MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ngân hàng – Fintech: Hệ sinh thái đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng

Cạnh tranh giữa Ngân hàng và các công ty Fintech luôn là chủ đề nóng, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà phân tích, tư vấn cũng như chính những người trong cuộc là các ngân hàng và Fintech.

Fintech – viết tắt của từ Financial Technology – có nghĩa là Công nghệ tài chính. Ở phương diện đầy đủ hơn, theo Wikipedia, Fintech là những sáng tạo và công nghệ mới để cung cấp các dịch vụ tài chính thay thế cho phương pháp cung cấp dịch vụ tài chính truyền thống.

Ngân hàng với thế mạnh về uy tín, nền khách hàng lớn, kinh nghiệm quản trị và tuân thủ quy định tốt. Các công ty fintech với lợi thế nắm bắt nhanh các cơ hội ứng dụng công nghệ vào dịch vụ tài chính, linh hoạt và đổi mới sáng tạo trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng song lại ít kinh nghiệm trong hoạt động tài chính Ngân hàng. Tùy theo mức độ cho phép của pháp luật đối với sự tham gia của Fintech vào lĩnh vực ngân hàng mà các công ty fintech có thể là đối thủ hoặc là đối tác hợp tác với các ngân hàng.

Tại Việt Nam Fintech được xác định không phải là đối thủ mà là đối tác của ngân hàng. Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh, Trưởng Ban chỉ đạo về lĩnh vực Công nghệ tài chính của NHNN phát biểu tại Lễ ra mắt chương trình Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam (Fintech Challenge Vietnam – FCV) lần thứ nhất diễn ra chiều 28/11/2017 cho biết: Họ sẽ là cánh tay nối dài để đáp ứng nhu cầu, đặc biệt là nhu cầu sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho những người ít có điều kiện tiếp cận sản phẩm dịch vụ ngân hàng…

Đánh giá về triển vọng của Fintech tại Việt Nam, đại diện Solidiance cho biết, Việt Nam sẽ nổi lên như người dẫn đầu trong khu vực về phát triển giải pháp đổi mới Fintech nhờ lượng dân số trẻ đông đảo, luôn cởi mở với công nghệ,  nếu các ngân hàng không biết tận dụng Fintech như là “lối thoát hiểm” thì sẽ không được hưởng giá trị gia tăng.

Phương thức thanh toán dịch vụ qua Ngân hàng với điện thoại di động đang trở thành xu thế

Tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) xu hướng hợp tác với các công ty Fintech và trung gian thanh toán đã giúp cho khách hàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính đa dạng phong phú. BIDV đã hoàn thành kết nối thanh toán với các thương hiệu Fintech phổ biến trên thị trường như Napas, Momo, Zalo, Moca, Airpay, VTC pay, Payoo, Baokim, Vimo, Onepay, Wepay, Ngân lượng, Vnpay, Samsungpay, Truemoney, Viettel, Vinatti… và đang trong quá trình kết nối với VIMAS.

Với sự hợp tác của các công ty fintech và các nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ, hiện nay khách hàng của BIDV đã có thể thanh toán hơn 300 loại dịch vụ trong các lĩnh vực Giáo dục, Viễn thông, Giao thông, Điện, Nước, Bảo hiểm, Chứng khoán, Tài chính tiêu dùng, Truyền hình, Giải trí, Mua sắm trực tuyến, Đấu thầu…trong 9 tháng đầu năm 2018 gần 80% số lượng các giao dịch thanh toán nói trên được thực hiện qua kênh ngân hàng điện tử đã mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm cho khách hàng.

BIDV – Một trong những Ngân hàng tiên phong trong ứng dụng Công nghệ vào hoạt động thanh toán

BIDV đã kết hợp với các công ty fintech nhằm tạo ra hệ sinh thái đáp ứng tối đa các nhu cầu thanh toán của khách hàng, không chỉ trong phạm vi các giao dịch ngân hàng truyền thống mà còn đáp ứng các nhu cầu chi tiêu thanh toán hàng ngày của khách hàng. Dịch vụ thanh toán đã xuất hiện tại nơi khách hàng chi tiêu và vào lúc khách hàng cần. Ngoài giải pháp thanh toán hàng hóa bằng thẻ truyền thống, ngày nay khách hàng còn có thể thanh toán trực tuyến ngay trên website của đơn vị bán hàng cũng như thanh toán bằng mobile tại các điểm bán hàng vật lý bằng các giải pháp như QR code, Samsungpay, ví điện tử.

Trong ý tưởng xây dựng hệ sinh thái, thông qua ứng dụng BIDV SmartBanking, BIDV đã mang đến cho khách hàng của mình các sản phẩm dịch vụ phi ngân hàng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng như: Đặt vé máy bay, Mua vé xem phim trực tuyến, chọn vị trí ngồi trong rạp, Đặt phòng khách sạn, Mua sắm online, Theo dõi danh mục đầu tư chứng khoán… Ứng dụng có rất nhiều tính năng hấp dẫn người dùng như: Chuyển tiền qua số điện thoại, tính năng Trợ lý ảo (cho phép khách hàng thực hiện các loại giao dịch bằng giọng nói; Có chức năng trò chuyện trên Smartbanking cho cộng đồng người dùng; Hỗ trợ tin nhắn đa phương tiện qua internet, Thanh toán hóa đơn qua mã QR giúp khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ thanh toán hiện đại.

Từ nay đến cuối năm 2018, một số tính năng mới khác sẽ tiếp tục được ứng dụng ngay được nghiệm thu trên kênh Smart Banking như trả nợ vay, quản lý tài chính cá nhân, nhận tiền Western Union, tích lũy điểm thưởng. Dịch vụ được cung cấp đến tất cả các khách hàng sử dụng điện thoại thông minh dùng hệ điều hành Android, iOS. Người tiêu dùng đã có hoặc chưa có tài khoản tại BIDV, đã đăng ký hoặc chưa đăng ký dịch vụ BIDV SmartBanking đều có thể sử dụng dịch vụ ở các mức độ khác nhau. Ứng dụng BIDV SmartBanking đã vinh dự nhận giải Sản phẩm Sáng tạo độc đáo năm 2017 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tổ chức dữ liệu quốc tế (IDG) bình chọn

Với vị thế là một trong những NHTMCP hàng đầu tại Việt Nam, BIDV luôn chủ động thực hiện các chương trình hành động để cụ thể hóa các giải pháp đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng theo định hướng « số hóa » từ quy trình, sản phẩm, kênh phân phối, trong đó việc tăng cường hợp tác với các công ty Fintech để tận dụng các thế mạnh về công nghệ  của đối tác cũng đang được BIDV ưu tiên hàng đầu.  

Men&Life



Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.