MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Kha Ly - TGĐ Thương hiệu thời trang GUMAC: Chìa khóa hạnh phúc phải do chính mình nắm giữ

Lần đầu tiên gặp chị Kha Ly trong buổi chụp hình cho bộ sưu tập (BST) thời trang Miss Gu mà chị đảm nhận vai trò là người mẫu, tôi đã ấn tượng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và nhiệt thành của một quý cô thanh lịch. Đến khi gặp lại chị trong văn phòng của Gumac để thực hiện bài phỏng vấn này, với phong thái điềm đạm xen lẫn sôi nổi của một nhà lãnh đạo, chị khiến tôi nhớ đến câu nói của nhà văn, nhà viết kịch nổi tiếng người Anh, A. A. Milne: “Dịu dàng không phải nhu nhược. Dịu dàng mà vẫn cương quyết là bí ẩn của người phụ nữ”.

Hãy cùng Men&life khám phá nét “bí ẩn” của người phụ nữ này.

TỪ CÔ NÀNG CÁ TÍNH ĐẾN VAI TRÒ CEO CỦA GUMAC

Một cách ngắn gọn khi chị tự giới thiệu về mình?

Với cái tên hơi lạ và nước da ngăm đen, ngoài đời mọi người hay thắc mắc về gốc gác của tôi. Người nước ngoài thường không nghĩ tôi là người Việt, còn người Việt thì lại nghĩ tôi không phải là người Kinh. Vì thế, để giới thiệu về mình, thì tôi sẽ nói ngắn gọn như vầy: “Tôi là Kha Ly, người Việt, gốc Kinh và hiện là CEO của thương hiệu thời trang Gumac”. (Cười)

Điều gì đã dẫn dắt chị đến với Gumac?

Cách đây hai năm, đúng ngày sinh nhật của tôi, anh Lê Thành Vân - Nhà sáng lập và Chủ tịch của Gumac có liên hệ và mời tôi về làm việc cho công ty. Nhưng, thời điểm đó tôi vẫn còn đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp cho riêng mình trong lĩnh vực làm đẹp nên đã từ chối.  Hai năm sau, cũng đúng ngày sinh nhật, tôi  nhận được lá thư tay từ anh Vân với tiêu đề “Thư mời đồng hành cùng Gumac”. Cuối thư anh viết: “Chúng ta sẽ chính thức có nhau từ ngày mai nhé chị!”, tôi biết mình bị Gumac “cưa đổ” rồi. (Cười)

Chị dễ bị “đổ” bởi một bức thư...?

Thực ra thì không hẳn như vậy... Sau hai năm khởi nghiệp không thành công, tôi cũng muốn thử sức trong một vai trò mới. Nhưng quan trọng hơn cả, trước khi chính thức về với Gumac, tôi và những người sáng lập thương hiệu đã dành thời gian tìm hiểu và trao đổi với nhau nhiều lần. Chúng tôi rất bất ngờ khi nhận ra mình có rất nhiều những điểm chung về khát vọng, giá trị, triết lý sống...  Đó mới là lý do chính khiến tôi nhận lời về đầu quân cho Gumac.

Hẳn chị sẽ gặp những khó khăn trong vai trò mới?

Đúng vậy. Trước đây tôi từng kinh qua nhiều vị trí khác nhau trong các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vừa và lớn. Tuy nhiên, tôi chỉ đảm nhiệm vai trò quản lý cấp trung, sau đó là điều hành doanh nghiệp của riêng mình, chứ chưa bao giờ đảm nhiệm vai trò CEO, điều hành tổng thể một doanh nghiệp với quy mô hơn 500 nhân viên như Gumac hiện tại. Đó là thử thách đầu tiên của tôi. Thêm vào đó, thời trang là một lĩnh vực hoàn toàn mới đối với tôi, dù rằng mọi người hay nói nhìn tôi rất hợp với thời trang. Nhìn nhận đó vừa là điểm thuận lợi, cũng vừa là một áp lực.

Chị đã vượt qua hai thử thách này như thế nào?

Phải liên tục học hỏi và bồi dưỡng kiến thức cho mình. Tuy nhiên, có một điều may mắn là khi về với Gumac, tôi có rất nhiều người đồng hành cùng mình. Cả ban lãnh đạo, đội ngũ cộng sự đều đồng lòng hỗ trợ, nên tính đến giờ này, tôi không chỉ vượt qua được 2 thử thách trên mà còn đối mặt được với nhiều khó khăn khác nữa.

HẠNH PHÚC TỰ THÂN

Với chị, chân dung một người phụ nữ hiện đại là như thế nào?

