MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dùng kem chống nắng có thực sự quan trọng?

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây nên sự lão hóa nhanh chóng của làn da. Nếu đã dưỡng da đủ cách nhưng vẫn không cải thiện nhiều có thể bạn đã “bỏ quên” bước chống nắng hàng ngày. Vậy tại sao chống nắng cho da lại quan trọng đến vậy?

Sự tác động của ánh nắng mặt trời đến da 

Ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng tự nhiên và có nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ tổng hợp vitamin D cho da, kéo dài quá trình quang hợp. Tuy nhiên bất kì quá trình sinh học nào cũng cần có sự cân bằng. Việc tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm, các tia UVA, UVB, tia hồng ngoại, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử... làm làn da mỏng manh phải chịu tác động từ nhiều phía.

 Trong đó, tia UVB sẽ kích thích sự sản sinh sắc tố mới, làm tế bào sản sinh ra lớp biểu bì dày hơn, gây rám nắng kéo dài. Tia UVB tác động đến cả những tế bào sâu trong lớp biểu bì tạo ra các gốc tự do gây tổn thương da cấp tính. Ngoài ra, nó còn tác động đến DNA gây tổn thương trực tiếp và có thể dẫn đến ung thư da.

 Sự khác biệt giữa sự tác động UVA và UVB lên da

Giống với UVB nhưng có tác hại xấu đến da mạnh mẽ hơn, UVA đẩy nhanh tốc độ lão hóa và làm tăng cao nguy cơ ung thư da. Tia UVA sẽ thâm nhập sâu hơn vào da, phá hủy dần các chất quan trọng trong da, làm mất đi sự săn chắc và đàn hồi. Tia UVA có thể xuyên qua gương, cửa kính làm cho da vẫn bị tác động ngay cả khi không ở ngoài trời. Loại tia này hiện diện cả ngày, quanh năm kể cả khi trời nhiều mây không có nắng. Có thể nói tia UVA là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra nếp nhăn, tình trạng ung thư da và chiếm đến 95% lượng UV tác động đến da. 

Biểu hiện da khi chịu tác động ánh nắng mặt trời 

Nếu để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, da dễ bị các tình trạng như sạm da, cháy nắng và tăng nguy cơ ung thư da,...Tốc độ lão hóa da cũng sẽ diễn ra nhanh hơn, xuất hiện nám, tàn nhang làm ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ và sức khỏe làn da. Tại các vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, các đốm nâu tàn nhang sẽ trở nên đậm màu với mật độ rải rác nhiều hơn.

Da dễ bị lão hóa và xuất hiện nhiều tàn nhang nếu không được chống nắng mỗi ngày

Bên cạnh những cách truyền thống như che chắn cẩn thận khi phải hoạt động dưới nắng, hạn chế ra đường buổi trưa nắng gắt khi tia UV tăng cao,...việc xây dựng thói quen sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da chống lại tác động tiêu cực của các tia là vô cùng cần thiết. Kể cả khi không hoạt động trực tiếp ngoài trời, kem chống nắng vẫn được khuyên dùng.

Tác dụng của kem chống nắng 

Kem chống nắng là cách được các chuyên gia da liễu khuyên dùng đều đặn mỗi ngày để bảo vệ da hiệu quả trước tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời. Các tác dụng của kem chống nắng có thể mang lại như: 
●    Chống lão hóa.
●    Bảo vệ da dưới tác động của các tia UV.
●    Tăng cường sức khỏe của hàng rào bảo vệ da.
●    Ngăn ngừa thâm nám.
●    Hỗ trợ cho quá trình dưỡng da. 
●    Ngăn ngừa tình trạng da bị kích ứng bởi ánh nắng.
●    Tạo lớp nền trước khi trang điểm. 

Một số loại kem chống nắng thuộc Dược Mỹ Phẩm ngoài việc có màng lọc bảo vệ da tối ưu còn có thêm một số thành phần hoạt chất khác có tác dụng chăm da chuyên sâu như dưỡng ẩm, kháng viêm, kiềm dầu, giảm thâm mụn, chống lão hóa,... Điều này khiến kem chống nắng là một trong những sản phẩm quan trọng quyết định hiệu quả chăm sóc da của cả quy trình. Dù ở bất kỳ giới tính, tình trạng da như thế nào cũng đều cần chống nắng kĩ càng để duy trì một làn da khỏe khoắn, tỏa sáng. 

 Sử dụng kem chống nắng giúp da luôn tươi trẻ khỏe khoắn  

Bạn hãy chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao và thoa kem đủ lượng ở cả vùng mặt, cổ và vùng da cần được bảo vệ trước khi ra ngoài 30 phút để đảm bảo da được bảo vệ toàn diện. Bạn có thể ưu tiên lựa chọn các loại kem chống nắng có chứa thêm hoạt chất dưỡng để da được nâng niu chăm sóc tối ưu. 
Ở nam, quy trình chăm sóc da thường được tối giản nhiều hơn nữ. Nhưng chống nắng vẫn là bước quan trọng để bắt đầu một ngày mới với sự khỏe khoắn, tự tin khi da được bảo vệ suốt cả ngày dài. 

