MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sophie Hà Nguyễn - Chuyên gia đào tạo nhân hiệu của các tập đoàn lớn

Với kinh nghiệm quản lý tại những tập đoàn đa quốc gia, tốt nghiệp thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh tại Đại học Aston (Anh Quốc) thông qua học bổng Chevening, khởi nghiệp kinh doanh thời trang và sau đó là trở thành chuyên gia đào tạo và khai vấn về phong cách và nhân hiệu, sáng lập Style Academy, Sophie Hà Nguyễn là cái tên được nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn làm diễn giả và đào tạo. Kiến thức, kinh nghiệm, sự đầu tư bài bản và thấu hiểu doanh nghiệp đã giúp Sophie Hà Nguyễn chinh phục được nhóm khách hàng đặc biệt này.

Có thể nói, đào tạo doanh nghiệp là một lĩnh vực đầy thử thách và kén người, đặc biệt với những tập đoàn đa quốc gia và những chương trình dành quản lý cấp trung trở lên. Để đặt chân vào “lãnh địa” này, những chứng chỉ đào tạo chuẩn quốc tế và kiến thức thôi chưa đủ mà cần cả những trải nghiệm thực tế, khả năng mang đến các kỹ năng có tính ứng dụng cao cũng như năng lực “đọc vị” doanh nghiệp và nhân sự. Vậy mà, chỉ sau vài năm bước chân vào lĩnh vực này, chuyên gia Sophie Hà Nguyễn đã được những tập đoàn lớn trong và ngoài nước luôn dành sự tin tưởng hợp tác, trong đó có những cái tên như Vina Capital, Keppel Land, Aeon, Daiichi, Sun Life, Home Credit, Carlsberg, Vinhomes, Sơn Kim Land, Abbot… Trong đó bao gồm không ít những lời mời dài hạn. 

Bận rộn chuẩn bị ra mắt chương trình nâng cấp của “Dress For Success” (“Mặc Đẹp Để Thành Công hơn) sau hơn 2 năm ra đời và thu hút gần 10.000 người theo dõi và hơn 1.000 học viên trực tiếp, cũng như tất bật chuẩn bị đảm nhận vai trò Giám Khảo Cuộc Thi UK Alumni Awards (giải thưởng dành cho những cựu du học sinh Anh với những thành tựu xuất sắc), chị Sophie Hà Nguyễn vẫn ưu ái dành cho Men&Life một cuộc trò chuyện ý nghĩa. 

-    Chào chị Sophie, từng làm quản lý tại ngân hàng nước ngoài, sau đó là khởi nghiệp về thời trang, cơ duyên nào đưa chị đến với vai trò một chuyên gia đào tạo và khai vấn về nhân hiệu như hiện tại?

Sophie Hà Nguyễn: Đó là một hành trình phát triển hết sức tự nhiên đối với tôi, một người luôn đam mê với các hoạt động xã hội, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và đóng góp cho cộng đồng. Suốt quá trình đảm nhận vị trí quản lý doanh nghiệp, qua nhiều môi trường khác nhau, tôi phát hiện ra mình có năng lực đặc biệt trong việc khám phá điểm mạnh ở những người xung quanh. Tôi bắt đầu tập trung khai thác kỹ năng này của bản thân và đầu tư nghiêm túc cho những chứng chỉ quốc tế như chứng chỉ về xây dựng hình ảnh cá nhân theo chuẩn quốc tế AICI, chuẩn kỹ năng khai vấn theo chuẩn quốc tế ICF … để trở thành một chuyên gia thực sự, có thể mang đến những giá trị thiết thực hơn cho nhiều người. 
Quan điểm của tôi là “biết 10 mới được dạy 1”. Quá trình đào tào cần sự thấu hiểu chuyên sâu và nắm bắt nhu cầu của học viên hay khách hàng một cách sâu sắc thì mới tối ưu giá trị mang đến cho họ. 

-    Kinh nghiệm làm quản lý tại các tập đoàn đa quốc gia, khởi nghiệp và làm chủ doanh nghiệp đã giúp ích gì cho chị trong công việc đào tạo cho các tập đoàn lớn? 

Sophie Hà Nguyễn: Một trong những đặc điểm chung của các tập đoàn lớn, phát triển lâu năm là tầm nhìn dài hạn. Họ hướng tới tính hiệu quả, lâu dài, chú trọng phát triển con người và không ngần ngại đầu tư nâng cấp nhân sự. 
Tôi từng thuộc nhóm Management Trainee thế hệ đầu của Ngân hàng HSBC ViệtNam, sau đó làm Quản Lý Dự Án tại Ngân hàng ANZ, rồi tự kinh doanh, khởi nghiệp. Những trải nghiệm thực tế ấy ở hầu hết các bộ phận quan trọng giúp tôi hiểu rõ tổ chức lớn được tổ chức, vận hành, quản lý thế nào. Tôi hiểu cá tính, đặc điểm, khó khăn, thuận lợi của mỗi bộ phận nên tối ưu hoá kiến thức giảng dạy thông qua cách truyền đạt nhẹ nhàng và hiệu quả. 

