MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khoa Du lịch và Việt Nam học trường đại học Nguyễn Tất Thành có những ngành học gì?

Với 6 ngành học đa dạng, đón đầu xu thế nghề nghiệp, khoa Du lịch & Việt Nam học, trường Đại học Nguyễn Tất Thành luôn sẵn sàng để đồng hành cùng sinh viên trên con đường học tập.

Được thành lập vào năm 2013, sau 7 năm phát triển, khoa Du lịch & Việt Nam học (DL&VNH) là một trong những địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực uy tín của cả nước. Hiện tại, Khoa đang tuyển sinh 6 ngành học là Du lịch, Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, Việt Nam học, Tâm lý học, Quan hệ công chúng. Cùng tìm hiểu sâu hơn về 6 ngành học này nhé!

Du lịch là một trong những ngành học hot nhất hiện nay. Trong số rất nhiều đơn vị, ngành Du lịch của Nguyễn Tất Thành được đánh giá là nổi trội và khác biệt. Sự công nhận này đến từ 95% sinh viên của ngành tìm được việc làm sau khi ra trường và nhận được phản hồi tích cực từ doanh nghiệp. Năng lực sinh viên Du lịch được đánh giá cao là nhờ vào chính sách đào tạo chú trọng thực hành, thực tập. 50% thời gian học tập của sinh viên dành cho việc đi thực tế tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tham gia nhiều tour du lịch như tuyến Tây Nguyên – miền Trung, liên tuyến đồng bằng sông Cửu Long, tour Campuchia… Mỗi năm, ngành này của Khoa DL&VNH thu hút rất nhiều thí sinh và con số tăng dần theo mỗi năm. Hơn nữa, khoa cũng đã có chương trình đào tạo Thạc sĩ Du lịch dành cho những ai muốn tiến xa hơn trong lĩnh vực này.

Thực tập chiếm 50% thời lượng học tại ngành Du lịch

Quản trị Khách sạn là một ngành học thế mạnh của Khoa. Tháng 8 vừa qua, ngành đã đạt được chứng chỉ kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước và nước ngoài theo Thông tư 04 của Bộ Giáo dục và Đào tạo với số điểm lên đến 96%. Chương trình đào tạo của ngành được chuẩn hóa và thường xuyên cập nhật theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài việc học tập với các giảng viên giàu kinh nghiệm, sinh viên còn được thực hành các nghiệp vụ tại hệ thống phòng thực hành mô phỏng chính xác cấu trúc, chức năng của một khách sạn thực thụ ngay tại trường.

Một ngành học khác thu hút rất đông sinh viên là Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống. Sinh viên của ngành được đào tạo theo hướng thực hành ứng dụng, đáp ứng được yêu cầu của ngành nghề và nhà tuyển dụng. Hệ thống phòng thực hành được trường đầu tư xây dựng bài bản, hiện đại từ nhà hàng, bếp và quầy bar. Sinh viên còn có nhiều cơ hội kiến tập, thực tập tại các KS, resort 4-5 sao như New World, Continental Sài Gòn, Gala Center, InterContinental Phú Quốc, khách sạn Hokutoso (Nhật Bản)… Rất nhiều sinh viên của ngành hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp uy tín trong ngành.

Sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống thực tập tại Nhật Bản

Đối với ngành Việt Nam học, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức về tổ chức xã hội Việt Nam truyền thống như nghệ thuật biểu diễn, phong tục tập quán, mỹ thuật và kiến trúc Việt Nam, các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh… cùng nhiều kiến thức về đặc điểm địa lý, du lịch Việt Nam. Bên cạnh khối kiến thức chuyên ngành, sinh viên Việt Nam học còn nắm rõ các kỹ năng cơ bản có liên quan đến chuyên ngành như nghiệp vụ du lịch, văn phòng, báo chí… Do đó, các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

Là “tân binh” của Khoa DL&VNH, nhưng Tâm lý học nhanh chóng khẳng định vị trí là một ngành học sáng tạo, năng động và theo kịp thời đại. Khoa đã thành lập Tổ tư vấn học đường để sinh viên ngay từ năm thứ nhất có cơ hội tham gia thiết lập hồ sơ, học cách nắm bắt tâm lý của từng đối tượng cũng như chia sẻ và tư vấn. Sinh viên còn được thực hành, thực tập tại các trung tâm hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý học để không bị bỡ ngỡ sau khi ra trường.

