PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

10 bộ phim chất lượng từng bị công chúng thờ ơ

“The Shawshank Redemption”, “The Insider” hay “Children of Men” là các tác phẩm điện ảnh được giới phê bình đánh giá cao, nhưng không thể thu hút số đông công chúng ra rạp.

The Shawshank Redemption (1994): Gần 30 năm trôi qua, The Shawshank Redemption hiện được xếp vào nhóm các tác phẩm điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại, như ngôi đầu của bảng xếp hạng Top 250 IMDb đã chứng minh. Câu chuyện một người tù oan quyết định vượt ngục nhận 90% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Song, ở lần trình chiếu đầu tiên, The Shawshank Redemption chỉ thu 16 triệu USD, tức kém kinh phí sản xuất 9 triệu USD. Nhiều lần tái phát hành giúp tác phẩm sau này nâng tổng doanh thu phòng vé lên 58 triệu USD. Dĩ nhiên, phim còn thu lợi từ các định dạng băng đĩa. Ảnh: Sony.

The Insider (1999): Bộ phim theo chân Jeffrey Wigand (Rusell Crowe) - nhà hóa sinh đã bóc trần những bí mật bẩn thỉu của một công ty sản xuất thuốc lá mà anh từng cộng tác. Câu chuyện truyền cảm hứng của Wigand được Michael Mann đưa lên màn bạc, và The Insider được báo chí ủng hộ mạnh mẽ. Phim có điểm 96% trên Rotten Tomatoes, và nhận 7 đề cử Oscar. Song, do cách kể chuyện có phần khô khan, The Insider thất bại trong việc lôi kéo khán giả tới rạp. Phim chỉ thu 68 triệu USD, trong khi tiêu tốn 90 triệu USD để sản xuất. Ảnh: Buena Vista.

The Iron Giant (1999): Trải qua thời gian, tác phẩm hoạt hình có Vin Diesel lồng tiếng được hâm mộ trên khắp toàn cầu và thu hút lượng fan đông đảo nhờ nội dung cốt truyện cảm động. Tuy nhiên, khi trình làng khán giả ngoài rạp, phim chỉ thu 30 triệu USD, trong khi tiêu tốn 50 triệu USD để thực hiện. Các tờ báo hoàn toàn ủng hộ The Iron Giant với số điểm lên tới 96% trên Rotten Tomatoes. Ảnh: Warner Bros.

Children of Men (2006): Thuộc nhóm tác phẩm điện ảnh kinh điển đầu thế kỷ XXI, bộ phim của đạo diễn Alfonso Cuarón lấy bối cảnh hậu tận thế khi phụ nữ không còn khả năng mang thai. Nhân vật chính Theo (Clive Owen) dấn thân vào nguy hiểm để lần theo tin đồn có một bà bầu đang ở đâu đó tại nước Anh. 92% bài đánh giá về bộ phim trên Rotten Tomatoes là tích cực, và Children of Men nhận ba đề cử Oscar, cũng như giành gần 50 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ. Dù thu 70 triệu USD tại phòng vé, dự án vẫn gây lỗ khi đã tiêu tốn 76 triệu USD để sản xuất. Ảnh: Universal.

The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford (2007): Có Brad Pitt sắm vai tên trùm băng đảng Jesse James bị đàn em phản bội, The Assassination là cái tên tiềm tàng trong mùa giải thưởng điện ảnh 2007-08. Phim nhận điểm 77% trên Rotten Tomatoes, có hai đề cử Oscar, và giành 26 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ. Nhưng ngần ấy yếu tố không thể giúp bộ phim mang màu sắc Viễn Tây thu hút khán giả đến rạp. Bộ phim của Andrew Dominik chỉ kiếm được 15 triệu USD tại phòng vé, 9 triệu USD từ các định dạng băng đĩa. Trước đó, ông đã tiêu tốn của Warner Bros. 30 triệu USD để thực hiện tác phẩm. Ảnh: Warner Bros.

