PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Sophie Hà Nguyễn - Chuyên gia đào tạo nhân hiệu của các tập đoàn lớn

Với kinh nghiệm quản lý tại những tập đoàn đa quốc gia, tốt nghiệp thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh tại Đại học Aston (Anh Quốc) thông qua học bổng Chevening, khởi nghiệp kinh doanh thời trang và sau đó là trở thành chuyên gia đào tạo và khai vấn về phong cách và nhân hiệu, sáng lập Style Academy, Sophie Hà Nguyễn là cái tên được nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn làm diễn giả và đào tạo. Kiến thức, kinh nghiệm, sự đầu tư bài bản và thấu hiểu doanh nghiệp đã giúp Sophie Hà Nguyễn chinh phục được nhóm khách hàng đặc biệt này.

Có thể nói, đào tạo doanh nghiệp là một lĩnh vực đầy thử thách và kén người, đặc biệt với những tập đoàn đa quốc gia và những chương trình dành quản lý cấp trung trở lên. Để đặt chân vào “lãnh địa” này, những chứng chỉ đào tạo chuẩn quốc tế và kiến thức thôi chưa đủ mà cần cả những trải nghiệm thực tế, khả năng mang đến các kỹ năng có tính ứng dụng cao cũng như năng lực “đọc vị” doanh nghiệp và nhân sự. Vậy mà, chỉ sau vài năm bước chân vào lĩnh vực này, chuyên gia Sophie Hà Nguyễn đã được những tập đoàn lớn trong và ngoài nước luôn dành sự tin tưởng hợp tác, trong đó có những cái tên như Vina Capital, Keppel Land, Aeon, Daiichi, Sun Life, Home Credit, Carlsberg, Vinhomes, Sơn Kim Land, Abbot… Trong đó bao gồm không ít những lời mời dài hạn. 

Bận rộn chuẩn bị ra mắt chương trình nâng cấp của “Dress For Success” (“Mặc Đẹp Để Thành Công hơn) sau hơn 2 năm ra đời và thu hút gần 10.000 người theo dõi và hơn 1.000 học viên trực tiếp, cũng như tất bật chuẩn bị đảm nhận vai trò Giám Khảo Cuộc Thi UK Alumni Awards (giải thưởng dành cho những cựu du học sinh Anh với những thành tựu xuất sắc), chị Sophie Hà Nguyễn vẫn ưu ái dành cho Men&Life một cuộc trò chuyện ý nghĩa. 

-    Chào chị Sophie, từng làm quản lý tại ngân hàng nước ngoài, sau đó là khởi nghiệp về thời trang, cơ duyên nào đưa chị đến với vai trò một chuyên gia đào tạo và khai vấn về nhân hiệu như hiện tại?

Sophie Hà Nguyễn: Đó là một hành trình phát triển hết sức tự nhiên đối với tôi, một người luôn đam mê với các hoạt động xã hội, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và đóng góp cho cộng đồng. Suốt quá trình đảm nhận vị trí quản lý doanh nghiệp, qua nhiều môi trường khác nhau, tôi phát hiện ra mình có năng lực đặc biệt trong việc khám phá điểm mạnh ở những người xung quanh. Tôi bắt đầu tập trung khai thác kỹ năng này của bản thân và đầu tư nghiêm túc cho những chứng chỉ quốc tế như chứng chỉ về xây dựng hình ảnh cá nhân theo chuẩn quốc tế AICI, chuẩn kỹ năng khai vấn theo chuẩn quốc tế ICF … để trở thành một chuyên gia thực sự, có thể mang đến những giá trị thiết thực hơn cho nhiều người. 
Quan điểm của tôi là “biết 10 mới được dạy 1”. Quá trình đào tào cần sự thấu hiểu chuyên sâu và nắm bắt nhu cầu của học viên hay khách hàng một cách sâu sắc thì mới tối ưu giá trị mang đến cho họ. 

