MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

CEO Kohl's - “kẻ sống sót khôn ngoan nhất” ngành bán lẻ

"Một trong những kẻ sống sót khôn ngoan nhất" của ngành bán lẻ là lời tán dương mà tạp chí danh tiếng Fortune dành cho Kohl's - nhà bán lẻ Mỹ.

Michelle Gass - CEO của Kohl's. Ảnh: Fortune

Trước sức ép của thương mại điện tử, sự trỗi dậy của Amazon và những thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng, nhiều nhà bán lẻ truyền thống ở Mỹ đang lâm vào tình trạng phải đóng cửa hàng loạt hoặc tệ hơn là phá sản. Tuy nhiên, đó lại không phải là những gì diễn ra với Kohl's, khi mà cổ phiếu của hãng bán lẻ này đã tăng gần gấp đôi trong năm qua.

Một trong những nhân tố chính làm nên thành công của Kohl's là Michelle Gass - nữ doanh nhân vừa nhận vị trí CEO cách nay 6 tháng.

Fortune xếp Michelle ở vị trí thứ 4 trong Top 20 doanh nhân của năm 2018, đồng thời xướng tên bà trong Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất nước Mỹ, dựa trên nhiều tiêu chí như tình hình tài chính, cổ phiếu, tổng lợi nhuận trả cho cổ đông... trong 36 tháng.

Kể từ khi đầu quân cho hãng bán lẻ này vào năm 2013, bà Michelle đã được người tiền nhiệm - CEO Kevin Mansell kỳ vọng sẽ là cá nhân mang đến nhiều ý tưởng khác biệt, vượt khỏi khuôn khổ của bán lẻ truyền thống. Mansell có cơ sở, bởi người phụ nữ mà ông tuyển mộ vào lúc đó đã có 16 năm đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Starbucks, đồng thời cũng chính là người đã giúp làm nên tên tuổi của thương hiệu Frappuccino.

Không ít đổi mới thành công của Kohl's suốt 5 năm qua đều chứa đựng dấu ấn của nữ CEO 50 tuổi này. Có thể kể đến một số, như cải tổ toàn bộ hãng bán lẻ mang tên Greatness Agenda, "đại tu" mảng thương mại điện tử, quyết định thu nhỏ một nửa không gian để không phải đóng cửa bất cứ một cửa hàng nào, hay những cải tiến trong các chương trình phục vụ khách hàng trung thành...

Cũng không thể không đề cập tới những thỏa thuận hợp tác với các thương hiệu quần áo, giày thể thao tên tuổi, như Under Armour, mà qua đó nữ CEO đã thành công trong việc thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi đến mua sắm tại Kohl's - nơi trước kia vốn được biết đến là cửa hàng chỉ dành cho các bà mẹ.

Bước đi táo bạo nhất của Michelle chính là thỏa thuận đối tác giữa Kohl's và Amazon. Theo đó, khách hàng có thể đến gửi trả sản phẩm đã đặt mua từ Amazon tại cửa hàng Kohl's gần nhất mà không mất khoản phí nào. Những sản phẩm này sau đó sẽ được nhân viên tại Kohl's đóng gói, rồi gửi lại kho hàng của Amazon.

Chính sách này đã được áp dụng tại 100 trên 1.158 cửa hàng của Kohls và con số này có thể sẽ tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, Kohl's còn cho phép Amazon đặt ki-ốt để bán sản phẩm công nghệ dành cho nhà thông minh như loa Amazon Echo tại khoảng 30 cửa hàng, vì hãng này hiện không bán các sản phẩm tương tự.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của Michelle hiện nay là làm sao kéo càng nhiều người trẻ lắm tiền - phân khúc khách hàng thường bị thu hút bởi Amazon - trực tiếp đến cửa hàng Kohl's càng tốt. Ý tưởng đằng sau việc này là khi một khách hàng của Amazon đến trả sản phẩm tại Kohl's, họ sẽ thấy những sản phẩm mình cần rồi mua chúng.

Dù cả Kohl's lẫn Amazon đều từ chối tiết lộ chi tiết lợi ích nhận được từ thỏa thuận, song có số liệu cho thấy, một dịch vụ tương tự cho phép người mua đến cửa hàng gần nhất để lấy sản phẩm đã đặt qua mạng của Kohl's thường giúp giá trị đơn hàng tăng thêm 25%, vì những người đến lấy hàng đều thường tiện tay mà mua thêm.

Chuyện kể rằng, trong một buổi sáng tháng 10, vị khách hàng đầu tiên của Kohl's là một người phụ nữ, với vẻ khó chịu, mang theo tới 20 bộ trang phục Halloween đã mua từ Amazon đến gửi trả. Hẳn rằng chẳng có hãng bán lẻ nào lại không mong muốn kéo được một khách hàng sẵn sàng chi mạnh tay cho mua sắm như vậy đến cửa hàng của mình...

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.