Grindhouse (2007): Quentin Tarantino cùng Robert Rodriguez là những đạo diễn sở hữu lượng fan đông đảo, và nhiều người tỏ ra hào hứng trước việc cả hai thực hiện dự án chung thuộc dạng máu me, bạo lực “hạng B”. Tarantino đứng sau Deathproof, còn nửa còn lại Planet Terror đến từ Rodriguez. Báo chí hào hứng với dự án khi điểm trên Rotten Tomatoes lên tới 84%. Nhưng bộ phim rốt cuộc chìm nghỉm tại phòng vé với doanh thu 25 triệu USD, so với khoản kinh phí 65 triệu USD. Chỉ khi được phát hành dưới định dạng băng đĩa, Grindhouse mới có thể hòa vốn. Ảnh: Dimension.

Scott Pilgrim vs. The World (2010)Scott Pilgrim là loạt truyện tranh trưởng thành rất được mến mộ của Lee O’Malley, và đạo diễn Edgar Wright đã thành công trong việc chuyển thể tác phẩm lên màn ảnh. Những khung hình như trò chơi tưởng như chỉ có thể xuất hiện trên các trang truyện cũng được anh biến hóa đầy sáng tạo khi đưa vào bộ phim. Giới phê bình ủng hộ Scott Pilgrim vs. The World với điểm 85% trên Rotten Tomatoes, nhưng phim chỉ thu được 40 triệu USD - tức kém kinh phí sản xuất tới 35 triệu USD. Ảnh: Universal.

Dredd (2012): Nếu như bản phim về thẩm phán Dredd của Sylvester Stallone năm 1995 đơn thuần mang tính giải trí, thì bộ phim năm 2012 của Karl Urban vừa bạo lực, vừa đặt ra nhiều suy ngẫm về câu chuyện xung quanh nhân vật. Giới phê bình ngạc nhiên trước chất lượng của Dredd và phim nhận 79% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Song, số đông công chúng không mặn mà với phiên bản 2012. Phim chỉ thu 41,5 triệu USD, tức không bằng kinh phí đầu tư 45 triệu USD. Kế hoạch thực hiện tiếp Dreed 2 vì thế không thể trở thành hiện thực sau 8 năm. Ảnh: Lionsgate.

Deepwater Horizon (2016): Vụ tràn dầu tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ được kể lại trên màn ảnh sau 6 năm thảm kịch xảy ra. Deepwater Horizon được cho là bám sát thực tế, và báo chí ngợi khen tác phẩm có Mark Wahlberg đóng chính với điểm 83% trên Rotten Tomatoes. Thuộc dòng tâm lý, bộ phim đạt doanh thu không tệ: 122 triệu USD. Song, quá trình thực hiện Deepwater Horizon rất tốn kém. Hãng Summit đã bỏ ra 120 triệu USD để sản xuất bộ phim, và đây rốt cuộc trở thành dự án gây lỗ. Ảnh: Summit.

The Sisters Brothers (2018): Bộ phim hài đen dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Patrick deWitt từng nhận được nhiều lời tán dương khi ra mắt ở Liên hoan phim Venice, cũng như đạt điểm 87% tích cực trên Rotten Tomatoes. Joaquin Phoenix và John C. Reilly phối hợp ăn ý khi vào vai anh em nhà Sisters trong chuyến hành trình tìm vàng nhiều gian nan, và phim còn đánh dấu màn trình diễn cuối cùng của Rutger Hauer. Song, khán giả tỏ ra thờ ơ với bộ phim. The Sisters Brothers chỉ thu 13 triệu USD, so với kinh phí 30 triệu USD. Ảnh: Annapurna.

Theo Zing News



Bình Luận

Đại tiệc BBQ Buffet bên bờ biển non nước thơ mộng tại Danang Marriott Resort & Spa

Mang đến cảm giác yên tĩnh và thanh bình, khu nghỉ dưỡng Danang Marriott Resort & Spa là chốn dừng chân an yên giữa nhịp sống vội vã hàng ngày, giúp bạn sạc đầy năng lượng và sẻ chia những khoảnh khắc tuyệt vời cùng gia đình và người thương yêu. Khu nghỉ dưỡng cung cấp phòng nghỉ rộng rãi, tiện nghi hiện đại và dịch vụ tuyệt vời sẽ hứa hẹn đem đến cho bạn một kỳ nghỉ thật đáng nhớ.

Quảng Ninh thu hút khách với xu hướng du lịch mới dịp 30/4

Thay vì đổ về những điểm đến quen thuộc vào dịp cao điểm 30/4 – 1/5, nhiều du khách tự túc lựa chọn Quảng Ninh theo một cách nhẹ nhàng hơn, tìm đến những không gian yên tĩnh và ít người biết tới.

