MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khoa Du lịch và Việt Nam học trường đại học Nguyễn Tất Thành có những ngành học gì?

Với 6 ngành học đa dạng, đón đầu xu thế nghề nghiệp, khoa Du lịch & Việt Nam học, trường Đại học Nguyễn Tất Thành luôn sẵn sàng để đồng hành cùng sinh viên trên con đường học tập.

Được thành lập vào năm 2013, sau 7 năm phát triển, khoa Du lịch & Việt Nam học (DL&VNH) là một trong những địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực uy tín của cả nước. Hiện tại, Khoa đang tuyển sinh 6 ngành học là Du lịch, Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, Việt Nam học, Tâm lý học, Quan hệ công chúng. Cùng tìm hiểu sâu hơn về 6 ngành học này nhé!

Du lịch là một trong những ngành học hot nhất hiện nay. Trong số rất nhiều đơn vị, ngành Du lịch của Nguyễn Tất Thành được đánh giá là nổi trội và khác biệt. Sự công nhận này đến từ 95% sinh viên của ngành tìm được việc làm sau khi ra trường và nhận được phản hồi tích cực từ doanh nghiệp. Năng lực sinh viên Du lịch được đánh giá cao là nhờ vào chính sách đào tạo chú trọng thực hành, thực tập. 50% thời gian học tập của sinh viên dành cho việc đi thực tế tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tham gia nhiều tour du lịch như tuyến Tây Nguyên – miền Trung, liên tuyến đồng bằng sông Cửu Long, tour Campuchia… Mỗi năm, ngành này của Khoa DL&VNH thu hút rất nhiều thí sinh và con số tăng dần theo mỗi năm. Hơn nữa, khoa cũng đã có chương trình đào tạo Thạc sĩ Du lịch dành cho những ai muốn tiến xa hơn trong lĩnh vực này.

Thực tập chiếm 50% thời lượng học tại ngành Du lịch

Quản trị Khách sạn là một ngành học thế mạnh của Khoa. Tháng 8 vừa qua, ngành đã đạt được chứng chỉ kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước và nước ngoài theo Thông tư 04 của Bộ Giáo dục và Đào tạo với số điểm lên đến 96%. Chương trình đào tạo của ngành được chuẩn hóa và thường xuyên cập nhật theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài việc học tập với các giảng viên giàu kinh nghiệm, sinh viên còn được thực hành các nghiệp vụ tại hệ thống phòng thực hành mô phỏng chính xác cấu trúc, chức năng của một khách sạn thực thụ ngay tại trường.

Một ngành học khác thu hút rất đông sinh viên là Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống. Sinh viên của ngành được đào tạo theo hướng thực hành ứng dụng, đáp ứng được yêu cầu của ngành nghề và nhà tuyển dụng. Hệ thống phòng thực hành được trường đầu tư xây dựng bài bản, hiện đại từ nhà hàng, bếp và quầy bar. Sinh viên còn có nhiều cơ hội kiến tập, thực tập tại các KS, resort 4-5 sao như New World, Continental Sài Gòn, Gala Center, InterContinental Phú Quốc, khách sạn Hokutoso (Nhật Bản)… Rất nhiều sinh viên của ngành hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp uy tín trong ngành.

Sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống thực tập tại Nhật Bản

Đối với ngành Việt Nam học, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức về tổ chức xã hội Việt Nam truyền thống như nghệ thuật biểu diễn, phong tục tập quán, mỹ thuật và kiến trúc Việt Nam, các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh… cùng nhiều kiến thức về đặc điểm địa lý, du lịch Việt Nam. Bên cạnh khối kiến thức chuyên ngành, sinh viên Việt Nam học còn nắm rõ các kỹ năng cơ bản có liên quan đến chuyên ngành như nghiệp vụ du lịch, văn phòng, báo chí… Do đó, các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

Là “tân binh” của Khoa DL&VNH, nhưng Tâm lý học nhanh chóng khẳng định vị trí là một ngành học sáng tạo, năng động và theo kịp thời đại. Khoa đã thành lập Tổ tư vấn học đường để sinh viên ngay từ năm thứ nhất có cơ hội tham gia thiết lập hồ sơ, học cách nắm bắt tâm lý của từng đối tượng cũng như chia sẻ và tư vấn. Sinh viên còn được thực hành, thực tập tại các trung tâm hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý học để không bị bỡ ngỡ sau khi ra trường.

Đi thực tập giúp sinh viên Tâm lý học làm quen dần với công việc ngay từ năm nhất

Trước nhu cầu của thị trường lao động, Khoa cũng đã xây dựng ngành Quan hệ công chúng. Để mang đến cho sinh viên những kiến thức bài bản, theo kịp xu hướng quốc tế, đội ngũ đào tạo của ngành đều là những giảng viên giàu kinh nghiệm, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực PR, truyền thông, báo chí, tổ chức sự kiện, quảng cáo… Bên cạnh đó, chương trình đào tạo của ngành được thiết kế dựa trên khảo sát nhu cầu nhân lực ngành nghề với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành. Trường cũng kết hợp với rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp truyền thông, báo chí lớn trong nước… để đưa sinh viên đến thực tập.

