PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Kha Ly - TGĐ Thương hiệu thời trang GUMAC: Chìa khóa hạnh phúc phải do chính mình nắm giữ

Lần đầu tiên gặp chị Kha Ly trong buổi chụp hình cho bộ sưu tập (BST) thời trang Miss Gu mà chị đảm nhận vai trò là người mẫu, tôi đã ấn tượng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và nhiệt thành của một quý cô thanh lịch. Đến khi gặp lại chị trong văn phòng của Gumac để thực hiện bài phỏng vấn này, với phong thái điềm đạm xen lẫn sôi nổi của một nhà lãnh đạo, chị khiến tôi nhớ đến câu nói của nhà văn, nhà viết kịch nổi tiếng người Anh, A. A. Milne: “Dịu dàng không phải nhu nhược. Dịu dàng mà vẫn cương quyết là bí ẩn của người phụ nữ”.

Hãy cùng Men&life khám phá nét “bí ẩn” của người phụ nữ này.

TỪ CÔ NÀNG CÁ TÍNH ĐẾN VAI TRÒ CEO CỦA GUMAC

Một cách ngắn gọn khi chị tự giới thiệu về mình?

Với cái tên hơi lạ và nước da ngăm đen, ngoài đời mọi người hay thắc mắc về gốc gác của tôi. Người nước ngoài thường không nghĩ tôi là người Việt, còn người Việt thì lại nghĩ tôi không phải là người Kinh. Vì thế, để giới thiệu về mình, thì tôi sẽ nói ngắn gọn như vầy: “Tôi là Kha Ly, người Việt, gốc Kinh và hiện là CEO của thương hiệu thời trang Gumac”. (Cười)

Điều gì đã dẫn dắt chị đến với Gumac?

Cách đây hai năm, đúng ngày sinh nhật của tôi, anh Lê Thành Vân - Nhà sáng lập và Chủ tịch của Gumac có liên hệ và mời tôi về làm việc cho công ty. Nhưng, thời điểm đó tôi vẫn còn đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp cho riêng mình trong lĩnh vực làm đẹp nên đã từ chối.  Hai năm sau, cũng đúng ngày sinh nhật, tôi  nhận được lá thư tay từ anh Vân với tiêu đề “Thư mời đồng hành cùng Gumac”. Cuối thư anh viết: “Chúng ta sẽ chính thức có nhau từ ngày mai nhé chị!”, tôi biết mình bị Gumac “cưa đổ” rồi. (Cười)

Chị dễ bị “đổ” bởi một bức thư...?

Thực ra thì không hẳn như vậy... Sau hai năm khởi nghiệp không thành công, tôi cũng muốn thử sức trong một vai trò mới. Nhưng quan trọng hơn cả, trước khi chính thức về với Gumac, tôi và những người sáng lập thương hiệu đã dành thời gian tìm hiểu và trao đổi với nhau nhiều lần. Chúng tôi rất bất ngờ khi nhận ra mình có rất nhiều những điểm chung về khát vọng, giá trị, triết lý sống...  Đó mới là lý do chính khiến tôi nhận lời về đầu quân cho Gumac.

Hẳn chị sẽ gặp những khó khăn trong vai trò mới?

Đúng vậy. Trước đây tôi từng kinh qua nhiều vị trí khác nhau trong các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vừa và lớn. Tuy nhiên, tôi chỉ đảm nhiệm vai trò quản lý cấp trung, sau đó là điều hành doanh nghiệp của riêng mình, chứ chưa bao giờ đảm nhiệm vai trò CEO, điều hành tổng thể một doanh nghiệp với quy mô hơn 500 nhân viên như Gumac hiện tại. Đó là thử thách đầu tiên của tôi. Thêm vào đó, thời trang là một lĩnh vực hoàn toàn mới đối với tôi, dù rằng mọi người hay nói nhìn tôi rất hợp với thời trang. Nhìn nhận đó vừa là điểm thuận lợi, cũng vừa là một áp lực.