Ghé thăm 3 nhà hàng đạt sao Michelin tại Đài Loan

Đài Loan từ lâu đã được biết đến như một thiên đường ẩm thực, nơi tinh hoa ẩm thực Á Đông hội tụ. Không chỉ nổi tiếng với những khu chợ đêm cùng những món ăn đường phố hấp dẫn, Đài Loan còn sở hữu một hệ thống nhà hàng cao cấp, đặc biệt là những nhà hàng được vinh danh trong danh sách Michelin danh giá, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Hilton ra mắt tại Lào với Khách sạn DoubleTree

Hilton đánh dấu sự ra mắt tại Lào, bắt trọn sự đa dạng của thành phố với tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh thành phố

Đài Loan giới thiệu du lịch bền vững tại sự kiện “Lam Đài Miên Viễn” được tổ chức ở Đà Nẵng

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, Cục Du lịch Đài Loan tiếp tục phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức hội thảo lần thứ ba mang tên “Lam Đài Miên Viễn” vào sáng ngày 26/3/2025 tại Đà Nẵng.

Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei vừa công bố sẽ chính thức mở bán Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 tại thị trường Việt Nam từ Thứ Sáu, ngày 4 tháng 4 năm 2025. Thừa hưởng thành quả của quá trình nghiên cứu trong suốt một thập kỷ, HUAWEI Band 10 là sự kết hợp tuyệt với giữa các tính năng quản lý sức khỏe cùng độ bền bỉ và sự tiện dụng. Qua đó, Huawei một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường phát triển công nghệ thiết bị đeo thông minh.

Bon Bon Underwear - Khi sự thoải mái tạo nên phong cách

Những thiết kế nội y trong năm 2025 của Bon Bon Underwear hướng đến sự thoải mái tối đa, mà vẫn hợp xu hướng thời trang mới nhất và mang đến vẻ đẹp riêng biệt cho người mặc.

Lancôme Idôle Power, biểu tượng của những người phụ nữ mạnh mẽ và tự tin

Xuất hiện từ hơn 100,000 năm trước, cái đẹp vẫn không ngừng lôi cuốn, dường như chưa bao giờ có một khuôn mẫu cho sự quyến rũ hay mạnh mẽ. Với Lancôme, mọi phụ nữ đều đẹp và họ đẹp nhất khi họ là chính mình – tự tin, độc lập và không ngừng chinh phục.

BARSON Twilight - Nơi kết nối đầy cảm hứng giữa nghệ thuật và giải trí

Trong nhịp sống hối hả và sôi động của thành phố, BARSON Twilight đã trở thành một điểm đến không thể thiếu cho những ai tìm kiếm sự kết nối, giao lưu và thư giãn. Diễn ra vào mỗi tối thứ Năm hàng tuần tại khách sạn Le Méridien Saigon, BARSON Twilight là một series networking sau giờ làm việc, nơi những chuyên gia đến từ nhiều ngành nghề khác nhau có cơ hội gặp gỡ, trao đổi ý tưởng và chia sẻ kinh nghiệm trong không gian thân thiện và ấm cúng.

Park Hyatt Saigon đánh dấu hành trình 20 năm với loạt trải nghiệm độc quyền

Tròn hai thập kỷ ghi dấu ấn như một biểu tượng xa hoa giữa lòng thành phố, Park Hyatt Saigon trân trọng giới thiệu chuỗi trải nghiệm và sự kiện kỷ niệm xuyên suốt năm 2025 đến giới mộ điệu.

Tái tạo năng lượng cùng gia đình với trải nghiệm hè độc bản tại Six Senses Côn Đảo

Trải nghiệm một mùa hè không thể quên tại Six Senses Côn Đảo—nơi thiên nhiên nguyên sơ hòa quyện cùng những hoạt động ý nghĩa, giúp cả gia đình gắn kết và tận hưởng từng khoảnh khắc đáng nhớ. Nép mình bên cạnh Vườn Quốc gia Côn Đảo, khu nghỉ dưỡng là điểm đến lý tưởng để thư giãn, tái tạo năng lượng và mở ra hành trình khám phá độc bản đầy cảm hứng.