Trường kết hợp với nhiều đơn vị truyền thông để tạo điều kiện cho sinh viên đi thực tập

Nếu 1 trong 6 ngành học này là đích đến bạn, hãy lựa chọn cho mình một môi trường học tập chất lượng cao cùng thật nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế tại đại học Nguyễn Tất Thành. Khoa Du lịch & Việt Nam học luôn sẵn sàng chào đón và cùng bạn xây dựng những viên gạch đầu tiên thật vững chắc trên con đường sự nghiệp của bạn.

Ngành Quan hệ Công chúng tuyển sinh theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học) Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên. Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. HCM.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://dlvnh.ntt.edu.vn/

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khách Sạn Potique Nha Trang lần thứ hai liên tiếp được bầu chọn top 9 khách sạn tốt nhất Việt Nam

Đây là năm thứ hai liên tiếp khách sạn Potique nhận được danh hiệu danh giá này – giải thưởng được bình chọn trực tiếp bởi độc giả của tạp chí Travel + Leisure khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Macau.

Annam Gourmet phát động chiến dịch Zero Waste: Đồng giá – Đồng hành bảo vệ môi trường

Nhằm góp phần giảm thiểu lãng phí thực phẩm và truyền cảm hứng về lối sống xanh, Annam Gourmet chính thức khởi động chiến dịch Zero Waste – Không lãng phí thực phẩm . Đây là một bước tiến mới trong hành trình bền vững kết nối người tiêu dùng với những lựa chọn bền vững và có trách nhiệm.

Nỗi nhớ mùa hè: Hành trình chăm sóc bản thân tại La Veranda Resort Phú Quốc – MGallery

Vừa được vinh danh với Giải Thưởng Spa Hạng Sang Thế Giới 2024 và lọt vào Top 10 Khu Nghỉ Dưỡng Tốt Nhất Việt Nam được bình chọn bởi tạp chí DestinAsian Readers' Choice 2025, biệt thự Indochine kiểu Pháp của La Veranda thì thầm về một thời kỳ vàng son được tái hiện cho những ai tìm kiếm sắc đẹp, sức khỏe và sự cân bằng.

Atelier Des Ors: Tuyên ngôn cá tính qua từng lát cắt hương thơm

Từ những nốt hương tinh tế đến sự hiện diện của vàng 24K trong mỗi chai nước hoa, Atelier Des Ors mang đến một trải nghiệm nghệ thuật hiếm có. Cùng dàn KOL cá tính như Bá Tùng, Dương Minh Đăng, Nhee Phan và Rachel Phan, các sáng tạo như Nuda Veritas và Villa Primerose hé lộ những bản ngã đầy cảm hứng...

Khám phá thiên đường nghỉ dưỡng không thể bỏ lỡ tại đảo ngọc Hòn Tre

Bạn đã có kế hoạch gì cùng hội bạn thân thưởng thức những ngày hè rực rỡ chưa? Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến lý tưởng để thỏa sức hết mình, tận hưởng những giây phút vui vẻ và đáng nhớ bên nhau, thì Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island chính là lựa chọn tuyệt hảo. Cùng khám phá những điều thú vị mà hội bạn thân sẽ "phát cuồng" tại thiên đường nghĩ dưỡng đảo Hòn Tre của vịnh biển Nha Trang.

The Merchant of Venice: Làn hương trà dẫn lối một Venice

Lấy cảm hứng từ những tuyến thương mại huyền thoại nối liền Venice và phương Đông, dòng nước hoa Venezia & Oriente là bản giao hưởng của ký ức, văn hóa và hương liệu quý giá. Mỗi mùi hương là một chương truyện, và mỗi cái tên là một khoảnh khắc tinh tế không thể quên.

Kỳ nghỉ đầy phong cách & trẻ trung chờ đón bạn tại Phú Quốc

Ra mắt tại Bãi Trường, Soul Boutique Hotel với thiết kế mang phong cách biển đảo đầy sống động và truyền cảm hứng cho xu hướng du lịch trải nghiệm với đa dạng các hoạt động văn hóa bản địa và tự do chinh phục điều mới mẻ.

NISHANE và cú chạm khẽ của cảm xúc

Khi nghệ thuật khứu giác gặp gỡ tinh thần đương đại, NISHANE – thương hiệu nước hoa đến từ Istanbul – mang đến một làn sóng mới tại Việt Nam. Cùng dàn KOL nổi bật, các mùi hương kinh điển như Wūlóng Chá và Hacivat chạm đến trái tim những người yêu hương một cách đầy bản sắc.