-    Kinh nghiệm làm quản lý tại các tập đoàn đa quốc gia, khởi nghiệp và làm chủ doanh nghiệp đã giúp ích gì cho chị trong công việc đào tạo cho các tập đoàn lớn? 

Sophie Hà Nguyễn: Một trong những đặc điểm chung của các tập đoàn lớn, phát triển lâu năm là tầm nhìn dài hạn. Họ hướng tới tính hiệu quả, lâu dài, chú trọng phát triển con người và không ngần ngại đầu tư nâng cấp nhân sự. 
Tôi từng thuộc nhóm Management Trainee thế hệ đầu của Ngân hàng HSBC ViệtNam, sau đó làm Quản Lý Dự Án tại Ngân hàng ANZ, rồi tự kinh doanh, khởi nghiệp. Những trải nghiệm thực tế ấy ở hầu hết các bộ phận quan trọng giúp tôi hiểu rõ tổ chức lớn được tổ chức, vận hành, quản lý thế nào. Tôi hiểu cá tính, đặc điểm, khó khăn, thuận lợi của mỗi bộ phận nên tối ưu hoá kiến thức giảng dạy thông qua cách truyền đạt nhẹ nhàng và hiệu quả. 

-    Chị thường“làm mới” nội dung bằng cách nào và đâu là lời khen ý nghĩa nhất mà chị từng nhận được?

Sophie Hà Nguyễn: Mỗi lần đào tạo đối với tôi đều là một trải nghiệm mới mẻ, với những người khác nhau, lĩnh vực khác nhau, và chính tôi cũng hoàn thiện hơn mỗi ngày. Trước mỗi buổi đào tạo, tôi luôn ưu tiên dành nhiều thời gian với đại diện doanh nghiệp để lắng nghe, hiểu rõ câu chuyện, yêu cầu, mục tiêu mà họ hướng tới. Từ đó tích hợp kinh nghiệm cá nhân và thiết kế nội dung hay giải pháp riêng cho họ. 

Chẳng hạn, với chủ đề Dress for Success hay Định vị Nhân hiệu 5.0, tôi đã chia sẻ với gần 30 tập đoàn hàng đầu thế giới và Việt Nam, mỗi khách hàng tôi đều có một phiên bản nội dung khác nhau. Lời khen dành tặng mà tôi tâm đắc nhất từ khách hàng là “Biết ơn cô Sophie. Cô nói chuyện như thể là một người trong nội bộ vậy!".  

-    Thử thách lớn nhất của chị từ khi bắt tay vào công việc này cho đến thời điểm hiện tại là gì, và chị đã vượt qua thử thách ấy như thế nào?

Sophie Hà Nguyễn: Thử thách lớn nhất vẫn luôn là quỹ thời gian. Công việc đào tạo và khai vấn đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian và năng lượng để sắp xếp mọi thứ, đôi khi phải làm việc buổi tối, cuối tuần hoặc phải cắt giảm thời gian bên gia đình để ưu tiên cho công việc trong một số thời điểm. 
Tuy nhiên, vì đam mê nên tôi luôn tự tạo ra động lực cho chính mình. Tôi rèn luyện sức khoẻ, chú trọng dinh dưỡng và yêu thương bản thân nhiều hơn để duy trì nguồn năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, thời gian bên gia đình, bên cậu con trai và người bạn đời cũng là cách giúp tôi tái tạo năng lượng. Ngoài ra, tôi may mắn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ tích cực từ các học viên cũ – nhiều bạn trở thành tình nguyện viên giúp tôi trong công tác vận hành. 

PV: Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Sự kiện Asia Harley Days lần ba tại Thái Lan ghi dấu ấn với nhiều hoạt động thú vị

Quy tụ hơn 4.000 tay nài và người đam mê phân khối lớn, Asia Harley Days 2024 kết hợp với Singha Soda Music Concert đã tạo nên một lễ hội mô tô - âm nhạc khó quên.