EUROSTYLE RA MẮT SHOWROOM MONOBRAND ĐẦU TIÊN CỦA LEMA TẠI VIỆT NAM

Eurostyle, thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực nội thất xa xỉ và bất động sản hàng hiệu, tự hào khai trương showroom monobrand đầu tiên của Lema tại Việt Nam. Đây là một cột mốc quan trọng, hứa hẹn thay đổi diện mạo ngành nội thất Việt Nam, mang đến một không gian trải nghiệm đẳng cấp, nơi hội tụ tinh hoa chế tác Ý và thiết kế sáng tạo.

UNIQLO lần đầu tiên mang đến không gian trải nghiệm sản phẩm chống tia UV ngoài trời cho khách hàng Việt Nam

Theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu, sản phẩm có khả năng ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Theo tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm mang đến các thiết kế đa dạng kiểu dáng, màu sắc cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, giúp cả gia đình tự tin tận hưởng ánh nắng mùa hè.

ASUS chính thức khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam

ASUS vừa chính thức khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam. Toạ lạc tại 161 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Hà Nội, Cửa hàng trải nghiệm ASUS là không gian nơi người tiêu dùng có thể khám phá đầy đủ hệ sinh thái sản phẩm của ASUS, từ các dòng laptop cao cấp cho người dùng văn phòng, laptop gaming dành cho game thủ và người dùng yêu cầu hiệu năng mạnh nhất, laptop chuyên biệt cho nhà sáng tạo nội dung, đến dòng sản phẩm cho doanh nghiệp. Đồng thời, cửa hàng cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia ASUS, mang đến trải nghiệm mua sắm cao cấp cho khách hàng.

ASUS công bố ExpertCenter P500 Mini Tower - Hiệu suất đỉnh cao, tiết kiệm tối đa

ASUS vừa ra mắt máy tính để bàn ASUS ExpertCenter P500 Mini Tower (P500MV) tại Việt Nam, được thiết kế hướng đến các doanh nghiệp nhỏ với nhu cầu về hiệu suất cao và mức giá hợp lý. Được trang bị bộ vi xử lý lên đến Intel® Core™ i7 mới nhất, cùng với thiết kế tản nhiệt ASUS Tower Air Cooler mới, P5 Mini Tower cung cấp hiệu năng TDP lên tới 95W — mang lại hiệu suất tối đa tốt hơn 30% so với các dòng máy khác trong cùng phân khúc. Với hiệu quả năng lượng vượt trội, chiếc máy tính để bàn mới này cung cấp hiệu suất mạnh mẽ nhưng đồng thời tiết kiệm tới 38% năng lượng.

Trải nghiệm kỳ nghỉ tinh tế giữa lòng phố biển Nha Trang tại khách sạn Potique

Nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn giữa thiên nhiên biển cả và không gian văn hóa Đông Dương sang trọng, Potique – khách sạn 5 sao mang dấu ấn kiến trúc Đông Dương giữa trung tâm thành phố Nha Trang – giới thiệu chương trình ưu đãi phòng nghỉ “Rest n Relax”, áp dụng cho các lưu trú từ nay đến 31/05/2025.

Tiếp nối di sản 29 sao Michelin, Olivier Elzer mang đến JW Marriott Phú Quốc ẩm thực Pháp trứ danh kết hợp với Địa Trung Hải

Giữa lòng khu nghỉ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa sang trọng bậc nhất đảo ngọc, tỏa sáng ‘ngọc hồng’ Pink Pearl –chốn ẩm thực kiêu sa danh tiếng với diện mạo ẩm thực hoàn toàn mới. Dẫn dắt các thực khách sành ăn đến với ẩm thực đặc trưng của miền duyên hải rực rỡ nước Pháp, tinh thần hào sảng Địa Trung Hải được khắc họa qua những món ăn khiến trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp nơi đây trở nên đặc sắc hơn.

Calvin Klein bùng nổ visual cùng dàn sao quốc tế đình đám trong chiến dịch Xuân Hè 2025

Calvin Klein chính thức giới thiệu chiến dịch Xuân Hè 2025, quy tụ dàn sao hàng đầu thế giới như Mingyu, Minji, Hanni, Danielle, Haerin, Hyein, Lily Collins, Cha Eun Woo cùng nhiều tên tuổi đình đám khác. Chiến dịch khắc họa tinh thần tuổi trẻ rực rỡ, tràn đầy năng lượng, tôn vinh cá tính độc đáo của từng nhân vật qua những thiết kế denim mang dấu ấn riêng.