MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Creative Communication Strategy Of The Year: Timo & Hành trình khẳng định sự khác biệt

Ai cũng muốn trở nên độc nhất, và doanh nghiệp nào cũng có thể tự nhận mình tiên phong, khác biệt. Nhưng chỉ những người dám bước trên con đường chưa ai đi, làm những điều chưa ai dám thử mới thực sự tạo ra giá trị khác biệt.

HÀNH TRÌNH 10 NĂM TIMO

TIMO VÀ NHỮNG HƯỚNG ĐI TÁO BẠO, KHÁC BIỆT

Ông Jonas Eichhorst - Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo by BVBank đã có những chia sẻ về Timo: Nhìn lại hành trình 10 năm qua, tôi cảm thấy rất tự hào về những gì Timo đã đạt được. Thành tựu lớn nhất của chúng tôi là việc luôn giữ vững các giá trị cốt lõi - sự trung thực, tính minh bạch và luôn đặt khách hàng làm trọng tâm. Những thử thách lớn như đại dịch COVID hay khủng hoảng kinh tế không làm chúng tôi thay đổi, mà càng khẳng định cam kết của chúng tôi với khách hàng. Một khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình của Timo là khi một khách hàng nhìn thấy tôi trong chiếc áo có thông điệp của Timo và nói rằng “Ồ, tôi biết Timo! Họ giống như Apple trong lĩnh vực ngân hàng vậy.”. Cô ấy không biết tôi là CEO, chỉ đơn giản là một người yêu thích thương hiệu. Đó là sự kết nối chân thành mà chúng tôi trân trọng.

Yếu tố khác biệt lớn nhất giúp Timo phát triển và cạnh tranh với các ngân hàng lớn tại Việt Nam chính là con người và niềm tin mãnh liệt vào mô hình mà chúng tôi đang xây dựng. Chúng tôi không chỉ tuyển dụng từ lĩnh vực tài chính ngân hàng truyền thống mà còn tìm kiếm những tài năng từ các ngành nghề khác như công nghệ, thiết kế sáng tạo và truyền thông. Sự kết hợp này cùng với sứ mệnh giúp 100 triệu người Việt tự tin và giàu có hơn đã giúp Timo không chỉ xây dựng một ngân hàng, mà còn định nghĩa lại các tiêu chuẩn trong ngành ngân hàng.

Ông Jonas Eichhorst - Tổng giám đốc Ngân hàng số Timo by BVBank

Nhiều ngân hàng nói về việc đặt khách hàng làm trọng tâm, nhưng với Timo, điều đó đã trở thành một phần trong DNA của chúng tôi. Từ những ngày đầu ra mắt, chúng tôi đã tái định nghĩa trải nghiệm ngân hàng không chỉ là một quy trình giao dịch khô khan mà là một trải nghiệm thoải mái, giống như ở quán cà phê. Đến hôm nay, khi phần lớn khách hàng đăng ký tài khoản trực tuyến, triết lý này vẫn được giữ nguyên: chúng tôi không nhìn khách hàng qua các số tài khoản hay dữ liệu mà là những người thực sự cần sự giúp đỡ để đưa ra những quyết định tài chính thông minh. Điều này giúp chúng tôi tạo dựng mối quan hệ lâu dài và xây dựng lòng tin từ khách hàng.

Triết lý “Bank of Love” của Timo xuất phát từ một niềm tin đơn giản nhưng mạnh mẽ của Henry Nguyen - Chủ tịch Timo: “Để thực sự chinh phục được khách hàng, chúng ta phải chiếm trọn cả lý trí và cảm xúc của họ - chỉ khi đó, mới có thể giành được sự tin tưởng trong lĩnh vực tài chính.”. Tiền bạc luôn gắn liền với cảm xúc. Ai trong chúng ta cũng khao khát sự độc lập tài chính, cảm thấy lo sợ khi không dư dả và những mối quan hệ xã hội đi liền với vấn đề tài chính luôn là mối quan tâm hàng đầu. Điều đó khiến chúng tôi đặt câu hỏi: Cảm xúc mạnh mẽ nhất trên đời là gì? Câu trả lời chính là tình yêu. Và từ đó, chúng tôi bắt đầu khám phá vai trò của một ngân hàng trong việc xây dựng niềm tin, mang lại sự an toàn và tạo ra những kết nối ý nghĩa - từ sản phẩm, trải nghiệm đến chiến lược truyền thông.

Nhìn về tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng hệ sinh thái tài chính toàn diện, không chỉ cung cấp các sản phẩm ngân hàng truyền thống mà còn hỗ trợ khách hàng sống tự tin và giàu có hơn. Hành trình 10 năm đầu tiên là về Chuyển đổi số (Digital Creation), còn chặng đường 10 năm tiếp theo sẽ là Chuyển đổi bằng trí tuệ nhân tạo (AI Transformation), không chỉ trong công nghệ mà còn trong cách thức sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra một trải nghiệm ngân hàng đột phá, mang tính nhân văn và tiện ích hơn. Cạnh tranh sẽ luôn gay gắt, nhưng chúng tôi tin rằng con đường khác biệt mà Timo đã chọn sẽ mang đến những thay đổi mang tính cách mạng trong ngành ngân hàng và cải thiện cuộc sống của khách hàng.