 Chống nắng - Bước quan trọng không thể bỏ qua cho một quy trình chăm da tối giản, hiệu quả

Kem chống nắng Topicrem HYDRA+ Protective Day SPF50

TOPICREM HYDRA+ Protective Day Cream SPF50 là kem chống nắng dòng Dược Mỹ Phẩm đến từ Pháp có khả năng bảo vệ da tối ưu với màng lọc chống nắng phổ rộng SPF50 UVA/UVB++++, được nhiều tín đồ skincare Việt ưa chuộng.

TOPICREM HYDRA+ Protective Day Cream - Hoạt chất tinh khiết, gõ cửa làn da 

TOPICREM HYDRA+ Protective Day Cream có kết cấu nhẹ, không mùi, không gây mụn phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm. Với công thức chứa phức hợp Postbiotics cho hiệu quả dưỡng ẩm lên đến 24 giờ. Công thức còn phối hợp thêm với vitamin E ổn định giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm, đánh thức sự rạng rỡ và nâng niu làn da mỗi ngày. 

 TOPICREM HYDRA+ Protective Day Cream nâng niu làn da nhạy cảm 

Kem chống nắng TOPICREM HYDRA+ Protective Day Cream SPF50 đã được kiểm nghiệm da liễu và nhãn khoa trên làn da nhạy cảm, không gây mụn, không làm cay mắt và có khả năng chống mồ hôi. Kem có kết cấu đặc biệt giúp thẩm thấu nhanh và không để lại vệt trắng. 
Trải nghiệm Kem chống nắng TOPICREM HYDRA+ Protective Day Cream SPF50 tại đây

 TOPICREM – Thương hiệu cung cấp giải pháp cho da nhạy cảm, bất kể tuổi tác, màu da hay lối sống

Trong dược mỹ phẩm, TOPICREM là thương hiệu lâu đời mang đến giải pháp chăm sóc cho mọi làn da nhạy cảm, bất kể tuổi tác, màu da hay lối sống. Mỗi sản phẩm đều được nghiên cứu giúp mang lại hiệu quả tốt nhất, đảm bảo dịu nhẹ, an toàn cho da với các dòng sản phẩm được dùng trong việc chăm sóc cơ bản hàng ngày hoặc dùng để điều trị các vấn đề da liễu.

Về TOPICREM - Thương hiệu Dược Mỹ Phẩm từ Pháp 
TOPICREM là thương hiệu Dược Mỹ Phẩm được tạo ra bởi Công ty Dược Phẩm Mayoly Spindler, một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực Dược Phẩm ở Pháp vào năm 1909. Góp phần tiên phong trong ngành Công Nghiệp Dược Phẩm của Pháp vào đầu thế kỷ 20, phòng thí nghiệm Mayoly lần đầu tiên phát triển và sản xuất các loại thuốc dựa trên chiết xuất thực vật.

Về Công Ty Cổ Phần Thương Mại Việt Nữ
Việt Nữ thành lập vào năm 2004 và hoạt động, phát triển trong lĩnh vực Dược Phẩm. Năm 2019, Việt Nữ chủ trương mở rộng thêm lĩnh vực Dược Mỹ Phẩm.  
Cho đến hiện tại, Việt Nữ định vị trên thị trường là công ty nhập khẩu và phân phối chính hãng các thương hiệu Dược Mỹ Phẩm đến từ Pháp gồm SVR, TOPICREM tại thị trường Việt Nam.

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

BYD Sealion 6 đạt cột mốc 1.000 xe được bàn giao tại thị trường Việt Nam

Sau 3 tháng kể từ khi chính thức giới thiệu mẫu SUV BYD Sealion 6, BYD Việt Nam đã bàn giao thành công 1.000 xe đầu tiên. Đây là một cột mốc đặc biệt ý nghĩa, không chỉ đánh dấu thành công bước đầu của mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ DM-i Super Hybrid tại Việt Nam, mà còn khẳng định sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng dành cho các giải pháp di chuyển xanh – thông minh – tiết kiệm của BYD.

Khai trương phòng tập hot yoga bằng gỗ tuyết tùng Hinoki Nhật Bản tại Việt Nam

LAVA Fitness Studio | 25 FIT chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống phòng tập cao cấp gồm nhiều bộ môn như EMS x Pilates, Kickboxing, Pilates nhóm… Đặc biệt hơn, lần đầu tiên, các khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm thương hiệu hot yoga hàng đầu Nhật Bản với phòng tập chuẩn gỗ tuyết tùng cao cấp Hinoki với những lợi ích vượt trội cho sức khỏe, tinh thần và vẻ đẹp.

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.