelle ở vị trí thứ 4 trong Top 20 doanh nhân của năm 2018, đồng thời xướng tên bà trong Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất nước Mỹ, dựa trên nhiều tiêu chí như tình hình tài chính, cổ phiếu, tổng lợi nhuận trả cho cổ đông... trong 36 tháng.

Kể từ khi đầu quân cho hãng bán lẻ này vào năm 2013, bà Michelle đã được người tiền nhiệm - CEO Kevin Mansell kỳ vọng sẽ là cá nhân mang đến nhiều ý tưởng khác biệt, vượt khỏi khuôn khổ của bán lẻ truyền thống. Mansell có cơ sở, bởi người phụ nữ mà ông tuyển mộ vào lúc đó đã có 16 năm đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Starbucks, đồng thời cũng chính là người đã giúp làm nên tên tuổi của thương hiệu Frappuccino.

Không ít đổi mới thành công của Kohl's suốt 5 năm qua đều chứa đựng dấu ấn của nữ CEO 50 tuổi này. Có thể kể đến một số, như cải tổ toàn bộ hãng bán lẻ mang tên Greatness Agenda, "đại tu" mảng thương mại điện tử, quyết định thu nhỏ một nửa không gian để không phải đóng cửa bất cứ một cửa hàng nào, hay những cải tiến trong các chương trình phục vụ khách hàng trung thành...

Cũng không thể không đề cập tới những thỏa thuận hợp tác với các thương hiệu quần áo, giày thể thao tên tuổi, như Under Armour, mà qua đó nữ CEO đã thành công trong việc thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi đến mua sắm tại Kohl's - nơi trước kia vốn được biết đến là cửa hàng chỉ dành cho các bà mẹ.

Bước đi táo bạo nhất của Michelle chính là thỏa thuận đối tác giữa Kohl's và Amazon. Theo đó, khách hàng có thể đến gửi trả sản phẩm đã đặt mua từ Amazon tại cửa hàng Kohl's gần nhất mà không mất khoản phí nào. Những sản phẩm này sau đó sẽ được nhân viên tại Kohl's đóng gói, rồi gửi lại kho hàng của Amazon.

Chính sách này đã được áp dụng tại 100 trên 1.158 cửa hàng của Kohls và con số này có thể sẽ tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, Kohl's còn cho phép Amazon đặt ki-ốt để bán sản phẩm công nghệ dành cho nhà thông minh như loa Amazon Echo tại khoảng 30 cửa hàng, vì hãng này hiện không bán các sản phẩm tương tự.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của Michelle hiện nay là làm sao kéo càng nhiều người trẻ lắm tiền - phân khúc khách hàng thường bị thu hút bởi Amazon - trực tiếp đến cửa hàng Kohl's càng tốt. Ý tưởng đằng sau việc này là khi một khách hàng của Amazon đến trả sản phẩm tại Kohl's, họ sẽ thấy những sản phẩm mình cần rồi mua chúng.

Dù cả Kohl's lẫn Amazon đều từ chối tiết lộ chi tiết lợi ích nhận được từ thỏa thuận, song có số liệu cho thấy, một dịch vụ tương tự cho phép người mua đến cửa hàng gần nhất để lấy sản phẩm đã đặt qua mạng của Kohl's thường giúp giá trị đơn hàng tăng thêm 25%, vì những người đến lấy hàng đều thường tiện tay mà mua thêm.

Chuyện kể rằng, trong một buổi sáng tháng 10, vị khách hàng đầu tiên của Kohl's là một người phụ nữ, với vẻ khó chịu, mang theo tới 20 bộ trang phục Halloween đã mua từ Amazon đến gửi trả. Hẳn rằng chẳng có hãng bán lẻ nào lại không mong muốn kéo được một khách hàng sẵn sàng chi mạnh tay cho mua sắm như vậy đến cửa hàng của mình...

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.