MENANDLIFE
MENANDLIFE

Kha Ly - TGĐ Thương hiệu thời trang GUMAC: Chìa khóa hạnh phúc phải do chính mình nắm giữ

Lần đầu tiên gặp chị Kha Ly trong buổi chụp hình cho bộ sưu tập (BST) thời trang Miss Gu mà chị đảm nhận vai trò là người mẫu, tôi đã ấn tượng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và nhiệt thành của một quý cô thanh lịch. Đến khi gặp lại chị trong văn phòng của Gumac để thực hiện bài phỏng vấn này, với phong thái điềm đạm xen lẫn sôi nổi của một nhà lãnh đạo, chị khiến tôi nhớ đến câu nói của nhà văn, nhà viết kịch nổi tiếng người Anh, A. A. Milne: “Dịu dàng không phải nhu nhược. Dịu dàng mà vẫn cương quyết là bí ẩn của người phụ nữ”.

Hãy cùng Men&life khám phá nét “bí ẩn” của người phụ nữ này.

TỪ CÔ NÀNG CÁ TÍNH ĐẾN VAI TRÒ CEO CỦA GUMAC

Một cách ngắn gọn khi chị tự giới thiệu về mình?

Với cái tên hơi lạ và nước da ngăm đen, ngoài đời mọi người hay thắc mắc về gốc gác của tôi. Người nước ngoài thường không nghĩ tôi là người Việt, còn người Việt thì lại nghĩ tôi không phải là người Kinh. Vì thế, để giới thiệu về mình, thì tôi sẽ nói ngắn gọn như vầy: “Tôi là Kha Ly, người Việt, gốc Kinh và hiện là CEO của thương hiệu thời trang Gumac”. (Cười)

Điều gì đã dẫn dắt chị đến với Gumac?

Cách đây hai năm, đúng ngày sinh nhật của tôi, anh Lê Thành Vân - Nhà sáng lập và Chủ tịch của Gumac có liên hệ và mời tôi về làm việc cho công ty. Nhưng, thời điểm đó tôi vẫn còn đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp cho riêng mình trong lĩnh vực làm đẹp nên đã từ chối.  Hai năm sau, cũng đúng ngày sinh nhật, tôi  nhận được lá thư tay từ anh Vân với tiêu đề “Thư mời đồng hành cùng Gumac”. Cuối thư anh viết: “Chúng ta sẽ chính thức có nhau từ ngày mai nhé chị!”, tôi biết mình bị Gumac “cưa đổ” rồi. (Cười)

Chị dễ bị “đổ” bởi một bức thư...?

Thực ra thì không hẳn như vậy... Sau hai năm khởi nghiệp không thành công, tôi cũng muốn thử sức trong một vai trò mới. Nhưng quan trọng hơn cả, trước khi chính thức về với Gumac, tôi và những người sáng lập thương hiệu đã dành thời gian tìm hiểu và trao đổi với nhau nhiều lần. Chúng tôi rất bất ngờ khi nhận ra mình có rất nhiều những điểm chung về khát vọng, giá trị, triết lý sống...  Đó mới là lý do chính khiến tôi nhận lời về đầu quân cho Gumac.

Hẳn chị sẽ gặp những khó khăn trong vai trò mới?

Đúng vậy. Trước đây tôi từng kinh qua nhiều vị trí khác nhau trong các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vừa và lớn. Tuy nhiên, tôi chỉ đảm nhiệm vai trò quản lý cấp trung, sau đó là điều hành doanh nghiệp của riêng mình, chứ chưa bao giờ đảm nhiệm vai trò CEO, điều hành tổng thể một doanh nghiệp với quy mô hơn 500 nhân viên như Gumac hiện tại. Đó là thử thách đầu tiên của tôi. Thêm vào đó, thời trang là một lĩnh vực hoàn toàn mới đối với tôi, dù rằng mọi người hay nói nhìn tôi rất hợp với thời trang. Nhìn nhận đó vừa là điểm thuận lợi, cũng vừa là một áp lực.

Chị đã vượt qua hai thử thách này như thế nào?

Phải liên tục học hỏi và bồi dưỡng kiến thức cho mình. Tuy nhiên, có một điều may mắn là khi về với Gumac, tôi có rất nhiều người đồng hành cùng mình. Cả ban lãnh đạo, đội ngũ cộng sự đều đồng lòng hỗ trợ, nên tính đến giờ này, tôi không chỉ vượt qua được 2 thử thách trên mà còn đối mặt được với nhiều khó khăn khác nữa.

HẠNH PHÚC TỰ THÂN

Với chị, chân dung một người phụ nữ hiện đại là như thế nào?