Đi thực tập giúp sinh viên Tâm lý học làm quen dần với công việc ngay từ năm nhất

Trước nhu cầu của thị trường lao động, Khoa cũng đã xây dựng ngành Quan hệ công chúng. Để mang đến cho sinh viên những kiến thức bài bản, theo kịp xu hướng quốc tế, đội ngũ đào tạo của ngành đều là những giảng viên giàu kinh nghiệm, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực PR, truyền thông, báo chí, tổ chức sự kiện, quảng cáo… Bên cạnh đó, chương trình đào tạo của ngành được thiết kế dựa trên khảo sát nhu cầu nhân lực ngành nghề với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành. Trường cũng kết hợp với rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp truyền thông, báo chí lớn trong nước… để đưa sinh viên đến thực tập.

Trường kết hợp với nhiều đơn vị truyền thông để tạo điều kiện cho sinh viên đi thực tập

Nếu 1 trong 6 ngành học này là đích đến bạn, hãy lựa chọn cho mình một môi trường học tập chất lượng cao cùng thật nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế tại đại học Nguyễn Tất Thành. Khoa Du lịch & Việt Nam học luôn sẵn sàng chào đón và cùng bạn xây dựng những viên gạch đầu tiên thật vững chắc trên con đường sự nghiệp của bạn.

Ngành Quan hệ Công chúng tuyển sinh theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học) Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên. Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. HCM.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://dlvnh.ntt.edu.vn/

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

LOEWE – Nghệ thuật mùi hương từ trái tim Tây Ban Nha

Từ những năm 1846 tại Madrid, LOEWE khởi đầu là một nhà mốt chuyên về đồ da thủ công – và rồi từng bước mở rộng thế giới cảm xúc của mình qua thời trang, nội thất, nghệ thuật… và đặc biệt là nước hoa. Mỗi mùi hương của LOEWE giống như một bức tranh – giàu tính nghệ thuật, đậm chất thơ, và đầy cảm hứng từ thiên nhiên

Hibiscus Spa – Hành trình đánh thức thân – tâm giữa lòng thiên nhiên

Ẩn mình trong khu vườn nhiệt đới xanh mát của Pandanus Resort, Hibiscus Spa là điểm chạm dịu dàng giữa thiên nhiên và nghệ thuật trị liệu. Vừa được khánh thành vào đầu tháng 9, nơi đây mở ra một không gian thư giãn sâu lắng, nơi mỗi bước chân đều dẫn lối về sự an yên.

nubia NEO 3 GT 5G màu trắng xuất hiện, đánh dấu sự trở lại với Saigon Phantom

Tại thị trường Việt Nam, ZTE ra mắt nubia NEO 3 GT 5G phiên bản màu trắng. Đồng thời, thương hiệu công bố tái hợp tác cùng đội tuyển eSports Saigon Phantom, khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng game thủ trẻ trong mùa giải mới.

Anh Tú Atus xuất hiện cực bảnh trai tại sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH GT 6 Series

Nam ca sĩ - diễn viên Anh Tú Atus đã xuất hiện tại sự kiện ra mắt đồng hồ thông minh HUAWEI WATCH GT 6 Series, diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với phong thái lịch lãm và nụ cười rạng rỡ, Anh Tú nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của đông đảo khách mời, truyền thông và người hâm mộ có mặt tại sự kiện.

Ana Mandara Cam Ranh đạt chứng nhận Green Globe 2025 – Dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững

Ana Mandara Cam Ranh vừa chính thức được trao chứng nhận Green Globe  2025, một trong những tiêu chuẩn quốc tế uy tín nhất về phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch và khách  sạn. Thành tựu này đánh dấu cam kết mạnh mẽ của khu nghỉ dưỡng trong việc gìn giữ môi trường, đóng  góp cho cộng đồng và mang đến những trải nghiệm xanh cho du khách.

