Không quá nổi bật, hào nhoáng về ngoại hình như đối thủ trong cùng phân khúc, nhưng Nissan Navara ở Việt Nam luôn có một nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt, những người yêu thích một chiếc xe có ngoại hình không ẻo lả và sở hữu khả năng vận hành ấn tượng, hướng đến những giá trị sử dụng cốt lõi.
Có thời gian tham gia cùng các hội nhóm bán tải và nghe trải nghiệm thực tế từ những người “nghiện xê dịch” mới hiểu được dân bán tải yêu cầu gì từ một mẫu xe, và Nissan Navara, mẫu bán tải được đề cập đến trong bài viết đáp ứng khá trọn vẹn những tiêu chí ấy.
Khung gầm dạng hộp kín được gia cường và hệ thống treo lò xo lá nhíp kết hợp với bộ lốp 18 inch giúp Navara VL hấp thụ khá tốt những cú xốc từ những thay đổi của mặt đường. Bên cạnh đó, việc khoảng sáng gầm xe khá tốt ở mức 230 mm giúp người lái tự tin hơn khi lái Navara VL vượt qua những vũng nước sâu đầy sình.
Dù mang danh một chiếc bán tải nhưng xét về khả năng tăng tốc, Navara tỏ ra không hề thua kém bất cứ chiếc SUV nào. Một cú đạp ga sát ván, động cơ ngay lập tức phản hồi, toàn bộ chiếc xe lao vút lên phía trước. Ở tốc độ 80-90 km/giờ khoang lái Navara VL vẫn khá yên tĩnh, hộp số tự động 7 cấp giúp việc sang số trở nên êm ái hơn.
Một trong những tính năng ăn tiền của Navara là tính năng gài cầu điện tử, cho phép người dùng có thể chuyển chế độ ngay cả khi xe đang di chuyển ở vận tốc 100km/h. Tài xế có thể chọn các chế độ một cầu (2WD) hay hai cầu nhanh (4H) hoặc hai cầu chậm (4L) một cách đơn giản thông qua núm xoay tại khu vực điều khiển trung tâm. Điều này cũng giúp chiếc Navara phát huy hết được sức mạnh đến từ động cơ diesel 2.5L turbo với sức kéo lên đến 3 tấn.
Bên cạnh các công nghệ an toàn cơ bản, Nissan nghiên cứu và phát triển Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS) giúp hỗ trợ tối đa khi xe đi vào khu vực bùn lầy. Hệ thống này giúp tự động dừng bánh xe bị mất độ bám đồng thời chuyển mô-men tới các bánh còn lại để giúp xe vượt qua tình huống khó khăn. Đây có thể coi là cải tiến của hệ thống kiểm soát lực kéo TCS.
Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và thiết kế góc tới, góc thoát lớn cũng giúp xe vượt qua địa hình gồ ghề, mấp mô tốt hơn, đây cũng là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc được trang bị camera 360 toàn cảnh.
Với nhiều người vô lăng Navara có thể nặng hơn so với các dòng xe trợ lực bằng điện. Nếu bạn đã quen với những chiếc vô lăng nhẹ nhàng trên các mẫu sedan hay crossover, có lẽ phải mất chút ít thời gian để làm quen với độ nặng của hệ thống trợ lực dầu thủy lực trên Navara. Kiểu vô lăng này có gây chút ít khó khăn khi phải đánh lái xoay trở nhiều trong không gian nhỏ hẹp nhưng lại giúp ích cho người cầm lái khi ổn định ở tốc độ cao, đặc biệt với những người “sành” offroad, tay lái này mới mang lại cảng giác đã, thật và cứng vững khi đi đường trường, mang đến sự mạnh mẽ cần có của dòng xe bán tải.
Năm 2016 cũng là một cột mốc đáng nhớ với sự xuất hiện của chiếc Navara EL. Đây là lần đầu tiên một chiếc bán tải tại Việt Nam có hệ thống treo sau sử dụng liên kết đa điểm. Nhờ đó, Navara EL thay đổi nhận định của người dùng về một mẫu bán tải, không chỉ mạnh về công năng sử dụng mà còn đem lại trải nghiệm êm ái.
Kể từ tháng 01/10/2020, Nissan Navara cũng như thương hiệu Nissan tại Việt Nam chính thức được phân phối bởi công ty VAD với hệ thống 28 đại lý ủy quyền chính hãng trên toàn quốc. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, đơn vị phân phối mới cam kết bảo đảm mọi quyền lợi của khách hàng như bảo hành, sửa chữa, thay thế linh kiện. Với nhà phân phối mới, Nissan hứa hẹn sẽ có thêm nhiều chính sách hấp dẫn cũng như nâng cao dịch vụ cho khách hàng.
Men&life
Bình Luận