PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

7 bí quyết thành công nhờ xây dựng mối quan hệ hiệu quả

Đôi khi bí quyết thành công chỉ đơn giản nằm ở những người bạn quen biết. Đó là lý do bạn cần biết cách xây dựng mối quan hệ thật hiệu quả.

7 bí quyết thành công nhờ xây dựng mối quan hệ hiệu quả

Xây dựng mạng lưới quan hệ không phải chỉ thể hiện ở việc đưa và nhận danh thiếp (card visit), mà còn ở việc kết nối và thiết lập nên những lợi ích cho các bên.

Dưới đây là những bí quyết thành công thông qua việc xây dựng và phát triển một mạng lưới các mối quan hệ chất lượng và bền vững:

1. Hỏi xin lời giới thiệu

“Nơi tốt nhất để bắt đầu xây dựng một mạng lưới mối quan hệ chất lượng không ở đâu xa, đó chính là ở những người thân trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Hãy hỏi họ thông tin về những người mà họ nghĩ rằng bạn nên quen biết”, theo Randall S. Hansen – cựu CEO của Quintessential Careers.

Hansen cho biết thêm rằng, các mối quan hệ thuộc dạng “bạn của một người bạn” có sức ảnh hưởng rất mạnh mẽ và thường dễ mang lại thành công. “Tôi nên nói chuyện với ai nữa?” là một câu hỏi hay mà bạn nên đặt ra khi muốn tìm kiếm một lời giới thiệu để làm quen với một mối quan hệ mới.

Hãy đảm bảo bạn là một người uy tín, tạo ấn tượng tốt. Và khi đã có được mối quan hệ mới, lưu ý đừng khiến người đã giới thiệu bạn cảm thấy thất vọng. Chỉ khi đó, những mối quan hệ xung quanh bạn mới luôn sẵn sàng giới thiệu bạn cho người khác.

2. Chú trọng đến những cộng đồng gần gũi, có liên quan đến lĩnh vực của mình

Bạn luôn có nhiều cơ hội để tạo dựng mối quan hệ với cộng đồng những người thân cận mình. Dù là tại các công ty/tổ chức hoặc tại các hội nghị, hội thảo, việc kết nối với những người có tầm ảnh hưởng và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp là cách hiệu quả để có một mạng lưới những mối quan hệ chất lượng.

Bên cạnh việc tham gia vào các sự kiện kết nối (networking), bạn cũng có thể tìm kiếm những doanh nghiệp khác có khả năng hợp tác với doanh nghiệp mình về sau. Chẳng hạn, nếu bạn sở hữu một cửa hàng trang sức trực tuyến thì nên tìm kiếm các doanh nghiệp trong lĩnh vực có liên quan đến tổ chức tiệc cưới để hợp tác cùng.

3. Lên kế hoạch từ trước

Tương tự như khi đi thuyết trình về doanh nghiệp mình cho nhà đầu tư hoặc khách hàng tiềm năng, bạn sẽ phải thực hiện nhiều nghiên cứu và phát triển một kế hoạch hành động, việc xây dựng mạng lưới các mối quan hệ cũng vậy.

Miranda Marquit - nhà báo tài chính, thành viên website chuyên về tài chính cá nhân Smart Money Squad – gợi ý "một người nên biết rõ mục đích của mình" bằng cách đặt những câu hỏi như:

- Tôi hy vọng đạt được điều gì?

- Tôi có muốn xác định khách hàng tiềm năng?

- Tôi có kỳ vọng tìm thấy một đối tác cho dự án kế tiếp?

Trong một bài viết về những cách xây dựng mối quan hệ khi tham dự sự kiện, doanh nhân John Rampton chia sẻ một bí quyết “đắc địa”, đó là nghiên cứu về những người tham dự chủ chốt trước khi đến một sự kiện và tìm hiểu những thông tin sơ lược về họ để tìm ra những sự kết nối chung.

4. Tạo ấn tượng khó quên

Mỗi ngày bạn cộng thêm được bao nhiêu người vào mạng lưới các mối quan hệ của mình? Quan trọng hơn, có bao nhiêu người thực sự tạo ấn tượng lâu dài cho bạn? Những người để lại ấn tượng lâu dài đó với bạn dĩ nhiên đã làm được điều gì đó khác biệt với đám đông. Nhưng làm thế nào để bạn cũng làm được như vậy?