Đó là một người phụ nữ thật sự hiểu mình, biết yêu mình, biết làm đẹp nội tâm lẫn ngoại hình, sống chủ động, tự tin và không bao giờ đặt chìa khóa hạnh phúc của mình vào tay người khác. Điều này cũng chính là triết lý và văn hóa doanh nghiệp mà Gumac đang theo đuổi là “thời trang hạnh phúc”. Nghĩa là thông qua thời trang, chúng tôi muốn gửi đến mọi người thông điệp về hạnh phúc đích thực, đó là hạnh phúc tự thân đến từ sự tỉnh thức và hiểu rõ giá trị của chính mình, chứ không phải tìm kiếm hạnh phúc ở bên ngoài mình. Bởi vì, hạnh phúc đó rất mong manh, một ngày đối tượng bên ngoài không còn nữa, thì hạnh phúc của bạn cũng sẽ mất đi.

Một ngày làm việc của chị diễn ra như thế nào?

Tôi yêu thiên nhiên và luôn cố gắng tận hưởng cuộc sống theo cách trong lành nhất. Tôi thường bắt đầu một ngày mới với việc chạy bộ trong công viên, khám phá từng khoảnh khắc thú vị của buổi sớm mai, nghe sách nói và lên các hạng mục công việc cần phải làm. Sau đó, tôi về nhà, tranh thủ nuông chiều bản thân, thư giãn bằng một bản nhạc nào đó để có thể bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, trước khi bước ra khỏi nhà, tôi thường có thói quen đứng trước gương và tự nói với bản thân: “Hey, Ly! You look so beautiful and confident. Today will be a great day! (Ly à! Nhìn cô rất quyến rũ và tự tin. Hôm nay là một ngày tuyệt vời, mọi việc sẽ suôn sẻ và thành công). Tôi hay nói tiếng Anh cho nó đỡ sến, dù là tự kỉ ám thị với chính mình. Sau đó, tôi đến văn phòng làm việc hoặc đi họp, gặp gỡ đối tác. (Cười)

Đúng như lời chị nói, nhìn chị thật tuyệt vời và quyến rũ. Tuy nhiên, để mọi việc “suôn sẻ và thành công” thì hẳn chị cũng gặp phải những áp lực?

Tất nhiên là có chứ! Do khối lượng công việc khá nhiều, nên đôi khi cũng có vài thứ khiến mình áp lực và căng thẳng. Nhưng, tôi may mắn được học và duy trì phương pháp thực tập hơi thở chánh niệm từ 5 năm nay, tôi cũng nhanh chóng lấy lại được 100% năng lượng. Tôi không hề cảm thấy chán nản hay mệt mỏi về tinh thần. Vì thế, khi gặp khó khăn tôi luôn luôn tin rằng mình sẽ vượt qua.

NGHĨ KHÁC VÀ LÀM KHÁC

Trên trang facebook cá nhân, nhiều người rất ngạc nhiên và trầm trồ về hình ảnh của chị và chị Minh Phương - Co-Founder của Gumac xuất hiện rất tươi mới và chuyên nghiệp cùng với Giám đốc sáng tạo Henri Hubert trong BST thời trang. Có phải các chị đang có ý định chuyển nghề sang làm... người mẫu chuyên nghiệp?

Thật ra bộ ảnh mà mọi người thấy chính là BST Miss Gu mà chúng tôi sắp tung ra thị trường trong thời gian tới. Sau khi thực hiện xong bộ ảnh thì chị Phương có hỏi tôi là giữa làm CEO với làm người mẫu, cái nào sướng hơn? Tôi trả lời, nghề người mẫu vất vả quá, nên thôi quay về làm CEO vậy. (Cười)

Ý tưởng của BST mới này xuất phát từ khi tôi bắt đầu về làm việc tại Gumac, một số bạn bè muốn mua sản phẩm để ủng hộ thương hiệu. Tuy nhiên, họ không tìm thấy đồ phù hợp với mình. Qua đó, tôi nhận thấy, Gumac đang để lỡ một tệp khách hàng là những chị em có nhu cầu về dòng sản phẩm cao cấp, với gu thời trang thanh lịch, cá tính hơn. Vì thế, Miss Gu ra đời với nhiều điểm mới.

Như vậy, mục đích Miss Gu ra đời là để mở rộng tệp khách hàng, nhưng tại sao không phải là người mẫu chuyên nghiệp xuất hiện trong BST mà lại chính là CEO và Co-Founder của thương hiệu?

Đó cũng là thắc mắc của nhiều người, ngay chính cả GĐ sáng tạo Henri Hubert, người đứng sau thành công của bộ ảnh và có kinh nghiệm lâu năm trong ngành thời trang, ban đầu cũng phản đối khi nghe tôi và chị Phương sẽ làm người mẫu của BST. Ông lo lắng chúng tôi sẽ không làm toát lên được tinh thần của Miss Gu, cũng như không giữ được đúng hình ảnh về vai trò của những người lãnh đạo thương hiệu trong mắt công chúng. Tuy nhiên, tầm nhìn và khát vọng của chúng tôi là rất lớn, chúng tôi tin vào những giá trị mình đang làm, nên muốn chinh phục được những mục tiêu lớn, đi nhanh và đi xa hơn thì chúng tôi cũng phải mạo hiểm làm khác những gì người ta đã và đang làm.