Onitsuka Tiger công bố hợp tác cùng Versace trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026

Onitsuka Tiger đã công bố màn hợp tác mang tính dấu ấn cùng nhà mốt Ý, Versace, nằm trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026. Đây cũng là bộ sưu tập đầu tay của Giám đốc Sáng tạo mới của Versace, ông Dario Vitale.

Triển lãm “Miệt Cù Lao”: Khi văn hoá Tây Nam Bộ tỏa sáng trong thời trang của Nguyễn Minh Công

Sau hành trình một thập kỷ bền bỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ, NTK Nguyễn Minh Công chính thức công bố Triển lãm Văn hoá – Nghệ thuật và Thời trang “Miệt Cù Lao”, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của “NTK Công Chúa” tính đến hiện tại. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18:00 ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, Phường Xuân Hòa, TP.HCM) và kéo dài đến hết ngày 15/11/2025.

Lần đầu tiên đại diện Việt Nam nhận giải “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards

The Grand Ho Tram, khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu khu vực, đã vinh dự nhận giải thưởng “Best Integrated Resort - Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards lần thứ 34.

Perris Monte Carlo Tubéreuse Absolue X Liêm Hứa - Vẻ đẹp bí ẩn trong nghệ thuật nước hoa Ý

Perris Monte Carlo là thương hiệu nước hoa Ý gắn liền với nghệ thuật khám phá và tôn vinh những nguyên liệu quý hiếm.

Coach Gold Parfum: Biểu tượng mới tôn vinh nét sang trọng, cá tính của phụ nữ hiện đại

Một sáng tạo hương mới, gia nhập vào dòng sản phẩm nước hoa dành cho nữ của Coach. Với thiết kế vàng lộng lẫy, Coach Gold Parfum mời gọi nữ hãy tự tin thể hiện cá tính theo cách riêng của bản thân.

BDK Parfums IMPADIA – Tân kiệt tác gợi mở bức tranh Paris

BDK Parfums chính thức ra mắt IMPADIA, sáng tạo mới nhất trong bộ sưu tập Collection Parisienne, mang đến trải nghiệm khứu giác như khoảnh khắc Paris chuyển mình từ bình minh đến hoàng hôn. Một tuyệt tác mới ra đời để đánh thức cảm xúc và tôn vinh phong cách cá nhân.

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

BDK Parfums IMPADIA – Tinh túy Paris trong từng khoảnh khắc ánh sáng

Giữa kinh đô ánh sáng hoa lệ, nơi mỗi buổi bình minh và hoàng hôn đều biến Paris thành bức họa sống động, BDK Parfums trình làng IMPADIA – tuyệt tác mới nhất trong Collection Parisienne. Một mùi hương vừa ra mắt, sang trọng và gây nghiện, tái hiện trọn vẹn sự hòa quyện giữa thiên nhiên và đô thị.

Emeralda Resort Ninh bình giới thiệu triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”: Vạn Dặm Duyên Lành, Trăm Năm Phong Tục

Tiếp nối hành trình gìn giữ giá trị văn hóa dân tộc giữa lòng thiên nhiên xanh mát, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng thông báo về sự kiện triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”, một hành trình nghệ thuật và lịch sử tái hiện trọn vẹn phong tục cưới hỏi của người Việt trong suốt 100 năm qua, từ Bắc chí Nam.

Garmin chính thức ra mắt Venu 4, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện

Được thiết kế để truyền cảm hứng sống khỏe, Venu 4 kết hợp công nghệ theo dõi sức khỏe chuyên sâu, huấn luyện viên cá nhân hóa Garmin Fitness Coach và thời lượng pin vượt trội đến 12 ngày – tất cả trong một thiết kế tinh tế, hiện đại.

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng thứ 30 tại TTTM Vincom Plaza Lê Văn Việt

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Lê Văn Việt vào ngày 10 tháng 10 tới đây. Với sự hiện diện của cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam, UNIQLO tiếp tục cho thấy cam kết và nỗ lực bền bỉ trong việc mang trang phục LifeWear đến gần hơn với khách hàng trên khắp cả nước. Đáp lại sự ủng hộ của khách hàng, UNIQLO mang đến nhiều chương trình ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn trong dịp khai trương, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 10 năm 2025.