Thưởng lãm tuyệt tác giới hạn: Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus

Garmin chính thức tổ chức sự kiện trải nghiệm siêu phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – phiên bản Thép Damascus tại thị trường Việt Nam, đánh dấu một chuẩn mực mới về đẳng cấp chế tác và công nghệ, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu trên thị trường đồng hồ thông minh.

Hà Nội: Toshiba Lifestyle lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập đồ gia dụng cao cấp

Sau thành công của sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Toshiba JAPANDi tại TP. Hồ Chí Minh, Toshiba Lifestyle tiếp tục mang phong cách sống “Quiet Perfection” - “Sự Hoàn Hảo Trong Thầm Lặng” đến với người dân Thủ đô Hà Nội, với điểm nhấn là sự ra mắt sản phẩm Nồi cơm cao tần áp suất chân không trong Bộ sưu tập JAPANDi và Bộ sưu tập lò vi sóng Mirror Lake, một cơ hội để trải nghiệm những giá trị 'xa xỉ thầm lặng' từ Toshiba.

Bí quyết chọn sản phẩm nhuộm tóc bạc lành tính từ Tiến sĩ Bích Na

Tiến sĩ da liễu Bích Na chia sẻ bí quyết lựa chọn sản phẩm nhuộm tóc lành tính, giúp bạn yên tâm làm đẹp mà vẫn bảo vệ an toàn cho da đầu và mái tóc.

Đêm tiệc thân mật của Azzaro tỏa sáng với sự góp mặt của Phạm Tuấn Ngọc, Hóa Trần, Dương Minh Đăng và dàn sao việt

Azzaro, thương hiệu danh tiếng toàn cầu, đã tổ chức một đêm tiệc thân mật đầy ấn tượng vào ngày 06/12 vừa qua như một dấu ấn cho hành trình đồng hành cùng thị trường Việt Nam. Sự kiện đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu, với sự góp mặt của hàng loạt gương mặt đình đám có sức ảnh hưởng.

Từ tháng 1.2025: Bệnh nhân được trả góp viện phí tại Bệnh viện FV

Từ tháng 1.2025, Bệnh nhân được trả góp khi sử dụng tất cảdịch vụ tại Bệnh viện FV (Thuộc Tập đoàn Y tế Thomson – Singapore). Chương trình này được FV triển khai nhằm mục đích giúp bệnh nhân an tâm điều trị, không đắn đo về tài chính khi mong muốn được chăm sóc y tế chất lượng quốc tế…

Bệnh viện FV trợ giá đến 20% viện phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe

Bệnh viện FV là bệnh viện quốc tế đẳng cấp khu vực nhưng nhiều năm qua vẫn áp dụng một mức giá dịch vụ khám chữa bệnh niêm yết tại Việt Nam chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn ở một số quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Hơn nữa, FV còn trợ giá thêm 20% trên giá dịch vụ niêm yết đối với người bệnh không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân (*) (không phân biệt bệnh nhân có hay không có bảo hiểm y tế nhà nước). Và từ tháng 1.2025, FV còn áp dụng chương trình trả góp viện phí và dịch vụ tại bệnh viện cho tất cả bệnh nhân.

Năm mới trọn vẹn hơn khi du xuân như ý

Đầu năm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Khi sự náo nhiệt thường nhật tạm nhường chỗ cho vẻ tĩnh lặng hiếm hoi, cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn cảm nhận vẻ đẹp thuần tuý của thành phố.

Tiger® Beer trở thành Bia Chính Thức của Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, tăng cường trải nghiệm cho người hâm mộ bóng đá

Tiger® Beer tự hào trở thành Bia Chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Tottenham Hotspur, tiếp tục hành trình tiến bước không ngừng của thương hiệu này cùng với những người yêu bóng đá. Đây là lần thứ hai Tiger® Beer hợp tác với một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League), sau hợp tác với CLB Manchester United, đã được công bố vào tháng 10 năm 2024 vừa qua. Thông qua các thỏa thuận hợp tác dài hạn này, thương hiệu bia hàng đầu thế giới khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc kết nối người hâm mộ bóng đá tại châu Á cũng như trên khắp thế giới với câu lạc bộ mà họ yêu mến.