Một cách để trở nên đáng nhớ là có danh thiếp thật độc đáo, một câu khẩu hiệu gì đó thật hay, hoặc cách ăn mặc nổi bật, ví dụ như diện một chiếc cà vạt màu cam rực rỡ.

Jamie Kravitz – cây bút của Business Insider gợi ý một số bí kíp sau:

- Định hướng mỗi cuộc trò chuyện với một mục đích cụ thể

- Tìm kiếm những khoảnh khắc “Tôi cũng cảm thấy như vậy”

- Tận dụng “giá trị gia tăng”, khiến mình trở nên có giá trị đối với ai đó bằng cách tự hỏi “Làm thế nào tôi có thể giúp đỡ người này?”

- Tham gia vào các sự kiện thế mạnh của mình để tỏa sáng, đồng thời thực hành liên tục trong những môi trường không phải thế mạnh của mình.

Đừng làm phiền những mối quan hệ với tần suất liên tục mỗi ngày, vì họ cũng là những người bận rộn, nhưng vẫn nên duy trì sự kết nối với họ ở một mức độ nhất định để bạn luôn “tươi mới” trong tâm trí họ.

5. Cư xử trên các phương tiện truyền thông xã hội theo cách tôn trọng như ngoài đời

Các nền tảng mạng xã hội như Twitter và LinkedIn là những nơi tuyệt vời để bắt đầu kết nối và xây dựng một mạng lưới các mối quan hệ chất lượng. Tuy nhiên, chúng chỉ phát huy tác dụng khi bạn cư xử trên các nền tảng này với một mức độ tôn trọng ngang ngửa với cách bạn làm tại các sự kiện kết nối ngoài đời.

Trên một bài viết trên Business Insider, chuyên gia nghề nghiệp Blair Decembrele đề xuất 3 bí kíp để tối đa hóa sự hiện diện trên mạng xã hội:

- Sử dụng hình ảnh phù hợp: Hãy đảm bảo hình ảnh của bạn trông chuyên nghiệp và phù hợp với lĩnh vực mình hoạt động. Trừ khi bạn là một bác sĩ thú y, tránh sử dụng một bức ảnh chụp với thú cưng, dù nó đẹp đến mức nào.

- Đầu tư cho phần thông tin tóm tắt về bản thân: Phần thông tin tóm tắt phải thể hiện được chuyên môn của bạn và nêu bật được những điều bạn đang làm. Chẳng hạn như những động lực thúc đẩy bạn, điều bạn đam mê nhất và những mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

- Thể hiện tất cả kinh nghiệm mình sở hữu: Bạn cũng có thể chia sẻ về những hoạt động tình nguyện mình từng tham gia như một cách để thể hiện giá trị bản thân đối với các nhà tuyển dụng tiềm năng (cần lưu ý rằng có hơn 40% nhà tuyển dụng xem các hoạt động thiện nguyện có giá trị ngang bằng với kinh nghiệm chuyên môn).

6. Trở nên hữu ích

Adrian Granzella Larssen – biên tập viên của The Muse viết rằng “cách tuyệt vời để có một mối quan hệ lâu dài là trở nên hữu ích nếu bạn có thể”.

“Khi tôi đưa ra một lời tư vấn hoặc giới thiệu cho ai đó một mối quan hệ mới, họ đều rất vui mừng, vui nhiều hơn tôi tưởng tượng. Họ sẽ không chỉ cảm thấy biết ơn, mà còn có xu hướng sẽ duy trì mối quan hệ với chúng ta lâu dài nếu họ biết chúng ta là một mối quan hệ có ích”, Larssen dẫn chứng cụ thể.

7. Tận hưởng niềm vui và học hỏi điều mới tại các sự kiện

Đừng nghĩ rằng việc tham gia vào một sự kiện chỉ nhằm mục đích thiết lập mạng lưới các mối quan hệ. Sam DeBrule – nhà đồng sáng lập ứng dụng Journal thậm chí thừa nhận trong một bài viết rằng, các sự kiện kết nối có thể rất buồn tẻ.

“Nếu bạn tham gia các sự kiện này chỉ nhằm mục đích lấy về thật nhiều card visit, mạng lưới các mối quan hệ của bạn sẽ bị phá hủy nhanh chóng. Bởi vì sau khi trở về nhà từ sự kiện, bạn có thể sẽ đánh mất tất cả những chiếc card đã ‘sưu tầm’ được, hoặc bạn sẽ quyết định rằng mình không muốn duy trì quan hệ với bất kỳ người nào. Thay vào đó, hãy đến các sự kiện này để tận hưởng niềm vui và học hỏi điều gì đó mới mẻ. Nhờ đó, bạn sẽ không có cảm giác không thoải mái, bạn sẽ là chính mình và sẽ gặp gỡ những người có cùng mối quan tâm. Đó là lúc bạn có được những sự kết nối thực sự, và chúng sẽ có xu hướng được duy trì lâu dài”, theo Sam DeBrule.