Chị đã vượt qua hai thử thách này như thế nào?

Phải liên tục học hỏi và bồi dưỡng kiến thức cho mình. Tuy nhiên, có một điều may mắn là khi về với Gumac, tôi có rất nhiều người đồng hành cùng mình. Cả ban lãnh đạo, đội ngũ cộng sự đều đồng lòng hỗ trợ, nên tính đến giờ này, tôi không chỉ vượt qua được 2 thử thách trên mà còn đối mặt được với nhiều khó khăn khác nữa.

HẠNH PHÚC TỰ THÂN

Với chị, chân dung một người phụ nữ hiện đại là như thế nào?

Đó là một người phụ nữ thật sự hiểu mình, biết yêu mình, biết làm đẹp nội tâm lẫn ngoại hình, sống chủ động, tự tin và không bao giờ đặt chìa khóa hạnh phúc của mình vào tay người khác. Điều này cũng chính là triết lý và văn hóa doanh nghiệp mà Gumac đang theo đuổi là “thời trang hạnh phúc”. Nghĩa là thông qua thời trang, chúng tôi muốn gửi đến mọi người thông điệp về hạnh phúc đích thực, đó là hạnh phúc tự thân đến từ sự tỉnh thức và hiểu rõ giá trị của chính mình, chứ không phải tìm kiếm hạnh phúc ở bên ngoài mình. Bởi vì, hạnh phúc đó rất mong manh, một ngày đối tượng bên ngoài không còn nữa, thì hạnh phúc của bạn cũng sẽ mất đi.

Một ngày làm việc của chị diễn ra như thế nào?

Tôi yêu thiên nhiên và luôn cố gắng tận hưởng cuộc sống theo cách trong lành nhất. Tôi thường bắt đầu một ngày mới với việc chạy bộ trong công viên, khám phá từng khoảnh khắc thú vị của buổi sớm mai, nghe sách nói và lên các hạng mục công việc cần phải làm. Sau đó, tôi về nhà, tranh thủ nuông chiều bản thân, thư giãn bằng một bản nhạc nào đó để có thể bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, trước khi bước ra khỏi nhà, tôi thường có thói quen đứng trước gương và tự nói với bản thân: “Hey, Ly! You look so beautiful and confident. Today will be a great day! (Ly à! Nhìn cô rất quyến rũ và tự tin. Hôm nay là một ngày tuyệt vời, mọi việc sẽ suôn sẻ và thành công). Tôi hay nói tiếng Anh cho nó đỡ sến, dù là tự kỉ ám thị với chính mình. Sau đó, tôi đến văn phòng làm việc hoặc đi họp, gặp gỡ đối tác. (Cười)

Đúng như lời chị nói, nhìn chị thật tuyệt vời và quyến rũ. Tuy nhiên, để mọi việc “suôn sẻ và thành công” thì hẳn chị cũng gặp phải những áp lực?

Tất nhiên là có chứ! Do khối lượng công việc khá nhiều, nên đôi khi cũng có vài thứ khiến mình áp lực và căng thẳng. Nhưng, tôi may mắn được học và duy trì phương pháp thực tập hơi thở chánh niệm từ 5 năm nay, tôi cũng nhanh chóng lấy lại được 100% năng lượng. Tôi không hề cảm thấy chán nản hay mệt mỏi về tinh thần. Vì thế, khi gặp khó khăn tôi luôn luôn tin rằng mình sẽ vượt qua.

NGHĨ KHÁC VÀ LÀM KHÁC

Trên trang facebook cá nhân, nhiều người rất ngạc nhiên và trầm trồ về hình ảnh của chị và chị Minh Phương - Co-Founder của Gumac xuất hiện rất tươi mới và chuyên nghiệp cùng với Giám đốc sáng tạo Henri Hubert trong BST thời trang. Có phải các chị đang có ý định chuyển nghề sang làm... người mẫu chuyên nghiệp?

