MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ai Cập là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của giới tỷ phú năm 2019

Theo thống kê của Original Travel – công ty du lịch chuyên lên kế hoạch các chuyến đi cao cấp cho người có thu nhập “khủng”, Ai Cập đang là điểm đến hấp dẫn nhất với giới tỷ phú trong năm 2019.

Ai Cập đứng đầu bảng xếp hạng các quốc gia giới tỷ phú dự định ghé thăm trong năm nay. Kết quả này được xác định thông qua xem xét số lượng đặt phòng và hiệu quả dịch vụ du lịch. Trong đó, mức độ hiệu quả của dịch vụ được đánh giá bằng những phản hồi và yêu cầu từ phía khách hàng. Amelia Stewart – đại sứ thương hiệu Original Travel – cho biết số lượng khách đặt chỗ du lịch Ai Cập của công ty đến thời điểm hiện tại nhiều gấp 3 lần năm 2018.

Ảnh: NAPA/Shutterstock

Sức hấp dẫn của đất nước Ai Cập đến từ sự giàu có trong bề dày lịch sử của các triều đại Pharaon, hàng loạt các địa danh văn hoá – lịch sử mang tính biểu tượng cùng những ảnh hưởng thú vị của văn hóa Hy Lạp, La Mã và Hồi giáo. Các tỷ phú cũng đến Ai Cập để đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa như nhiều khách du lịch khác. Song, họ còn có thêm cơ hội tận hưởng các dịch vụ xa hoa của ngành du lịch Ai Cập, từ những nhà hàng cao cấp ở Cairo đến các khu nghỉ dưỡng dọc theo bờ Biển Đỏ.

Nhiều người xem Ai Cập là địa danh nhất định phải ghé thăm một lần trong đời. Nhiều người đến, đi rồi trở lại thêm một lần, hai lần nữa. Thời gian tốt nhất để du lịch quốc gia này là từ tháng Mười đến tháng Ba hàng năm. Có một quan niệm sai lầm phổ biến là bạn không nên đến Ai Cập du lịch vào tháng Ramadan. Nhưng thực tế, tháng ăn chay của người Hồi giáo lại là giai đoạn náo nhiệt và vui vẻ. Tham gia những bữa ăn tưng bừng thịnh soạn sau buổi hoàng hôn cùng người dân địa phương sẽ là một trải nghiệm du lịch lý thú.

Thành phố Cairo. Ảnh: Orhan Cam.

Một trong những lý do khiến Ai Cập thu hút khách du lịch chính là những thay đổi, những phát kiến không ngừng nghỉ. Như hồi tháng Hai vừa qua, lăng mộ tưởng rằng đã mất của Alexander Đại đế đã được phát hiện tại Alexandria – thành phố do chính ông sáng lập nên. Được mệnh danh là “Hòn ngọc của Địa Trung Hải”, thành phố Alexandria có đặt Thư viện Hoàng gia Alexandria, khu vườn cung điện Montazah, cây cầu Stanley nổi tiếng lãng mạn dành cho các cặp đôi…

Cầu Stanley. Ảnh: eFesenko.

LUXOR & ASWAN – AI CẬP TRẦM NGÂM CỔ KÍNH

Đa số khách du lịch Ai Cập của Original Travel đặt chỗ du ngoạn sông Nile trên con tàu hơi nước cổ điển Sudan. Con tàu chạy dọc sông Nile, hai bên bờ là thành phố Luxor và Aswan, dừng lại tại nhiều địa điểm khảo cổ, đền thờ, lăng mộ để du khách tham quan.

Mạn sông Nile chảy qua thành phố Luxor. Ảnh: gvictoria.

Thành phố Luxor, thời cổ đại được biết đến dưới tên gọi “Thebes”, có hàng loạt điểm thăm thú hấp dẫn trong Thung lũng các vị Vua. Từng là địa điểm chôn cất các nữ hoàng và con cháu hoàng tộc, nơi đây có hơn 60 ngôi mộ đá hoàng gia với nhiều hình vẽ chữ tượng hình và các bức tranh hang động đầy màu sắc. Luxor còn có nhiều điểm du lịch khác như đền Hatshepsut, những pho tượng “biết hát” Colossi of Memnon và quần thể đền Karnak lớn nhất Ai Cập – cũng là một trong những quần thể đền lớn nhất thế giới.