BANK OF LOVE

“Love the game you play” là tinh thần mà Timo đã luôn theo đuổi, nhưng giờ đây, tinh thần đó đã phát triển thành một giá trị lớn hơn - Bank of Love. Timo tin rằng ứng dụng ngân hàng số không chỉ là nơi giao dịch tài chính mà còn là người bạn đồng hành, mang đến sự kết nối, sẻ chia và hỗ trợ khách hàng qua hệ sinh thái tài chính, gắn liền với hành trình xây dựng hạnh phúc của mỗi người.

Với Bank of Love, Timo không chỉ cung cấp giải pháp tài chính mà còn mang đến một hệ sinh thái hỗ trợ khách hàng sống một cuộc sống phong phú hơn. Cùng tính năng nổi bật như Hũ chi tiêu, Hũ chi tiêu chung, Chia tiền nhóm, Báo cáo chi tiêu tự động, Mục tiêu cá nhân, Chuyển tiền theo lịch… Timo đã giúp khách hàng không chỉ quản lý tiền bạc hiệu quả mà còn cảm thấy an tâm và chủ động hơn trong cuộc sống.

Bên cạnh các sản phẩm tài chính, Timo còn mở rộng mạng lưới hợp tác với các đối tác đa lĩnh vực, từ tài chính - ngân hàng - công nghệ đến nghệ thuật - văn hóa - thể thao, nhằm tạo ra những trải nghiệm sống phong phú. Timo đã và đang đồng hành cùng nhiều sự kiện lớn như Gumball 3000, Hobby Horizon, Hipfest, Gương Mặt Việt Nam, HỘI concert, VBA 3x3.EXE Super Premier, góp phần kết nối cộng đồng và tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

TRẠM SONG HÀNH WITH THU TRAN - HƯỚNG QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU ĐẦY KHÁC BIỆT CỦA TIMO

“Con đường dễ đi là con đường có nhiều người bước qua, nhưng con đường dẫn đến khác biệt và thành công thường chỉ dành cho những ai đủ dũng cảm mở lối.”

Ai cũng muốn trở nên độc nhất, và doanh nghiệp nào cũng có thể tự nhận mình tiên phong, khác biệt. Nhưng chỉ những người dám bước trên con đường chưa ai đi, làm những điều chưa ai dám thử mới thực sự tạo ra giá trị khác biệt.

Khi lần đầu nghe về ý tưởng xây dựng một ê-kíp sản xuất ngay trong nội bộ một ngân hàng số, không ít người hoài nghi. Một đội ngũ chưa từng làm sản xuất chuyên nghiệp liệu có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng?

Câu trả lời không có sẵn, chỉ có thử thách và những rào cản phía trước. Nhưng thay vì lùi bước, Timo đã chấp nhận đương đầu, dấn thân vào hành trình khám phá Việt Nam Thật Đẹp cùng Trạm Song Hành with Thu Tran, mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng bằng chính sự nỗ lực không ngừng.

Từ những người làm thương hiệu với kinh nghiệm nội dung và phỏng vấn, Timo bước vào một thế giới hoàn toàn mới - sản xuất truyền thông. Không có một ê kíp chuyên nghiệp đầy đủ, không có sẵn công thức thành công, chỉ có tinh thần dám làm và ý chí không ngừng học hỏi. Mỗi thành viên phải hóa thân vào nhiều vai trò: người quay phim, biên tập, đạo diễn, thậm chí là hậu kỳ. Những ngày đầu là chuỗi thử thách liên tục - thiếu kinh nghiệm, hạn chế về công cụ, áp lực thời gian. Nhưng chính trong khó khăn, ê-kíp đã học cách vượt qua giới hạn của bản thân, mài giũa kỹ năng và ngày một trưởng thành hơn.

Dù chặng đường không dễ dàng, nhưng chính tinh thần “Thật” và “Đẹp” đã giúp Timo vững tin để tạo nên những thước phim mà sau này, khi nhìn lại, ai cũng tự hào.

Chị Thu Tran, Nhà sáng lập dự án Trạm Song Hành with Thu Tran, Giám đốc Thương hiệu, Truyền thông và Đối ngoại tại Timo chia sẻ: “Trạm Song Hành with Thu Tran không phải là một hành trình dễ dàng, nhưng may mắn thay, chúng tôi chưa bao giờ bước đi một mình. Đằng sau mỗi cảnh quay, mỗi câu chuyện là sự đồng hành tận tâm của những người anh em trong nhà Timo và những đối tác đã đặt trọn niềm tin vào hành trình này: Preeco Studio, với tâm huyết trong từng khung hình đầy cảm xúc; Grimm DC, những người đã trao tặng hai chữ “Thật. Đẹp.” đầy ý nghĩa; các đối tác chiến lược và các đối tác địa phương, những người đã tiếp thêm động lực để chúng tôi vững bước.

Vì thế, Trạm Song Hành không chỉ là thành quả của riêng cá nhân tôi hay Timo, mà là sự ghi nhận cho tất cả những ai đã tin tưởng, đồng hành và góp phần viết nên một hành trình tưởng chừng chỉ có trong giấc mơ, mở ra một hướng đi mới quảng bá thương hiệu mà tôi tin, Timo đang trong vai trò tiên phong và mở lối.”

Bài: Hoài An

Ảnh: Timo



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.