Thật ra bộ ảnh mà mọi người thấy chính là BST Miss Gu mà chúng tôi sắp tung ra thị trường trong thời gian tới. Sau khi thực hiện xong bộ ảnh thì chị Phương có hỏi tôi là giữa làm CEO với làm người mẫu, cái nào sướng hơn? Tôi trả lời, nghề người mẫu vất vả quá, nên thôi quay về làm CEO vậy. (Cười)

Ý tưởng của BST mới này xuất phát từ khi tôi bắt đầu về làm việc tại Gumac, một số bạn bè muốn mua sản phẩm để ủng hộ thương hiệu. Tuy nhiên, họ không tìm thấy đồ phù hợp với mình. Qua đó, tôi nhận thấy, Gumac đang để lỡ một tệp khách hàng là những chị em có nhu cầu về dòng sản phẩm cao cấp, với gu thời trang thanh lịch, cá tính hơn. Vì thế, Miss Gu ra đời với nhiều điểm mới.

Như vậy, mục đích Miss Gu ra đời là để mở rộng tệp khách hàng, nhưng tại sao không phải là người mẫu chuyên nghiệp xuất hiện trong BST mà lại chính là CEO và Co-Founder của thương hiệu?

Đó cũng là thắc mắc của nhiều người, ngay chính cả GĐ sáng tạo Henri Hubert, người đứng sau thành công của bộ ảnh và có kinh nghiệm lâu năm trong ngành thời trang, ban đầu cũng phản đối khi nghe tôi và chị Phương sẽ làm người mẫu của BST. Ông lo lắng chúng tôi sẽ không làm toát lên được tinh thần của Miss Gu, cũng như không giữ được đúng hình ảnh về vai trò của những người lãnh đạo thương hiệu trong mắt công chúng. Tuy nhiên, tầm nhìn và khát vọng của chúng tôi là rất lớn, chúng tôi tin vào những giá trị mình đang làm, nên muốn chinh phục được những mục tiêu lớn, đi nhanh và đi xa hơn thì chúng tôi cũng phải mạo hiểm làm khác những gì người ta đã và đang làm.

Bên cạnh đó, Miss Gu cũng một lần nữa nhấn mạnh rằng sản phẩm của Gumac dành cho mọi đối tượng. Như vậy, tôi là một người của Gumac, tôi yêu Gumac thì tôi hoàn toàn tự tin khoác lên mình trang phục của thương hiệu. Đơn giản vậy thôi.

Chị vừa khẳng định chiến lược và tầm nhìn của Gumac là rất lớn?

Đúng vậy! 5 năm vừa qua Gumac đã xây dựng được hơn 80 cửa hàng trên cả nước và trở thành kênh bán hàng thời trang online số 1 Việt Nam. Nhờ có nền tảng online mà dịch bệnh Covid-19 vừa qua không ảnh hưởng quá nhiều đến các hoạt động của chúng tôi. Tuy nhiên, chiến lược của Gumac sắp tới là chinh phục thị trường thời trang Việt Nam, rồi tiến ra thị trường thế giới. Vì thế, chúng tôi phải “lột xác”, thay đổi rất nhiều về nguồn lực con người, sản phẩm và công nghệ. Hai năm tới, sẽ có một Gumac hoàn toàn khác về câu chuyện thương hiệu, độ phủ trên thị trường và văn hóa doanh nghiệp.

Cụ thể, ngay trong tháng 12 này, Gumac sẽ chính thức cho ra mắt mô hình “Đại siêu thị thời trang”  quy mô 1.000 m2 với đa dạng các dòng sản phẩm dành cho cả nam, nữ, trẻ em. Một lần nữa, chúng tôi muốn khẳng định thông điệp “Gumac - Thời trang hạnh phúc cho tất cả mọi người”.