Đó là một người phụ nữ thật sự hiểu mình, biết yêu mình, biết làm đẹp nội tâm lẫn ngoại hình, sống chủ động, tự tin và không bao giờ đặt chìa khóa hạnh phúc của mình vào tay người khác. Điều này cũng chính là triết lý và văn hóa doanh nghiệp mà Gumac đang theo đuổi là “thời trang hạnh phúc”. Nghĩa là thông qua thời trang, chúng tôi muốn gửi đến mọi người thông điệp về hạnh phúc đích thực, đó là hạnh phúc tự thân đến từ sự tỉnh thức và hiểu rõ giá trị của chính mình, chứ không phải tìm kiếm hạnh phúc ở bên ngoài mình. Bởi vì, hạnh phúc đó rất mong manh, một ngày đối tượng bên ngoài không còn nữa, thì hạnh phúc của bạn cũng sẽ mất đi.

Một ngày làm việc của chị diễn ra như thế nào?

Tôi yêu thiên nhiên và luôn cố gắng tận hưởng cuộc sống theo cách trong lành nhất. Tôi thường bắt đầu một ngày mới với việc chạy bộ trong công viên, khám phá từng khoảnh khắc thú vị của buổi sớm mai, nghe sách nói và lên các hạng mục công việc cần phải làm. Sau đó, tôi về nhà, tranh thủ nuông chiều bản thân, thư giãn bằng một bản nhạc nào đó để có thể bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, trước khi bước ra khỏi nhà, tôi thường có thói quen đứng trước gương và tự nói với bản thân: “Hey, Ly! You look so beautiful and confident. Today will be a great day! (Ly à! Nhìn cô rất quyến rũ và tự tin. Hôm nay là một ngày tuyệt vời, mọi việc sẽ suôn sẻ và thành công). Tôi hay nói tiếng Anh cho nó đỡ sến, dù là tự kỉ ám thị với chính mình. Sau đó, tôi đến văn phòng làm việc hoặc đi họp, gặp gỡ đối tác. (Cười)

Đúng như lời chị nói, nhìn chị thật tuyệt vời và quyến rũ. Tuy nhiên, để mọi việc “suôn sẻ và thành công” thì hẳn chị cũng gặp phải những áp lực?

Tất nhiên là có chứ! Do khối lượng công việc khá nhiều, nên đôi khi cũng có vài thứ khiến mình áp lực và căng thẳng. Nhưng, tôi may mắn được học và duy trì phương pháp thực tập hơi thở chánh niệm từ 5 năm nay, tôi cũng nhanh chóng lấy lại được 100% năng lượng. Tôi không hề cảm thấy chán nản hay mệt mỏi về tinh thần. Vì thế, khi gặp khó khăn tôi luôn luôn tin rằng mình sẽ vượt qua.

NGHĨ KHÁC VÀ LÀM KHÁC

Trên trang facebook cá nhân, nhiều người rất ngạc nhiên và trầm trồ về hình ảnh của chị và chị Minh Phương - Co-Founder của Gumac xuất hiện rất tươi mới và chuyên nghiệp cùng với Giám đốc sáng tạo Henri Hubert trong BST thời trang. Có phải các chị đang có ý định chuyển nghề sang làm... người mẫu chuyên nghiệp?

Thật ra bộ ảnh mà mọi người thấy chính là BST Miss Gu mà chúng tôi sắp tung ra thị trường trong thời gian tới. Sau khi thực hiện xong bộ ảnh thì chị Phương có hỏi tôi là giữa làm CEO với làm người mẫu, cái nào sướng hơn? Tôi trả lời, nghề người mẫu vất vả quá, nên thôi quay về làm CEO vậy. (Cười)

Ý tưởng của BST mới này xuất phát từ khi tôi bắt đầu về làm việc tại Gumac, một số bạn bè muốn mua sản phẩm để ủng hộ thương hiệu. Tuy nhiên, họ không tìm thấy đồ phù hợp với mình. Qua đó, tôi nhận thấy, Gumac đang để lỡ một tệp khách hàng là những chị em có nhu cầu về dòng sản phẩm cao cấp, với gu thời trang thanh lịch, cá tính hơn. Vì thế, Miss Gu ra đời với nhiều điểm mới.

Như vậy, mục đích Miss Gu ra đời là để mở rộng tệp khách hàng, nhưng tại sao không phải là người mẫu chuyên nghiệp xuất hiện trong BST mà lại chính là CEO và Co-Founder của thương hiệu?