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

Đón mùa lễ hội đáng nhớ cùng Fusion Suites Vũng Tàu

Với không gian sang trọng, dịch vụ chuyên nghiệp cùng vô vàn hoạt động hấp dẫn, Fusion Suites Vũng Tàu là điểm đến hoàn hảo cho mùa lễ hội này.

Giải FIDT GOLF 2024 quy tụ hơn 144 golfer tài năng

Giải Golf FIDT 2024 - Kết Nối Doanh Chủ sẽ chính thức quay trở lại tại Vinpearl Golf Nha Trang vào tháng 11 này, quy tụ hơn 144 golfer tài năng.

MCM chính thức ra mắt Crush Eau de Parfum: Hương thơm tinh nghịch, quyến rũ cùng những gắn kết vượt thời gian

MCM tôn vinh di sản nổi loạn của mình với chế tác đặc biệt quyến rũ - CRUSH - hành trình hương thơm lấy cảm hứng từ những cá thể dám phá vỡ giới hạn bản thân và tiên phong trong mọi định hướng và hoàn cảnh.

Meliá Vinpearl Phú Quốc ra mắt các biệt thự cao cấp với thiết kế đặc quyền

95 căn biệt thự cao cấp, rộng 270 mét vuông được thiết kế với hồ bơi riêng, giường tắm nắng và sân hiên rộng mang tên The Level Villas của Meliá Vinpearl Phú Quốc sẽ mang đến hành trình trải nghiệm với các đặc quyền cao cấp.

Liên minh châu Âu khởi động dự án xoay quanh Thiết kế Bền vững với workshop về chủ đề Kiến trúc

Trong buổi chiều ngày 18.10.2024 vừa qua tại không gian S.pace (TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra sự kiện đầu tiên của dự án do Liên minh châu Âu khởi xướng – ‘Giải thưởng Thiết kế Bền vững EU-Việt Nam’.

Vietnam Motor Show 2024 chính thức khai mạc với chủ đề “công nghệ mở tương lai xanh”

Hôm nay, Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) chính thức mở màn tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với sự tham gia của 19 thương hiệu xe cùng gần 300 trăm gian hàng ngành công nghiệp phụ trợ. Trong ngày đầu tiên, triển lãm đã đón hàng ngàn lượt khách tham quan, đặc biệt là sự ủng hộ của hàng trăm cơ quan báo chí và truyền thông. Điểm nhấn của triển lãm năm nay là loạt xe điện hoá và công nghệ xanh, khẳng định cam kết hướng đến tương lai bền vững của ngành công nghiệp ô tô và xe máy.

Creed Absolu Aventus trở lại với hương thơm mang tính biểu tượng

Sau thành công của Creed Absolu Aventus vào năm 2023, tuyệt tác độc bản này quay trở lại năm 2024 đầy mong đợi với những thành phần tinh túy cùng kỹ nghệ điều hương đỉnh cao, tương tự như phiên bản trước đây.

Jisoo trở thành đại sứ của Tommy Hilfiger trong chiến dịch mùa Thu 2024

Chiến dịch được ghi hình tại thành phố New York, quê hương gắn bó với tên tuổi thương hiệu, tái hiện trọn vẹn nhịp sống sôi động, trẻ trung của nơi đây dưới góc nhìn của một ngôi sao, biểu tượng thời trang toàn cầu.

Biểu tượng Niche đầy bứt phá – MEMO PARIS Inverness

Bằng khả năng quan sát thực thụ cùng niềm đam mê với du lịch, MEMO PARIS nắm rõ bản chất của một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới, để rồi uyển chuyển lồng ghép hơi thở của nghệ thuật tạo hương vào tác phẩm cùng tên - Inverness.