Onitsuka Tiger giới thiệu những mẫu giày độc đáo cho mùa lễ hội 2024

Mùa Lễ Hội năm nay, Onitsuka Tiger cho ra mắt những mẫu giày độc đáo, mới mẻ giúp tăng thêm phần ấm áp và phong cách cho mọi trang phục.

Chính thức lộ diện Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus: “Kiệt tác thời gian” tái hiện nghệ thuật cổ xưa và hơi thở đương đại

Tuyệt phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus sinh ra để phục vụ giới tinh anh có niềm đam mê trải nghiệm và khám phá. Sản phẩm được chế tác dựa trên chất liệu thép Damascus cao cấp, sự xa xỉ và hiệu năng vô song.

Maison De Bijoux ra mắt bộ sưu tập “Living Canvas” khẳng định vị thế trên thị trường trang sức Việt

Ngày 11/12 vừa qua, Maison De Bijoux đã chính thức ra mắt bộ sưu tập mùa lễ hội "Living Canvas". Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng khi thương hiệu mang đến những thiết kế trang sức độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và tinh hoa chế tác hiện đại, hứa hẹn làm say lòng những tín đồ yêu thích nghệ thuật và trang sức.

Fashion show “Go Toward the Newness” - Khơi nguồn tinh thần tiên phong

Fashion show “Go Toward the Newness” tôn vinh di sản nghệ thuật và nghề thủ công phong phú của Việt Nam, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống với nhịp đập thời đại mới.

Tips lái xe máy an toàn vào mùa đông

Mùa đông ở Việt Nam không quá khắc nghiệt như các quốc gia khác, tuy nhiên thời tiết vào mùa lạnh sẽ mang đến một số bất tiện cho người tham gia giao thông, đặc biệt là người sử dụng xe máy. Hãy cùng Men&life tìm hiểu một số cách lái xe an toàn khi vào đông nhé!

Rộn ràng một mùa lễ hội bên sông

Tháng Mười Hai luôn là thời điểm được ưa thích và chờ đợi không chỉ do tiết trời Sài Gòn bỗng trở nên dịu dàng, mát mẻ mà còn vì đó là mùa lễ hội, mùa của những gặp gỡ thân tình và vui vẻ.

Nhìn lại năm 2024 ấn tượng của The Grand Ho Tram: Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

Giữ vững sức hút của một điểm đến hàng đầu khu vực, The Grand Ho Tram - sở hữu 3 khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao InterContinental® Grand Ho Tram, Holiday Inn Resort Ho Tram Beach và Ixora Ho Tram by Fusion với hơn 1,200 phòng nghỉ, 17 nhà hàng và quầy bar, 9 hồ bơi, 3 khu vực Spa và hệ thống sân golf The Bluffs Grand Ho Tram hàng đầu Châu Á, đã đón tiếp hàng trăm ngàn lượt khách từ khắp nơi trên thế giới trong năm 2024, đồng thời khép lại một năm rực rỡ với nhiều giải thưởng danh giá ghi nhận chất lượng dịch vụ và sự tận tâm của đội ngũ nơi đây.

Dàn sao Việt đình đám tỏa sáng tại ICE MELT Fashion Show của thương hiệu Mr Crazy & Lady Sexy

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Lý Nhã Kỳ, siêu mẫu Tuyết Lan, Ca sĩ Lâm Bảo Ngọc Miss Cosmo 2023 Bùi Xuân Hạnh, Hoa hậu Hoa Thái, Hot girl Linh Trương... cùng góp mặt trong sự kiện thời trang mùa đông ICE MELT Fashion Show của thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy tối 14.12 tại TP.HCM.