Vâng, xin chúc chị và đội ngũ Gumac sẽ thực hiện được khát vọng của mình. Cảm ơn chị về buổi trò chuyện thú vị này.

Xem thêm hình ảnh về BST Miss Gu.

Thực hiện: Ngọc Lê

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Mercedestrophy Việt Nam 2024: Hơn 14 tỷ đồng giải thưởng và 3 tấm vé tranh tài tại Stuttgart, Đức

Giải đấu đã diễn ra đầy gay cấn với sự tham gia của gần 100 gôn thủ cùng hơn 60 khách mời đặc biệt. Mercedes-Benz Việt Nam đã chuẩn bị 4 giải Hole-in-One (HiO), bao gồm 4 chiếc xe Mercedes-Benz (Mercedes-Benz C 300 AMG, Mercedes-Benz E 300 AMG, Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC và Mercedes-Benz S 450 4MATIC Luxury) cùng các giải thưởng giá trị khác từ các đối tác như Vietnam Airlines, Ecco, Titleist, Laguna, LG và Noressy.

Onitsuka Tiger kỷ niệm 75 năm thành lập với loạt sự iện hoành tráng

Được thành lập từ năm 1949 bởi Kihachiro Onitsuka với tên gọi ban đầu là Onitsuka Shokai, năm nay, thương hiệu Onitsuka Tiger sẽ đón chào cột mốc kỷ niệm tròn 75 năm.

Bí kíp sử dụng nước hoa cho chàng

Nước hoa dần trở thành vật “bất ly thân” không chỉ dành riêng cho các quý cô mà còn cho cả những cánh mày râu  lịch lãm. Tuy nhiên, để sử dụng một chai nước hoa đúng cách cũng có bí quyết của riêng nó.

Shark Minh Beta: Sẵn sàng bứt phá cùng các startup Việt tài năng

Chia sẻ trong buổi họp báo Shark Tank Việt Nam mùa 7, Shark Minh Beta (Bùi Quang Minh), Chủ tịch Beta Group cho biết anh tiếp tục tham gia chương trình nhằm tìm kiếm các startup tiềm năng để đồng hành phát triển.

Phân tích chiến lược và tương lai của bất động sản có thương hiệu

Bài phân tích này đi sâu vào những phức tạp của thị trường bất động sản, nêu bật lý do tại sao các bất động sản này vẫn là khoản đầu tư giá trị.

Gran Mélia Nha Trang – Điểm đến được nhiều người có tầm ảnh hưởng lựa chọn

Gran Meliá Nha Trang, khu nghỉ dưỡng sang trọng trên bờ biển miền Trung tuyệt đẹp của Việt Nam, đã kỷ niệm một năm đi vào hoạt động vào tháng 7 này. Là khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Gran Meliá đầu tiên và duy nhất của Việt Nam, khu nghỉ dưỡng 5 sao đã ghi dấu ấn sâu đậm nhờ 92 biệt thự hiện đại có hồ bơi riêng, dịch vụ đẳng cấp và khả năng kết hợp hoàn hảo di sản Tây Ban Nha của thương hiệu với lòng hiếu khách tuyệt vời của người Việt.

Save Turtles Run 2024 – Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 3 – Mỗi Bước Chạy, Vạn Dặm Xanh

Giải chạy “Save Turtles Run – Chạy Bộ Vì Rùa Biển 2024” sẽ chính thức trở lại vào ngày 17/08/2024 với nhiều đổi mới qua 3 cự ly thân thiện với mọi trình độ và khung giờ chạy chiều tà thơ mộng, hứa hẹn đem đến những trải nghiệm bứt phá cho các tín đồ mê chạy và những trái tim yêu thiên nhiên.