Khi xa hoa là sự chậm rãi tận hưởng

Từ tháng 5 đến tháng 10, khi phần lớn du khách tìm cách né tránh những cơn mưa phương Nam, thì tại Regent Phú Quốc, mưa lại trở thành một phần của bản giao hưởng thiên nhiên đầy mê hoặc - chất xúc tác biến hòn đảo ngọc thành không gian nghỉ dưỡng thi vị, nơi sự yên bình, cảm hứng nghệ thuật và chăm sóc bản thân cùng hội tụ.

Atelier Des Ors: Hương thơm, ánh vàng và những câu chuyện của cảm xúc

Khi mùi hương trở thành tuyên ngôn cá nhân, Atelier Des Ors lại viết tiếp chương mới trong hành trình nghệ thuật với loạt sáng tạo nước hoa đậm dấu ấn. Cùng dàn KOL đình đám, thương hiệu Pháp lan tỏa vẻ đẹp của sự chân thật, gợi cảm và tự do.

Giấc mơ mùa hè giữa nếp nhà Bắc Bộ

Giữa những ngày hè oi ả, khi thành phố trở nên ngột ngạt bởi tiếng còi xe và nhịp sống hối hả, thì một chuyến đi về miền quê thanh bình lại trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn tìm lại sự cân bằng. Và không nơi nào thích hợp hơn Emeralda Resort Ninh Bình – khu nghỉ dưỡng nằm nép mình trong Khu Bảo tồn Thiên nhiên Vân Long, nơi được mệnh danh là “vịnh không sóng” của miền Bắc.

Emeralda Resort Tam Cốc – Điểm đến mùa hè giữa non xanh và mạch chảy văn hóa

Giữa lòng cố đô Hoa Lư, nơi di sản ngàn năm hội tụ cùng vẻ đẹp non nước hữu tình ở Tam Cốc, Emeralda Resort Tam Cốc đã chính thức đón chào mùa hè với thông điệp: “Chạm Vào Mùa Hè giữa lòng Di Sản” – một lời mời từ mùa hè về một không gian nghỉ dưỡng đầy cảm hứng, nơi mỗi bước chân là một lần trở về giữa vẻ đẹp hoài cổ đầy tinh tế và thiên nhiên tinh khiết.

UNIQLO tiếp tục kết hợp cùng Studio Ghibli ra mắt Bộ Sưu Tập thứ ba “My Dear” vào tháng 07

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) kết hợp đặc biệt tiếp theo cùng Studio Ghibli vào ngày 04 tháng 07 tới đây. Với tên gọi “My Dear” (tạm dịch: Người Yêu Dấu), BST mang đến những thiết kế độc quyền từ 8 tác phẩm kinh điển của Studio Ghibli, bao gồm cả tác phẩm gần nhất, "Thiếu Niên Và Chim Diệc". BST tái hiện trọn vẹn tinh thần của thế giới Ghibli thông qua nhiều thiết kế đa dạng - từ hình ảnh trong phim, tranh minh họa, đến các tác phẩm nghệ thuật độc đáo của nghệ sĩ Thái Lan Kanyada.

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices chính thức trở lại tại nhà hàng Saigon Kitchen

Tháng 6 này, Saigon Kitchen chính thức mang làn gió ẩm thực Hàn Quốc quay trở lại với tuần lễ Korean Spices – nơi những hương vị đặc trưng của xứ sở Kim Chi được tái hiện một cách độc đáo và tinh tế.

Hồ Mây Park: Thiên đường ‘chạm mây’ cho mùa hè rực rỡ

Không quá xa trung tâm thành phố, Hồ Mây Park như một thiên đường nhỏ, nơi du khách vừa có thể khám phá cảnh quan vừa thỏa sức thử thách bản thân qua các trò chơi cảm giác mạnh.

Westin Hotels & Resorts truyền cảm hứng tái tạo và kết nối nhân Ngày Sức Khỏe Toàn Cầu 2025

Chuỗi khách sạn Westin Hotels & Resorts tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc) khuyến khích du khách "tái kết nối" bản thân với các trải nghiệm phục hồi thể chất và tinh thần, hưởng ứng chủ đề #ReconnectMagenta năm nay.

Montale Paris – Khi hương thơm trở thành dấu ấn cảm xúc

Với Montale Paris, mỗi mùi hương là nghệ thuật kể chuyện bằng cảm xúc. Từ sự dịu dàng đầy mê hoặc của Crazy in Love, sắc thái nhiệt đới sống động của Mango Manga, nét thanh thoát của Fruits of the Musk cho đến chiều sâu hài hoà trong Tropical Wood - tất cả tạo nên một hành trình mùi hương đậm chất Montale: tinh tế, khác biệt và giàu bản sắc