MENANDLIFE
MENANDLIFE

10 bộ phim chất lượng từng bị công chúng thờ ơ

“The Shawshank Redemption”, “The Insider” hay “Children of Men” là các tác phẩm điện ảnh được giới phê bình đánh giá cao, nhưng không thể thu hút số đông công chúng ra rạp.

The Shawshank Redemption (1994): Gần 30 năm trôi qua, The Shawshank Redemption hiện được xếp vào nhóm các tác phẩm điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại, như ngôi đầu của bảng xếp hạng Top 250 IMDb đã chứng minh. Câu chuyện một người tù oan quyết định vượt ngục nhận 90% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Song, ở lần trình chiếu đầu tiên, The Shawshank Redemption chỉ thu 16 triệu USD, tức kém kinh phí sản xuất 9 triệu USD. Nhiều lần tái phát hành giúp tác phẩm sau này nâng tổng doanh thu phòng vé lên 58 triệu USD. Dĩ nhiên, phim còn thu lợi từ các định dạng băng đĩa. Ảnh: Sony.

The Insider (1999): Bộ phim theo chân Jeffrey Wigand (Rusell Crowe) - nhà hóa sinh đã bóc trần những bí mật bẩn thỉu của một công ty sản xuất thuốc lá mà anh từng cộng tác. Câu chuyện truyền cảm hứng của Wigand được Michael Mann đưa lên màn bạc, và The Insider được báo chí ủng hộ mạnh mẽ. Phim có điểm 96% trên Rotten Tomatoes, và nhận 7 đề cử Oscar. Song, do cách kể chuyện có phần khô khan, The Insider thất bại trong việc lôi kéo khán giả tới rạp. Phim chỉ thu 68 triệu USD, trong khi tiêu tốn 90 triệu USD để sản xuất. Ảnh: Buena Vista.

The Iron Giant (1999): Trải qua thời gian, tác phẩm hoạt hình có Vin Diesel lồng tiếng được hâm mộ trên khắp toàn cầu và thu hút lượng fan đông đảo nhờ nội dung cốt truyện cảm động. Tuy nhiên, khi trình làng khán giả ngoài rạp, phim chỉ thu 30 triệu USD, trong khi tiêu tốn 50 triệu USD để thực hiện. Các tờ báo hoàn toàn ủng hộ The Iron Giant với số điểm lên tới 96% trên Rotten Tomatoes. Ảnh: Warner Bros.

Children of Men (2006): Thuộc nhóm tác phẩm điện ảnh kinh điển đầu thế kỷ XXI, bộ phim của đạo diễn Alfonso Cuarón lấy bối cảnh hậu tận thế khi phụ nữ không còn khả năng mang thai. Nhân vật chính Theo (Clive Owen) dấn thân vào nguy hiểm để lần theo tin đồn có một bà bầu đang ở đâu đó tại nước Anh. 92% bài đánh giá về bộ phim trên Rotten Tomatoes là tích cực, và Children of Men nhận ba đề cử Oscar, cũng như giành gần 50 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ. Dù thu 70 triệu USD tại phòng vé, dự án vẫn gây lỗ khi đã tiêu tốn 76 triệu USD để sản xuất. Ảnh: Universal.

The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford (2007): Có Brad Pitt sắm vai tên trùm băng đảng Jesse James bị đàn em phản bội, The Assassination là cái tên tiềm tàng trong mùa giải thưởng điện ảnh 2007-08. Phim nhận điểm 77% trên Rotten Tomatoes, có hai đề cử Oscar, và giành 26 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ. Nhưng ngần ấy yếu tố không thể giúp bộ phim mang màu sắc Viễn Tây thu hút khán giả đến rạp. Bộ phim của Andrew Dominik chỉ kiếm được 15 triệu USD tại phòng vé, 9 triệu USD từ các định dạng băng đĩa. Trước đó, ông đã tiêu tốn của Warner Bros. 30 triệu USD để thực hiện tác phẩm. Ảnh: Warner Bros.

Grindhouse (2007): Quentin Tarantino cùng Robert Rodriguez là những đạo diễn sở hữu lượng fan đông đảo, và nhiều người tỏ ra hào hứng trước việc cả hai thực hiện dự án chung thuộc dạng máu me, bạo lực “hạng B”. Tarantino đứng sau Deathproof, còn nửa còn lại Planet Terror đến từ Rodriguez. Báo chí hào hứng với dự án khi điểm trên Rotten Tomatoes lên tới 84%. Nhưng bộ phim rốt cuộc chìm nghỉm tại phòng vé với doanh thu 25 triệu USD, so với khoản kinh phí 65 triệu USD. Chỉ khi được phát hành dưới định dạng băng đĩa, Grindhouse mới có thể hòa vốn. Ảnh: Dimension.

Scott Pilgrim vs. The World (2010)Scott Pilgrim là loạt truyện tranh trưởng thành rất được mến mộ của Lee O’Malley, và đạo diễn Edgar Wright đã thành công trong việc chuyển thể tác phẩm lên màn ảnh. Những khung hình như trò chơi tưởng như chỉ có thể xuất hiện trên các trang truyện cũng được anh biến hóa đầy sáng tạo khi đưa vào bộ phim. Giới phê bình ủng hộ Scott Pilgrim vs. The World với điểm 85% trên Rotten Tomatoes, nhưng phim chỉ thu được 40 triệu USD - tức kém kinh phí sản xuất tới 35 triệu USD. Ảnh: Universal.

Dredd (2012): Nếu như bản phim về thẩm phán Dredd của Sylvester Stallone năm 1995 đơn thuần mang tính giải trí, thì bộ phim năm 2012 của Karl Urban vừa bạo lực, vừa đặt ra nhiều suy ngẫm về câu chuyện xung quanh nhân vật. Giới phê bình ngạc nhiên trước chất lượng của Dredd và phim nhận 79% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Song, số đông công chúng không mặn mà với phiên bản 2012. Phim chỉ thu 41,5 triệu USD, tức không bằng kinh phí đầu tư 45 triệu USD. Kế hoạch thực hiện tiếp Dreed 2 vì thế không thể trở thành hiện thực sau 8 năm. Ảnh: Lionsgate.

Deepwater Horizon (2016): Vụ tràn dầu tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ được kể lại trên màn ảnh sau 6 năm thảm kịch xảy ra. Deepwater Horizon được cho là bám sát thực tế, và báo chí ngợi khen tác phẩm có Mark Wahlberg đóng chính với điểm 83% trên Rotten Tomatoes. Thuộc dòng tâm lý, bộ phim đạt doanh thu không tệ: 122 triệu USD. Song, quá trình thực hiện Deepwater Horizon rất tốn kém. Hãng Summit đã bỏ ra 120 triệu USD để sản xuất bộ phim, và đây rốt cuộc trở thành dự án gây lỗ. Ảnh: Summit.

The Sisters Brothers (2018): Bộ phim hài đen dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Patrick deWitt từng nhận được nhiều lời tán dương khi ra mắt ở Liên hoan phim Venice, cũng như đạt điểm 87% tích cực trên Rotten Tomatoes. Joaquin Phoenix và John C. Reilly phối hợp ăn ý khi vào vai anh em nhà Sisters trong chuyến hành trình tìm vàng nhiều gian nan, và phim còn đánh dấu màn trình diễn cuối cùng của Rutger Hauer. Song, khán giả tỏ ra thờ ơ với bộ phim. The Sisters Brothers chỉ thu 13 triệu USD, so với kinh phí 30 triệu USD. Ảnh: Annapurna.

Theo Zing News



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.