Đền Karnak. Ảnh: Harrison Jacobs.

Aswan nằm ở phía Nam của Luxor. Khoảng 300 km về phía Tây Nam thành phố này có quần thể đền cổ hơn 3.000 năm tuổi Abu Simbel, với hai ngôi đền đá được khắc sâu vào lòng núi: đền thờ lớn dành cho pharaon Ramses II và các vị thần bảo hộ, đền thờ nhỏ dành cho hoàng hậu Nefertari và nữ thần bầu trời Hathor.

Đền lớn ở quần thể Abu Simbel. Ảnh: Anton_Ivanov.

Gần Luxor, khách du lịch có thể ở tại khách sạn cổ điển cao cấp Al Moudira – nơi có những bức tranh tường được vẽ bằng tay và thiết kế phòng ốc lấy cảm hứng từ lịch sử Ai Cập cổ. “Chịu chơi” hơn một chút, các tỷ phú có thể đặt chỗ nghỉ trên chiếc du thuyền Oberoi Philae – con thuyền nghỉ dưỡng cao cấp lênh đênh trên sông Nile, luôn phải đặt chỗ trước một năm mới có cơ may còn phòng trống.

Khách sạn Moudira. Ảnh: Tumblr.

CAIRO – AI CẬP RỘN RÀNG, ĐỦ MÀU SỐNG ĐỘNG 

Các hành trình du lịch khám phá thành phố Cairo – thủ đô Ai Cập – cũng được nhiều du khách giàu có ưa chuộng. Cairo ngập tràn địa điểm du lịch lý thú, từ ngôi chợ cổ Al Khayameya, còn được biết đến với cái tên “Chợ của các thợ làm lều”, với nhiều mặt hàng thêu thùa thủ công màu sắc rực rỡ, đến các phòng triển lãm sử dụng công nghệ thông minh và hàng trăm cửa hàng ở quận Zamalek.

Di tích lịch sử, bảo tàng hay các khu vực sầm uất, hiện đại, Cairo có đủ để thỏa mãn nhiều đối tượng khách du lịch khác nhau. Cairo cũng đang dần trở thành một điểm du lịch ẩm thực hấp dẫn với hàng ngàn nhà hàng, quán ăn đậm bản sắc Ai Cập.

Chợ của những thợ làm lều. Ảnh: eFesenko.

Khu nhà giàu Zamalek của Cairo nhìn từ trên cao. Ảnh: Mohamed Hakem.

Cách Cairo không xa là Biển Đỏ. Khách du lịch có thể tham gia các chuyến lặn biển tại bờ biển Sharm el Sheikh hoặc Hurghada để chiêm ngưỡng xác tàu đắm và các rạn san hô tự nhiên rực rỡ sắc màu.

Bờ biển Sharm el Sheikh. Ảnh: Elena Pavlovich.

The Oberoi Beach Resort bên bờ Biển Đỏ. Ảnh: Sahl Hasheesh.

Năm 2020, Ai Cập sẽ khai trương bảo tàng Grand Egyptian Museum (GEM, còn gọi là bảo tàng Giza). Từ bảo tàng Giza, khách tham quan có thể nhìn sang tượng Nhân sư và quần thể kim tự tháp Giza – kỳ quan duy nhất còn tồn tại ngày nay trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại. Với hơn 100.000 cổ vật của văn minh Ai Cập cổ đại, toàn bộ bộ sưu tập của vua Tutankhamun, bảo tàng khảo cổ lớn nhất thế giới này được kỳ vọng sẽ thu hút lượng khách tham quan khổng lồ từ khắp thế giới đổ về Ai Cập, trở thành động lực phát triển du lịch, dịch vụ quốc gia.

Tượng pharaon Ramses II được dời về bảo tàng Ginza. Ảnh: Amr Nabil.

Ảnh: rayints.

Theo ELLE



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.