MENANDLIFE
MENANDLIFE

Bi hài khi loạt phim nổi tiếng chọn sai diễn viên

Cốt truyện và phát triển nhân vật là yếu tố quan trọng làm nên thành công của một bộ phim. Tuy nhiên, một bộ phim cũng có thể bị hủy hoại vì sai lầm trong khâu tuyển diễn viên.

Chọn người nhà: Trong The Godfather III (1990), Francis Ford Coppola đã chọn con gái ông, Sofia, để vào vai Mary Corleone. Giới phê bình đã gọi đây là một sự ưu ái "con ông cháu cha" vô lý.

Vai diễn của Sofia Coppola hoàn toàn thừa thãi với tổng thể bộ phim, chưa kể diễn xuất của cô còn non nớt với biểu cảm khô cứng. Cảnh cái chết của nhân vật Corleone cũng được cho là ví dụ trực quan nhất ghi lại những điều diễn viên phải tránh khi diễn xuất.

Chọn diễn viên với chất giọng không phù hợp: Bộ phim Dracula (1992) của đạo diễn Francis Ford Coppola có thể hoàn hảo hơn nữa, nếu vai Jonathan Harker – người “khách” của bá tước Dracula – được giao cho một nam diễn viên khác thay vì Keanu Reeves. Nam diễn viên đã gặp rất nhiều khó khăn khi cố thoại bằng giọng Anh - Anh theo đúng mô tả nhân vật trong nguyên tác tiểu thuyết của Bram Stoker.

Chưa kể, khuôn mặt mang vẻ đẹp hiện đại hòa trộn giữa các đặc trưng chủng tộc của người Hawaii bản địa, Bồ Đào Nha, Anh và Trung Quốc của Reeves cũng khiến anh lạc ra khỏi tổng thể bộ phim lấy bối cảnh thế kỷ 19.

Chọn diễn viên có diện mạo thiếu thuyết phục: Người đẹp Denise Richards hoàn hảo để vào vai Bond girl trong một phần phim 007. Tuy nhiên, trong The World is not Enough (1999), phần phim thứ 19 về James Bond, việc nhà sản xuất chọn cô vào vai một nhà vật lý nguyên tử lại tỏ ra thiếu thuyết phục.

Ngoại hình của Richards khiến khán giả khó mà tin được cô là một chuyên gia về vũ khí. Thêm vào đó, sự sến súa và thiếu hòa hợp của cô với Pierce Brosnan càng khiến Denise Richards “mất điểm” nặng nề. Sau hơn 20 năm, người đẹp vẫn được nhớ đến với danh xưng “Bond girl tệ nhất mọi thời đại”.

Chọn nữ diễn viên không đảm nhận được vai diễn yêu cầu kỹ thuật phức tạp: Bộ phim Gangs of New York (2002) của Martin Scrosese gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ diễn xuất của dàn diễn viên nam gồm những tên tuổi lớn như Daniel Day-Lewis, Leonardo DiCaprio, Liam Neeson.

Dù là bóng hồng của bộ phim, Cameron Diaz gây thất vọng vì khả năng giả giọng Iceland bản xứ vụng về. Những cảnh phim cô xuất hiện đều khiến khán giả tinh ý buồn cười thay vì chìm vào cảm xúc cùng nhân vật. Diaz cũng bị cho là lý do khiến Gangs of New York trượt giải Oscar cho Phim xuất sắc vào tay bộ phim Chicago.

Chọn diễn viên thiếu đi khí chất siêu anh hùng: Rất lâu sau khi Daredevil (2003) ra mắt, quyết định lựa chọn Ben Affleck vào vai Matt Murdock / Daredevil của đạo diễn Mark Steven Johnson vẫn là một câu hỏi lớn với người hâm mộ.

Trên phim, Affleck dường như không nhớ nhân vật của mình bị mù. Thêm vào đó, hình ảnh người siêu anh hùng với rất nhiều trăn trở nội tâm kiên cường vượt qua nghịch cảnh mà Ben Affleck thể hiện trên màn ảnh bị Todd McCarthy, cây bút phê bình của Variety ví von như một kẻ giả mạo đứng giữa hàng ngũ các siêu anh hùng.