-    Chị thường“làm mới” nội dung bằng cách nào và đâu là lời khen ý nghĩa nhất mà chị từng nhận được?

Sophie Hà Nguyễn: Mỗi lần đào tạo đối với tôi đều là một trải nghiệm mới mẻ, với những người khác nhau, lĩnh vực khác nhau, và chính tôi cũng hoàn thiện hơn mỗi ngày. Trước mỗi buổi đào tạo, tôi luôn ưu tiên dành nhiều thời gian với đại diện doanh nghiệp để lắng nghe, hiểu rõ câu chuyện, yêu cầu, mục tiêu mà họ hướng tới. Từ đó tích hợp kinh nghiệm cá nhân và thiết kế nội dung hay giải pháp riêng cho họ. 

Chẳng hạn, với chủ đề Dress for Success hay Định vị Nhân hiệu 5.0, tôi đã chia sẻ với gần 30 tập đoàn hàng đầu thế giới và Việt Nam, mỗi khách hàng tôi đều có một phiên bản nội dung khác nhau. Lời khen dành tặng mà tôi tâm đắc nhất từ khách hàng là “Biết ơn cô Sophie. Cô nói chuyện như thể là một người trong nội bộ vậy!".  

-    Thử thách lớn nhất của chị từ khi bắt tay vào công việc này cho đến thời điểm hiện tại là gì, và chị đã vượt qua thử thách ấy như thế nào?

Sophie Hà Nguyễn: Thử thách lớn nhất vẫn luôn là quỹ thời gian. Công việc đào tạo và khai vấn đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian và năng lượng để sắp xếp mọi thứ, đôi khi phải làm việc buổi tối, cuối tuần hoặc phải cắt giảm thời gian bên gia đình để ưu tiên cho công việc trong một số thời điểm. 
Tuy nhiên, vì đam mê nên tôi luôn tự tạo ra động lực cho chính mình. Tôi rèn luyện sức khoẻ, chú trọng dinh dưỡng và yêu thương bản thân nhiều hơn để duy trì nguồn năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, thời gian bên gia đình, bên cậu con trai và người bạn đời cũng là cách giúp tôi tái tạo năng lượng. Ngoài ra, tôi may mắn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ tích cực từ các học viên cũ – nhiều bạn trở thành tình nguyện viên giúp tôi trong công tác vận hành. 

PV: Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Tech Connect 2025 GESO Cup – Thẻ bài kết nối mới của giới công nghệ

Khi thể thao và công nghệ gặp nhau, đó không chỉ là những trận đấu hấp dẫn mà còn là cơ hội kết nối đẳng cấp. Đó chính là tinh thần mà Pickleball Tech Connect 2025 GESO Cup - sự kiện do Công ty Cổ phần Giải pháp Doanh nghiệp Toàn cầu (GESO) và Công ty TNHH BIZZI VIETNAM đồng tổ chức - mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam.

SYM Việt Nam giới thiệu mẫu xe tay ga mới TPBW 125

SYM Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên TPBW 125 dành cho các bạn trẻ vào ngày 13/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh.

World Travel Awards vinh danh Potique Nha Trang là “Khách sạn Phong cách sống hàng đầu Việt Nam 2025”

Tối ngày 13-10, tại Hong Kong, World Travel Awards đã tổ chức buổi lễ vinh danh và trao giải thưởng cho các thương hiệu xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch – khách sạn tại khu vực Châu Á – Châu Đại Dương năm 2025

Le Damier de Louis Vuitton – Những sáng tạo mới

Với phiên bản vàng hồng lấp lánh và loạt thiết kế hoàn toàn mới, bộ sưu tập đậm chất đương đại Le Damier de Louis Vuitton tỏa sáng với một nguồn năng lượng sáng tạo mới mẻ, mở ra chương tiếp theo đầy hứng khởi cho bộ sưu tập unisex mang tính biểu tượng này.

Amanoi được vinh danh hạng cao nhất trong danh sách Michelin Key 2025

Tại lễ công bố hệ thống xếp hạng khách sạn toàn cầu Michelin Key 2025 diễn ra ngày 8/10/2025, Michelin Guide chính thức giới thiệu danh sách các khách sạn được vinh danh năm nay, đánh dấu một cột mốc lịch sử khi thương hiệu Michelin – sau hơn một thế kỷ định danh chuẩn mực ẩm thực toàn cầu với hệ thống Sao Michelin – lần đầu tiên mở rộng sang lĩnh vực nghỉ dưỡng và dịch vụ lưu trú.