Hội họp thành công Tại Novotel Saigon Centre

không gian hội họp đều sở hữu khả năng tối ưu thu phóng và thay đổi công năng linh hoạt đáp ứng đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp và tính chất sự kiện

Rex Hotel Saigon -  ưu đãi đặc biệt từ thiên đường cocktail

Hãy cùng khám phá “Thiên đường Cocktail” tại Rooftop Garden Bar - Rex Hotel Saigon với chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho quý khách.

Oris 120 năm vững bước chế tác đồng hồ độc lập

Vào ngày 15/07/2024 vừa qua, thương hiệu Oris đã tổ chức một sự kiện để thông báo về việc chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Lâm Trân

Chọn quần jeans cho nam và những cách phối chuẩn style

Quần jeans đã phổ biến từ rất lâu, thăng cấp dần qua thời gian từ trang phục của những anh thợ mỏ lên tới tầm thảm đỏ. Với nam giới, jeans giúp tôn lên nét mạnh mẽ, rắn rỏi và cũng rất phong cách khi được mix-match theo nhiều cách khác nhau.

Renaissance Riverside Saigon bổ nhiệm bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Renaissance Riverside Saigon vinh dự bổ nhiệm ông Brett Muller với vai trò Bếp Trưởng Điều Hành từ tháng 7 năm 2024. Với hơn 25 năm kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh nhà hàng - khách sạn, Chef Brett hứa hẹn dẫn dẵn đội ngũ bếp đem đến nhiều trải nghiệm thú vị!

Đêm tiệc tri ân 2024 tại Fusion Suites Vũng Tàu với chủ đề "Splendour of the Night - Sự lộng lẫy của màn đêm"

Để kỷ niệm ngày thành lập lần thứ 4 16.07 một cách ý nghĩa, ngày 11 tháng 7 vừa qua đã diễn ra đêm tiệc tri ân trong không gian sang trọng, ấm cúng, đem lại nhiều trải nghiệm và cảm xúc tại Fusion Suites Vũng Tàu.

Khám phá sự kiện của Prada Beauty - Một buổi tiệc của cái đẹp

Vừa qua Prada Beauty đã tổ chức lễ ra mắt bộ sưu tập trang điểm mới Prada Skin & Color tại tòa tháp Ilham Tower biểu tượng tại Malaysia.

Các quý ông cần làm gì khi trở thành bố dượng?

Tương tự như việc làm mẹ kế, trở thành bố dượng không phải là một điều dễ dàng đối với các quý ông. 12 lưu ý sau sẽ giúp bạn thích ứng tốt hơn trong mối quan hệ nhạy cảm này.

Cùng The Reverie Saigon khám phá nét đẹp văn hóa qua bộ sưu tập bánh trung thu "Dạ nguyệt viên" 2024

Trăng tròn sum họp, kể chuyện phương Đông cùng The Reverie Saigon với bộ sưu tập bánh trung thu “Dạ Nguyệt Viên", được thiết kế dành riêng cho mùa trung thu năm nay. Bộ sưu tập gồm 3 hộp bánh khác nhau với 8 vị bánh mang âm hưởng vừa truyền thống vừa hiện đại, cùng 5 lời chúc ý nghĩa mà The Reverie Saigon muốn gửi đến mọi gia đình.

Tương lai của trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam: Tiềm năng phát triển và xu hướng

Tại TP.HCM, Sự kiện Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 2 do Launch JDI và Hiệp Hội Doanh Nghiệp Singapore tại Việt Nam (SingCham) đồng tổ chức, cùng với sự hỗ trợ của Singapore Global Network (SGN) và sự đồng hành của Tập đoàn Intel và CtrlS-Cloud4C, đã chính thức khép lại vào ngày 12 tháng 7 năm 2024 vừa qua.

Vui hè chuẩn “Quận Vui" The Grand Ho Tram

Loạt ưu đãi đặt phòng sớm và các hoạt động giải trí chào hè từ “Quận Vui" The Grand Ho Tram vẫn đang đợi bạn cùng những người thân yêu đến trải nghiệm.