Bên cạnh đó, Miss Gu cũng một lần nữa nhấn mạnh rằng sản phẩm của Gumac dành cho mọi đối tượng. Như vậy, tôi là một người của Gumac, tôi yêu Gumac thì tôi hoàn toàn tự tin khoác lên mình trang phục của thương hiệu. Đơn giản vậy thôi.

Chị vừa khẳng định chiến lược và tầm nhìn của Gumac là rất lớn?

Đúng vậy! 5 năm vừa qua Gumac đã xây dựng được hơn 80 cửa hàng trên cả nước và trở thành kênh bán hàng thời trang online số 1 Việt Nam. Nhờ có nền tảng online mà dịch bệnh Covid-19 vừa qua không ảnh hưởng quá nhiều đến các hoạt động của chúng tôi. Tuy nhiên, chiến lược của Gumac sắp tới là chinh phục thị trường thời trang Việt Nam, rồi tiến ra thị trường thế giới. Vì thế, chúng tôi phải “lột xác”, thay đổi rất nhiều về nguồn lực con người, sản phẩm và công nghệ. Hai năm tới, sẽ có một Gumac hoàn toàn khác về câu chuyện thương hiệu, độ phủ trên thị trường và văn hóa doanh nghiệp.

Cụ thể, ngay trong tháng 12 này, Gumac sẽ chính thức cho ra mắt mô hình “Đại siêu thị thời trang”  quy mô 1.000 m2 với đa dạng các dòng sản phẩm dành cho cả nam, nữ, trẻ em. Một lần nữa, chúng tôi muốn khẳng định thông điệp “Gumac - Thời trang hạnh phúc cho tất cả mọi người”.

Vâng, xin chúc chị và đội ngũ Gumac sẽ thực hiện được khát vọng của mình. Cảm ơn chị về buổi trò chuyện thú vị này.

Xem thêm hình ảnh về BST Miss Gu.

Thực hiện: Ngọc Lê

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Dương Quốc Dũng - LAVA Chef De Cuisine - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Luôn dám thử, dám sai, dám bứt phá khỏi những giới hạn

Trong thế giới nơi ẩm thực liên tục thay đổi, chef Dương Quốc Dũng chọn cho mình con đường học hỏi không ngừng, sáng tạo không giới hạn, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi: nấu ăn bằng trái tim và kể chuyện bằng hương vị.

InterContinental Phu Quoc - Đón mùa vàng bên biển xanh

Mùa lễ hội rực rỡ cũng là lúc InterContinental Phu Quoc kể câu chuyện riêng của mình, nơi ánh sáng, biển cả và cảm xúc hòa quyện.

Ông Julian Moore - Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay: Hành trình kiến tạo giá trị tại những điểm đến sang trọng

Sau nhiều năm dẫn dắt các khách sạn và resort tại Australia, Maldives, Caribbean, Trung Đông và Việt Nam, năm 2023, ông Julian Moore chính thức trở thành Tổng Quản lý Azerai Kê Gà Bay. Với tầm nhìn chiến lược và phong cách quản trị độc đáo, ông đã đưa khu nghỉ dưỡng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế như một điểm đến lý tưởng bên bờ biển Kê Gà.

Ông Trần Hữu Thành – Tổng quản lý Fusion Suites Vũng Tàu: Nhà lãnh đạo lấy sự tử tế và lòng nhân hậu làm gốc rễ

Trước khi gia nhập đội ngũ của tập đoàn Fusion, ông Trần Hữu Thành từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở TP. HCM và một khu nghỉ dưỡng có casino ở Macau. Sau khi về nước, ông từng làm trợ lý tổng quản lý tại khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu, và đến tháng 08/2024 ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Quản lý tại đây.

Naga Club Day 2025 - Khi đam mê hội tụ, chất “phiêu” được kết nối

NAGA Club Day 2025 diễn ra sáng Chủ nhật vừa qua, 21.12.2025 tại My Life Bistro Tp.HCM - “điểm chạm” đáng nhớ của những người yêu NAGA 150, đây không chỉ là nơi kết nối những tâm hồn cùng một đam mê mà còn là không gian của tình bạn và những câu chuyện thú vị bên ly cà phê nóng ấm.

Tinh hoa quà Tết cho giới sành vang tại Warehouse

Năm nay, Warehouse giới thiệu Bộ sưu tập Hộp Quà Tết 2026 – “Khui Vang Mở Đầu Thịnh Vượng”, nơi nghệ thuật tuyển chọn rượu vang quốc tế gặp gỡ thiết kế quà tặng sang trọng, dành cho những mối quan hệ được gìn giữ bằng sự quan tâm và tinh tế.

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.