MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

5 xu hướng chăm sóc da sẽ phổ biến vào năm 2023

Sang năm mới, chúng ta thường đưa ra lời hứa với chính bản thân như sẽ chăm chỉ tập gym, uống ít rượu hơn, và quyết tâm chăm sóc da. Khi nói đến chăm sóc da, luôn có xu hướng mới xuất hiện, có thể từ Tik Tok, các chuyên gia hay thậm chí là vì … bạn bè chỉ bảo. Bài viết này sẽ cho bạn dự đoán từ 2 vị tiến sĩ da liễu về những xu hướng chăm sóc da của năm 2023.

Bên cạnh đó, 2 vị chuyên gia hàng đầu về da này cũng gợi ý một số sản phẩm skincare bạn có thể thử.

1. Chủ nghĩa tối giản

Tiến sĩ da liễu Karan Lal cho biết: “Quy trình chăm sóc da gồm 9 bước có thể sẽ biến mất vào năm 2023. Chúng ta đang bước vào thời kỳ mà chủ nghĩa tối giản thịnh hành hơn bao giờ hết. Do đó quy trình 9 bước hiện không còn được ưa chuộng nữa. Mọi người sẽ chỉ tập trung vào 2-4 sản phẩm chăm sóc da.” Đáng chú ý, ngày càng có nhiều người quan tâm đến các sản phẩm được yêu thích tại nhà thuốc đã qua thử nghiệm, từ các thương hiệu chăm sóc da đáng tin cậy như La Roche-Posay và CeraVe.

Sữa rửa mặt La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Face Cleanser

Sữa dưỡng ẩm cho da mặt CeraVe PM

2. Tập trung vào hàng rào bảo vệ da

Tiến sĩ Marisa Garshick cho biết: “Các sản phẩm dịu nhẹ với hàng rào bảo vệ da sẽ là xu hướng của năm 2023. Hàng rào bảo vệ da rất quan trọng để duy trì sức khỏe của da và khi nó bị phá vỡ, có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các tình trạng da khác như bệnh chàm, bệnh vẩy nến, bệnh hồng ban và mụn trứng cá.” Thay vì tẩy tế bào chết quá mức cho da bằng các hoạt chất mạnh, hãy chú ý đến sức khỏe tổng thể của làn da.

Biba Los Angeles Cream Barrier

Dieux Deliverance Trinity Serum

3. Retinol, Retinol, Retinol

Tiến sĩ Lal nói: “Điều quan trọng phải nói 3 lần. Năm 2023 sẽ là năm của retinol và các dẫn xuất retinoid. Mặc dù tất cả chúng ta đều biết lợi ích của việc sử dụng retinol, nhưng năm 2023 có thể có một số cách sáng tạo hơn để sử dụng. Bên cạnh đó, Bakuchiol tiếp tục được quan tâm và được đưa vào nhiều sản phẩm hơn như một chất thay thế retinol tự nhiên”.

Kem dưỡng ẩm BYOMA

Serum dưỡng da ban đêm Biossance Squalane + Retinol

4. Thành phần mới

Từ những thành phần quen thuộc được yêu thích cho đến những thành phần mới nổi, có rất nhiều thành phần chăm sóc da đáng chú ý. Tiến sĩ Garshick tin rằng niacinamide sẽ có mặt ở khắp mọi nơi vào năm 2023, trong khi Tiến sĩ Lal đặt niềm tin vào sự trở lại của axit hyaluronic và ceramides. Tiến sĩ Lal cho biết: “Glutathione sẽ trở thành axit Tranexamic mới. Tôi cũng tin rằng chúng ta sẽ thấy nhiều sản phẩm chăm sóc da từ glutathione để làm sáng da.”

Paula's Choice RESIST Super Antioxidant Concentrate Serum

Serum kiểm soát dầu Niacinamide 10% + 1% Zinc thông thường

5. Bền vững hơn

Ngành công nghiệp làm đẹp sẽ tiếp tục tìm ra những cách sáng tạo và đổi mới để trở nên bền vững hơn. Garshick cho biết: “Từ bao bì đến các sản phẩm có thể tái sử dụng, các thương hiệu chăm sóc da đang chú trọng vào việc giữ cho quá trình sản xuất của họ thân thiện với môi trường và bền vững cho tương lai. Hy vọng rằng năm 2023 sẽ mang lại những phương pháp mới để giảm thiểu chất thải.

Cocokind Resurrection Polypeptide Cream

Kem mắt phục hồi Tata Harper

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Nghệ sĩ Việt Max, MLee, Sơn Lương, 24K.Right, Feezy khuấy động đại tiệc đường phố của Skechers

Skechers đã mang sự kiện “Unleash Your Monster” đến Go Station, Thủ Thiêm, quy tụ các nghệ sĩ Việt Max, MLee, Sơn Lương, 24K.Right, Feezy cùng hàng trăm bạn trẻ. Không chỉ mang đến bầu không khí Hip-Hop sôi động, sự kiện còn đánh dấu màn ra mắt ấn tượng của Monste EVO– đôi sneaker truyền tải tinh thần giải phóng năng lượng và khẳng định phong cách khác biệt.

Triển lãm nhiếp ảnh “Bardo – Trung giới”

"Bardo là khoảng giữa – không phải để lạc lối, mà để ta nhìn rõ mình.” Noirfoto hân hạnh giới thiệu triển lãm nhiếp ảnh “Bardo – Trung giới” của nhiếp ảnhgia Hoàng Lê Giang, bao gồm 30 tác phẩm phong cảnh, thiên nhiên với phong cách trừu tượng, trưng bày tại Lotus Gallery, Lô 12-13 Đường N1, Khu TM Nam, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 18/08 đến hết ngày 31/08/2025.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng - Khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

Với sự đổi mới này, hành trình ẩm thực tại đảo Hòn Tre được thổi hồn từ bản sắc văn hóa, triết lý phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đầy táo bạo.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Ẩm Thực Chay Mùa Vu Lan với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khách sạn Windsor Plaza

Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Thưởng thức Trà chiều sang trọng tại các khách sạn 5 sao

Có nguồn gốc từ Anh Quốc, văn hóa thưởng thức trà chiều đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trong không gian sang trọng của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một chút bánh, và hàn huyên tâm sự với bạn bè, người thân chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

Cùng UNIQLO “Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển” qua Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển”. BST mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Dolce&Gabbana ra mắt K&Q Parfums – Biểu tượng mới của sự cuốn hút bất tận

Dolce&Gabbana K&Q Parfums - Trong thế giới thời trang và làm đẹp, có những mùi hương không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một câu chuyện, một dấu ấn để lại trên làn da và trong ký ức

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Minh Beta – Chủ nhân bản hit quốc dân “Việt Nam ơi” và hành trình gieo cảm hứng yêu nước

Tối 10/8, tại Concert Quốc gia “Tổ Quốc Trong Tim”, hàng chục nghìn khán giả hòa giọng fanchant trong ca khúc “Việt Nam ơi”, sáng tác của Minh Beta - Chủ tịch Beta Group.

Quốc Khánh năm nay, khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt giữa kiệt tác kiến trúc tại JW Marriott Phú Quốc

Quốc Khánh năm nay, JW Marriott Phú Quốc xây dựng nên những trải nghiệm văn hóa độc đáo, nơi mà dấu ấn Việt Nam được tôn vinh trong những đường nét kiến trúc kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Bill Bensley, những hành trình ẩm thực đa sắc màu, và hoạt động nghỉ dưỡng chăm sóc thân – tâm dành cho cả gia đình.