Vietnam Motor Show 2024: Khám phá toàn cảnh lịch trình triển lãm

Đến với triển lãm năm nay, khách tham quan sẽ được thưởng thức các màn trình diễn và giới thiệu xe đến từ 19 thương hiệu ô tô, xe máy danh tiếng trong 5 ngày, từ 23-27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

3 lý do để lựa chọn Premier Residences Phu Quoc cho kỳ nghỉ gia đình cuối năm

Nhận về giải thưởng danh giá “Khách Sạn Biển Dành Cho Gia Đình Hàng Đầu Châu Á” do World Travel Awards 2024 trao tặng, Premier Residences Phu Quoc chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ cuối năm của các gia đình khi đến với “đảo ngọc”. Tại khu nghỉ dưỡng, bên cạnh các trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, du khách có thể thật sự “sống phong cách” với các hoạt động giải trí đầy sắc màu dành cho các bậc phụ huynh lẫn các bạn nhỏ.

Thế Giới Nệm tung deal triệu quà khủng mừng sinh nhật 15 năm

Thế Giới Nệm chính thức bước sang cột mốc quan trọng, kỷ niệm 15 năm thành lập. Để tri ân khách hàng đã đồng hành suốt hành trình dài này, công ty mang đến nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt với mức giá bất ngờ.

Trò chuyện cùng Ông Olivier Fages – Giám đốc điều hành của Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia

Trong những năm gần đây, khi các vấn đề về môi trường và xã hội được chú ý hơn trên toàn cầu, các doanh nghiệp cũng càng chú trọng và có trách nhiệm hơn với tác động của mình lên những vấn đề này. Với Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia, trách nhiệm này được thực hiện một cách chỉn chu và nghiêm túc, song hành cùng sự phát triển của công ty, thông qua Lộ trình Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội (S&R). Dưới sự lãnh đạo của ông Olivier Fages, Giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia, chặng đường tương lai của công ty không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Polo – Từ môn thể thao của quý tộc đến biểu tượng văn hóa của nền công nghiệp nước hoa

Từ thế kỷ 17, Polo luôn được xem như là một trong những môn thể thao đại diện cho tinh thần quý tộc và gắn liền với vẻ thanh lịch, sang trọng... Như được truyền cảm hứng từ các giá trị ấy, bộ sưu tập Polo từ Ralph Lauren đã trở thành biểu tượng văn hóa cho phong cách lịch lãm và nam tính.

SYM Việt Nam tham gia triển lãm Việt Nam Motor Show 2024

Với thông điệp Đột phá mới Hành trình mới, SYM Việt Nam mang đến triển lãm Vietnam Motor Show 2024 (VMS) 12 mẫu xe với thiết kế ấn tượng cùng tính năng và tiện ích hiện đại.

Ra mắt Audi Q6 Sportback e-tron hoàn toàn mới: Thiết kế ấn tượng với phạm vi hoạt động xa nhất trong các mẫu xe điện của Audi

Audi mở rộng danh mục xe điện với mẫu xe Q6 Sportback e-tron*, một trong những kiểu dáng xe được khách hàng ưa chuộng nhất. Thiết kế SUV mạnh mẽ, mang tính biểu tượng của Audi cho dòng Q6 SUV e-tron* kết hợp với những kiểu dáng đặc trưng của dòng Sportback. Các tỷ lệ hoàn hảo trong thiết kế càng trở nên rõ ràng hơn. Kết quả là mẫu xe sở hữu diện mạo tân tiến và thể thao hơn, đặc biệt thu hút những khách hàng quan tâm đến thiết kế. Q6 Sportback e-tron*, với những ưu điểm quen thuộc của nền tảng PPE (Premium Platform Electric) về khả năng vận hành, phạm vi hoạt động, hiệu suất và công suất sạc, một lần nữa chứng minh sự đa dạng và khả năng mở rộng. Với phần đuôi xe thể thao và những lợi thế từ thiết kế khí động học, Q6 Sportback e-tron performance* là mẫu xe có phạm vi hoạt động xa nhất trong dòng Q6, lên đến 656 km.

Khám phá ưu đãi đặt sớm tiệc ‘Mừng Xuân Như Ý’ tại nhà hàng Ngân Đình

Năm 2024 dần đi qua, mở ra một năm mới đang đến gần. Đó là lúc khởi đầu mùa xuân đầy niềm vui và hy vọng. Nhân dịp đặc biệt này, nhà hàng Ngân Đình của khách sạn Windsor Plaza mang đến chương trình ưu đãi đặt sớm cho tiệc “Mừng Xuân Như Ý” vô cùng hấp dẫn để tri ân khách hàng đã yêu mến và ủng hộ trong suốt năm qua.