LOEWE Aire Sutileza, Esencia, Earth – Ba sắc thái tinh hoa trong vũ trụ Botanical Rainbow

Từ di sản thủ công Tây Ban Nha đến vũ trụ Botanical Rainbow, LOEWE đã biến hương thơm thành nghệ thuật kể chuyện. Ba sáng tạo Aire Sutileza, Esencia và Earth không chỉ là nước hoa, mà là ba hành trình khứu giác dẫn ta từ bầu trời thanh khiết đến chiều sâu của đất mẹ.

04 huyền thoại Manchester United đến Việt Nam, cùng Tiger Beer tiếp nối hành trình bóng lăn bất tận

Hôm nay, Tiger Beer chính thức chào đón sự xuất hiện của bốn danh thủ bóng đá thế giới - những huyền thoại của câu lạc bộ Manchester United: Dimitar Berbatov, Nemanja Vidić, Luis Nani và Wes Brown đến với sự kiện Chung kết toàn quốc của Tiger Street Football 2025.

Cathay Travel Fair lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, mang đến tinh thần Hồng Kông sống động

Lần đầu tiên, Cathay Pacific tổ chức Cathay Travel Fair - Khám Phá Hồng Kông Với Cathay Pacific tại Việt Nam, sự kiện đặc biệt giới thiệu trải nghiệm bay hạng sang và mang đến tinh thần sôi động của Hồng Kông đến với du khách Việt Nam. Chương trình diễn ra trong ba ngày, từ 10 đến 12/10/2025, tại Thiso Mall Sala (TP. Hồ Chí Minh).

Dyson Hushjet™: Máy lọc không khí nhỏ gọn nhất và mạnh mẽ của Dyson

Dyson chính thức ra mắt Máy lọc không khí nhỏ gọn Dyson HushJet™ tại Việt Nam. Máy được trang bị luồng gió tốc độ cao lấy cảm hứng từ động cơ phản lực, kết hợp với khả năng vận hành êm ái và Bộ lọc tĩnh điện 360˚ + Formaldehyde có tuổi thọ gấp bốn lần so với phiên bản trước đó, mang lại khả năng lọc không khí toàn diện cho cả căn phòng. Ngoài ra, máy còn sở hữu đầu phun HushJet Nozzle hoàn toàn mới, đánh dấu bước chuyển mình táo bạo từ công nghệ biểu tượng Air Multiplier, mở ra kỷ nguyên mới về hiệu suất và thiết kế trong danh mục các sản phẩm lọc không khí.

Máy hút bụi không dây Dyson V16 Piston Animal™ mới – giải pháp làm sạch toàn diện cho ngôi nhà

Dyson chính thức ra mắt Dyson V16 Piston Animal™ – máy hút bụi không dây, chống rối mạnh mẽ nhất từ trước đến nay⁶ của Dyson, với sức hút vượt trội, khả năng vận hành thông minh và dễ dàng bảo dưỡng cho người dùng. Đầu hút All Floor Cones™ Sense hoàn toàn mới tích hợp hai thanh bàn chải hình nón, có khả năng đẩy bật cả những sợi tóc dài trực tiếp vào ống rác¹ trong quá trình làm sạch – giúp người dùng không còn phải cắt hay tự gỡ tóc rối khỏi bàn chải như trước đây.

Kiehl’s Rare Earth: Mặt nạ đất sét phiên bản cải tiến “đánh bay” mụn đầu đen, hút sạch dầu thừa

Mọi người thường gọi mụn đầu đen là “vấn đề nhỏ mà dai”, bởi dù đã chăm sóc kỹ bằng nhiều loại sản phẩm như sữa rửa mặt, serum kiểm soát dầu, tẩy tế bào chết hay đắp mặt nạ giấy, vùng mũi và cằm vẫn thường xuyên bị tắc nghẽn lỗ chân lông, gây bóng nhờn và làm lớp nền trang điểm không còn mịn màng. Điều này đặt ra bài toán khó khăn trong việc tìm ra giải pháp vừa loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn nhanh chóng, hiệu quả, lại không gây tổn thương hoặc kích ứng da.

HONOR Magic V5 - smartphone gập siêu mỏng, siêu bền, AI toàn diện, pin khủng

HONOR chính thức ra mắt HONOR Magic V5, chiếc smartphone đẳng cấp gập toàn diện. Là điện thoại gập mỏng nhất thế giới với phiên bản màu trắng chỉ 4,1mm, đồng thời đạt kỷ lục Guinness về độ bền, HONOR Magic V5 khẳng định vị thế tiên phong công nghệ và mở ra kỷ nguyên điện thoại gập toàn diện.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.