Chọn diễn viên có diện mạo quá hiền vào vai phản diện: Trong series truyền hình nổi tiếng Dexter, Dexter Morgan đã phải đối đầu với rất nhiều tên giết người hàng loạt gây ám ảnh. Danh sách này chắc chắn không bao gồm Travis Marshall - tên giết người Ngày tận thế trong mùa thứ bảy ra mắt năm 2012.

Vai diễn được giao cho Colin Hanks, con trai của nam diễn viên gạo cội Tom Hanks. Giống như bố, Colin Hanks có vẻ ngoài quá lương thiện để vào vai một tên sát nhân tâm thần.

Chọn diễn viên kém thanh nhạc vào phim ca vũ nhạc: Về tổng thể, Les Misérables (2012) là một bộ phim hay và cảm động. Anne Hathaway đã nhận một giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn nàng Fantine tội nghiệp, và Hugh Jackman đã có một vai diễn Jean Valjean để đời, một lần nữa chứng minh khả năng của anh trong những bộ phim ca vũ nhạc.

Tuy nhiên, với Russell Crowe trong vai thanh tra Javert, anh vẫn làm rất tốt cho tới khi cất giọng. Đoạn đơn ca kéo dài ba phút của Crowe trong cảnh phim Javert tự sát là phần khó nghe, khó cảm nhất trong suốt chiều dài bộ phim dù diễn xuất của nam diễn viên không hề tệ.

Chọn diễn viên chỉ vì ngoại hình giống nguyên mẫu nhân vật: Dù Ashton Kutcher trông hao hao Steve Jobs ngày trẻ, nhưng ngoại hình ấy không giúp nam diễn viên thể hiện được thần thái của vị tổng giám đốc quá cố của Apple. Điều gì đến cũng phải đến, Kutcher đã thất bại trong việc hóa thân thành một trong những nhân vật tiêu biểu nhất thế kỷ XXI trong Jobs (2013), bộ phim tiểu sử về ông.

Chỉ hai năm sau, Michael Fassbender, nam diễn viên có ngoại hình không hề tương đồng với Jobs, đã vào vai vị doanh nhân, và thành công khắc họa tính cách cũng như con người ông trên màn ảnh trong Steve Jobs (2015) – bộ phim vẫn thường được nhắc đến như “bộ phim hay hơn về Steve Jobs”.

Chọn diễn viên hài vào một vai đen tối: Năm 1998, Vince Vaughn từng gây thất vọng khi vào vai tên sát nhân tâm thần trong bản làm lại từ bộ phim kinh điển Psycho. Tới năm 2015, nam diễn viên nhận một vai trong mùa thứ hai của phim truyền hình ăn khách True Detective – lần này, hậu quả của việc chọn sai vai diễn của Vaughn còn nghiêm trọng hơn 17 năm về trước.

Nhân vật tên tội phạm khét tiếng Frank Semyon của Vince Vaughn đã khiến người hâm mộ True Detective phẫn nộ. Sau khi series phim chết yểu ở mùa thứ tư, Vince Vaughn quyết định quay về với thể loại thế mạnh của mình – những bộ phim hài.

“Tẩy trắng” nhân vật: Rất nhiều bộ phim Hollywood đã chịu chỉ trích nặng nề từ khán giả khi cố tình chọn những diễn viên da trắng vào vai nhân vật thuộc các sắc tộc khác như The Lone Ranger chọn Johnny Depp vào vai một người da đỏ hay Prince of Persia: The Sands of Time cố tình chọn Jake Gyllehaal vào vai một người Ba Tư.

Năm 2017, bộ phim Ghost in the Shell tiếp tục đi vào vết xe đổ khi chọn Scarlett Johannson vào vai Motoko Kusanagi, một cô gái người Nhật. Người hâm mộ nguyên tác thậm chí còn ký tên kiến nghị yêu cầu nhà sản xuất tuyển lại diễn viên. Tuy sự khác biệt về chủng tộc được lý giải một cách khá hợp lý, Ghost in the Shell vẫn không đủ sức thuyết phục những người hâm mộ khó tính.

Theo Zing News



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.