Đó cũng là thắc mắc của nhiều người, ngay chính cả GĐ sáng tạo Henri Hubert, người đứng sau thành công của bộ ảnh và có kinh nghiệm lâu năm trong ngành thời trang, ban đầu cũng phản đối khi nghe tôi và chị Phương sẽ làm người mẫu của BST. Ông lo lắng chúng tôi sẽ không làm toát lên được tinh thần của Miss Gu, cũng như không giữ được đúng hình ảnh về vai trò của những người lãnh đạo thương hiệu trong mắt công chúng. Tuy nhiên, tầm nhìn và khát vọng của chúng tôi là rất lớn, chúng tôi tin vào những giá trị mình đang làm, nên muốn chinh phục được những mục tiêu lớn, đi nhanh và đi xa hơn thì chúng tôi cũng phải mạo hiểm làm khác những gì người ta đã và đang làm.

Bên cạnh đó, Miss Gu cũng một lần nữa nhấn mạnh rằng sản phẩm của Gumac dành cho mọi đối tượng. Như vậy, tôi là một người của Gumac, tôi yêu Gumac thì tôi hoàn toàn tự tin khoác lên mình trang phục của thương hiệu. Đơn giản vậy thôi.

Chị vừa khẳng định chiến lược và tầm nhìn của Gumac là rất lớn?

Đúng vậy! 5 năm vừa qua Gumac đã xây dựng được hơn 80 cửa hàng trên cả nước và trở thành kênh bán hàng thời trang online số 1 Việt Nam. Nhờ có nền tảng online mà dịch bệnh Covid-19 vừa qua không ảnh hưởng quá nhiều đến các hoạt động của chúng tôi. Tuy nhiên, chiến lược của Gumac sắp tới là chinh phục thị trường thời trang Việt Nam, rồi tiến ra thị trường thế giới. Vì thế, chúng tôi phải “lột xác”, thay đổi rất nhiều về nguồn lực con người, sản phẩm và công nghệ. Hai năm tới, sẽ có một Gumac hoàn toàn khác về câu chuyện thương hiệu, độ phủ trên thị trường và văn hóa doanh nghiệp.

Cụ thể, ngay trong tháng 12 này, Gumac sẽ chính thức cho ra mắt mô hình “Đại siêu thị thời trang”  quy mô 1.000 m2 với đa dạng các dòng sản phẩm dành cho cả nam, nữ, trẻ em. Một lần nữa, chúng tôi muốn khẳng định thông điệp “Gumac - Thời trang hạnh phúc cho tất cả mọi người”.

Vâng, xin chúc chị và đội ngũ Gumac sẽ thực hiện được khát vọng của mình. Cảm ơn chị về buổi trò chuyện thú vị này.

Xem thêm hình ảnh về BST Miss Gu.

Thực hiện: Ngọc Lê

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Sống khoẻ là một hành trình - Hãy bắt đầu khi còn có thể

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ít nhất 80% các ca bệnh tim mạch, đột quỵ và tiểu đường loại 2, cùng với 40% bệnh ung thư có thể phòng tránh được nếu duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, tập luyện đều đặn và từ bỏ thuốc lá.

Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm - Intravascular Lithotripsy (IVL) tại Việt Nam

Bệnh viện FV vừa thực hiện thành công hai ca can thiệp mạch vành đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm (Intravascular Lithotripsy - IVL). Đây là kỹ thuật tiên tiến, tạo bước đột phá trong điều trị các tổn thương vôi hóa nặng ở lòng mạch mà các phương pháp truyền thống không xử lý được.

HARNN Heritage Spa – Nơi an nhiên dẫn lối

Có những nơi ta chỉ ghé thăm. Và có những nơi, dẫu đã rời xa, vẫn vương lại trong ta thật lâu – lâu hơn cả khi giọt tinh dầu cuối cùng đã tan, và ly trà thảo mộc đã nguội từ lâu.

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

BYD Sealion 6 đạt cột mốc 1.000 xe được bàn giao tại thị trường Việt Nam

Sau 3 tháng kể từ khi chính thức giới thiệu mẫu SUV BYD Sealion 6, BYD Việt Nam đã bàn giao thành công 1.000 xe đầu tiên. Đây là một cột mốc đặc biệt ý nghĩa, không chỉ đánh dấu thành công bước đầu của mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ DM-i Super Hybrid tại Việt Nam, mà còn khẳng định sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng dành cho các giải pháp di chuyển xanh – thông minh – tiết kiệm của BYD.

Khai trương phòng tập hot yoga bằng gỗ tuyết tùng Hinoki Nhật Bản tại Việt Nam

LAVA Fitness Studio | 25 FIT chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống phòng tập cao cấp gồm nhiều bộ môn như EMS x Pilates, Kickboxing, Pilates nhóm… Đặc biệt hơn, lần đầu tiên, các khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm thương hiệu hot yoga hàng đầu Nhật Bản với phòng tập chuẩn gỗ tuyết tùng cao cấp Hinoki với những lợi ích vượt trội cho sức khỏe, tinh thần và vẻ đẹp.

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.